Maison Office

Góc HCNS

Góc hành chính nhân sự – Văn phòng

Kỹ năng giải quyết vấn đề là gì? 7 bước giải quyết vấn đề

Trong cuộc hành trình đầy thách thức của cuộc sống, chẳng một ai có thể tránh khỏi những vấn đề khó khăn, phức tạp. Từ những thách thức nhỏ hằng ngày cho đến những trở ngại lớn đầy cam go,…

Mentorship là gì? Vai trò và quy trình xây dựng hiệu quả

Mentorship không chỉ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của cá nhân mà hơn thế còn trở thành một phần trong văn hóa doanh nghiệp của nhiều tổ chức. Vậy Mentorship là gì? Tại sao nên áp…

Kỹ năng giao tiếp: 9 Cách luyện kỹ năng giao tiếp khéo léo

Kỹ năng giao tiếp được coi là một trong những kỹ năng mềm rất quan trọng trong thời đại hiện đại. Không chỉ giúp xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa con người, mà kỹ năng giao tiếp…

Training là gì? Các hình thức training đào tạo nhân viên hiệu quả

Training là một trong những hoạt động quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần triển khai một cách hiệu quả. Hoạt động này góp phần không nhỏ vào quá trình phát triển và nâng cao…

Quản lý thời gian là gì? Phương pháp quản lý thời gian hiệu quả

Quản lý thời gian có lẽ là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Bằng cách phát triển kỹ năng này, bạn có thể sắp xếp công việc một cách khoa học,…

Onboarding là gì? Quy trình Onboarding nhân viên mới hiệu quả

Onboarding được xem là một phần quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp. Không chỉ dừng ở việc làm quen, giới thiệu hay đào tạo nhân viên mới mà còn có ảnh hưởng sâu sắc đến sự thành công và…

10 khó khăn khi làm việc nhóm: Hướng giải quyết hiệu quả

Khó khăn khi làm việc nhóm là một trong những thực tế không thể tránh khỏi trong môi trường làm việc của bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào. Từ sự bất đồng quan điểm cho đến xung đột cá…

Outsource là gì? Nên lựa chọn công ty Outsource hay Product?

Outsourcing là một hình thức kinh doanh phổ biến trong thời đại công nghệ số hiện nay. Với sự phát triển của các công nghệ thông tin, việc Outsource giúp cho các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi…

Khôn lỏi là gì? Cách ứng xử và làm việc với người khôn lỏi

Trong cuộc sống và công việc bạn hay gặp những người luôn muốn đặt lợi ích cá nhân trên hết, thường dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục tiêu của mình. Đây là biểu hiên của những người "khôn…

Lowkey là gì? Vì sao nhiều người chọn lối sống Lowkey?

“Lowkey” hay “Lối sống Lowkey” là những thuật ngữ tiếng lóng được sử dụng rất nhiều trong những năm gần đây và trở thành một trong những trào lưu thu hút nhiều giới trẻ trên mạng xã hội. Vậy sống…

Chỉ số PQ là gì? Tầm quan trọng và cách cải thiện chỉ số PQ

Chỉ số PQ (Passion Quotient) là một khía cạnh quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, nhưng nó thường ít được đề cập so với những chỉ số khác như IQ (Intelligence Quotient) hay EQ (Emotional Quotient). Tuy nhiên,…

AQ là gì? Điểm khác biệt giữa chỉ số IQ, EQ, PQ, CQ, AQ

Chúng ta thường đánh giá sự phát triển của cá nhân qua các chỉ số thông minh (IQ), chỉ số cảm xúc (EQ), chỉ số đam mê (PQ). Tuy nhiên để thành công và tồn tại bền vững trong môi…
Contact Me on Zalo