Nhân viên chăm sóc khách hàng làm gì?

Nhân viên chăm sóc khách hàng là sự kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng giúp công ty hiểu rõ được nhu cầu và xu hướng và phản hồi của khách hàng. Nhân viên chăm sóc khách hàng không chỉ kịp thời trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm dịch vụ, họ còn giúp khách hàng tăng sự trung thành với doanh nghiệp và kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh trong khâu bán và sau bán hàng.

Trao đổi công việc với khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng là làm gì?

Nhân viên chăm sóc khách hàng là cầu nối giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp giúp các sản phẩm đến gần hơn với những người khách hàng tiềm năng. Công việc cụ thể của một nhân viên chăm sóc khách hàng bao gồm:

  • Thiết lập một kênh thông tin để tiếp cận gần hơn với khách hàng, tìm hiểu rõ về đánh giá của người tiêu dùng đối với chất lượng sản phẩm của công ty, tính năng, giá cả có phù hợp hay không.
  • Đây là bộ phận tiếp nhận mọi thông tin khiếu nại của khách hàng và tìm hướng khắc phục để báo cáo cho trưởng phòng bán hàng trong cuộc họp giao ban.
  • Kết hợp cùng bộ phận Marketing thực hiện những chương trình khuyến mãi, quảng cáo và có trách nhiệm đảm bảo chiến lược Marketing mang đến lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp.
  • Xây dựng kế hoạch tri ân và chăm sóc khách hàng VIP, khách hàng thường xuyên của công ty. Tiếp nhận ý kiến của khách hàng để cải thiện sản phẩm tốt hơn.
  • Luôn xây dựng chương trình, kế hoạch tặng quà cho khách hàng vào các dịp lễ, ngày khai trường.
  • Theo dõi các chương trình bảo hành sản phẩm, bảo dưỡng và sửa chữa nhằm đảm bảo quyền lợi tối ưu cho người tiêu dùng.
  • Xây dựng bảng báo cáo kết quả chăm sóc khách hàng theo định kỳ đúng với yêu cầu của công ty đẻ có phương án cải tiến tốt hơn.

Làm chăm sóc khách hàng cần những kỹ năng gì?

  • Kỹ năng giao tiếp tốt. Đây là kỹ năng cần có và quan trọng nhất khi tiếp xúc khách hàng.
  • Hiểu biết tốt về sản phẩm và dịch vụ công ty chủ quản đang cung cấp
  • Luôn cần sự “bình tĩnh” và khả năng ứng biến tốt
  • Biết sử dụng thành thạo các ứng dụng văn phòng.
  • Kỹ năng quản lý thời gian và công việc tốt.
  • Nếu có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ là lợi thế tốt.

Cơ hội nghề nghiệp và kỹ năng cần có của nhân viên chăm sóc khách hàng

Khi bắt đầu bước chân vào nghề chăm sóc khách hàng, bạn sẽ khởi đầu ở vị trí nhân viên với công việc tiếp xúc và lắng nghe những phản hồi của khách hàng, đưa ra hướng giải quyết đồng thời báo cáo vấn đề với trưởng phòng chăm sóc khách hàng.

Sau khoảng 2 – 3 năm làm việc ở vị trí này, nếu bạn có đủ năng lực và kỹ năng nghề nghiệp. Ban giám đốc có thể đề cử bạn lên một vị trí cao hơn như trưởng phòng chăm sóc khách hàng với công việc bao quát hơn và đòi hỏi khả năng quản lý, chịu áp lực trong công việc tốt hơn.

Để hoàn thành tốt công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng sau:

Luôn thực hiện đúng mục tiêu “khách hàng là thượng đế”

Ở bất cứ một hoàn cảnh nào, bạn luôn phải đảm bảo nguyên tắc làm việc khách hàng là thượng đế để tránh mắc phải sai lầm khi tiếp xúc với những vị khách khó tính. Luôn biết xin lỗi và khắc phục lỗi sai trong thời gian sớm nhất, biết dùng những từ ngữ nhỏ nhẹ, để giải thích cho khách hàng hiểu về vấn đề đang xảy ra.

Luôn lắng nghe và trả lời thật ngắn gọn

Câu trả lời của bạn luôn phải thật sucs tích tập trung vào vấn đề mà khách hàng đang thắc mắc. Người nhân viên chăm sóc khách hàng luôn phải biết lắng nghe và khắc phục dịch vụ tốt hơn.

Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ

Để tư vấn cho khách hàng tốt nhất, bản thân người nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải nắm thật rõ mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ công ty đang cung cấp. Chỉ như vậy, bạn mới có thể tư vấn một cách chi tiết những câu hỏi được khách hàng đặt ra.

Nhân viên chăm sóc khách hàng là một công việc có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Vị trí này giúp bạn rèn luyện được kỹ năng giao tiếp tốt và xử lý vấn đề một cách nhanh chóng nhất.

https://maisonoffice.vn

 

Đánh giá bài viết