Maison Office

Trụ sở chính Samsung ở đâu? Trụ sở Samsung tại Việt Nam

Theo dõi Maison Office trên
Trụ sở Samsung

Samsung – một trong những tập đoàn hàng đầu trên thế giới, có trụ sở chính tại Hàn Quốc. Hiện nay Samsung đã xây dựng nhiều văn phòng tại các quốc gia khác nhau. Mỗi văn phòng làm việc của Samsung mang đến sự độc đáo và sáng tạo, hứa hẹn trở thành môi trường làm việc lý tưởng cho tất cả nhân viên.

1. Giới thiệu về tập đoàn Samsung

Thành lập 1 tháng 3 năm 1938; 85 năm trước, Daegu, Triều Tiên thuộc Nhật
Người sáng lập Lee Byung-chul
Trụ sở chính Tầng 40 toà nhà Samsung Electronics, 11, Seocho-daero 74-gil, Seocho-gu, Seoul, Hàn Quốc
Loại hình Tập đoàn đa quốc gia
Ngành nghề Đa ngành
Lĩnh vực hoạt động Đa ngành
Dịch vụ Đa dịch vụ
Công ty con – Samsung Electronics- Samsung Life Insurance

– Samsung Fire & Marine Insurance

– Samsung Heavy Industries

– Samsung C&T

– Samsung SDS etc.

 

Samsung là một tập đoàn đa quốc gia hàng đầu tại Hàn Quốc, với nhiều công ty con hoạt động chủ yếu dưới thương hiệu Samsung.

Ban đầu thành lập từ năm 1938, Samsung bắt đầu như một công ty buôn bán nhỏ do chủ tịch Lee Byung-Chul điều hành. Trải qua ba thập kỷ, Samsung đã mở rộng đa dạng ngành nghề, bao gồm chế biến thực phẩm, dệt may, bảo hiểm, chứng khoán, bán lẻ và nhiều ngành khác.

Samsung trụ sở chính ở đâu
Trụ sở chính của Samsung

Kể từ thập kỷ 90, tập đoàn đã mở rộng quy mô toàn cầu và tập trung chủ yếu vào lĩnh vực điện tử, điện thoại di động và chất bán dẫn. Đây là các lĩnh vực chủ đạo đóng góp vào doanh thu của Samsung.

Tuy nhiên, sự thay đổi lớn nhất của Samsung đến từ sự chuyển đổi sang ngành công nghiệp điện tử và công nghệ thông tin trong những năm 1960. Samsung Electronics được thành lập vào năm 1969 và trở thành một công ty con của Tập đoàn Samsung. Công ty nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những nhà sản xuất điện tử hàng đầu tại Hàn Quốc.

2. Trụ sở chính của samsung ở đâu?

Samsung, một trong những thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới, nổi tiếng với các sản phẩm từ điện thoại thông minh đến tivi, từ máy tính xách tay đến thiết bị gia dụng. Trụ sở chính của Samsung được đặt tại một địa điểm đầy sức sống và sáng tạo.

2.1 Trụ sở Samsung tại Hàn Quốc

Trụ sở chính Samsung đặt tại thành phố Suwon, thuộc tỉnh Gyeonggi-do, Hàn Quốc. Với diện tích 1.720.000m2 và hơn 40.000 nhân viên văn phòng làm việc tại đây, Samsung Digital City tạo nên một không gian giống như một thành phố thu nhỏ, như đúng tên gọi của nó. Đây là một địa điểm mà tất cả nhân viên mong muốn được đến và làm việc.

samsung trụ sở chính ở đâu
Trụ sở Samsung tại Hàn Quốc

“Thành phố thu nhỏ” này có khuôn viên rộng lớn với nhiều quán ăn tự phục vụ, khu tập thể lớn cùng với các cửa hàng bán đồ ăn và đồ uống, phục vụ cho nhu cầu ăn uống và nghỉ ngơi của nhân viên.

Samsung Hàn Quốc quản lý nghiêm ngặt
Samsung tại Hàn Quốc được quản lý nghiêm ngặt

Ngoài ra, “thành phố thu nhỏ” này được quản lý một cách nghiêm ngặt bởi đội ngũ nhân viên an ninh. Tuy nhiên, khu vực này vẫn mở cửa để phục vụ cho nhu cầu tham quan của du khách.

Kiến trúc hiện đại
Kiến trúc hiện đại chứa hơn 40.000 nhân viên

Các tòa nhà bên trong có kiến trúc hiện đại và là nơi làm việc của hơn 40.000 nhân viên văn phòng. Tại trụ sở Samsung, có một thư viện thiết kế với nhiều tầng, nơi các nhà thiết kế và nhân viên tìm kiếm cảm hứng và ý tưởng trong công việc.

Phòng thí nghiệm âm thanh
Trụ sở của phòng thí nghiệm âm thanh

Ngoài ra, trụ sở cũng là nơi đặt chân của phòng thí nghiệm âm thanh Samsung. Đây là nơi tập trung nhiều thiết bị âm thanh, phòng thu âm và nơi ghi lại giọng nói của trợ lý ảo Bixby dành cho điện thoại thông minh.

Nếu bạn có nhu cầu thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng, hãy tìm hiểu ngay:

2.2 Trụ sở Samsung tại Thung lũng Silicon

Vào năm 2015, Samsung chính thức khai trương tòa nhà văn phòng của mình tại Thung lũng Silicon, khu vực nổi tiếng với các công ty công nghệ hàng đầu. Tòa nhà văn phòng của Samsung tại Thung lũng Silicon có giá trị 300 triệu USD và được đặt tại phía Bắc trung tâm thành phố San Jose. Nơi đây được sử dụng cho mục đích nghiên cứu và phát triển, cạnh tranh với các đối thủ lớn như Apple, Nvidia, và…

Samsung tại Thung lũng Silicon
Trụ sở Samsung tại Thung lũng Silicon

Công trình thiết kế của Samsung tại Thung lũng Silicon có diện tích rộng lên tới 93.000m2, bao gồm 10 tầng văn phòng và 9 tầng gara đỗ xe.

Thiết kế với khối rubik
Thiết kế với khối rubik có thể chứa đến 2.000 người

Văn phòng này có khả năng chứa đến 2.000 người. Thiết kế với khối rubik ấn tượng xen kẽ với các tầng có không gian mở, cùng với cây xanh mát mẻ, tạo điểm nhấn cho tòa nhà tại Thung lũng Silicon.

Sân trời giữa 10 tầng
Sân trời giữa 10 tầng không gian thông thoáng và rộng rãi

Trung tâm của tòa nhà còn có một sân trời giữa 10 tầng, mang đến không gian thông thoáng và rộng rãi. Thiết kế văn phòng mở như vậy nhằm tạo ra một môi trường gần gũi với thiên nhiên, đồng thời khuyến khích tinh thần sáng tạo và tương tác giữa các nhân viên.

Thân thiện với môi trường
Toà nhà được thiết kế thân thiện với môi trường

Các kiến trúc sư đã ưu tiên sử dụng thiết kế thân thiện với môi trường, bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên, hệ thống thông gió tự nhiên, sử dụng nguồn nước tái chế và công nghệ chiếu sáng LED… Ngoài ra, sử dụng vật liệu kim loại, thủy tinh và đất nung đã giúp tòa nhà giảm lượng nhiệt từ ánh sáng mặt trời. Thiết kế của tòa nhà này đã đáp ứng được các tiêu chuẩn của Hội đồng Xanh Mỹ.

Nhờ vào các cửa sổ kính, toàn bộ không gian văn phòng được chiếu sáng bởi ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh không gian phòng thí nghiệm, khu làm việc và phòng họp, nơi đây còn có các phòng tập thể dục, căn bếp và khu vườn, đáp ứng nhu cầu giải trí và nghỉ ngơi của nhân viên.

3. Văn phòng trụ sở Samsung tại Việt Nam

Samsung, một trong những thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới, đã đặt dấu ấn mạnh mẽ tại Việt Nam với một loạt sản phẩm từ điện thoại thông minh đến tivi, từ máy tính xách tay đến thiết bị gia dụng. Văn phòng làm việc của Samsung tại Việt Nam là nơi diễn ra những hoạt động quan trọng, từ việc phát triển sản phẩm cho đến việc quản lý hoạt động kinh doanh.

3.1 Trụ sở Samsung tại Hà Nội

Văn phòng của Samsung tại Hà Nội được đặt tại tòa PVI Tower, số 1 Phan Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội. Không gian làm việc tại đây được thiết kế theo phong cách hiện đại, tạo sự chuyên nghiệp và thể hiện rõ bản sắc của tập đoàn.

Trụ sở Samsung tại Hà Nội
Trụ sở Samsung tại Hà Nội

Văn phòng được xây dựng với không gian mở rộng, mang đến sự thoải mái và thư thái cho nhân viên khi làm việc. Mỗi món nội thất trong văn phòng đều được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo sự tiện nghi và tốt nhất cho công việc. Ngoài ra, thiết kế không gian mở còn giúp tạo cảm giác thông thoáng cho văn phòng, giúp nhân viên dễ dàng trao đổi thông tin và tạo sự gắn kết với nhau.

3.2 Trụ sở Samsung tại TPHCM

Văn phòng của Samsung tại Hồ Chí Minh được đặt tại tầng 22 – 25 của tháp tài chính Bitexco. Với màu xanh dương chủ đạo kết hợp với các đường cong đẹp mắt, văn phòng mang đến một vẻ đẹp tuyệt vời.

Khu vực lễ tân của Samsung tạo ấn tượng với bản đồ thế giới trong màu xanh, đại diện cho thương hiệu công nghệ Hàn Quốc. Một biển báo rõ ràng thể hiện giá trị cốt lõi của Samsung, nhấn mạnh rằng con người là yếu tố quan trọng nhất trong tổ chức. Dưới biển báo đó, còn có một hình ảnh của núi rừng Việt Nam, thể hiện sự hài hòa của một công ty toàn cầu trong một quốc gia.

Thiết kế văn phòng độc đáo với các tấm kính cong, chia văn phòng thành các phòng họp cho từng dự án riêng biệt.

Văn phòng thiết kế độc đáo
Văn phòng của Samsung được thiết kế độc đáo

Các khu vực trong văn phòng được phân chia thành các nhóm phòng ban nhỏ, theo từng ngành và nhóm sản phẩm. Ngoài ra, còn có một khu vực riêng để trưng bày các giải thưởng cá nhân của Samsung Việt Nam.

Mỗi tầng của văn phòng có một khu vực Pantry riêng cho nhân viên trong thời gian nghỉ giữa giờ. Mọi chi tiết đều được thiết kế tỉ mỉ và hoàn thiện để đảm bảo sự nhất quán về màu sắc và thiết kế. Đây là nơi nhân viên có thể thư giãn, giao lưu và trò chuyện với nhau.

Trụ sở Samsung không chỉ là trung tâm của những bước tiến vượt bậc trong công nghệ, mà còn là biểu tượng cho sự sáng tạo và tiên phong. Bạn có ấn tượng với kiến trúc văn phòng nào của Samsung? Hãy tiếp tục theo dõi Maison Office để cập nhật những kiến thức hữu ích nhé!

Tìm hiểu thêm trụ sở các tập đoàn/công ty nổi tiếng khác: 

4.7/5 - (4 votes)
Contact Me on Zalo