Maison Office

Thảo Điền Quận 2 – Khu đô thị mới sầm uất nhất Sài Gòn

Theo dõi Maison Office trên
Thảo Điền Quận 2 – Khu đô thị mới sầm uất nhất Sài Gòn

Khu Thảo Điền Quận 2 hiện đang nổi lên với nhiều dự án bất động sản cao cấp, những khu biệt thự xa hoa cùng nhiều điểm đến check-in sang trọng. Khác với sự ồn ào, náo nhiệt của trung tâm thành phố, Thảo Điền mang vẻ đẹp yên bình, không gian trong lành cùng cảnh quan tuyệt đẹp. Không chỉ là nơi an cư lý tưởng dành cho giới trí thức, doanh nhân thành đạt, khu đô thị Thảo Điền Quận 2 còn là điểm đến thu hút giới đầu tư cả trong và ngoài nước.

1. Giới thiệu sơ lược về phường Thảo Điền Quận 2

Thảo Điền là một phường thuộc Quận 2 cũ (nay là TP. Thủ Đức), TPHCM. Đơn vị hành chính này được thành lập vào ngày 06/01/1997 với tổng diện tích  375,87 ha và dân số 6.714 người. Phường Thảo Điền Q2 có vị trí địa lý trên bản đồ như sau:

  • Phía Đông giáp phường An Phú.
  • Phía Tây và phía Bắc giáp quận Bình Thạnh (ranh giới là sông Sài Gòn).
  • Phía Nam giáp các phường An Phú và An Khánh.
Thảo Điền Q2 hiện là một trong những khu đô thị lớn bậc nhất tại TPHCM
Thảo Điền Q2 hiện là một trong những khu đô thị lớn bậc nhất tại TPHCM

Với vị trí thuận lợi cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 5km, Thảo Điền hiện là điểm đến lý tưởng cho cả cư dân và du khách. Khu vực này sở hữu đặc trưng khí hậu của vùng Nam Bộ với 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mưa khô. Nhiệt độ trung bình ở mức 27oC song với vị trí ven sông Sài Gòn kết hợp hệ thống mảng xanh rộng lớn, khí hậu nơi đây cũng mát mẻ hơn so với các quận trung tâm. 

Trước đây, khi nhắc đến khu Thảo Điền Q2, người ta thường nghĩ đến một vùng đất ngoại ô hoang vu với bạt ngàn cây cối xung quanh và dân cư thưa thớt. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, Thảo Điền lại là một trong những khu đô thị lớn và hiện đại bậc nhất tại TP.HCM. Tại đây phát triển đa dạng các loại hình bất động sản từ các căn biệt thự đẳng cấp, nhà phố hiện đại cho đến hệ thống căn hộ từ trung cấp đến hạng sang,… Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, khu vực phường Thảo Điền hiện đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

2. Tại sao khu Thảo Điền Quận 2 lại có sức hút đến vậy?

Từ một vùng ngoại ô hoang sơ đến khu “nhà giàu” với đủ loại hình bất động sản hạng sang, điều gì đã làm thay đổi diện mạo của khu Thảo Điền Quận 2 đến vậy? Không chỉ đơn giản là vị trí thuận lợi hay cơ sở hạ tầng tiện ích, Thảo Điền còn mang những “chất riêng” mà ít nơi đâu có được. 

2.1. Vị trí địa lý đắc địa

Phường Thảo Điền sở hữu vị trí đắc địa ngay mặt tiền Xa lộ Hà Nội, một trong những trục đường giao thông quan trọng của khu vực. Ngoài vai trò là cửa ngõ kết nối khu vực với trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, tại đây còn có tuyến đường sắt trên cao Metro 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Ngay khi tuyến đường này chính thức được khởi công năm 2012, thị trường bất động sản Thảo Điền liền liên tiếp đón nhận làn sóng đầu tư với hàng loạt dự án quy mô lớn.

Khu Thảo Điền tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay Xa lộ Hà Nội
Khu Thảo Điền tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay Xa lộ Hà Nội

Với vị trí giao thông thuận lợi, cư dân trong khu vực cũng dễ dàng tiếp cận đến các tiện ích, tiện nghi lân cận. Bên cạnh đó, việc di chuyển và kết nối đến các quận, huyện khác của thành phố cũng trở nên cực kỳ thuận tiện. Cụ thể, từ Quận 2 Thảo Điền chỉ mất khoảng: 

  • 7 phút để di chuyển đến Quận Bình Thạnh.
  • 10 phút để đến Quận 1.
  • 20 phút để di chuyển đến Quận 4.
  • 10 phút để di chuyển đến Quận 9 cũ (nay là 1 phần của TP. Thủ Đức). 

Có thể thấy, những ưu thế về vị trí của Thảo Điền đã giúp khu vực có đủ điều kiện để phát triển thành một khu đô thị hiện đại, góp phần to lớn vào quá trình đô thị hóa của thành phố. Điều này cũng không khó hiểu khi giới nhà giàu, doanh nhân và giới tri thức lựa chọn Thảo Điền là nơi an cư lý tưởng. 

2.2. Cơ sở hạ tầng phát triển

Từ một vùng ngoại ô, Thảo Điền đã có nhiều sự vươn mình và thay đổi đáng kể để khẳng định được vị thế đô thị của mình. Minh chứng rõ nhất cho điều này chính là cơ sở hạ tầng của khu vực đã được chú trọng đầu tư mạnh mẽ. Cụ thể, các tuyến đường chính dẫn vào khu vực Thảo Điền Quận 2 được đầu tư mở rộng nhằm tạo điều kiện di chuyển giao thông thuận lợi. 

Song song với tuyến đường sắt trên cao Metro 1 đang được hình thành, khu vực này cũng đang triển khai nhiều hạng mục hạ tầng quan trọng như: 

  • Dự án mở rộng đường Thảo Điền từ 20m lên 30m.
  • Dự án xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Văn Hưởng đến Xa lộ Hà Nội dài 1,5 km.
  • Xây lắp nhánh giao thông từ cầu Đen 1 đến đường Quốc Hương.
Khu đô thị Thảo Điền có tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng nhanh chóng
Khu đô thị Thảo Điền có tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng nhanh chóng

Bên cạnh đó là một loạt các tiện ích cao cấp, đáp ứng tối đa nhu cầu của cư dân, điển hình như: Bệnh viện Quốc tế Thảo Điền, TTTM Vincom Megamall Thảo Điền, Siêu thị An Phú, Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM,… 

Cơ sở hạ tầng phát triển nhanh chóng cũng kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản Thảo Điền. Theo đó, khu vực này đã hình thành hàng loạt các dự án bất động sản với đa dạng loại hình và quy mô. 

2.3. Môi trường sống hiện đại

Khu đô thị Thảo Điền Quận 2 không chỉ là một nơi đáng sống mà còn là biểu tượng của môi trường sống hiện đại. Từ cơ sở hạ tầng, kiến trúc cảnh quan cho đến không gian xanh và tiện ích, tiện nghi trong khu vực, tất cả đều có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi cư dân. 

Các dự án căn hộ, biệt thự và nhà phố cao cấp đều được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, mang đến không gian sống sang trọng và đẳng cấp hàng đầu. Không chỉ vậy, với sự đầu tư vào hạ tầng giao thông và công viên cây xanh, khu đô thị này cũng tạo ra một môi trường sống lành mạnh. Điều này giúp cộng đồng cư dân có thể cân bằng giữa công việc và giải trí, giữa tiện ích đô thị và không gian tự nhiên, từ đó nâng tầm phong cách sống hiện đại.

Cư dân được hưởng nhiều lợi ích từ môi trường sống hiện đại
Cư dân được hưởng nhiều lợi ích từ môi trường sống hiện đại

Một vài tiện ích nổi bật của khu Quận 2 Thảo Điền phải kể đến như:

  • Hệ thống trường học quốc tế: Trường Quốc Tế Anh TP. HCM (BIS HCMC), Học Viện Mỹ (ISHCMC-AA), Trường Quốc Tế Úc (AIS), Trường Quốc tế Pháp (Saint Ange),…
  • Mua sắm: Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, Estella Place Shopping Mall, Siêu thị Mega Market.
  • Y tế: Bệnh viện Quận 2, Bệnh Viện Quốc Tế Thảo Điền,… 
  • Vui chơi, giải trí: Công viên Thảo Điền, Resort Thảo Điền Village,… cùng nhiều nhà hàng, quán ăn sang trọng.

2.4. Thị trường bất động sản tiềm năng

Tính đến thời điểm hiện tại, để có thể cạnh tranh với khu “nhà giàu” Phú Mỹ Hưng (Quận 7) chỉ có thể là khu Thảo Điền Quận 2. Điểm chung của 2 khu đô thị này đó là đều sở hữu vị trí đắc địa cùng nhiều tiềm năng phát triển về bất động sản. Vào thời điểm 2011, trong khi thị trường bất động sản đang đóng băng thì khu Thảo Điền Q2 lại được khai phá và đầu tư nguồn vốn mạnh mẽ. Đến năm 2013, giá đất Thảo Điền vượt qua cả khu đô thị Phú Mỹ Hưng, trở thành khu vực có giá trị bất động sản đắt đỏ nhất bấy giờ.

Thị trường bất động sản tại Thảo Điền vẫn chưa ngừng “hot”
Thị trường bất động sản tại Thảo Điền vẫn chưa ngừng “hot”

Vậy đâu là động lực thúc đẩy thị trường bất động sản tại Thảo Điền nhảy vọt mạnh mẽ trong nhiều năm trở lại đây? Các yếu tố chính phải kể đến như: 

  • Thảo Điền hiện đang trực thuộc thành phố Thủ Đức, khu vực được định hướng quy hoạch trở thành thành phố đô thị sáng tạo của TPHCM.
  • Hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông phát triển kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt các tiện ích: trung tâm thương mại, tài chính – ngân hàng, khu vui chơi, giải trí,… 
  • Nguồn cung bất động sản tại Thảo Điền khá khan hiếm làm đẩy giá thành vào phân khúc đắt đỏ. 
  • Nhu cầu thuê văn phòng Thảo Điền Q2 tăng cao dẫn đến giá thuê cũng có xu hướng liên tục tăng. 
  • Địa phương có nhiều chính sách hỗ trợ phát triển bất động sản.

Khu vực này hiện đang đón nhận nguồn vốn đầu tư lớn, hình thành loạt dự án bất động sản từ trung cấp đến hạng sang. Nổi bật trong số đó là các dự án: Chung cư Masteri Thảo Điền, Khu biệt thự Holm Residences, Chung cư Gateway Thảo Điền, Chung cư Thảo Điền Pearl, Metropolis Thảo Điền, Chung cư Masteri An Phú, Khu biệt thự Eden Thảo Điền,… 

Tìm hiểu thêm:

2.5. Nhiều “tọa độ” check-in độc đáo

Khu Thảo Điền không chỉ thu hút cư dân bởi không gian sống hiện đại, tiện nghi mà còn bởi các “tọa độ” check-in độc đáo. Trong đó, các quán cà phê hay nhà hàng với thiết kế sáng tạo và không gian xanh mát là điểm đến lý tưởng được giới trẻ yêu thích. Dưới đây là một vài điểm đến độc đáo mà bạn có thể tham khảo: 

  • The Warehouse by Thái Công: Đây là một nhà hàng Á – Âu được thiết kế sang trọng, mang đậm phong cách hoàng gia, gây ấn tượng bởi loạt nội thất cao cấp và cung cách phục vụ chuyên nghiệp. 
  • Mekong Merchant: Đây là loại hình quán cafe kết hợp nhà hàng độc đáo, mang đến trải nghiệm ẩm thực đa dạng cho khách hàng. Tại đây chuyên phục vụ các món Á – Âu kết hợp với không gian kiến trúc vừa cổ điển vừa hiện đại. 
  • Aramo Coffee & Roastery: Với kiến trúc gỗ mộc mạc mà đầy nghệ thuật, Aramo Coffee & Roastery là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích không gian làm việc sáng tạo và yên tĩnh. 

3. Các dự án nổi bật tại khu Thảo Điền Quận 2 TPHCM

Khu Thảo Điền Quận 2, tựa như một “viên ngọc quý” trên bản đồ bất động sản của TPHCM. Khu vực này không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm môi trường sống hiện đại mà còn là nơi thu hút nhiều dự án bất động sản đắt đỏ. 

3.1. Chung cư Masteri Thảo Điền

Tọa lạc ngay trung tâm Thảo Điền, Quận 2, Chung cư Masteri Thảo Điền được đánh giá là sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất khu vực. Dự án nằm ngay mặt tiền đường Xa Lộ Hà Nội, tạo điều kiện thuận lợi để kết nối với các khu vực trọng điểm của thành phố như: sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, trung tâm Quận 1, khu đô thị mới Thủ Thiêm,…

Dự án chung cư Masteri Thảo Điền, Q2
Dự án chung cư Masteri Thảo Điền, Q2

Tổng thể dự án được chia thành 4 tòa tháp căn hộ và 1 tòa nhà văn phòng với quy mô từ 41 – 45 tầng, cung cấp hơn 3.000 căn hộ với tổng diện tích 79.839 m². Các căn hộ được thiết kế hiện đại và bố trí hợp lý, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và gió trời nhằm mang đến không gian sống thoải mái, thư giãn. Bên cạnh đó, cư dân cũng được tận hưởng đầy đủ các tiện ích như: phòng gym, spa, hồ bơi ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ, giám sát an ninh 24/7,… Giá bán căn hộ tại Masteri Thảo Điền hiện dao động từ 50 – 52 triệu/m2.

3.2. Chung cư Tropic Garden Thảo Điền

Đúng như tên gọi Tropic Garden (Khu vườn nhiệt đới), dự án này sở hữu mật độ xây dựng khá thấp (chỉ 28%). Thay vào đó, phần lớn diện tích được sử dụng để tạo ra không gian xanh, thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên. Tổng thể mặt bằng dự án gồm 5 tòa tháp chung cư cao 27 tầng, cung cấp đến 1008 căn hộ ra thị trường. Diện tích căn hộ đa dạng từ 54m² đến 164m², phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Với hơn 60% diện tích dành cho mảng xanh bao gồm công viên, vườn cây, hồ nước,… Tropic Garden như một “ốc đảo xanh” giữa lòng thành phố, nơi cư dân có thể tận hưởng cuộc sống an lành và giao hòa với thiên nhiên. 

Xem ngay một số tòa nhà văn phòng nổi bật khu Thảo Điền:

3.3. Khu biệt thự Holm Residences

Holm Residences là khu biệt thự đẳng cấp, nổi tiếng với mức độ xa hoa bậc nhất khu vực Thảo Điền Q2 TPHCM. Dự án sở hữu vị trí đắc địa ven bờ sông Sài Gòn, mang đến cho cư dân không gian sống yên bình, trong lành và đẳng cấp. Tổng thể dự án bao gồm 29 căn biệt thự với giá trị đắt đỏ và quy mô rộng lớn hàng đầu, cụ thể: 

  • 12 căn biệt thự vườn với diện tích từ 272 – 434 m2.
  • 06 căn biệt thự hồ bơi với diện tích từ 445 – 675 m2.
  • 11 căn biệt thự ven sông Sài Gòn với diện tích từ 798 – 1018 m2.
Khu biệt thự Holm Residences đẳng cấp
Khu biệt thự Holm Residences đẳng cấp

Với tiêu chuẩn xây dựng cao cấp, khu biệt thự này tập trung vào việc kiến tạo môi trường sống xanh, gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, cư dân tại Holm Residences còn được tận hưởng các tiện ích đa dạng như: công viên, hồ bơi, phòng gym, hệ thống trường học quốc tế, bến đậu du thuyền,… 

Vị trí giao thông thuận lợi, không gian xanh mát, tiện ích hiện đại, tiềm năng bất động sản tăng cao,… chính là những yếu tố giúp Thảo Điền Quận 2 trở thành khu đô thị mới sầm uất của TPHCM. Chắc chắn rằng, sự phát triển của khu vực này sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm từ cả cư dân và các nhà đầu tư trong tương lai.

Tìm hiểu ngay các dạng văn phòng cho thuê tại Quận 2:

Đánh giá bài viết
Contact Me on Zalo