Maison Office

Trụ sở của Google ở đâu? Văn phòng Google tại Việt Nam

Theo dõi Maison Office trên
Trụ sở của google ở đâu

Google được nhiều người biết đến là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên Internet. Song đây cũng là tên gọi của tập đoàn công nghệ lớn hàng đầu thế giới với loạt dịch vụ nổi bật như: Gmail, Google Maps, Google Drive,… Hầu hết người dùng Internet đều biết đến Google, thế nhưng không phải ai cũng biết trụ sở của Google ở đâu hay văn phòng Google tại Việt Nam ở địa chỉ nào? Vậy hãy theo dõi ngay bài viết để có được câu trả lời chính xác!

1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty Google

Google là dự án khởi nghiệp ấn tượng của hai tiến sĩ đại học Stanford, Larry Page và Sergey Brin, được thành lập vào năm 1998. Tại thời điểm này, cả hai cùng sở hữu khoảng 14% cổ phần và kiểm soát 56% quyền biểu quyết của các cổ đông thông qua giám sát cổ phiếu. Cho đến ngày 04/09/1998, Larry Page và Sergey Brin đã quyết định hợp nhất Google thành một công ty tư nhân.

Nhà sáng lập Google

Hai nhà sáng lập của công ty Google: Larry Page và Sergey Brin

Cái tên Google thực chất là một cách chơi chữ của “googol” – một thuật ngữ toán học chỉ 10100. Việc lựa chọn tên gọi này nhằm thể hiện sứ mệnh của Google trong việc trở thành công cụ tìm kiếm mạnh mẽ với khả năng sắp xếp lượng thông tin khổng lồ trên Internet. 

Tháng 8 năm 2015, Google đã tái cơ cấu tập đoàn dưới tên gọi mới là Alphabet Inc. Cho đến đầu năm 2016, Google đã vượt mặt Apple để trở thành công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế giới với 570 tỷ USD vốn hóa. Tháng 9 cùng năm, Google vươn lên thành trang web được nhiều người dùng truy cập nhất trên thế giới, theo sau đó là Youtube ở vị trí thứ 2 và Facebook ở vị trí thứ 3. 

2. Các sản phẩm, dịch vụ mà Google cung cấp

Ngoài sản phẩm cốt lõi là công cụ tìm kiếm Google, ông lớn này còn cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm, dịch vụ nổi bật khác như: 

Google Drive (Lưu trữ đám mây);

Google Docs, Google Sheets và Google Slides;

– Gmail (Hộp thư đến);

– Google Calendar (Lập lịch và quản lý thời gian);

– Google Dịch (Dịch ngôn ngữ);

– Google Photos (Quản lý và chỉnh sửa ảnh);

– Google Allo, Duo, Hangouts (Nhắn tin tức thời và trò chuyện video);

– Google Maps, Waze, Google Earth (Ánh xạ và điều hướng);

– Google Keep (Lưu trữ);

– Youtube (Chia sẻ video).

Các sản phẩm, dịch vụ mà Google cung cấp

Các sản phẩm, dịch vụ mà Google cung cấp

3. Trụ sở của Google ở đâu?

Sử dụng Google thường xuyên đến vậy, thế nhưng ít ai biết được trụ sở Google ở đâu, đặt tại quốc gia nào hiện nay. 

Trên thực tế, Google là một công ty công nghệ đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ. Trụ sở chính của Google được đặt tên là Googleplex nằm ở thành phố Mountain View, California, Mỹ. Địa chỉ chính xác trên bản đồ là 1600 Amphitheatre Pkwy, Mountain View, CA 94043. 

Trụ sở Google đặt tại Mountain View, California, Mỹ

Trụ sở Google có tên gọi Googleplex, đặt tại Mountain View, California, Mỹ

Google được bình chọn đứng đầu trong danh sách 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất ở Mỹ do tạp chí Fortune bình chọn vào năm 2012. Tại đây có số lượng nhân viên lên đến 140,000 người (tính đến năm 2021). Với văn hóa làm việc năng động cùng nhiều cơ hội phát triển thì đây chính là môi trường làm việc đáng mơ ước của bất cứ ai.  

Tham khảo thêm: Head Office là gì? Tất tần tật các thông tin về trụ sở chính doanh nghiệp

4. Văn phòng đại diện Google tại Việt Nam

Công ty Google được biết đến với tốc độ phát triển mạnh mẽ và phủ sóng trên toàn thế giới. Chính vì thế cũng có rất nhiều người dùng đặt ra câu hỏi “Văn phòng đại diện Google tại Việt Nam ở đâu?”.

Vào năm 2011, Google đã quyết định thuê và đặt 8 máy chủ dữ liệu tại 2 trung tâm dữ liệu của Viettel ở TP.HCM và Hà Nội. Đến tháng 04/2017, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn cho biết một số doanh nghiệp trong nước tiếp tục mở rộng và cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài thuê chỗ lưu trữ thông tin. Trong đó, Viettel và VNPT là hai đơn vị được Google thuê với số lượng máy chủ đặt tại Việt Nam lần lượt là 334 và 608 máy chủ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Google vẫn chưa có văn phòng đại diện chính thức tại Việt Nam. Trụ sở Google ở khu vực Đông Nam Á được đặt tại Singapore. Do vậy, nếu như khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ quảng cáo hay sản phẩm khác của Google thì phải liên hệ với văn phòng đại diện tại Singapore hoặc các đại lý đại diện chính thức của Google tại Việt Nam.

Hiện chưa có văn phòng Google tại Việt Nam

Hiện chưa có văn phòng Google tại Việt Nam

5. Khám phá văn phòng làm việc của Google tại các nước

Có thể nói, làm việc tại Google là mơ ước của bất kỳ ai không chỉ bởi danh tiếng hay mức lương đáng kinh ngạc mà còn bởi văn phòng làm việc cực kỳ lý tưởng. Ngoài trụ sở của Google đặt tại California, Hoa Kỳ, đơn vị này còn phủ sóng với 16 văn phòng làm việc tại nhiều nước trên thế giới. 

Trong đó, văn phòng làm việc lớn nhất của Google ở châu Âu được đặt tại thành phố Zurich, Thụy Sĩ. Tại đây có hơn 2000 nhân viên làm việc chủ yếu trong các mảng Gmail, Youtube, Google Maps. 

Văn phòng Google tại Thụy Sỹ

Văn phòng Google lớn nhất ở châu Âu đặt tại Zurich, Thụy Sĩ

Ở khu vực Đông Nam Á nổi bật là văn phòng của Google tại Singapore. Không gian làm việc cực kỳ sáng tạo và linh hoạt giúp nhân viên thỏa sức đưa ra nhiều ý tưởng mới và làm việc hiệu suất cao hơn. Văn phòng này chủ yếu tập trung vào Youtube, Android và một số sản phẩm khác.

Văn phòng Google tại Singapore

Văn phòng Google tại Singapore cực kỳ hiện đại và sáng tạo

Tham khảo ngay dưới đây một số không gian văn phòng làm việc của Google tại các nước trên thế giới:

Không gian văn phòng Google tại Montreal, Canada

Không gian văn phòng Google tại Montreal, Canada

Môi trường làm việc năng động tại Google Stockholm, Thụy Điển

Môi trường làm việc năng động tại Google Stockholm, Thụy Điển

Hình ảnh văn phòng Google tại Dublin, Ireland

Hình ảnh văn phòng Google tại Dublin, Ireland

Văn phòng đặt tại Jakarta, Indonesia của công ty Google

Văn phòng đặt tại Jakarta, Indonesia của công ty Google

Hình ảnh văn phòng làm việc của Google tại Malaysia

Hình ảnh văn phòng làm việc của Google tại Malaysia

6. Quy chuẩn thiết kế văn phòng làm việc của Google

Google đã không ít lần được vinh danh là một trong những văn phòng làm việc tốt nhất trên thế giới. Vậy văn phòng Google tại các nước liệu có được thiết kế theo một quy chuẩn riêng? 

Được biết, không có bất kỳ quy chuẩn hay nguyên tắc bắt buộc nào trong cách thiết kế văn phòng của Google. Thay vào đó, Google ưu tiên thúc đẩy sự sáng tạo và linh hoạt trong môi trường làm việc. Do vậy, văn phòng Google luôn có những đặc điểm nổi bật như: 

Không gian mở: Văn phòng của Google luôn được thiết kế theo xu hướng văn phòng mở, hạn chế các vách ngăn để gia tăng sự kết nối và hợp tác của các thành viên. 

– Sáng tạo, linh hoạt: Google cũng đầu tư mạnh vào việc thiết kế các góc ngồi làm việc độc đáo, mới lạ, mang đến nguồn cảm hứng bất tận. Đặc biệt, không gian phòng họp không hề cứng nhắc, nhàm chán mà thay vào đó được biến tấu với nhiều phong cách thiết kế văn phòng đa dạng. 

Không gian làm việc tại Google

Không gian làm việc tại Google cực kỳ sáng tạo và linh hoạt

– Thư giãn và giải trí: Để tạo nên môi trường năng động, trẻ trung, văn phòng Google còn xây dựng nhiều khu vực thư giãn và giải trí. Theo đó, nhân viên Google có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như xem phim, biểu diễn ca nhạc, tập gym, chơi thể thao,… sau những giờ làm việc căng thẳng. 

– Khu vực ăn uống: Google cũng luôn chú trọng đến vấn đề sức khỏe của nhân viên. Do đó, bên cạnh không gian làm việc, văn phòng Google còn thiết lập nhiều khu Pantry với menu cực kỳ đa dạng. 

Xem thêm: 10 Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng 2023

Pantry của trụ sở Google

Google cũng xây dựng khu vực ăn uống đầy đủ tiện nghi cho nhân viên

7. Lời kết

Qua những chia sẻ trên đây của Maison Office, chắc hẳn đã biết được trụ sở của Google ở đâu cũng như nhiều thông tin thú vị khác xoay quanh văn phòng làm việc của Google. Có thể nói, văn phòng Google chính là môi trường làm việc lý tưởng, đáng mơ ước của bất kỳ ai. Hy vọng trong tương lai gần, chúng ta sẽ được thấy một văn phòng đại diện Google tại Việt Nam!

Tìm hiểu thêm trụ sở các tập đoàn/công ty nổi tiếng khác: 

Đánh giá bài viết
Contact Me on Zalo