4 sai lầm cần tránh khi thiết kế văn phòng

Nhiều doanh nghiệp không có đủ nguồn lực, thời gian và kinh nghiệm để xem xét cụ thể về thiết kế văn phòng của công ty mình. Tuy nhiên, thiết kế văn phòng lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng, tác động không nhỏ tới năng suất lao động của nhân viên, và hình ảnh doanh nghiệp đối với công chúng.

Một thiết kế văn phòng xấu có thể tạo ra bầu không khí tiêu cực, giết chết sự sáng tạo, sự hợp tác trong công việc, và tinh thần làm việc của nhân viên. Đó là chưa kể đánh giá của khách hàng vào sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp thông qua chính “bộ mặt”của họ: sự bài trí và thiết kế văn phòng.

Hãy cùng Maison Office tìm hiểu 4 sai lầm cần tránh khi thiết kế văn phòng được liệt kê chi tiết dưới đây!

1. Ánh sáng kém

Nguồn ánh sáng mà văn phòng nên tiếp nhận chính là nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Tuy nhiên, không phải văn phòng nào cũng đủ điều kiện đón ánh mặt trời.

Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng nguồn ánh sáng có độ sáng vừa phải. Nguồn đèn LED quá sáng có thể khiến tạo những tác động tiêu cực tới sức khoẻ của nhân viên, bao gồm các vấn đề về thần kinh và tinh thần.

Không gian văn phòng đẹp

Ánh sáng tự nhiên và không gian thân thiện luôn được khuyến khích sử dụng trong văn phòng

Vì sự ảnh hưởng của nó, các nhà quản trị không nên setup hệ thống ánh sáng rẻ tiền trong văn phòng. Cố gắng khiến văn phòng của bạn trở nên trang nhã, văn minh và ấm áp hết sức có thể.

2. Sắp xếp tài liệu thiếu khoa học

Sự sắp xếp và tổ chức tài liệu thiếu khoa học sẽ khiến doanh nghiệp của bạn rất dễ rơi vào tình trạng bị đánh cắp / bị mất tài liệu quan trọng vào bất kỳ thời điểm nào. Trong trường hợp bạn cần những giấy tờ quan trọng để phục vụ cho hoạt động quyết toán, kiểm toán, rất có thể bạn sẽ phải lục tung cái văn phòng lên để tìm loại giấy tờ ấy mất.

Lời khuyên ở đây là phân chia rõ ràng theo mức độ quan trọng của tài liệu. Đồng thời, khu vực lưu trữ tài liệu cần phải được tách bạch rõ ràng với khu vực làm việc và hoạt động của các phòng ban khác trong công ty.

3. Không gian làm việc thiếu yên tĩnh

Với những văn phòng mở, việc bố trí văn phòng để tạo ra không gian yên tĩnh là vô cùng quan trọng, vì chẳng ai có thể tập trung hết năng lực của mình làm việc trong một môi trường ồn ào.

Không gian văn phòng ồn ào

Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần lưu ý các vật dụng cách âm bên trong tường ngăn văn phòng để hạn chế tiếng ồn. Tuy nhiên, môi trường làm việc quá yên tĩnh cũng không ổn cho năng suất lao động,

Vì vậy, việc tạo ra âm thanh bên trong văn phòng làm sao cho hợp lý và hiệu quả là một điều hết sức quan trọng. Âm lượng của âm thanh phát ra cần phải ở mức độ từ thấp đến trung tính, có như vậy nhân viên mới cảm thấy thoải mái và tập trung thực sự vào công việc của mình.

*** Tham khảo: 7 yếu tố tác động tới hiệu suất làm việc (bạn sẽ không ngờ tới)

4. Bài trí khu vực tiếp khách không tốt

Khu vực tiếp khách chính là nơi xây dựng ấn tượng đầu tiên của khách hàng / đối tác với doanh nghiệp. Các nhà quản trị cần phải xây dựng chúng sao cho thật chuyên nghiệp và thân thiện. Đồng thời, khu vực tiếp khách không nhất thiết phải bố trí để có thể nhìn sâu vào khu vực làm việc của các nhân viên khác trong công ty.

Bạn cũng đặc biệt lưu ý: Khu vực tiếp khách không được lưu trữ bất kỳ tài liệu hay giấy tờ quan trọng nào của công ty. Điều đó có thể đặt doanh nghiệp vào tình thế khó khăn khi có sự việc bất trắc xảy ra.

Hy vọng những lời khuyên vừa rồi sẽ hữu ích cho doanh nghiệp bạn trong việc thiết kế và bài trí các vật dụng cần thiết trong văn phòng làm việc của mình.

*** Tham khảo kinh nghiệm thuê thiết kế và thi công văn phòng

Bài viết được chia sẻ bởi Maison Office

Dịch vụ tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp!