Quy định của pháp luật
liên quan đến thuê và cho thuê văn phòng

Hướng dẫn thủ tục thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh

Khi doanh nghiệp thay đổi địa chỉ & di chuyển văn phòng đến địa điểm mới, song song với việc cần thông báo đổi địa chỉ cho khách hàng thì doanh nghiệp cũng cần thay đổi địa chỉ trên đăng…
Xem thêm

Nên thành lập chi nhánh hay văn phòng đại diện?

Khi doanh nghiệp muốn mở thêm các địa điểm kinh doanh để thuận tiện kinh doanh, quản lý và trao đổi với khách hàng một cách thuận tiện nhất có thể mở chi nhánh hoặc văn phòng đại diện để…
Xem thêm

Hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện

Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký thành lập công ty theo đúng quy định của pháp luật. Doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục thành lập văn phòng đại diện, thành lập chi nhánh ở…
Xem thêm

101 câu hỏi khi thành lập công ty, doanh nghiệp mới

Phong trào “khởi nghiệp” đã và đang góp phần không nhỏ cho nền kinh tế hiện nay. Tuy nhiên rất nhiều bạn trẻ đang gặp khó khăn trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý. Vậy quy trình…
Xem thêm

9 điểm cần lưu ý trong hợp đồng thuê văn phòng

Hợp đồng thuê văn phòng là biên bản quan trọng trong việc xác nhận và là cơ sở để thanh toán chi phí thuê văn phòng, để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của bên thuê và bên cho…
Xem thêm

Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng

Hợp đồng thuê văn phòng hoặc thuê nhà làm văn phòng cần được lập và thông qua của cả bên thuê và bên cho thuê. Đây là các biểu mẫu giao dịch dân sự không bắt buộc nhưng nên có để đảm bảo quyền lợi…
Xem thêm

Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Khi hết thời hạn thuê văn phòng và doanh nghiệp của bạn quyết định không tiếp tục gia hạn thuê văn phòng, 2 bên cần thực hiện các bước thanh lý và chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng. Tuy…
Xem thêm

Hợp đồng thuê văn phòng có cần phải công chứng?   

Trong quá trình tư vấn khách hàng thuê văn phòng, Maison Office thường xuyên nhận được câu hỏi rằng: Hợp đồng thuê văn phòng có cần phải công chứng không? hay Tôi muốn thuê nhà để làm văn phòng giao…
Xem thêm

Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?

Với sự phát triển của giao thương và chuyển giao công nghệ sản xuất, Việt Nam đang dần trở thành điểm đầu tư hấp dẫn thu hút rất nhiều các tập đoàn đa quốc gia và các doanh nghiệp nước…
Xem thêm

Cho thuê nhà làm văn phòng 4 triệu/tháng có phải đóng thuế?

Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm khi có nhà mặt tiền và cho thuê làm văn phòng đại diện hoặc cửa hàng giao dịch. Để đảm bảo cho các hoạt động kinh doanh và đảm bảo…
Xem thêm

Các hình thức để doanh nghiệp nước ngoài có mặt tại Việt Nam

Theo LUẬT ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM: - Nhà nước Công hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam trên cở sở tôn trọng độc lập, chủ…
Xem thêm

Có được phép đăng ký trụ sở văn phòng tại chung cư?

Luật Doanh nghiệp 2005 quy định “Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp; phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố…
Xem thêm