Quy định của pháp luật
liên quan đến thuê và cho thuê văn phòng

Những thủ tục pháp lý cần thiết khi thuê văn phòng

Việc tìm thuê văn phòng không chỉ dừng lại ở việc tìm ra một địa chỉ văn phòng phù hợp mà điều quan trọng hơn đối với những khách hàng thuê văn phòng đó là cần có một Hợp đồng thuê văn…
Xem thêm

9 điểm cần lưu ý trong hợp đồng thuê văn phòng

Hợp đồng thuê văn phòng là biên bản quan trọng trong việc xác nhận và là cơ sở để thanh toán chi phí thuê văn phòng, để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của bên thuê và bên cho…
Xem thêm

Hợp đồng thuê văn phòng có cần phải công chứng?   

Trong quá trình tư vấn khách hàng thuê văn phòng, Maison Office thường xuyên nhận được câu hỏi rằng: Hợp đồng thuê văn phòng có cần phải công chứng không? hay Tôi muốn thuê nhà để làm văn phòng giao…
Xem thêm

Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng

Hợp đồng thuê văn phòng hoặc thuê nhà làm văn phòng cần được lập và thông qua của cả bên thuê và bên cho thuê. Đây là các biểu mẫu giao dịch dân sự không bắt buộc nhưng nên có để đảm bảo quyền lợi…
Xem thêm

Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Khi hết thời hạn thuê văn phòng và doanh nghiệp của bạn quyết định không tiếp tục gia hạn thuê văn phòng, 2 bên cần thực hiện các bước thanh lý và chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng. Tuy…
Xem thêm

Những tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy nhà cao tầng

Đối với những tòa nhà cao tầng, hệ thống phòng cháy chữa cháy là một yếu tố an toàn không thể thiếu. Đặc biệt, đối với các tòa nhà văn phòng cần đạt tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy nhà…
Xem thêm

Thủ tục xin giấy phép lao động cho người nước ngoài

Lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam với số lượng khá lớn. Theo luật pháp hiện hành, người nước ngoài cần phải có giấy phép lao động mới được làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức hoạt…
Xem thêm

Thủ tục xin visa lao động tại Việt Nam cho người nước ngoài

Kinh tế Việt Nam đang có những bước phát triển và hội nhập. Theo đó, số lượng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại nước ta đang tăng lên nhanh chóng. Visa làm việc tại Việt Nam cấp…
Xem thêm

Hướng dẫn thủ tục thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh

Khi doanh nghiệp thay đổi địa chỉ & di chuyển văn phòng đến địa điểm mới, song song với việc cần thông báo đổi địa chỉ cho khách hàng thì doanh nghiệp cũng cần thay đổi địa chỉ trên đăng…
Xem thêm

Nên thành lập chi nhánh hay văn phòng đại diện?

Khi doanh nghiệp muốn mở thêm các địa điểm kinh doanh để thuận tiện kinh doanh, quản lý và trao đổi với khách hàng một cách thuận tiện nhất có thể mở chi nhánh hoặc văn phòng đại diện để…
Xem thêm

Hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện

Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký thành lập công ty theo đúng quy định của pháp luật. Doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục thành lập văn phòng đại diện, thành lập chi nhánh ở…
Xem thêm

101 câu hỏi khi thành lập công ty, doanh nghiệp mới

Phong trào “khởi nghiệp” đã và đang góp phần không nhỏ cho nền kinh tế hiện nay. Tuy nhiên rất nhiều bạn trẻ đang gặp khó khăn trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý. Vậy quy trình…
Xem thêm