Maison Office

Bản đồ Quận 10 TPHCM chi tiết [Cập nhật mới nhất]

Theo dõi Maison Office trên
Bản đồ quận 10

Quận 10 là nơi tập trung nhiều di tích lịch sử và điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi năm, quận này thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, một thách thức khi ghé thăm quận này là diện tích nhỏ và mạng lưới giao thông phức tạp. Để tiện di chuyển, sở hữu một bản đồ Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh được xem là một lựa chọn thông minh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy đọc bài viết dưới đây của Maison Office.

1. Giới thiệu quận 10

Bằng việc sử dụng bản đồ quận 10 tphcm chi tiết, bạn có thể quan sát các khu trung tâm thương mại, văn phòng, cơ sở hạ tầng giao thông và cơ sở hạ tầng đô thị, cùng với một số đơn vị sản xuất thuộc các ngành nghề khác nhau. Từ đó, bạn có thể đánh giá được tình hình phát triển kinh tế của quận 10.

THÔNG TIN TỔNG QUAN QUẬN 10
Tên đơn vị hành chính

Quận 10

Mã hành chính 771
Diện tích 5,72 km²
Dân số (tính đến 2019) 234.819 người
Mật độ dân số 36.690 người/km²
Đơn vị hành chính trực thuộc 14 phường
Biển số xe 59-U1-U2
Website quan10.hochiminhcity.gov.vn

 

1.1 Lịch sử hình thành

Vùng đất Quận 10 ngày nay có lịch sử lâu đời, gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của thành phố Sài Gòn – Gia Định.

Trước năm 1954, vùng đất này thuộc địa phận quận 3 và quận 5 của Đô thành Sài Gòn. Ngày 1 tháng 7 năm 1969, ngụy quyền Sài Gòn thành lập quận 10 trên cơ sở tách đất từ quận 3 và quận 5. Ban đầu, quận 10 gồm 4 phường: Minh Mạng, Nguyễn Tri Phương, Phan Thanh Giản, Chí Hòa. Năm 1972, lập thêm phường Nhật Tảo tại quận Mười (quận này có 5 phường).

Sau năm 1975, quận 10 thuộc thành phố Sài Gòn – Gia Định. Ngày 2 tháng 7 năm 1976, thành phố Sài Gòn – Gia Định được đổi tên thành thành phố Hồ Chí Minh. Quận 10 thuộc thành phố Hồ Chí Minh cho đến nay.

Quận 10 TPHCM

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, quận 10 đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của lịch sử. Tuy nhiên, với truyền thống đoàn kết, yêu nước, kiên cường đấu tranh của nhân dân, quận 10 đã góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Hiện nay, quận 10 là một quận nội thành của thành phố Hồ Chí Minh. Quận có vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở trung tâm thành phố, là nơi giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội của cả nước. Quận có nền kinh tế phát triển, là trung tâm thương mại, dịch vụ, tài chính – ngân hàng của thành phố. Quận cũng có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

1.2 Vị trí địa lý

Quận 10 là một quận nội thành của thành phố Hồ Chí Minh, nằm ở phía Tây Nam của trung tâm thành phố. Quận 10 gần quận nào?

  • Phía Đông giáp Quận 3 (ranh giới là các tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ và Lý Thái Tổ).
  • Phía Tây giáp Quận 11 (ranh giới là đường Lý Thường Kiệt).
  • Phía Nam giáp Quận 5 (ranh giới là các tuyến đường Hùng Vương và Nguyễn Chí Thanh).
  • Phía Bắc giáp quận Tân Bình (ranh giới là đường Bắc Hải).

Với vị trí địa lý thuận lợi, quận 10 có thể dễ dàng kết nối với các quận huyện khác trong thành phố, cũng như với các tỉnh thành lân cận.

1.3 Diện tích, dân số

Quận 10 có diện tích tự nhiên khoảng 572ha (theo số liệu bản đồ địa chính), chiếm 1,24% diện tích tổng thể của thành phố, nằm ở hướng Tây Nam của TP.HCM. Dân số của quận 10 tính đến tháng 12/2011 là 235.024 người, với mật độ dân số trung bình khoảng 41.077 người/km2.

1.4 Quận 10 có bao nhiêu phường?

Trước đó, vào ngày 9 tháng 12 năm 2020, Ủy ban thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 (nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2021). Theo đó, sáp nhập Phường 3 vào Phường 2. Quận 10 có 14 phường từ phường 1 đến phường 14 như hiện nay.

>>> Nếu bạn đang tìm thuê văn phòng, hãy xem ngay: Danh sách các tòa nhà cho thuê văn phòng Quận 10

2. Bản đồ hành chính quận 10 TPHCM

Bản đồ này cho thấy vị trí của quận 10 trong thành phố Hồ Chí Minh. Quận 10 nằm ở phía Tây Nam của trung tâm thành phố, giáp với 4 quận khác là Tân Bình, 5, 3 và 11. Quận 10 có 14 phường, được đánh số từ 1 đến 14. Phường 1 nằm ở trung tâm quận, là nơi đặt trụ sở Ủy ban nhân dân quận và các cơ quan hành chính khác.

Bản đồ hành chính quận 10

>>> Xem thêm: Bản đồ Việt Nam

3. Bản đồ quy hoạch quận 10

Theo bản đồ quy hoạch, quận 10 sẽ được phát triển theo hướng đô thị hiện đại, văn minh, có chất lượng sống cao. Quận sẽ tập trung phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn như thương mại – dịch vụ, công nghiệp, du lịch,… đồng thời phát triển các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao.

Bản đồ quy hoạch quận 10

4. Bản đồ giao thông quận 10

Quận 10 là một quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở trung tâm thành phố, nên hệ thống giao thông của quận rất phát triển.

Quận 10 có tiềm năng phát triển giao thông rất lớn, với nhiều dự án giao thông đang được triển khai. Trong đó, đáng chú ý là dự án tuyến đường sắt đô thị số 2 đi ngầm dọc theo đường Cách Mạng Tháng Tám. Tuyến đường sắt này sẽ góp phần giảm tải cho hệ thống giao thông đường bộ của quận, đồng thời kết nối quận 10 với các quận, huyện khác của thành phố.

Ngoài ra, quận 10 cũng đang nghiên cứu, đề xuất triển khai các dự án giao thông khác như:

  • Mở rộng, nâng cấp các tuyến đường hiện hữu
  • Xây dựng thêm các tuyến đường mới
  • Tăng cường hệ thống giao thông công cộng

Các dự án này sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân quận 10, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của quận.

Bản đồ giao thông quận 10

5. Một số địa điểm nổi bật tại quận 10

5.1 Công Viên Thỏ Trắng Quận 10

  • Địa chỉ: 875 Cách Mạng Tháng 8, phường 15, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:30
  • Giá vé: 20.000đ – 50.000đ/vé

Công viên Thỏ Trắng Lê Thị Riêng là một địa điểm vui chơi và giải trí phổ biến vào cuối tuần tại Sài Gòn. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến để thư giãn cùng gia đình, công viên Thỏ Trắng là một lựa chọn tuyệt vời không thể bỏ qua.

Công viên Thỏ Trắng

Công viên Thỏ Trắng Lê Thị Riêng được coi như một thiên đường vui chơi giải trí hàng đầu, đặc biệt là cho các gia đình có trẻ nhỏ. Nó tọa lạc trên đường Cách Mạng Tháng 8, thuộc phường 15, quận 10. Vị trí của công viên được đánh giá là rất thuận tiện từ trung tâm thành phố, giúp việc di chuyển tới đây trở nên dễ dàng.

5.2 Khu Trưng Bày Tượng Sáp Việt

  • Tọa lạc tại 240 đường 3 Tháng 2, phường 14, Quận 10, TP.HCM.
  • Thời gian mở cửa từ 9:00 đến 21:00
  • Giá vé là 100.000đ/vé.

Khu trưng bày tượng sáp Việt hiện trưng bày hơn 100 bức tượng sáp của những người nổi tiếng trong thời kỳ cuối thế kỷ XX và hiện đại. Đây đã đóng góp đáng kể cho lĩnh vực nghệ thuật của Việt Nam. Ngoài việc tham quan, du khách cũng có cơ hội tham gia các buổi giao lưu văn nghệ, tọa đàm về văn học và nghệ thuật, cũng như gặp gỡ các nghệ sĩ vào các ngày cuối tuần.

5.3 Vạn Hạnh Mall

  • Tọa lạc tại 11 Sư Vạn Hạnh, phường 11, Quận 10, TP.HCM.
  • Thời gian mở cửa từ 09:30 đến 22:00
  • Vé vào cửa: miễn phí

Vạn Hạnh Mall được xây dựng với 1 tầng hầm và 7 tầng thương mại. Nơi đây có Cụm rạp chiếu phim CGV hiện đại và đa dạng, khu vui chơi giải trí PowerBowl, cùng với tiện ích mua sắm của siêu thị Co.opXtra và hơn 50 thương hiệu ẩm thực và nhà hàng. Trung tâm thiết kế với kiến trúc độc đáo, với mái vòm lấy cảm hứng từ kiến trúc phương Đông huyền thoại.

Vạn Hạnh Mall

Vạn Hạnh Mall tự hào tạo nên một không gian mua sắm lý tưởng, nơi mọi người có thể hẹn hò và thư giãn hoàn hảo cùng gia đình. Đặc biệt, trung tâm cũng tổ chức các sự kiện giải trí, văn hóa và nghệ thuật đặc sắc, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ.

5.4 Việt Nam Quốc Tự

  • Địa chỉ: 244 đường 3 Tháng 2, phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 07:00 đến 18:00
  • Giá vé: không yêu cầu vé vào cổng.

Việt Nam Quốc Tự được biết đến là ngôi chùa độc đáo và đáng chú ý ở Sài Gòn. Qua nhiều biến động và biến cố, nó đã trải qua nhiều thay đổi. Với kiến trúc độc đáo và vị trí đắc địa, Việt Nam Quốc Tự được coi là trụ sở mới của Thành hội Phật giáo Việt Nam.

Việt Nam Quốc Tự

Khi khám phá các điểm du lịch tại TP.HCM, bạn dễ dàng tìm thấy Việt Nam Quốc Tự. Ngôi chùa này nằm trên đường 3 Tháng 2, Quận 10, một con đường rộng lớn và sầm uất ở Sài Gòn.

Khi xem bản đồ của quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ nhận thấy rằng quận 10 đóng vai trò quan trọng là trung tâm thương mại và dịch vụ của thành phố, với nhiều cơ sở hạ tầng trung tâm mua bán rộng lớn. Đây là trục kinh tế chủ đạo của quận 10, với một loạt các hình thức thương mại – dịch vụ cao cấp và đa dạng, thu hút nguồn vốn đầu tư từ cả trong và ngoài nước để tham gia vào quá trình phát triển.

Xem thêm bản đồ các quận huyện TPHCM:

5/5 - (1 vote)
Contact Me on Zalo