Maison Office

Top 10 tòa nhà cao nhất Châu Á – Tòa nào đứng đầu BXH?

Theo dõi Maison Office trên

Cùng với sự bền vững trong phát triển kinh tế tại khu vực Châu Á, những tòa nhà chọc trời đã nổi lên như những tượng đài độc đáo, không chỉ tạo nên biểu tượng cho sự phát triển đô thị mà còn là những kiệt tác kiến trúc tuyệt đẹp. Hãy cùng Maison Office khám phá vẻ đẹp, sự ấn tượng và tầm quan trọng của Top 10 tòa nhà cao nhất châu Á ngay trong bài viết sau đây.

TOP 10 TÒA NHÀ CAO NHẤT CHÂU Á HIỆN NAY
Hạng Tên tòa nhà Chiều cao
#1 Burj Khalifa 828m
#2 Merdeka 118 678,9m
#3 Tháp Thượng Hải 632m
#4 Tháp Abraj Al Bait 601m
#5 Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An 599,1m
#6 Lotte World Tower  555m
#7 Guangzhou CTF Finance Centre 530m
#8 Tianjin CTF Finance Centre 530m
#9 China Zun 527,7m
#10 Taipei 101 508m

 

1. Burj Khalifa – 828m

Burj Khalifa là tòa nhà cao nhất Châu Á và cũng là tòa nhà cao nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Được hoàn thành vào năm 2010, Burj Khalifa là một tòa nhà chọc trời nổi tiếng nằm ở thành phố Dubai và các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Tháp Burj Khalifa - tòa nhà cao nhất châu Á

Tháp Burj Khalifa là tòa tháp đứng đầu bảng xếp hạng các tòa nhà cao nhất Châu Á

Với chiều cao lên đến hơn 828 mét (2.717 feet) và sở hữu quy mô 163 tầng, Burj Khalifa là biểu tượng của sự đẳng cấp và xa hoa trong thiết kế kiến trúc ở Dubai. Tòa nhà này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ Adrian Smith của công ty kiến trúc SOM (Skidmore, Owings & Merrill) và được xây dựng bởi công ty xây dựng hàng đầu thế giới là Samsung C&T của Hàn Quốc.

Burj Khalifa không chỉ nổi tiếng với kiến trúc độc đáo mà còn có nhiều tầng chứa các căn hộ, khu mua sắm, nhà hàng, và thậm chí là một bể bơi ngoài trời ở độ cao chọc trời. Với những vẻ đẹp độc đáo của mình, hiện nay tòa nhà  đã trở thành điểm đến du lịch và biểu tượng đặc trưng của Dubai, thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới.

2. Merdeka 118 – 678,9m

Merdeka 118 (PNB 118) là một tòa nhà chọc trời được xây dựng ở Kuala Lumpur, Malaysia. Tòa nhà này vừa hoàn thành vào năm 2023 và nhanh chóng nắm giữ vị trí số 2 trong bảng xếp hạng các tòa nhà cao nhất Châu Á. Được biết Merdeka 118 là dự án siêu lớn được thực hiện bởi Permodalan Nasional Berhad (PNB), một tổ chức quản lý quỹ đầu tư của chính phủ Malaysia.

Merdeka 118 sở hữu thiết kế độc đáo

Merdeka 118 sở hữu thiết kế độc đáo và ấn tượng

Hiện tải Merdeka 118 đang có chiều cao lên đến khoảng 678.9 mét và có tổng cộng 118 tầng. Tòa nhà này được thiết kế với mục tiêu tạo ra một biểu tượng mới cho Kuala Lumpur và Malaysia, và nó sẽ chứa các phòng khách sạn, căn hộ, khu thương mại và các tiện ích khác.

Do đó, Merdeka 118 được kỳ vọng sẽ đóng góp vào việc phát triển kinh tế và du lịch của Kuala Lumpur và Malaysia nói chung trong những năm tới.

3. Tháp Thượng Hải – 632m

Tháp Thượng Hải tại Trung Quốc được hoàn thành vào năm 2015. Đây là một trong những tòa nhà cao nhất tại Châu Á với chiều cao lên đến 632m. Tháp Thượng Hải được đầu tư lên đến 2.4 tỷ USD, phục vụ chủ yếu cho các tập đoàn tài chính lớn tại quốc gia này.

Tháp Thượng Hải Trung Quốc

Tháp Thượng Hải có chiều cao lý tưởng lên đến 632m

Đặc biệt, Tháp Thượng Hải mang trong mình một thiết kế siêu đẹp và độc đáo, với cấu trúc xoắn quanh một trục tạo nên một ấn tượng thẩm mỹ đặc biệt khiến người ta không thể không ngỡ ngàng khi đối diện với nó.

4. Tháp Abraj Al Bait – 601m

Tháp Abraj Al Bait, còn được biết đến với tên gọi Clock Tower Hotel, nằm tại Mecca, Ả Rập Saudi. Tòa nhà này có chiều cao lên đến 601m và bao gồm tổng cộng 120 tầng. Hiện nay, nó là cấu trúc tự do cao thứ tư trên thế giới, khi vượt qua tháp Đài Bắc 101 ở Đài Loan, và chỉ thấp hơn Tháp Thượng Hải (Thượng Hải, Trung Quốc), Tokyo Skytree (Tokyo, Nhật Bản) và Burj Khalifa (Dubai, UAE).

Tháp Abraj Al Bait

Đứng thứ 4 trong danh sách các tòa nhà cao nhất Châu Á là Tháp Abraj Al Bait

Một điều đặc biệt của Tháp Abraj Al Bait chính là cái đồng hồ lớn nhất thế giới ở tầng thứ 46. Đồng hồ này có đường kính 43m và được thiết kế để phát ra âm thanh Adhan (lời cầu nguyện thông báo giờ) vào các thời điểm quan trọng trong ngày.

5. Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An – 599,1m

Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An (Shanghai Tower) là tòa nhà cao nhất ở Trung Quốc và cũng là tòa nhà cao thứ 5 tại Châu Á. Nó nằm ở trung tâm của Thượng Hải và được hoàn thành vào năm 2017. Tòa nhà sở hữu chiều cao lên đến 599,1m với cấu trúc gồm 115 tầng cùng chi phí xây dựng lên đến 1.5 tỷ USD.

Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An

Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An được xem là biểu tượng kinh tế của Trung Quốc

Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An còn được xem là một trong những biểu tượng kinh tế bền vững của Trung Quốc. Ngoài ra, với thiết kế hiện đại và bắt mắt, tòa nhà đã và đang thu hút đông đảo du khách đến thăm mỗi năm.

6. Lotte World Tower – 555m

Lotte World Tower là một tòa nhà chọc trời nằm tại Seoul, Hàn Quốc. Tòa nhà được hoàn thành vào năm 2017 và nhanh chóng trở thành tòa nhà cao nhất ở Hàn Quốc và cũng là một trong những tòa nhà cao ốc cao thứ 6 nổi tiếng tại Châu Á.

Lotte World Tower

Lotte World Tower giữ vị trí số 6 trong top 10 tòa nhà cao nhất Châu Á

Lotte World Tower có chiều cao lên đến khoảng 555m và có tổng cộng 123 tầng. Tòa nhà sở hữu thiết kế đặc biệt với các đặc điểm kiến trúc hiện đại và sang trọng.

Ngoài việc chứa các văn phòng, tòa nhà còn có một trung tâm mua sắm, khách sạn cao cấp, nhà hàng, cũng như các tiện ích giải trí và vui chơi. Hơn thế, Lotte World Tower cũng nổi tiếng với cầu trượt ngoạn mục ở độ cao chọc trời, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

7. Guangzhou CTF Finance Centre – 530m

Guangzhou CTF Finance Centre (CTF Finance Centre) là một tòa nhà chọc trời nằm ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Tòa nhà này được xem là một biểu tượng của sự phát triển kinh tế và tài chính của Quảng Châu – một trong những thành phố lớn nhất và phát triển nhanh chóng tại Trung Quốc.

Guangzhou CTF Finance Centre

Guangzhou CTF Finance Centre được xây dựng hiện đại cùng thiết kế nổi bật

CTF Finance Centre được thiết kế với kiến trúc hiện đại và sang trọng, với các đặc điểm đáng chú ý như ngoại thất kính và một thiết kế tháp độc đáo. Tòa nhà sở hữu kết câu khủng với chiều cao lên đến khoảng 530 mét và có 111 tầng. Đây là một phần của dự án Trung tâm Tài chính CTF, một quần thể phức hợp tài chính và thương mại lớn tại Quảng Châu, góp phần đáng kể vào sự phồn thịnh và phát triển của khu vực này.

8. Tianjin CTF Finance Centre – 530m

Đứng tại vị trí số 9 trong bảng xếp hạng tòa nhà cao nhất Châu Á là Tianjin CTF Finance Centre với chiều cao 530m và nằm ở thành phố Tianjin, Trung Quốc. Tianjin CTF Finance Centre sở hữu kiến trúc đẹp và vô cùng độc đáo và được xem là biểu tượng của sự phát triển kinh tế và tài chính của Trung Quốc.

Tianjin CTF Finance Centre

Tianjin CTF Finance Centre, Thiên Tân, Trung Quốc

Cụ thể, Tianjin CTF Finance Centre được thiết kế để tiết kiệm năng lượng và giảm thải khí nhà kính. Tòa nhà này sử dụng hệ thống điều hòa không khí có hiệu suất cao và các tấm pin mặt trời để sản xuất năng lượng tái tạo.

9. China Zun – 527,7m

China Zun, còn được gọi là CITIC Tower, là một tòa nhà chọc trời nằm ở trung tâm khu vực tài chính của Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc. China Zun có chiều cao lên đến 527m và cao 109 tầng.

China Zun tại Trung Quốc

China Zun là tòa nhà cao thứ 9 tại Châu Á thuộc thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc

Một đặc điểm độc đáo của China Zun là hình dáng của tòa nhà, được lấy cảm hứng từ “zun”, một loại bình rượu truyền thống trong văn hóa Trung Hoa. Tòa nhà có một số đường viền và cạnh thẳng đứng, tạo ra một thiết kế độc đáo và thu hút sự chú ý của người qua lại.

10. Taipei 101 – 508m

Taipei 101 là tòa nhà cao nhất Đài Loan và đã từng là tòa tháp cao thứ 10 trong danh sách tòa nhà cao nhất Châu Á. Taipei 101 được xây dựng vào năm 2004 và có tổng diện tích sàn là gần 412.000m². Tòa nhà chứa các văn phòng, căn hộ, trung tâm thương mại và khu giải trí.

Tòa tháp Taipei 101

Taipei 101 được xem là biểu tượng nổi bật tại Đài Bắc mang đến tiềm năng kinh tế bền vững

Một điểm đặc biệt của Taipei 101 là hệ thống phòng cháy chữa cháy tiên tiến và hiệu quả. Tòa nhà này có một hệ thống báo cháy tự động và màn chắn chịu lực để giúp giảm thiểu thiệt hại do động đất.

Trên đây là thông tin chi tiết về top 10 tòa nhà cao nhất châu Á. Các tòa nhà này không chỉ là những biểu tượng của văn hóa và sự phát triển kinh tế của các thành phố mà còn là những sản phẩm kiến trúc tuyệt vời của con người.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm thuê văn phòng tại các tòa nhà cao nhất tại Hà Nộitòa nhà cao nhất Hồ Chí Minh, hãy liên hệ Maison Office để được tư vấn và khám phá nhiều văn phòng hiện đại nhé!

>> Khám phá thêm các tòa nhà cao chọc trời khác:

5/5 - (1 vote)
Contact Me on Zalo