Top Các Công Ty FMCG Tại Việt Nam Năm 2025
Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ với sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu nội địa và quốc tế. Năm 2025, các công ty FMCG tại Việt Nam như Vinamilk, Masan Consumer, Unilever, Nestlé, Suntory PepsiCo, P&G, Coca-Cola, TH True Milk, Acecook và Wilmar CLV tiếp tục dẫn đầu thị trường nhờ quy mô sản xuất lớn, độ phủ thương hiệu cao và chiến lược phát triển bền vững. Dưới đây là top công ty FMCG tại Việt Nam năm 2025 nổi bật nhất mà người tiêu dùng tin chọn.
Tên công ty | Trụ sở chính |
Vinamilk | Vinamilk Tower, 10 Tân Trào, Phường Tân Mỹ, (Quận 7) TP.HCM |
Masan Consumer | Tầng 18, Masan Tower, số 23 Lê Duẩn, Phường Sài Gòn, (Quận 1) TP.HCM |
Unilever Việt Nam | Lô A2-3 KCN Tây Bắc Củ Chi, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM |
Nestlé Việt Nam | Tầng 5, Empress Tower, số 138 – 142 Hai Bà Trưng, Phường Đa Kao, (Quận 1) TP.HCM |
Suntory PepsiCo Vietnam | Tòa nhà Sheraton, số 88 đường Đồng Khởi, Phường Sài Gòn (Quận 1) TP.HCM |
Procter & Gamble (P&G) Việt Nam | Xã Bình Hòa, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam |
Coca-Cola Việt Nam | Xa lộ Hà Nội, Phường Linh Trung, (Quận Thủ Đức) TP.HCM |
TH True Milk | 166 Nguyễn Thái Học, Phường Quang Trung, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam |
Acecook Vietnam | Lô số II-3, Đường số 11, Nhóm CN II, Khu Công nghiệp Tân Bình, Phường Tây Thạnh, (Quận Tân Phú) TP.HCM |
Wilmar CLV | Lô C21 và Lô C18-C24, Khu công nghiệp Hiệp Phước, Nhà Bè |
Nội dung chính
1. Vinamilk
Vinamilk là top công ty FMCG tại Việt Nam có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực sữa và thực phẩm dinh dưỡng. Thành lập từ năm 1976, doanh nghiệp hiện chiếm hơn 55% thị phần sữa nội địa và xuất khẩu sản phẩm tới hơn 60 quốc gia. Danh mục sản phẩm của Vinamilk đa dạng gồm sữa tươi, sữa chua, sữa đặc, phô mai và nước giải khát dinh dưỡng.
Năm 2024, Vinamilk đạt doanh thu hợp nhất khoảng 62.000 tỷ đồng, tiếp tục nằm trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (theo Brand Finance). Với hệ thống hơn 250.000 điểm bán, Vinamilk đang đẩy mạnh chuyển đổi số và sản xuất xanh, hướng tới mục tiêu Net Zero 2050.
- Trụ sở chính: Vinamilk Tower, 10 Tân Trào, Phường Tân Mỹ, (Quận 7) TP.HCM
>> Xem thêm các tòa nhà văn phòng gần trụ sở chính Vinamilk:
2. Masan Consumer
Masan Consumer là trụ cột của Tập đoàn Masan, hoạt động trong các ngành hàng thực phẩm và đồ uống. Doanh nghiệp hiện sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc như Chin-su, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, Vinacafé và Vivant.
Nhờ chiến lược “Point of Life – phục vụ mọi nhu cầu thiết yếu của người Việt”, Masan Consumer đã mở rộng danh mục sang nước khoáng, cà phê, bia và sản phẩm chăm sóc cá nhân. Doanh thu năm 2024 đạt khoảng 30.000 tỷ đồng, giữ vị trí số 1 tại khu vực nông thôn theo bảng xếp hạng Kantar Worldpanel 2024. Masan được đánh giá cao về khả năng hiểu thị trường nội địa và xây dựng hệ thống phân phối phủ khắp 63 tỉnh thành.
- Trụ sở chính: Tầng 18, Masan Tower, số 23 Lê Duẩn, Phường Sài Gòn, (Quận 1) TP.HCM
>> Xem thêm các tòa nhà văn phòng gần trụ sở chính Masan Consumer:
3. Unilever Việt Nam
Gia nhập Việt Nam từ năm 1995, Unilever Việt Nam là một trong top công ty FMCG đa quốc gia có tầm ảnh hưởng lớn nhất. Công ty sở hữu hơn 30 thương hiệu nổi tiếng gồm OMO, P/S, Lifebuoy, Sunsilk, Dove, Knorr và Comfort, phục vụ hàng triệu hộ gia đình mỗi ngày.
Unilever không chỉ dẫn đầu ở ngành chăm sóc cá nhân và gia đình, mà còn tiên phong trong chiến lược phát triển bền vững, giảm nhựa bao bì và tiết kiệm nước trong sản xuất. Với hơn 2.000 nhân viên và ba nhà máy tại Việt Nam, Unilever liên tục được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong nhiều năm liền (Anphabe).
- Trụ sở chính: Lô A2-3 KCN Tây Bắc Củ Chi, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM
4. Nestlé Việt Nam
Nestlé Việt Nam bắt đầu hoạt động từ năm 1995, là thành viên của tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới Nestlé S.A.. Với hơn 2.800 nhân viên và 4 nhà máy sản xuất tại Đồng Nai và Hưng Yên, công ty hiện sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc như Nescafé, Milo, Maggi, La Vie và Nestea.
Nestlé được biết đến là một trong top công ty FMCG tại Việt Nam tiên phong trong phát triển bền vững, áp dụng mô hình “Creating Shared Value” (Tạo giá trị chung) – kết hợp giữa lợi ích kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Năm 2024, Nestlé Việt Nam ghi nhận doanh thu trên 20.000 tỷ đồng, đồng thời được Kantar Worldpanel xếp hạng Top 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành đồ uống và thực phẩm đóng gói.
- Trụ sở chính: Tầng 5, Empress Tower, số 138 – 142 Hai Bà Trưng, Phường Đa Kao, (Quận 1) TP.HCM
5. Suntory PepsiCo Vietnam
Suntory PepsiCo Vietnam Beverage (SPVB) là liên doanh giữa Suntory Holdings (Nhật Bản) và PepsiCo Inc. (Mỹ), thành lập năm 2013. Công ty hiện là một trong những doanh nghiệp FMCG dẫn đầu ngành đồ uống Việt Nam, với danh mục sản phẩm gồm Pepsi, 7Up, Sting, Aquafina, Tea+ Plus và Good Mood.
Suntory PepsiCo Vietnam đang vận hành 5 nhà máy hiện đại tại Bắc Ninh, Quảng Nam, Đồng Nai, Cần Thơ và Hậu Giang, cung cấp sản phẩm tới hơn 400.000 điểm bán toàn quốc. Năm 2024, doanh thu đạt xấp xỉ 1,5 tỷ USD, đứng Top 2 ngành đồ uống không cồn tại Việt Nam. Suntory PepsiCo nổi bật với cam kết “Growing for Good”, chú trọng giảm phát thải CO₂ và tái chế bao bì, khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển bền vững của ngành FMCG.
- Trụ sở chính: Tòa nhà Sheraton, số 88 đường Đồng Khởi, Phường Sài Gòn (Quận 1) TP.HCM
6. Procter & Gamble (P&G) Việt Nam
Thành lập tại Việt Nam từ năm 1995, P&G Việt Nam là công ty con của Procter & Gamble, tập đoàn hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới có trụ sở tại Cincinnati (Hoa Kỳ). P&G Việt Nam hiện sở hữu hơn 15 thương hiệu toàn cầu gồm Ariel, Downy, Pantene, Head & Shoulders, Gillette và Oral-B, phục vụ hơn 20 triệu hộ gia đình Việt.
Với hai nhà máy tại Bình Dương, P&G liên tục đầu tư mở rộng dây chuyền sản xuất, ứng dụng công nghệ tự động hóa và chuẩn ESG toàn cầu. Công ty cũng nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (Anphabe 2024) nhờ môi trường phát triển nhân tài và chiến lược “Equality & Inclusion”. Nhờ vào danh mục thương hiệu mạnh cùng chiến lược marketing sáng tạo, P&G Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế top công ty FMCG tại Việt Nam trong mảng chăm sóc cá nhân và gia đình.
- Trụ sở chính: Xã Bình Hòa, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam
7. Coca-Cola Việt Nam
Coca-Cola Việt Nam là thành viên của tập đoàn The Coca-Cola Company (Hoa Kỳ), chính thức hoạt động tại Việt Nam từ đầu những năm 1990. Hiện công ty có 3 nhà máy sản xuất tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, cung cấp các sản phẩm nổi tiếng như Coca-Cola, Fanta, Sprite, Schweppes và Minute Maid.
Với hơn 1.000 nhân sự và mạng lưới phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành, Coca-Cola Việt Nam liên tục giữ vị trí dẫn đầu ngành đồ uống có gas. Năm 2024, doanh thu ước đạt hơn 8.000 tỷ đồng, đồng thời được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (CSI 2024). Công ty cũng đang triển khai chiến lược “World Without Waste”, hướng tới 100% bao bì có thể tái chế vào năm 2030.
- Trụ sở chính: Xa lộ Hà Nội, Phường Linh Trung, (Quận Thủ Đức) TP.HCM
8. TH True Milk
TH True Milk là thương hiệu trực thuộc Tập đoàn TH, thành lập năm 2009, được xem là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sữa tươi sạch tại Việt Nam. TH là một trong top công ty FMCG Tại Việt Nam vận hành hệ thống trang trại bò sữa tập trung quy mô lớn nhất Đông Nam Á, tại Nghệ An, Hà Nam, Thanh Hóa và Lâm Đồng.
Sản phẩm của TH True Milk gồm sữa tươi, sữa chua, bơ, nước uống trái cây và đồ uống dinh dưỡng, được phân phối tại hơn 300.000 điểm bán toàn quốc. Năm 2024, doanh nghiệp đạt doanh thu khoảng 13.000 tỷ đồng, chiếm 15% thị phần sữa Việt Nam, chỉ sau Vinamilk. TH True Milk định hướng phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ 4.0 trong chăn nuôi và quản lý chất lượng, đồng thời mở rộng xuất khẩu sang Trung Đông và châu Á.
- Trụ sở chính: 166 Nguyễn Thái Học, Phường Quang Trung, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
9. Acecook Vietnam
Acecook Việt Nam được thành lập năm 1995, là doanh nghiệp liên doanh Việt – Nhật chuyên sản xuất mì ăn liền và thực phẩm chế biến. Với thương hiệu chủ lực Hảo Hảo, công ty hiện chiếm hơn 40% thị phần mì ăn liền Việt Nam, cùng danh mục đa dạng gồm Đệ Nhất, Phú Hương, Udon và Spaghetti.
Hiện tại, Acecook thuộc top công ty FMCG tại Việt Nam có 7 chi nhánh và hơn 300 đại lý trên toàn quốc, đồng thời xuất khẩu sản phẩm sang trên 50 quốc gia, trong đó có Mỹ, Pháp, Nhật Bản và Úc. Doanh thu năm 2024 đạt khoảng 12.000 tỷ đồng, giúp Acecook duy trì vị trí top đầu ngành thực phẩm đóng gói. Doanh nghiệp chú trọng đổi mới quy trình sản xuất sạch và phát triển các dòng sản phẩm “ăn liền lành mạnh”, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện đại.
- Trụ sở chính: Lô số II-3, Đường số 11, Nhóm CN II, Khu Công nghiệp Tân Bình, Phường Tây Thạnh, (Quận Tân Phú) TP.HCM
10. Wilmar CLV
Wilmar CLV (Campuchia – Lào – Việt Nam) là thành viên của tập đoàn Wilmar International Limited (Singapore), hoạt động tại Việt Nam từ năm 1998. Công ty hiện là nhà sản xuất dầu ăn lớn nhất Việt Nam, sở hữu các thương hiệu quen thuộc như Neptune, Simply, Meizan và Cái Lân.
Wilmar CLV có 3 nhà máy hiện đại tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Cần Thơ và Hưng Yên, cung cấp sản phẩm đến hơn 350.000 điểm bán lẻ toàn quốc. Ngoài dầu ăn, Wilmar còn phát triển các sản phẩm bột mì, shortening, margarine và gạo đóng gói. Năm 2024, doanh thu toàn khu vực CLV đạt hơn 1 tỷ USD, trong đó Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn nhất. Doanh nghiệp nổi bật với chương trình “Green Manufacturing”, giảm 25% phát thải CO₂ trong chuỗi sản xuất, hướng đến tiêu chuẩn FMCG xanh bền vững.
- Trụ sở chính: Lô C21 và Lô C18-C24, Khu công nghiệp Hiệp Phước, Nhà Bè, TP.HCM
Tóm lại, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng bền vững, khi cả doanh nghiệp nội địa và tập đoàn quốc tế đều không ngừng đầu tư công nghệ, mở rộng sản xuất và nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng. Danh sách top công ty FMCG tại Việt Nam năm 2025 như Vinamilk, Masan Consumer, Unilever, Nestlé, Suntory PepsiCo, P&G, Coca-Cola, TH True Milk, Acecook và Wilmar CLV đã khẳng định vai trò tiên phong trong việc cung ứng sản phẩm thiết yếu và thúc đẩy tiêu dùng trong nước.
Với xu hướng phát triển xanh, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, thị trường FMCG Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư và việc làm trong những năm tới.
Nhà biên tập và sản xuất nội dung tại Maison Office.
Có hơn 3 năm kinh nghiệm sản xuất nội dung trong lĩnh vực bất động sản và nội thất văn phòng. Với hiểu biết và kiến thức của mình, tôi luôn cố gắng tạo ra những bài viết có tính chuyên môn cao, mang đến giá trị thông tin cho khách hàng.