Maison Office

Pháp lý văn phòng

Cho thuê văn phòng thuế suất 8 hay 10? Có được giảm VAT?

Nhằm hỗ trợ, phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị định 15/2022/NĐ-CP. Trong đó bao gồm quy định cụ thể về các loại hàng hóa, dịch vụ được giảm…

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng công ty [Mới nhất]

Việc thuê văn phòng là một quyết định quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động và sự phát triển của doanh nghiệp. Vì thế, để đảm bảo quyền lợi và tránh những tranh chấp không đáng có, việc…

Mẫu hợp đồng thi công sửa chữa văn phòng đầy đủ & chi tiết

Hợp đồng thi công sửa chữa văn phòng là tài liệu pháp lý quan trọng, đảm bảo các điều khoản về công việc, chi phí, và trách nhiệm giữa chủ đầu tư và nhà thầu. Hợp đồng này giúp giảm…

Hợp Đồng Thuê Văn Phòng Có Cần Phải Công Chứng?   

Trong quá trình tư vấn khách hàng thuê văn phòng, Maison Office thường xuyên nhận được câu hỏi rằng: Hợp đồng thuê văn phòng có cần phải công chứng không? hay Tôi muốn thuê nhà để làm văn phòng giao…

Thời điểm xuất hóa đơn cho thuê văn phòng

Các cá nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng không chỉ cần nắm rõ hình thức các loại hóa đơn mà còn phải lưu ý về thời điểm xuất hóa đơn cho thuê văn phòng. Điều…

Quy định cho thuê văn phòng: Luật & Điều kiện kinh doanh

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, mô hình cho thuê văn phòng đã trở thành một trong những lĩnh vực kinh doanh hấp dẫn và tiềm năng. Nhu cầu mở rộng hoạt động của…

Cách hạch toán chi phí thuê văn phòng theo quy định mới

Chi phí thuê văn phòng là khoản chi phí mà nhiều doanh nghiệp phải chi trả thường kỳ. Việc hạch toán chi phí thuê văn phòng cũng được pháp luật quy định cụ thể theo từng trường hợp khác nhau.…

Tiền đặt cọc thuê nhà, thuê văn phòng có lấy lại được không?

Tiền đặt cọc là một phần không thể thiếu trong các giao dịch thuê nhà, thuê văn phòng. Nó không chỉ thể hiện sự thiện chí của người thuê mà còn liên quan trực tiếp đến quyền lợi của cả…

Có Được Phép Đăng Ký Trụ Sở Văn Phòng Tại Chung Cư?

Luật Doanh nghiệp 2005 quy định “Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp; phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố…

Những Thủ Tục Pháp Lý Cần Thiết Khi Thuê Văn Phòng

Việc tìm thuê văn phòng không chỉ dừng lại ở việc tìm ra một địa chỉ văn phòng phù hợp mà điều quan trọng hơn đối với những khách hàng thuê văn phòng đó là cần có một Hợp đồng thuê văn…

Mã ngành cho thuê văn phòng, thuê nhà theo quy định mới nhất

Bất động sản đang là một trong những ngành nghề kinh doanh có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Trong đó, mảng kinh doanh cho thuê văn phòng, mặt bằng đặc biệt được quan tâm khi nhu cầu thị trường…

Mẫu thông báo tăng giá thuê văn phòng, thuê nhà

Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc thay đổi giá hàng hóa/dịch vụ, chẳng hạn như: nguồn cung khan hiếm, nhu cầu sử dụng tăng cao, nâng cao chất lượng dịch vụ,... Trong trường hợp tăng giá…
Contact Me on Zalo