Maison Office

Danh sách các công ty bảo hiểm uy tín ở Việt Nam [Update] 

Theo dõi Maison Office trên

Trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển và tiềm ẩn nhiều rủi ro, các công ty bảo hiểm đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tài sản và quyền lợi của cá nhân cũng như doanh nghiệp. Những gói dịch vụ đa dạng từ bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tài sản cho đến bảo hiểm pháp lý không chỉ mang lại sự an tâm cho khách hàng mà còn góp phần tạo dựng nền tảng tài chính vững mạnh cho xã hội.

Top các công ty bảo hiểm uy tín tại Việt Nam

Công ty Bảo Việt Nhân Thọ

  • Trụ sở chính: Số 28 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Năm thành lập: 1996.

Bảo Việt Nhân Thọ là công ty bảo hiểm trực thuộc Tập đoàn Bảo Việt, cung cấp đa dạng các sản phẩm bảo hiểm như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và các sản phẩm đầu tư. Đi vào hoạt động từ năm 1996, đơn vị này được biết đến là doanh nghiệp đầu tiên phát hành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Công ty Bảo Việt Nhân Thọ
Bảo Việt Nam Thọ có gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm

Tính đến nay, Công ty Bảo Việt Nhân Thọ đã xây dựng được mạng lưới gồm 76 công ty thành viên, hơn 400 điểm phục vụ khách hàng với hơn 2.200 nhân viên tư vấn dịch vụ. 

> Tham khảo ngay về thông tin về công ty cổ phần

Bảo hiểm AIA Việt Nam

  • Trụ sở chính: Tòa nhà Saigon Centre 2, 67 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.
  • Năm thành lập: 2000.

AIA Việt Nam, được thành lập vào năm 2000, là thành viên trực thuộc Tập đoàn AIA – một trong những tập đoàn bảo hiểm hàng đầu châu Á. Công ty chuyên cung cấp đa dạng các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và các giải pháp tài chính nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tính đến nay, AIA Việt Nam đã mở rộng mạng lưới lên đến 200 văn phòng trên khắp cả nước và tiếp cận đến hơn 1 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. 

Bảo hiểm AIA Việt Nam
AIA Việt Nam là thành viên thuộc Tập đoàn AIA

Prudential Việt Nam

  • Trụ sở chính: Tầng 25, Tòa nhà Sài Gòn Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.
  • Năm thành lập: 1999.

Prudential Việt Nam được biết đến là thành viên của tập đoàn Prudential, tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh. Thừa hưởng bề dày kinh nghiệm và uy tín quốc tế, Prudential Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong các công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại thị trường này. Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Prudential Việt Nam đã ngày càng mở rộng hoạt động với hơn 300 văn phòng và trung tâm giao dịch trên khắp cả nước. 

Công ty Dai-Ichi Việt Nam

  • Trụ sở chính: Tòa nhà Dai-ichi Life, 149 – 151 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
  • Năm thành lập: 2007.

Nhắc đến top các công ty bảo hiểm uy tín hiện nay thì không thể không nhắc đến Dai-Ichi Việt Nam – thành viên của Tập đoàn Dai-Ichi (Nhật Bản). Đây được biết đến là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Nhật Bản với hơn 120 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực. 

Dai-Ichi Việt Nam
Dai-Ichi Việt Nam có hơn 300 phòng giao dịch trên toàn quốc

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt vào năm 2007, Dai-ichi Life đã phát triển vượt bậc với hơn 300 văn phòng giao dịch trên toàn quốc và gần 2.000 nhân viên tư vấn chuyên nghiệp. Danh mục sản phẩm đa dạng từ bảo hiểm cá nhân, bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm giáo dục,… mang đến cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn chất lượng. 

Bảo hiểm Chubb Việt Nam

  • Trụ sở chính: Số 9 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.
  • Năm thành lập: 2005.

Chubb Life là một trong các công ty bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam có lịch sử hình thành lâu đời. Công ty này được thành lập vào năm 1882 tại Hoa Kỳ và chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2005. 

Chubb Life Việt Nam cung cấp đa dạng các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và giải pháp tài chính, giúp khách hàng bảo vệ sức khỏe, tích lũy tài sản và đầu tư dài hạn. Tính đến nay, công ty đã phát triển với 7 chi nhánh và 53 văn phòng giao dịch trên toàn quốc. 

Bảo hiểm Chubb Việt Nam
Chubb Life là công ty bảo hiểm đến từ Hoa Kỳ

Công ty Bảo hiểm MB Ageas

  • Trụ sở chính: Tầng 15, Tòa nhà 21 Cát Linh, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Năm thành lập: 2016.

MB Ageas Life là cái tên tiếp theo trong danh sách các công ty bảo hiểm ở Việt Nam với uy tín và chất lượng dẫn đầu. Được thành lập vào năm 2016, MB Ageas là công ty liên doanh giữa 3 cổ đông lớn gồm Ngân hàng Quân đội MBBank (Việt Nam), Công ty BHNT Muang Thai (Thái Lan) và Tập đoàn bảo hiểm quốc tế Ageas (Bỉ).

Sự hợp tác chặt chẽ này đã mang đến cho MB Ageas Life một nền tảng vững chắc để phát triển. Theo đó, công ty có thể tận dụng mạng lưới hơn 300 chi nhánh và phòng giao dịch hiện có của MBBank để tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, với những kinh nghiệm sẵn có, dịch vụ bảo hiểm của MB Ageas Life cũng đã nhanh chóng được nhiều khách hàng tin dùng. 

Công ty Bảo hiểm MB Ageas
MB Ageas là liên doanh giữa 3 doanh nghiệp lớn

Công ty bảo hiểm Generali Việt Nam

  • Trụ sở chính: 43 – 45 Tú Xương, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.
  • Năm thành lập: 2011.

Generali Việt Nam vinh dự góp mặt trong top các công ty bảo hiểm uy tín tại Việt Nam. Đây là thành viên trực thuộc Tập đoàn Generali (Ý) – một trong những tập đoàn bảo hiểm lớn nhất toàn cầu. 

Công ty bảo hiểm Generali Việt Nam
Generali là tập đoàn bảo hiểm uy tín đến từ Ý

Tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn Generali chính thức được cấp phép hoạt động từ năm 2011, chuyên cung cấp các gói sản phẩm: bảo hiểm toàn diện, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm giáo dục, bảo hiểm rủi ro,… Công ty hiện diện trên thị trường thông qua hệ thống văn phòng và đại lý trên khắp 63 tỉnh thành của cả nước. 

>> Tìm hiểu thêm: Các Loại Bảo Hiểm Tòa Nhà Văn Phòng

Manulife Việt Nam

  • Trụ sở chính: Lầu 2, Tòa nhà Manulife Plaza, 75 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM.
  • Năm thành lập: 1999.

Manulife được đánh giá là một trong các công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu tại Việt Nam, thuộc Tập đoàn Tài chính Manulife có trụ sở tại Canada. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, Manulife Việt Nam cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ có mức vốn điều lệ cao nhất. 

Manulife Việt Nam
Manulife Việt Nam cung cấp đa dạng các gói bảo hiểm

Ngoài sản phẩm chính là các gói bảo hiểm nhân thọ, Manulife Việt Nam còn cung cấp một loạt các sản phẩm đa dạng giúp gia tăng tài sản và hoạch định tương lai. Điều này cho phép khách hàng có thêm nhiều lựa chọn để xây dựng tương lai tài chính ổn định, vững chắc.

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam

  • Trụ sở chính: Tòa nhà Doji Tower, Tầng 14, Số 81 – 85 Hàm Nghi, Quận 1, TP.HCM.
  • Năm thành lập: 2008.

Hanwha Life là công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính lớn mạnh hàng đầu Việt Nam, được đầu tư bởi Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc). Doanh nghiệp này được cấp phép thành lập và hoạt động kể từ năm 2008, cung cấp các gói sản phẩm bảo hiểm, tài chính cho khách hàng cá nhân và nhóm. Mỗi giải pháp đều được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong việc đảm bảo tài sản, quản lý rủi ro và xây dựng tài chính cá nhân. Tính đến nay, Hanwha Việt Nam đã có hơn 130 điểm giao dịch trên khắp cả nước cùng đội ngũ gần 37.000 tư vấn viên chuyên nghiệp. 

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam
Hanwha Life Việt Nam là công ty bảo hiểm có vốn đầu tư từ Hàn Quốc

Công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam

  • Trụ sở chính: Tòa nhà The World Center, Phạm Hồng Thái, Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
  • Năm thành lập: 2008.

Cathay Life Việt Nam là đơn vị trực thuộc Công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay – thương hiệu dẫn đầu ngành bảo hiểm nhân thọ tại Đài Loan. Thừa hưởng bề dày kinh nghiệm của công ty chủ quản, Cathay Life Việt Nam đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Việt Nam và trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt. 

Trụ sở công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam
Trụ sở công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam

Công ty đã triển khai một loạt danh mục sản phẩm bảo hiểm nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó được chia thành 02 nhóm chính: 

  • Theo nhu cầu: Gồm các sản phẩm được thiết kế phù hợp với từng giai đoạn khác nhau trong cuộc sống, từ độc thân, kết hôn, có con cho đến nghỉ hưu, chăm sóc cha mẹ.
  • Theo nhóm sản phẩm: Được phân chia dựa trên tính chất và mục tiêu sử dụng, bao gồm: gói tiết kiệm, gói đầu tư, gói bảo vệ, gói bổ trợ khác,… 

Đâu là tiêu chí lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín?

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm ngày càng phát triển, việc lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín trở thành một trong những quyết định quan trọng của cả cá nhân và doanh nghiệp. Để đảm bảo quyền lợi và an tâm tài chính, khách hàng cần xem xét nhiều tiêu chí khác nhau như sau:

Năng lực tài chính

Năng lực tài chính là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu khi lựa chọn công ty bảo hiểm. Yếu tố này phản ánh khả năng của công ty bảo hiểm trong việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với khách hàng, chẳng hạn như việc chi trả quyền lợi bảo hiểm khi xảy ra rủi ro. 

Để đánh giá năng lực tài chính của một doanh nghiệp, bạn sẽ cần xem xét các báo cáo tài chính và kiểm toán gần nhất. Trong đó, các thông tin quan trọng như tổng tài sản, tổng doanh thu, hiệu quả sử dụng vốn, tỷ lệ nợ trên vốn,… sẽ giúp bạn đánh giá toàn diện về năng lực tài chính của doanh nghiệp.

Uy tín thương hiệu

Một thương hiệu uy tín thường gắn liền với chất lượng dịch vụ, sự minh bạch và độ tin cậy cao. Để đánh giá uy tín thương hiệu của các công ty bảo hiểm, bạn có thể tìm hiểu thông tin qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Ngoài ra, ý kiến đánh giá từ các chuyên gia trong lĩnh vực cũng là cơ sở quan trọng để xác định mức độ uy tín của một doanh nghiệp. 

Uy tín thương hiệu gắn liền với chất lượng dịch vụ
Uy tín thương hiệu gắn liền với chất lượng dịch vụ

Đánh giá từ khách hàng

Để xem xét chất lượng dịch vụ của công ty bảo hiểm thì không thể bỏ qua những phản hồi, đánh giá từ nhóm khách hàng thực tế của doanh nghiệp. Một công ty có nhiều đánh giá tích cực thường cho thấy khả năng đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng và xây dựng được mối quan hệ lâu dài. Ngược lại, những phản hồi tiêu cực có thể là dấu hiệu cho thấy công ty cần cải thiện chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng. 

Thị trường bảo hiểm hiện nay cung cấp đến khách hàng nhiều sự lựa chọn đa dạng, thế nhưng không phải tất cả các công ty bảo hiểm đều đáp ứng được tiêu chí về uy tín và chất lượng dịch vụ. Để đảm bảo quyền lợi và an tâm tài chính, khách hàng cần trang bị cho mình kiến thức và thông tin đầy đủ khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ. Đồng thời cần xem xét nhiều tiêu chí đánh giá khác nhau như năng lực tài chính, uy tín thương hiệu và đánh giá khách quan từ khách hàng. 

Tìm hiểu thêm top các công ty khác:

5/5 - (1 vote)
Contact Me on Zalo