Maison Office

Top 10 tòa nhà cao nhất Tokyo [Bảng xếp hạng mới nhất]

Theo dõi Maison Office trên
Tòa nhà cao nhất Tokyo

Tokyo là một thành phố pha trộn hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, thể hiện rõ qua những công trình kiến trúc đồ sộ và không gian văn hóa đa dạng. Tokyo nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời, thiên đường của những người yêu nghệ thuật với các bảo tàng nổi tiếng. Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và di sản văn hóa đã làm nên một Tokyo độc đáo và hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

TOP 10 TÒA NHÀ CAO NHẤT TOKYO MỚI NHẤT

Hạng  Tên tòa nhà  Chiều cao 
#1

Tokyo Skytree 

634m
#2

Tokyo Tower 

333m
#3

Azabudai Hills Mori JP Tower

325m
#4

Toranomon Hills Station Tower

266m
#5

Toranomon Hills Mori Tower 

256m
#6

Midtown Tower 

248m
#7

Tokyo Metropolitan Government Building No. 1 

243m
#8

Sunshine 60 

240m
#9

NTT Docomo Yoyogi Building 

240m
#10

Tokyo Midtown Yaesu Yaesu Central Tower 

240m

 

1. Tokyo Skytree – 634m 

Tokyo Skytree có chiều cao 634m là tòa nhà cao nhất Nhật Bản và từng là công trình cao nhất thế giới khi hoàn thành vào năm 2012. Tháp có thiết kế hiện đại, lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống Nhật Bản kết hợp với công nghệ tiên tiến. 

Tokyo Skytree từng là tòa tháp cao nhất Nhật Bản
Tokyo Skytree từng là tòa tháp cao nhất Nhật Bản khi hoàn thành vào năm 2012

Chức năng chính của Tokyo Skytree là phát sóng truyền hình và radio cho khu vực Tokyo. Ngoài ra, tháp còn là một điểm du lịch nổi tiếng với hai đài quan sát: Tembo Deck và Tembo Galleria, nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của Tokyo và các khu vực xung quanh. 

Tìm hiểu thêm các tòa nhà cao nhất thế giới:

2. Tokyo Tower – 333m 

Tokyo Tower cao 333m và được xây dựng năm 1958, là tòa tháp cao thứ hai ở Nhật Bản sau Tokyo Skytree. Thiết kế lấy cảm hứng từ Tháp Eiffel và màu sơn cam trắng nổi bật, Tháp ban đầu được sử dụng chủ yếu để phát sóng truyền hình và radio. 

Tokyo Tower tòa tháp cao thứ hai
Tokyo Tower tạo nên khung cảnh ấn tượng khi được thắp sáng vào ban đêm.

Tokyo Tower đã trở thành biểu tượng văn hóa xuất hiện trong nhiều tác phẩm văn hóa đại chúng Nhật Bản. Tạo nên khung cảnh ấn tượng khi được thắp sáng vào ban đêm. 

3. Azabudai Hills Mori JP Tower – 325m 

Azabudai Hills Mori JP Tower cao 325m là tòa nhà cao nhất Tokyo và Nhật Bản (tính đến thời điểm xây dựng). Với thiết kế hiện đại hài hòa với không gian xanh, tòa tháp này là trung tâm của khu phức hợp Azabudai Hills một “thành phố trong thành phố” tại Tokyo. 

Azabudai Hills Mori JP Tower cao thứ ba
Azabudai Hills Mori JP Tower được mệnh danh “thành phố trong thành phố” ở Tokyo

Khu phức hợp rộng lớn xung quanh cung cấp hơn 24.000 mét vuông không gian xanh. Azabudai Hills Mori JP Tower là một công trình kiến trúc ấn tượng kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và môi trường sống xanh.

4. Toranomon Hills Station Tower – 266m 

Toranomon Hills Station Tower hoàn thành vào năm 2023, cao 266m là một trong những tòa nhà cao đáng chú ý tại Tokyo. Nằm trong khu phức hợp Toranomon Hills rộng lớn, với thiết kế hiện đại và kết nối trực tiếp với Ga Toranomon Hills.

Toranomon Hills Station Tower tòa nhà cao thứ tư
Toranomon Hills Station Tower được kết nối trực tiếp với Ga Toranomon Hills.

Tòa tháp góp phần tạo nên một trung tâm kinh tế, văn hóa và thương mại mới của Tokyo, đồng thời góp một phần quan trọng trong kế hoạch tái phát triển Toranomon.

5. Toranomon Hills Mori Tower – 256m 

Toranomon Hills Mori Tower là công trình cao thứ năm ở Tokyo, với thiết kế hiện đại và thanh lịch nằm ngây tại trung tâm của khu phức hợp Toranomon Hills – biểu tượng của sự phát triển đô thị tại đây. 

Toranomon Hills Mori Tower là địa điểm quan trọng cho các doanh nghiệp
Toranomon Hills Mori Tower là địa điểm quan trọng cho các doanh nghiệp quốc tế

Toranomon Hills Mori Tower cao 256m và hoàn thành vào năm 2014. Tòa nhà đa chức năng này trở thành địa điểm quan trọng cho các doanh nghiệp quốc tế và hoạt động thương mại. 

=> Tìm hiểu thêm: 

6. Midtown Tower – 248m

Midtown Tower là một tòa nhà chọc trời nổi bật trong khu phức hợp Tokyo Midtown, nằm ở Roppongi, Tokyo. Midtown Tower cao 248m, hoàn thành vào năm 2007, là một trong những tòa nhà cao nhất Tokyo. 

Midtown Tower là trung tâm khu phức hợp Tokyo Midtown
Midtown Tower là trung tâm khu phức hợp Tokyo Midtown

Tòa nhà có chức năng đa dạng, bao gồm văn phòng cao cấp, khu căn hộ, nhà hàng và khách sạn hạng sang (The Ritz-Carlton Tokyo). Midtown Tower là trung tâm của Tokyo Midtown, biểu tượng của sự phát triển hiện đại và sang trọng thúc đẩy kinh tế địa phương

7. Tokyo Metropolitan Government Building No. 1 – 243m 

Tokyo Metropolitan Government Building No. 1 (Tòa nhà Chính quyền Thủ đô Tokyo số 1) là một công trình biểu tượng tại Shinjuku, Tokyo. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1991 cao 243m, do kiến trúc sư nổi tiếng Kenzo Tange thiết kế. 

Tokyo Metropolitan Government Building No. 1 tòa nhà cao thứ bảy
Tokyo Metropolitan Government Building No. 1 kiến trúc độc đáo với hai tòa tháp song song

Kiến trúc độc đáo với hai tòa tháp song song, được lấy cảm hứng từ các yếu tố hiện đại kết hợp với hình ảnh giống như một “nhà thờ” công nghệ tương lai. 

Tòa nhà có hai đài quan sát công cộng miễn phí ở độ cao 202 mét, mang đến tầm nhìn toàn cảnh Tokyo, bao gồm cả núi Phú Sĩ vào những ngày trời quang.

8. Sunshine 60 – 240m

Sunshine 60 là một tòa nhà chọc trời nổi tiếng nằm trong khu phức hợp Sunshine City ở Ikebukuro, Tokyo. Sunshine 60 cao 240m gồm 60 tầng, hoàn thành vào năm 1978.

Sunshine 60 giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất châu Á đến năm 1985
Sunshine 60 giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất châu Á đến năm 1985

Với thiết kế hiện đại với kết cấu bê tông cốt thép khi mới xây dựng Sunshine 60 là tòa nhà cao nhất châu Á và giữ danh hiệu này cho đến năm 1985. 

Sunshine 60 là trung tâm của khu phức hợp Sunshine City, bao gồm các trung tâm thương mại, khách sạn, bảo tàng,… và là biểu tượng của sự tái phát triển đô thị sau chiến tranh tại Tokyo.

9. NTT Docomo Yoyogi Building – 240m

NTT Docomo Yoyogi Building là một tòa nhà chọc trời cao 240m và được hoàn thành vào năm 2000, từng là tòa nhà cao thứ tư ở Tokyo tại thời điểm xây dựng. Tòa nhà là trụ sở của NTT Docomo, một trong những công ty viễn thông lớn nhất Nhật Bản. 

NTT Docomo Yoyogi Building tòa nhà cao thứ 9
NTT Docomo Yoyogi Building ban đêm tòa nhà được chiếu sáng nhờ đèn LED

Năm 2002, một chiếc đồng hồ lớn được thêm vào mặt trên của tòa tháp để kỷ niệm 10 năm thành lập NTT Docomo. Vào ban đêm, tòa nhà được chiếu sáng rực rỡ nhờ hệ thống đèn LED, tạo nên cảnh quan ấn tượng trong khu vực Yoyogi và Shibuya. 

10. Tokyo Midtown Yaesu Yaesu Central Tower – 240m 

Tokyo Midtown Yaesu Yaesu Central Tower là một trong những tòa nhà cao tầng mới nhất và ấn tượng nhất tại Tokyo. Nằm ở vị trí đắc địa ngay cạnh Ga Tokyo, một trong những nhà ga lớn nhất và sầm uất nhất Nhật Bản. 

 Tokyo Midtown Yaesu tòa nhà cao thứ 10
Tokyo Midtown Yaesu nằm ở vị trí đắc địa cạnh Ga Tokyo nhà ga lớn nhất Nhật Bản

Tokyo Midtown Yaesu Yaesu Central Tower có chiều cao 240m được hoàn thành vào năm 2022, tòa nhà sở hữu kiến trúc hiện đại sử dụng nhiều vật liệu kính, tạo nên một vẻ ngoài sang trọng và đẳng cấp. 

Nhật Bản, nơi những tòa nhà chọc trời sừng sững giữa lòng đô thị sầm uất, là minh chứng rõ nét cho sự phát triển không ngừng về kiến trúc và công nghệ. Top 10 tòa nhà cao nhất Tokyo không chỉ thể hiện sự tinh tế trong thiết kế hiện đại mà còn là biểu tượng của sức mạnh kinh tế và tinh thần sáng tạo bất tận của đất nước mặt trời mọc.

Đánh giá bài viết
Contact Me on Zalo