Maison Office

Cha đẻ của Highland Coffee là ai? Trụ sở chính ở đâu?

Theo dõi Maison Office trên
Highlands Coffee của ai

Nếu bạn đam mê cà phê và các món ăn nhanh tại Việt Nam, Highlands Coffee chắc chắn không lạ lẫm với bạn. Thế nhưng bạn có biết Highlands Coffee của ai, thương hiệu này được thành lập vào thời điểm nào và có những thức uống gì đáng trải nghiệm tại đây?


tìm thuê văn phòng tại TP.HCM tìm thuê văn phòng tại Hà Nội

1. Giới thiệu về Highland Coffee

Highland Coffee là một thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Highland Coffee đã xây dựng một mạng lưới quán cà phê độc đáo và phong cách riêng, tạo nên một không gian ấm cúng và đặc biệt cho khách hàng.

Sản phẩm chính của Highland Coffee là cà phê, được chế biến từ những hạt cà phê chất lượng cao, được lựa chọn từ các vùng trồng cà phê hàng đầu. Highland Coffee tự hào với quy trình chế biến cà phê tỉ mỉ, từ việc rang xay hạt cà phê tươi mỗi ngày, đảm bảo hương vị tuyệt hảo và mùi thơm đặc trưng.

Giới thiệu về Highland Coffee của ai
Thương hiệu Highland Coffee

Ngoài ra, Highland Coffee cũng cung cấp các loại đồ uống đa dạng khác như trà, sinh tố, nước ép và đồ uống đá xay. Quán cà phê Highland Coffee thường có không gian thiết kế sang trọng và đẳng cấp, tạo một môi trường thoải mái để khách hàng thư giãn và tận hưởng thời gian cùng bạn bè, người thân.

1.1 Lịch sử sự ra đời của Highlands Coffee

Highlands Coffee là một thương hiệu rất quen thuộc đối với những người yêu cà phê và ẩm thực nhanh tại Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ và những người đi làm. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1999 bởi doanh nhân Việt Kiều David Thái, người có tình yêu sâu sắc đối với quê hương và đã quyết định trở về Việt Nam để khởi nghiệp, rời xa gia đình ở Mỹ.

Tập đoàn Việt Thái, do David Thái sáng lập, là công ty mẹ của Highlands Coffee. Đến năm 2008, Tập đoàn Việt Thái đã phục vụ hơn 4 triệu ly cà phê và 2 triệu bữa ăn cho 5 triệu khách hàng. Đây là thành tích đáng nể cho một thương hiệu cà phê và ẩm thực nhanh tại Việt Nam.

Lịch sử ra đời của Highlands Coffee
Lịch sử ra đời của Highlands Coffee

Vào năm 2009, Tập đoàn Việt Thái đã mở 80 cửa hàng ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai và Vũng Tàu. Năm 2011, Highlands Coffee đã sở hữu 50 cửa hàng và mua lại chuỗi cửa hàng Phở 24 với giá 20 triệu USD.

Highlands Coffee chủ yếu tập trung vào đồ uống (bao gồm nước ngọt, cà phê và nước trái cây) cùng với ẩm thực nhanh (bao gồm bánh mì và thịt).

2.2 Sự khởi nguồn của Highlands Coffee

Highlands Coffee bắt đầu từ cà phê của Việt Nam. Trước khi thành lập Highlands Coffee, Việt Nam là một trong ba quốc gia hàng đầu về xuất khẩu cà phê trên thế giới, do đó người Việt tập trung vào việc xuất khẩu sản phẩm và bỏ qua việc phát triển văn hóa cà phê trong nước.

Highlands Coffee đã xuất hiện để xây dựng một nền văn hóa cà phê độc đáo cho người Việt Nam, tạo ra không gian để họ có thể tận hưởng cà phê thơm ngon và chia sẻ cùng bạn bè.

Để mang đậm nét văn hóa cà phê Việt Nam, Highlands Coffee luôn cẩn trọng trong việc lựa chọn đối tác. Họ đã đi khắp Việt Nam để tìm nhà cung ứng phù hợp và chất lượng từ các vùng trồng cà phê và trà trên khắp đất nước.

Nơi khởi nguồn của Highlands Coffee
Sự khởi nguồn của Highlands Coffee

Các thức uống tại Highlands Coffee đều được làm từ những hạt cà phê và lá trà được chọn lọc cẩn thận để đảm bảo chất lượng cao nhất.

Dù đã có nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thị trường trong và ngoài nước khi Highlands Coffee được thành lập, thương hiệu này vẫn nổi bật với câu chuyện khởi nguồn và sự tôn trọng đối với từng hạt cà phê. Hiện nay, Highlands Coffee là một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của nhiều “ông lớn” cà phê trên toàn cầu và có một đội ngũ khách hàng trung thành với đánh giá rất tích cực.

2. Cha đẻ của Highlands Coffee là ai?

Highlands Coffee ra đời nhờ sự sáng lập của một người Việt Kiều Mỹ trở về quê hương với tình yêu sâu sắc và mong muốn đóng góp cho đất nước.

David Thái sinh ra tại Việt Nam vào năm 1972, nhưng khi ông 7 tuổi, gia đình đã di cư đến bang Seattle, Mỹ. Ông theo học tại một trường đại học nổi tiếng ở Mỹ là Đại học Washington, khoa quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, ông cảm thấy không hoàn toàn thích hợp với môi trường này và không hài lòng với những kiến thức được học. Theo ông, ông chỉ được hưởng những phong cách sống và giáo dục của người Mỹ, nhưng về bản chất, ông vẫn là người Á Đông.

Cha đẻ của Highlands Coffee là ai?
Cha đẻ của Highlands Coffee

Vì vậy, David Thái nuôi dưỡng ước mơ trở về Việt Nam để khởi nghiệp, dựa trên câu chuyện của cha mẹ và việc dành mỗi ngày hai tiếng để tìm hiểu văn hóa Việt Nam, ông đã hiểu rõ về bản sắc của người Việt.

Lần đầu tiên David Thái trở lại Việt Nam vào năm 1996 chỉ với số tiền gần 1.000 USD, nhờ một học bổng để học tiếng Việt. Ban đầu, ý định của ông là trở về để tìm lại chính mình, nhưng sau một thời gian học tập và làm việc ở đây, ông đã nảy ra ý tưởng khởi nghiệp với số vốn nhỏ và sự hỗ trợ từ một nhà đầu tư.

3. Trụ sở chính của Highland Coffee ở đâu?

Trụ sở chính của Highlands Coffee tại 123-125 Nguyễn Cơ Thạch, phường An Lợi Đông, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. 

Tìm hiểu thêm trụ sở các tập đoàn/công ty nổi tiếng khác: 

4. Có nên nhượng quyền thương hiệu Highlands Coffee? 

Để trở thành một thương hiệu nhượng quyền hàng đầu tại Việt Nam, Highlands Coffee có những điểm đặc biệt đáng chú ý là gì?

Highlands Coffee đã trở thành một thương hiệu rất phổ biến trong giới trẻ và đặc biệt là với những người làm công sở tại Việt Nam. Chuỗi cửa hàng của Highlands Coffee đã mở rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, cho thấy đây là một mô hình nhượng quyền cà phê và thức ăn nhanh thành công nhất tại Việt Nam.

nhượng quyền thương hiệu Highlands Coffee?
Có nên nhượng quyền thương hiệu Highlands Coffee?

Thức uống tại Highlands Coffee được đánh giá có giá cả cạnh tranh và chất lượng ổn định trên thị trường.

Các quán Highlands Coffee thiết kế không gian kết hợp giữa phong cách hiện đại và truyền thống, hấp dẫn đối với những khách hàng yêu thích cà phê tại Việt Nam.

Highlands Coffee là một chuỗi cửa hàng cà phê và thức ăn nhanh hàng đầu tại Việt Nam, tạo ra những trải nghiệm đặc trưng mang tính văn hóa dân tộc cho người Việt. Hy vọng rằng thông qua những thông tin trên, quý độc giả sẽ hiểu rõ hơn về Highlands Coffee cũng như Highlands Coffee của ai và những loại đồ uống nên thử khi ghé thăm chuỗi cửa hàng này.

Khám phá thêm các tòa nhà văn phòng cho thuê để tìm được vị trí lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn

5/5 - (2 votes)
Contact Me on Zalo