Maison Office

Bản đồ quận Tân Phú TPHCM [Cập nhật mới nhất]

Theo dõi Maison Office trên
bản đồ quận tân phú

Quận Tân Phú là một trong những quận nội thành của thành phố Hồ Chí Minh. Với vị trí địa lý thuận lợi cùng cơ sở hạ tầng phát triển, quận Tân Phú đã trở thành một trong những điểm đến lý tưởng cho các cư dân thành phố. Để có được góc nhìn tổng quan về khu vực này, hãy cùng Maison Office khám phá bản đồ quận Tân Phú được cập nhật mới nhất hiện nay!

1. Giới thiệu quận Tân Phú

Quận Tân Phú là 1 trong số 16 quận trực thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Đây được biết đến là quận trung tâm với vị trí giao thông thuận tiện, có nhiều tuyến đường lớn cắt ngang. Bảng dưới đây sẽ cung cấp đến bạn một vài thông tin cơ bản về khu vực quận nội thành này:

THÔNG TIN TỔNG QUAN QUẬN TÂN PHÚ
Tên đơn vị hành chính

Quận Tân Phú

Mã hành chính 767
Diện tích 15,97 km2
Dân số (tính đến 2019) 485.348 người
Mật độ dân số 30.391 người/km2
Đơn vị hành chính trực thuộc 11 phường
Biển số xe 50–D1; 59–D1–D2–D3
Trụ sở UBND 560 Lũy Bán Bích, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Website tanphu.hochiminhcity.gov.vn

 

1.1. Lịch sử hình thành

Địa danh Tân Phú được hình thành cách đây hơn 50 năm, trước đây là một xã thuộc quận Tân Bình, tỉnh Gia Định (một tỉnh cũ của Việt Nam dưới thời nhà Nguyễn). Theo đó, xã Tân Phú ban đầu được thành lập từ phần đất cắt ra của các xã Phú Thọ Hòa và Tân Sơn Nhì cùng quận. 

Sau khi quận Tân Bình giải thể năm 1975, quận Tân Sơn Nhì được thành lập trên cơ sở 3 xã: Tân Sơn Nhì, Phú Thọ Hòa và Tân Phú cũ. Đến tháng 5 năm 1976, thành phố Sài Gòn – Gia Định tái lập quận Tân Bình trên cơ sở sáp nhập 2 quận Tân Sơn Hòa và Tân Sơn Nhì (trong đó bao gồm xã Tân Phú). 

quận tân phú tphcm
Tân Phú trước đây là một xã thuộc quận Tân Bình, tỉnh Gia Định

Đến tháng 11 năm 2003, Nghị định số 130/2003/NĐ-CP của Chính phủ Việt Nam được ban hành. Theo đó, quận Tân Phú chính thức được thành lập trên cơ sở:

  • Toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các phường 16, 17, 18, 19, 20 thuộc quận Tân Bình. 
  • 110,23 ha diện tích tự nhiên và 23.590 nhân khẩu của phường 14 thuộc quận Tân Bình;
  • 356,73 ha diện tích tự nhiên và 26.414 nhân khẩu của phường 15 thuộc quận Tân Bình.

Sau khi có những thay đổi về địa giới hành chính, quận Tân Phú có diện tích 1.606,98 ha và 310.876 nhân khẩu. Bản đồ các phường quận Tân Phú cũng có sự thay đổi dựa trên việc sáp nhập các đơn vị hành chính cũ theo Nghị định 130/2003/NĐ-CP. 

1.2. Vị trí địa lý

Quận Tân Phú nằm ở phía Bắc trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, từ hữu ngạn sông Sài Gòn đến tả ngạn sông Vàm Cỏ. Vậy quận Tân Phú gần quận nào? 

quận tân phú gần quận nào
Vị trí của quận Tân Phú trên bản đồ hành chính TP. Hồ Chí Minh

Quận Tân Phú gần quận Tân Bình, Bình Tân, Quận 6, Quận 11 và Quận 12, cụ thể:

  • Phía Đông giáp với quận Tân Bình (ranh giới là các tuyến đường lớn Âu Cơ và Trường Chinh).
  • Phía Tây giáp với quận Bình Tân (ranh giới là đường Bình Long và đường CN1).
  • Phía Nam giáp với Quận 6 và Quận 11.
  • Phía Bắc giáp Quận 12 (ranh giới là kênh cầu Tham Lương). 

1.3. Diện tích, dân số

Quận Tân Phú có diện tích tự nhiên là 15,97 km2. Dân số tính đến năm 2019 là 485.348 người và mật độ dân số đạt 30.391 người/km2. So với các quận khác trong nội thành TP. Hồ Chí Minh, quận Tân Phú được xếp vào top các quận có dân số đông nhất hiện nay. 

Hiện nay, quận Tân Phú đã đầu tư xây dựng nhiều tiện ích dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cư dân địa phương. Trong đó phải kể đến các trung tâm mua sắm (AEON Mall, Coopmart Vikamex, Coopmart Thắng Lợi,…), các tòa nhà chung cư cao tầng kết hợp kinh doanh thương mại, dịch vụ và các tòa nhà văn phòng cho thuê. Trên địa bàn quận Tân Phú còn có khu công nghiệp Tân Bình với quy mô lớn hơn 250 ha, tạo ra hàng trăm nghìn việc làm cho người lao động trong khu vực. 

1.4. Quận Tân Phú có bao nhiêu phường? 

Tính đến hiện nay, quận Tân Phú được chia thành 11 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc. Trong đó bao gồm: 

Phường Diện tích (km²) Dân số năm 2019 (người) Mật độ dân số (người/km2)
Hiệp Tân 1 30.753 27.705
Hòa Thạnh 1 32.368 34.434
Phú Thạnh 1 43.292 37.002
Phú Thọ Hòa 1 46.834 38.706
Phú Trung 1 43.142 48.474
Tân Quý 2 66.847 39.554
Tân Sơn Nhì 1 42.327 37.458
Tân Thành 1 39.943 40.346
Tân Thới Hòa 1 31.070 27.017
Tây Thạnh 4 64.412 18.403
Sơn Kỳ 2,24 48.113 21.479

Trong đó, phường Hòa Thạnh là nơi đặt trụ sở Ủy ban nhân dân cùng nhiều cơ quan hành chính quan trọng khác của quận. 

Các phường quận Tân Phú
Quận Tân Phú hiện có 11 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc

>>> Nếu bạn đang tìm thuê văn phòng, hãy xem ngay: Danh sách các tòa nhà cho thuê văn phòng TPHCM

2. Bản đồ hành chính quận Tân Phú TPHCM

Bản đồ các phường quận Tân Phú sẽ là công cụ hữu ích giúp người dân tra cứu một cách chi tiết, chính xác về từng đơn vị hành chính của quận. Từ đó phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như mua nhà, đầu tư bất động sản, thuê văn phòng làm việc, kinh doanh cửa hàng,… 

Dưới đây là bản đồ quận Tân Phú thành phố Hồ Chí Minh được cập nhật mới nhất hiện nay:

Bản đồ hành chính quận Tân Phú
Bản đồ hành chính quận Tân Phú mới nhất
Bản đồ quận Tân Phú nhìn từ vệ tinh
Bản đồ quận Tân Phú nhìn từ vệ tinh

3. Bản đồ quy hoạch quận Tân Phú

Bản đồ quy hoạch là cơ sở giúp xác định mục tiêu phát triển của một khu vực trong tương lai. Theo đó, dựa vào bản đồ quy hoạch quận Tân Phú, người dân có thể nắm được đâu là khu đất thuộc diện quy hoạch của nhà nước, được dùng cho lợi ích chung của khu vực. Nếu mua đất với mục đích xây nhà ở và định cư lâu dài, người dân không nên mua đất nằm trong diện quy hoạch. 

Dưới đây là bản đồ quy hoạch quận Tân Phú mà bạn có thể tham khảo: 

Bản đồ quy hoạch quận Tân Phú
Bản đồ quy hoạch quận Tân Phú đến năm 2030

>>> Xem thêm: Bản đồ Việt Nam

4. Bản đồ giao thông quận Tân Phú

Bản đồ giao thông quận Tân Phú là loại bản đồ thể hiện một cách trực quan các tuyến đường của khu vực. Trong đó, bao gồm các tuyến đường, hẻm, ngõ, cầu, cống, cơ sở hạ tầng, các khu vực công cộng hay điểm đến tham quan, du lịch,… Dựa trên bản đồ chi tiết này, người sử dụng có thể xác định phương hướng, đường đi đến một địa điểm cụ thể. Ngoài ra, còn có thể biết được những tiện ích, dịch vụ phân bố dọc theo các tuyến đường giao thông. 

Dưới đây là bản đồ giao thông của khu vực quận Tân Phú:

Bản đồ giao thông Tân Phú
Bản đồ giao thông quận Tân Phú, TP. HCM

5. Một số địa điểm nổi bật tại quận Tân Phú

Quận Tân Phú là một trong các quận nội thành TP. Hồ Chí Minh, sở hữu vị trí giao thông thuận tiện cùng cơ sở hạ tầng hiện đại. Bên cạnh đó, khu vực này cũng nổi tiếng với nhiều chung cư cao cấp, tòa nhà văn phòng cho thuê và các điểm mua sắm, ăn uống, giải trí hàng đầu. Nổi bật phải kể đến: 

5.1. AEON Mall Tân Phú Celadon

AEON Mall Tân Phú Celadon là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất tại TP. HCM, được xây dựng với quỹ đất rộng lên đến 50.000 m2. Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, trung tâm thương mại sầm uất này đã nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn cho cả cư dân địa phương và nhiều du khách. Tại đây, bạn có thể tìm thấy mọi thứ mình cần từ thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm cho đến đồ điện tử, đồ gia dụng, nhu yếu phẩm. 

AEON Mall Tân Phú
AEON Mall Tân Phú là điểm đến mua sắm, giải trí lý tưởng

Ngoài phục vụ nhu cầu mua sắm, AEON Mall còn mang đến nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn như: khu trò chơi, rạp chiếu phim hiện đại, Food Court đa dạng cùng nhiều nhà hàng ẩm thực đặc sắc,… 

  • Địa chỉ: 30 đường Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Website: aeonmall-tanphuceladon.com.vn

5.2. Pandora City Trường Chinh

Pandora City tọa lạc ngay mặt tiền đường Trường Chinh – một trong các tuyến đường giao thông quan trọng của quận Tân Phú. Với vị trí kết nối giao thông thuận tiện, nơi đây nhanh chóng trở thành điểm đến được nhiều người lựa chọn. Quy mô dự án gồm 2 tòa nhà lớn và 1 tầng hầm giữ xe rộng thoáng. Đi vào bên trong, Pandora City được phân chia thành nhiều khu vực tiện ích, bao gồm: trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, khu trò chơi và bowling, bể bơi xanh mát cùng nhiều nhà hàng phục vụ đa dạng món ăn. 

Pandora City
Pandora City tọa lạc ngay mặt tiền đường Trường Chinh

Với một loạt những tiện ích đa dạng, Pandora City không chỉ phục vụ nhu cầu cho cư dân quận Tân Phú mà còn thu hút rất nhiều khách hàng từ các quận lân cận như: Quận Tân Bình, Quận 11, Quận 12,…

  • Địa chỉ: 1/1 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 23:30

5.3. Tòa nhà văn phòng OfficeHaus

OfficeHaus là tòa nhà văn phòng cao cấp tọa lạc tại khu đô thị Celadon City, quận Tân Phú. Nằm cách sân bay Tân Sơn Nhất chỉ 8km, cách tuyến Metro tương lai 4km, tòa nhà dễ dàng kết nối đến các khu vực trọng điểm của thành phố. Văn phòng 7 tầng với tổng diện tích mặt sàn cho thuê lên đến 14.800m2 có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi khách hàng. 

Tòa nhà văn phòng OfficeHaus
Tòa nhà văn phòng OfficeHaus với nhiều tiện ích cao cấp

Thêm một điểm nổi bật ở OfficeHaus là công nghệ thông minh Contactless Technology (không tiếp xúc), mang đến môi trường làm việc hiện đại, nhiều tiện ích và an toàn cho khách thuê. 

  • Địa chỉ: 32 Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú
  • Giá thuê: $20 – $27/m2

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã nắm được tổng quan về bản đồ quận Tân Phú cũng như những thông tin liên quan đến khu vực này. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất!

Đánh giá bài viết
Contact Me on Zalo