Maison Office

Góc HCNS

Góc hành chính nhân sự – Văn phòng

Người hướng nội và hướng ngoại: Bạn thuộc nhóm người nào?

Hướng nội hướng ngoại là hai nhóm tính cách phổ biến nhất trong xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cả hai nhóm tính cách này là gì và có những đặc điểm gì khác nhau. Trong…

Extrovert là gì? Đặc điểm tính cách người hướng ngoại

Tính cách người hướng ngoại (Extrovert) là một trong những chủ đề tâm lý đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ ngày nay. Nếu bạn muốn xác định liệu mình có phải là người hướng ngoại hay…

Introvert là gì? Tính cách của 4 kiểu người hướng nội

Người hướng nội (Introvert) là một trong các nhóm tính cách phổ biến trong xã hội ngày nay. Vậy Introvert là gì? Đặc điểm của nhóm tính cách này như thế nào? Cùng Maison Office khám phá sâu hơn về…

Ambivert là gì? Dấu hiệu người vừa hướng nội vừa hướng ngoại

Mặc dù vẫn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng “Ambivert là gì?” vẫn là câu hỏi đang thu hút nhiều sự quan tâm đặc biệt trong thời gian gần đây. Hôm nay, Maison Office sẽ cung cấp các thông…

Hành chính văn phòng là gì? Công việc và lộ trình thăng tiến

Hành chính văn phòng hiện đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Thông thường, công việc này không đòi hỏi quá nhiều kiến thức chuyên môn cụ thể. Tuy nhiên, để đảm nhận vị trí này một…

Overthinking là gì? Làm sao để ngừng suy nghĩ quá mức?

Bạn thường nghiền ngẫm về những vấn đề đã xảy ra hoặc lo lắng quá mức về tương lai? Bạn luôn nghi ngờ về quyết định của bản thân hay thậm chí luôn đổ lỗi sai cho mình vì những…

KPI là gì? Cách xây dựng KPI hiệu quả cho các vị trí, bộ phận

KPI chắc hẳn là thuật ngữ không còn quá xa lạ trong lĩnh vực kinh doanh hoặc tiếp thị. Thế nhưng, không phải ai cũng biết KPI viết tắt của từ gì hay ý nghĩa của chỉ số KPI trong…

So sánh KPI và OKR: Doanh nghiệp nên chọn KPI hay OKR?

KPI và OKR đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong quản lý doanh nghiệp hiện đại. Theo đó, hai thuật ngữ này được áp dụng trong hầu hết các mô hình doanh nghiệp trên toàn cầu…

5S là gì? Xây dựng quy trình 5s trong doanh nghiệp hiệu quả

5S là một phần quan trọng của triết lý Kaizen. Tiêu chuẩn này được áp dụng bởi nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau nhằm mang đến những thay đổi tích cực trong hoạt động sản…

Work From Home là gì? Các cách thực hiện WFH hiệu quả

Work From Home là hình thức làm việc được nhiều doanh nghiệp áp dụng phổ biến hiện nay. Cùng với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin, làm việc từ xa đã không còn là thách thức…

Quản trị văn phòng là gì? Học ở đâu, ra trường làm gì?

Quản trị văn phòng là một khía cạnh quan trọng của mọi tổ chức và doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp, nhu cầu nhân lực của ngành quản trị văn phòng cũng vì…

Startup là gì? Các hình thức công ty Start-up phổ biến

Startup là thuật ngữ không còn quá xa lạ trong thế giới kinh doanh. Sự ra đời của các Startup được xem là bước thúc đẩy đổi mới mạnh mẽ trong các ngành công nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, không…
Contact Me on Zalo