Maison Office

Top 10 công ty logistics lớn nhất Việt Nam [Cập nhật 2024]

Theo dõi Maison Office trên
Top 10 công ty logistics lớn nhất Việt Nam [Cập nhật 2024]

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu ngày càng phát triển, ngành logistics tại Việt Nam đang trở thành một lĩnh vực quan trọng và đầy tiềm năng. Top công ty logistics Việt Nam dẫn đầu ngành hiện nay không chỉ cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp mà còn mang đến giải pháp quản lý chuỗi cung ứng toàn diện. Dưới đây là top 10 công ty logistics lớn nhất Việt Nam!

TOP 10 CÔNG TY LOGISTICS LỚN NHẤT VIỆT NAM

  1. Công ty logistics DHL Vietnam
  2. Công ty logistics Gemadept
  3. Công ty logistics Schenker Việt Nam
  4. Công ty logistics Transimex
  5. Công ty Expeditors Việt Nam
  6. Công ty logistics Vinafreight
  7. Công ty logistics Indo Trần
  8. Công ty Bee Logistics
  9. Công ty Kerry Integrated Logistics
  10. Công ty logistics SF Express

I. Top 10 công ty logistics Việt Nam lớn nhất hiện nay

Dưới đây là top 10 doanh nghiệp logistics Việt Nam được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ xuất sắc và khả năng đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của thị trường.

1. Công ty CP giao nhận toàn cầu DHL (Việt Nam)

  • Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Etown 2, Số 364 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần giao nhận toàn cầu DHL Việt Nam (gọi tắt là DHL Vietnam) được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực logistics xanh. Đơn vị này hiện đang cung cấp đa dạng các dịch vụ giao nhận quốc tế, kho bãi và giải pháp logistics toàn diện.

DHL Vietnam là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực logistics xanh
DHL Vietnam là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực logistics xanh

Tính đến nay, DHL Vietnam đã cung cấp dịch vụ cho hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Với mạng lưới rộng lớn và công nghệ tiên tiến, dịch vụ logistics tại đây sẽ giúp khách hàng tối ưu hóa quy trình vận chuyển và xử lý đơn hàng. Trung tâm phân phối của DHL tại Việt Nam cũng được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại nhằm đảm bảo hiệu quả và độ chính xác trong quá trình vận chuyển.

> Tham khảo ngay về thông tin về công ty cổ phần

2. Công ty cổ phần Gemadept

  • Trụ sở chính:Tòa CJ Tower 6 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Cái tên tiếp theo trong top các công ty logistics tại Việt Nam phải kể đến Công ty cổ phần Gemadept, được thành lập vào năm 1990. Đây là một trong ba công ty đầu tiên được chính phủ thí điểm cổ phần hoá vào năm 1993. Trải qua chặng đường hơn 30 năm hình thành và phát triển, Gemadept đã ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực logistics và vận tải.

Gemadept có hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực logistics và vận tải
Gemadept có hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực logistics và vận tải

Đến nay, Công ty cổ phần Gemadept đang hoạt động chính trong các lĩnh vực:

  • Logistics ô tô
  • Logistics hàng lạnh
  • Vận tải đường biển – thủy
  • Trung tâm phân phối hàng hóa
  • Cảng hàng hóa hàng không
  • Vận tải hàng siêu trường siêu trọng

3. Công Ty TNHH Schenker Việt Nam

  • Trụ sở chính: Số 60, Đường Trường Sơn, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Schenker được biết đến là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực logistics và vận tải, có trụ sở đặt tại Đức. Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1991, Schenker đã nhanh chóng tạo dựng được vị thế cho mình tại thị trường này nhờ có mạng lưới toàn cầu và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp.

Schenker là tập đoàn logistics lớn hàng đầu thế giới
Schenker là tập đoàn logistics lớn hàng đầu thế giới

Các dịch vụ chính mà Schenker Việt Nam cung cấp bao gồm vận tải đường biển, đường hàng không và đường bộ. Thêm vào đó, công ty còn phát triển các ngành thiết bị điện tử, bán dẫn, hàng tiêu dùng nhanh, thời trang, dược phẩm,…

4. Công ty CP Transimex

  • Trụ sở chính: Transimex Building, 172 Hai Bà Trưng, Phường Đakao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Nhắc đến top các công ty logistics Việt Nam uy tín nhất hiện nay thì không thể không nhắc đến Transimex. Đơn vị này hiện đang cung cấp các giải pháp tổng thể từ giao nhận vận tải quốc tế, vận tải nội địa cho đến dịch vụ kho bãi và phân phối. Mục tiêu mà Transimex hướng đến là trở thành công ty cung cấp dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu Việt Nam.

Công ty Transimex chuyên cung cấp các giải pháp logistics tổng thể
Công ty Transimex chuyên cung cấp các giải pháp logistics tổng thể

Qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, Transimex đã phát triển mạng lưới trung tâm logistics rộng khắp Việt Nam. Doanh nghiệp này cũng là thành viên của các hiệp hội uy tín như Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc Tế (IATA), Hiệp hội Giao nhận và Kho vận quốc tế (FIATA), Hiệp hội Logistics Việt Nam (VLA),…

5. Công Ty TNHH Expeditors Việt Nam

  • Trụ sở chính: Tòa nhà Flemington, Đường Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh

Expeditors là một công ty logistics hàng đầu thế giới với trụ sở chính đặt tại Washington, Hoa Kỳ cùng nhiều chi nhánh tại Singapore, London, Dubai,… Doanh nghiệp này chính thức gia nhập thị trường Việt Nam thông qua việc thành lập Công Ty TNHH Expeditors Việt Nam vào năm 1979.

Expeditors Việt Nam sở hữu mạng lưới giao nhận toàn cầu tại hơn 100 quốc gia
Expeditors Việt Nam sở hữu mạng lưới giao nhận toàn cầu tại hơn 100 quốc gia

Expeditors Việt Nam hiện đang cung cấp đa dạng các dịch vụ: vận tải và giao nhận hàng hóa, quản lý chuỗi cung ứng, dịch vụ kho bãi và phân phối. Tính đến nay, đơn vị này đang sở hữu mạng lưới giao nhận toàn cầu tại hơn 100 quốc gia, trải dài trên 6 lục địa với tổng nhân viên lên đến 16.500 người.

6. Công ty Cổ phần Vinafreight

Được thành lập vào năm 1997 và chính thức đi vào hoạt động năm 2002, VinaFreight đã nhanh chóng trở thành cái tên nổi bật trong top công ty logistics Việt Nam dẫn đầu thị trường. Doanh nghiệp này không chỉ đạt được tốc độ tăng trưởng ổn định mà còn trở thành đối tác đáng tin cậy của nhiều khách hàng cả trong và ngoài nước.

Vinafreight là công ty logistics có tốc độ tăng trưởng vững chắc hàng đầu Việt Nam
Vinafreight là công ty logistics có tốc độ tăng trưởng vững chắc hàng đầu Việt Nam

Công ty Cổ phần Vinafreight hiện cũng là thành viên của các hiệp hội lớn trong ngành như: Hiệp hội giao nhận quốc tế (FIATA), Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), Hiệp hội DN Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA),…

7. Công ty CP giao nhận và vận tải Indo Trần

  • Địa chỉ: 52 – 54 – 56 Trường Sơn, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Công ty CP giao nhận và vận tải Indo Trần chính thức được thành lập vào năm 1999. Đây là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa quốc tế. Thế mạnh lớn nhất trong dịch vụ logistics của In Do Trần là vận chuyển hàng không và giải pháp hậu cần. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn cung cấp đa dạng các dịch vụ kho bãi, giao nhận vận tải quốc tế, giao nhận hàng hóa XNK,…

Indo Trần có thế mạnh trong lĩnh vực vận chuyển hàng không
Indo Trần có thế mạnh trong lĩnh vực vận chuyển hàng không

Hiện nay, Công ty CP giao nhận và vận tải Indo Trần còn liên doanh hoạt động với nhiều “ông lớn” trên thế giới như: Keppel Logistics, CEVA Logistics, Mitsubishi Logistics,… Mục tiêu hướng đến là đảm bảo sự cân bằng giữa chất lượng, độ tin cậy, thời gian vận chuyển và chi phí dịch vụ.

8. Công ty CP giao nhận vận tải Con Ong (Bee Logistics)

Bee Logistics có tên gọi đầy đủ là Công ty CP giao nhận vận tải Con Ong, được thành lập vào năm 2004. Với chặng đường gần 20 năm hình thành và phát triển, đơn vị này hiện đang là một trong những công ty logistics lớn hàng đầu Việt Nam.

Bee Logistics hoạt động rộng khắp tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ
Bee Logistics hoạt động rộng khắp tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ

Lĩnh vực kinh doanh chính của Bee Logistics là cung cấp dịch vụ logistics toàn cầu đến và đi từ các nơi có văn phòng của doanh nghiệp như Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan,… Ngoài ra, đơn vị này còn cung cấp dịch vụ từ các nước thứ 3 đến các nước khác nhờ có mạng lưới đối tác toàn cầu tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

9. Công ty TNHH Kerry Integrated Logistics (Việt Nam)

  • Trụ sở chính: Toà nhà Pico Plaza, Số 20 Đường Cộng Hòa, Phường 12, Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Kerry Integrated Logistics, còn được gọi là Kerry Express, được biết đến là công ty logistics với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát nhanh và kho vận – hậu cần. Tính đến nay, Kerry Express đã có mặt tại hơn 50 quốc gia cùng mạng lưới nhân sự toàn cầu lên đến 28.000 người.

Kerry Integrated Logistics có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển phát nhanh
Kerry Integrated Logistics có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển phát nhanh

Kerry Integrated Logistics hiện đang chú trọng vào việc tối ưu hóa quy trình logistics và cung cấp giải pháp toàn diện để đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.

10. Công ty TNHH SF Express

  • Trụ sở Hà Nội: Số 25 Ngõ 81 Láng Hạ, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Chi nhánh TP.HCM: 86/12 Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Cái tên cuối cùng trong danh sách top công ty logistics lớn nhất Việt Nam đó chính là SF Express. Đây là công ty logistics chuyên cung cấp đa dạng các dịch vụ vận tải đường biển, đường hàng không, chuyển phát nhanh, dịch vụ kho bãi,… Thị trường hoạt động chính của SF Express là Việt Nam, Trung Quốc cùng nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á như: Thái Lan, Indonesia, Malaysia,…

SF Express chủ yếu hoạt động ở 2 thị trường Việt Nam và Trung Quốc
SF Express chủ yếu hoạt động ở 2 thị trường Việt Nam và Trung Quốc

II. Top các công ty Logistics tại Việt Nam phân theo nhóm ngành

Ngành Logistics được chia thành 3 mảng chính bao gồm: kho bãi, vận chuyển và giao nhận. Tuy nhiên, để phản ánh sự phát triển đa dạng và chuyên sâu của ngành, có thể phân chia logistics thành nhiều nhóm ngành như: giao nhận quốc tế, vận tải hàng hóa, chuyển phát nhanh, kho bãi,… Dưới đây là top công ty logistics Việt Nam dẫn đầu các nhóm ngành hiện nay:

1. Nhóm ngành Giao nhận quốc tế, Kho bãi, 3PL, 4PL

Dưới đây là top 10 công ty logistics Việt Nam dẫn đầu nhóm ngành Giao nhận quốc tế, Kho bãi, 3PL, 4PL:

  • Công Ty CP Giao Nhận Và Vận Tải Indo Trần
  • Công ty cổ phần Gemadept
  • Công ty TNHH Kuehne + Nagel
  • Công ty CP giao nhận toàn cầu DHL (Việt Nam)
  • Công ty CP giao nhận vận tải Con Ong
  • Công ty CP Transimex
  • Công ty CP vận tải và xếp dỡ Hải An
  • Công ty CP dịch vụ hàng hải hàng không Con Cá Heo
  • Công ty CP Tập đoàn ASG
  • Công ty Cổ phần Vinafreight
Top 10 công ty logistics Việt Nam nhóm ngành Giao nhận quốc tế, Kho bãi, 3PL, 4PL
Top 10 công ty logistics Việt Nam nhóm ngành Giao nhận quốc tế, Kho bãi, 3PL, 4PL

2. Nhóm ngành Vận tải hàng hóa

Top 10 doanh nghiệp logistics Việt Nam đang dẫn đầu nhóm ngành Vận tải hàng hóa bao gồm:

  • Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP
  • Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí
  • Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương
  • Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận
  • Công ty Cổ phần Vận tải Nhật Việt
  • Công ty Cổ phần Vận tải Sản phẩm Khí Quốc tế
  • Công ty Cổ phần Vinafco
  • Công ty Cổ phần Vận tải Thủy Tân Cảng
  • Công ty Cổ phần Logistics UGI
  • Công ty Cổ phần Vận tải Biển Việt Nam
Top 10 doanh nghiệp logistics dẫn đầu nhóm ngành Vận tải hàng hóa
Top 10 doanh nghiệp logistics dẫn đầu nhóm ngành Vận tải hàng hóa

3. Nhóm ngành Khai thác cảng

Dưới đây là danh sách các công ty logistics hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Khai thác cảng:

  • Công ty TNHH MTV Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn
  • Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV)
  • Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng
  • Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ
  • Công ty Cổ phần Cảng Cái Mép Gemadept – Terminal Link
Top công ty logistics lớn nhất Việt Nam nhóm ngành Khai thác cảng
Top công ty logistics lớn nhất Việt Nam nhóm ngành Khai thác cảng

4. Nhóm ngành Chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối

Top các doanh nghiệp logistics đứng đầu nhóm ngành Chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối tại thị trường Việt Nam:

  • Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel
  • Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
  • Công ty Cổ phần Hợp Nhất Quốc tế
  • Công ty Cổ phần Thương mại và Chuyển phát nhanh Nội Bài
  • Công ty Cổ phần Hai Bốn Bảy
Top các doanh nghiệp logistics hàng đầu nhóm ngành Chuyển phát nhanh
Top các doanh nghiệp logistics hàng đầu nhóm ngành Chuyển phát nhanh

Ngành logistics Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển mới, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng. Top công ty logistics Việt Nam uy tín trên đây không chỉ đóng vai trò then chốt trong việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng mà còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tìm hiểu thêm top các công ty khác:

5/5 - (2 votes)
Contact Me on Zalo