Maison Office

Trụ sở chính Facebook ở đâu? Văn phòng Facebook Việt Nam

Theo dõi Maison Office trên
Trụ sở facebook

Facebook là một công ty sở hữu các văn phòng làm việc đáng mơ ước nhất trên toàn cầu. Ngoài trụ sở chính và các văn phòng tại nhiều bang trên lãnh thổ của Hoa Kỳ nước Mỹ, Facebook cũng có đại diện tại nhiều quốc gia trên thế giới. Vậy trụ sở chính Facebook ở đâu? Liệu văn phòng trụ sở Facebook tại Việt Nam đã có hay chưa là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn chi tiết về vấn đề này.

1. Thông tin Facebook

Loại website Dịch vụ mạng xã hội Xuất bản
Ngôn ngữ 111 ngôn ngữ
Thành lập 4 tháng 2 năm 2004; 19 năm trước tại Cambridge, Massachusetts
Khu vực hoạt động Trên toàn thế giới, ngoại trừ các quốc gia đang chặn
Nhà sáng lập Mark Zuckerberg Eduardo Saverin Andrew McCollum Dustin Moskovitz Chris Hughes
CEO Mark Zuckerberg
Công ty mẹ Meta
Số người dùng 2,85 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2021)
Bắt đầu hoạt động 4 tháng 2 năm 2004; 19 năm trước
Tình trạng hiện tại Đang hoạt động

1.1 Lịch sử hình thành của Facebook

  • 2004, Mark Zuckerberg ra mắt sản phẩm của mình cho sinh viên trường Harvard.
  • Từ năm 2006 đến năm 2008, ứng dụng được mở rộng vào lĩnh vực quảng cáo và tối ưu hóa hồ sơ cá nhân.
  • Năm 2010, Fanpage được phát triển.
  • Năm 2011, Facebook giới thiệu giao diện Dòng thời gian (Timeline).
  • Năm 2012, Mark Zuckerberg quyết định mua lại Instagram và niêm yết công ty trên sàn chứng khoán.
  • Năm 2013, chức năng tìm kiếm Graph Search được cải thiện.
  • Năm 2014, Facebook mua lại WhatsApp và Oculus, chuyên về công nghệ thực tế ảo.
  • Năm 2015, chức năng Shop Fanpage được thêm vào, và số lượng người dùng hàng ngày đạt 1 tỷ.
  • Năm 2016, ứng dụng Messenger và trang thương mại điện tử được ra mắt trên một số thị trường lớn.
  • Từ năm 2017 đến nay, Facebook tiếp tục phát triển và tính đến tháng 6 năm 2020, Việt Nam có hơn 69 triệu tài khoản Facebook, chiếm 2/3 dân số Việt Nam, theo gso.gov.vn.
Lịch sử hình thành của Facebook
Lịch sử hình thành của Facebook

1.2 Cha đẻ của Facebook là ai?

Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook, là một sinh viên ngành Khoa học Máy tính tại trường danh tiếng trên toàn cầu, Đại học Harvard. Vào năm 2003, dù chỉ là sinh viên năm hai, Mark Zuckerberg đã bắt đầu mơ ước của mình với việc tạo ra Facebook, bắt đầu với phiên bản trước đó là Facemash. Ban đầu, đó là một trang web để đánh giá sự hấp dẫn của những người sử dụng hai bức ảnh đặt cạnh nhau.

Mark Zuckerberg đã tấn công vào hệ thống mạng của trường để lấy hình ảnh của các sinh viên khác. Anh ấy sử dụng những hình ảnh đó để so sánh. Đáng ngạc nhiên, chỉ trong vòng 4 giờ hoạt động, Facemash đã thu hút hơn 450 lượt truy cập và 22.000 lượt xem.

Cha đẻ của Facebook
Mark Zuckerberg – Cha đẻ của Facebook

Do việc xâm nhập vào hệ thống mạng mà Mark Zuckerberg đã phải đối mặt với các cáo buộc vi phạm an ninh, xâm phạm quyền riêng tư và vi phạm bản quyền. Anh ấy đối diện với nguy cơ bị đuổi học. May mắn thay, án phạt không được thực thi.

Vào ngày 4/2/2004, trong học kỳ tiếp theo, Mark Zuckerberg đã chính thức thành lập The Facebook. Ban đầu, nó được sử dụng dưới tên miền thefacebook.com. Tuy nhiên, không may chỉ sau 6 ngày sau khi trang web được ra mắt, Mark Zuckerberg bị buộc tội lừa dối ba bạn cùng khóa ở Harvard. Họ tin rằng anh ấy sẽ giúp họ xây dựng một mạng xã hội mang tên HarvardConnection.com.

Khi đó, họ đã kiện Mark vì việc sử dụng ý tưởng của họ. Cuối cùng, vụ việc được giải quyết khi Mark bồi thường cho họ 1,2 triệu cổ phiếu (tương đương giá trị 300 triệu USD tại IPO của Facebook). Vào năm 2005, Facebook chính thức ra đời. Sau đó, chữ “the” trong “TheFacebook” đã được bỏ đi và chỉ còn lại tên “Facebook”.

2. Trụ sở Facebook ở đâu?

2.1 Trụ sở Facebook tại Mỹ

Trụ sở chính của Facebook nằm tại 1 Hacker Way, Menlo Park, California, Hoa Kỳ. Đây là địa chỉ của tòa nhà Menlo Park, nơi đặt văn phòng của đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Facebook, cũng như các bộ phận kỹ thuật và kinh doanh chính.

Trụ sở chính của Facebook tại Mỹ
Trụ sở chính của Facebook nằm ở 1 Hacker Way, Menlo Park

Trụ sở chính của Facebook được xây dựng trên diện tích 430.000 mét vuông và có thể chứa tới 2.800 nhân viên. Tòa nhà được thiết kế bởi NBBJ và được hoàn thành vào năm 2012. Tòa nhà Menlo Park có kiến trúc hiện đại với nhiều không gian mở và khu vực làm việc chung. Tòa nhà cũng có các tiện nghi như phòng tập thể dục, nhà bếp, và khu vực vui chơi giải trí.

Ngoài trụ sở chính tại Menlo Park, Facebook còn có các văn phòng ở hơn 60 quốc gia trên thế giới.

2.2 Trụ sở Facebook Việt Nam

“Facebook có trụ sở ở việt nam không?” là từ khoá mà nhiều người dùng đặt ra. Tuy nhiên, hiện tại, Facebook chưa có trụ sở chính nào tại Việt Nam

>>> Bạn có biết: Head Office là gì? Tất tần tật các thông tin về trụ sở chính

3. Các tính năng hiện có của Facebook

Facebook là một mạng xã hội lớn nhất hành tinh, nơi mọi người có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm. Dưới đây là một số tính năng chính của Facebook:

  1. Đăng xuất tài khoản Facebook từ xa: Trong trường hợp bạn cần phải đăng nhập Facebook trên thiết bị của người khác hoặc ở quán Internet mà quên đăng xuất tài khoản của mình, Facebook cho phép người dùng có thể đăng xuất tài khoản từ xa.
  2. Lưu bài viết, liên kết trên Facebook: Bạn có thể lưu lại bài viết, liên kết, video để xem lúc rảnh mà không cần phải tìm kiếm lại.
  3. Bật/Tắt tính năng tự động phát video: Tính năng này giúp bạn xem video ngay lập tức mà không cần nhấn nút Play để xem.
  4. Ẩn trạng thái trực tuyến: Bạn có thể ẩn trạng thái trực tuyến của mình.
  5. Những người bạn có thể biết: Tính năng này cung cấp cho bạn gợi ý kết bạn trên Facebook.
Các tính năng hiện có của Facebook
Các tính năng hiện có của Facebook

Ngoài ra, Facebook còn cho phép bạn chia sẻ bài viết, hình ảnh, video, liên kết yêu thích tới bạn bè và nhận thông báo khi có người thích, bình luận, chia sẻ bài viết của bạn

Đến đây, bạn đã tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi: trụ sở Facebook ở Việt Nam đặt tại đâu cũng như các thông tin liên quan tới trụ sở Facebook. Ngoài ra, cần lưu ý thêm rằng là một công dân Việt Nam, khi sử dụng mạng xã hội Facebook, bạn phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam và sử dụng không gian trực tuyến với trách nhiệm.

Thông qua bài viết về trụ sở Facebook, bạn chắc chắn đã thu được một số ý tưởng mới về việc thiết kế nội thất văn phòng làm việc cho công ty của bạn. Hãy liên hệ với Maison Office ngay hôm nay để có thể nhanh chóng thực hiện những ý tưởng đó.

Tìm hiểu thêm trụ sở các tập đoàn/công ty nổi tiếng khác: 

4.7/5 - (3 votes)
Contact Me on Zalo