Maison Office

Góc HCNS

Góc hành chính nhân sự – Văn phòng

Quy Trình Vệ Sinh Văn Phòng: 6 Bước Đúng Chuẩn Chi Tiết

Vệ sinh văn phòng là một quy trình cực kỳ quan trọng giúp duy trì môi trường làm việc sạch sẽ và chuyên nghiệp. Một văn phòng sạch sẽ, gọn gàng không chỉ tạo ấn tượng tốt trong mắt khách…

Dân văn phòng là gì? Sai lầm của dân văn phòng buổi sáng

Đối với nhiều người, khoảng thời gian mới bắt đầu tới văn phòng là khoảng thời gian chuẩn bị hoặc đơn giản chỉ là khoảng thời gian nghỉ ngơi khi vừa di chuyển tới văn phòng hay để chuẩn bị…

Văn phòng là gì? Tầm quan trọng văn phòng doanh nghiệp

Khi nhắc tới nhân viên văn phòng, nhiều người nghĩ tới công việc “an nhàn” bên các chồng giấy tờ và máy in, hoặc đó là các công việc kế toán, thư ký ..vv  Nhưng thực tế công việc của…

Tổng hợp 15 kỹ năng văn phòng cần có của một nhân viên

Trong môi trường làm việc hiện đại, nhân viên văn phòng không chỉ cần có kiến thức chuyên môn cao mà còn phải sở hữu những kỹ năng văn phòng cần thiết để hoàn thành công việc một cách hiệu…

Các hàm excel thường dùng trong văn phòng [Tổng hợp đầy đủ]

Đối với nhân viên văn phòng, việc sử dụng thành thạo các hàm trong Excel mang lại lợi thế quan trọng trong công việc. Excel cung cấp cho người dùng một loạt các công cụ mạnh mẽ để xử lý…

Top 10 Phần Mềm Văn Phòng Thông Dụng Nhất năm 2025

Đối với nhân viên văn phòng và những người thường xuyên làm việc trên máy tính, việc sử dụng các phần mềm văn phòng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Những ứng dụng văn phòng…

Tin học văn phòng là gì? Các kỹ năng tin học văn phòng cơ bản

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, tin học văn phòng là một kỹ năng quan trọng và cần thiết cho mọi người, đặc biệt là trong công việc. Tin học văn phòng bao gồm các kỹ năng như…

Admin văn phòng là gì? Mô tả công việc Admin văn phòng

Admin văn phòng (Quản trị viên) hay còn gọi là Quản trị hành chính văn phòng là một vị trí quan trọng trong các tổ chức, doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động hành…

Hành chính văn phòng là gì? Công việc và lộ trình thăng tiến

Hành chính văn phòng hiện đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Thông thường, công việc này không đòi hỏi quá nhiều kiến thức chuyên môn cụ thể. Tuy nhiên, để đảm nhận vị trí này một…

Thư ký là gì? 9 kỹ năng để trở thành thư ký văn phòng

Thư ký văn phòng là vị trí công việc quan trọng trong mỗi doanh nghiệp, không chỉ hỗ trợ công tác hành chính và tổ chức mà còn là cầu nối giữa các bộ phận. Trong môi trường làm việc…

Văn phòng phẩm là gì? Các danh mục văn phòng phẩm

Khi nhắc đến các vật dụng trong môi trường làm việc văn phòng, nhiều người nghĩ ngay đến máy tính, bàn làm việc, tủ tài liệu và nhiều thiết bị khác. Tuy nhiên, liệu tất cả những thiết bị và…

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cho văn phòng mới nhất

Kích thước bàn làm việc là yếu tố cần được chú trọng hàng đầu khi thiết kế nội thất văn phòng. Một chiếc bàn làm việc có kích thước phù hợp không chỉ giúp tối ưu hóa không gian mà…

10+ Công ty dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói tốt nhất TP.HCM

Chuyển văn phòng là một công việc phức tạp, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp chặt chẽ để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ và không làm gián đoạn hoạt động kinh doanh…

Top 10+ Công ty dịch vụ vệ sinh văn phòng TPHCM uy tín

Tại TP.HCM, phần lớn văn phòng được đặt tại những khu vực trung tâm đông đúc, nơi lưu lượng phương tiện cao khiến không khí dễ ô nhiễm và tích tụ bụi bẩn. Điều này đặt ra nhu cầu ngày…

Top 10+ Cửa hàng văn phòng phẩm TPHCM gần đây giá rẻ

Văn phòng phẩm bao gồm rất nhiều loại sản phẩm với nhiều mẫu mã khác nhau. Hơn hết chúng đang được sử dụng rộng rãi và phát triển mỗi ngày. Do đó, các cửa hàng văn phòng phẩm xuất hiện…

99+ câu slogan hay về công việc ý nghĩa cho dân văn phòng

Một không gian làm việc lý tưởng không chỉ phải đảm bảo đầy đủ trang thiết bị phục vụ công việc hay được bày trí một cách khoa học. Thêm vào đó, doanh nghiệp có thể sử dụng các câu…

Top 12+ cách trang trí noel văn phòng đẹp và độc lạ nhất 2025

Việc trang trí noel văn phòng vừa làm bừng sáng không gian văn phòng, đồng thời góp phần tạo nên bầu không khí ấm cúng và thân thiện. Khi văn phòng được khoác lên màu sắc giáng sinh, nhân viên…

Gợi ý 15 thực đơn cơm văn phòng đơn giản, dễ làm & nhanh

Người ta thường nói: Hãy ăn bữa trưa như một hoàng tử. Cơm văn phòng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người nhân viên, giúp họ có đủ năng lượng và tỉnh táo cho buổi chiều…

Top 15+ quán cơm văn phòng gần đây, giao tận nơi uy tín

Nhằm đáp ứng nhu cầu về bữa ăn tiện lợi và lành mạnh, các quán cơm văn phòng hiện nay không chỉ tập trung vào sự đa dạng trong thực đơn mà còn hỗ trợ giao hàng tận nơi nhanh…

Flexing là gì? Lý giải sự phổ biến của trào lưu Flexing gây sốt

Cụm từ “Flex” hay “Flexing” có lẽ không còn quá xa lạ trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là với giới trẻ. Từ những bức ảnh khoe hàng hiệu, những chuyến du lịch đắt đỏ cho đến…

Điểm mạnh điểm yếu của bản thân: Ví dụ ưu và nhược điểm

Trong hầu hết các buổi phỏng vấn xin việc, ứng viên thường được hỏi về điểm mạnh điểm yếu của bản thân. Mỗi người đều có những ưu điểm, khuyết điểm riêng và câu hỏi này là cơ hội để…

Kỹ năng khám phá bản thân là gì? Cách khám phá bản thân

Khám phá bản thân, nghe có vẻ lớn lao nhưng thực chất là hành trình tất yếu của mỗi người trên con đường hoàn thiện chính mình. Vậy, bằng cách nào chúng ta có thể nhận ra và phát huy…

Thấu hiểu bản thân: Vai trò và cách để hiểu rõ bản thân

Thấu hiểu bản thân là gì? dường như chúng ta đang dần mất đi sự thấu hiểu chính mình. Chúng ta không chắc chắn về những gì mình thực sự muốn, lý do tại sao lại đưa ra những lựa…

Healing là gì? Hiểu đúng về healing để thực hành hiệu quả

“Healing”, một từ tưởng chừng đơn giản, lại mang trong mình nhiều ý nghĩa đa tầng. Nó không chỉ đơn thuần là việc chữa lành những vết thương về mặt thể chất mà hơn thế còn là hành trình tìm…

Kỹ năng đặt câu hỏi trong giao tiếp và các nguyên tắc

Kỹ năng đặt câu hỏi là một trong những công cụ quan trọng để giao tiếp hiệu quả, giải quyết vấn đề và thúc đẩy sự hợp tác. Trong nhiều tình huống, việc đặt câu hỏi đúng cách không chỉ…

Top 12 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cho nhân viên sale

Nếu bộ phận nhân sự được ví như hậu phương vững chắc thì bộ phận kinh doanh bán hàng chính là lực lượng tiên phong, trực tiếp mang về doanh thu cho doanh nghiệp. Để đạt được thành công ở…

15 kỹ năng chăm sóc khách hàng cần có ở mọi nhân viên

Theo một nghiên cứu của Salesforce, 89% khách hàng khẳng định rằng họ sẽ tiếp tục mua hàng từ một doanh nghiệp nếu được chăm sóc tốt về dịch vụ. Con số này cho thấy tầm quan trọng của việc…

Sở trường là gì? Sở đoản là gì? Cách trả lời khi phỏng vấn

Sở trường và sở đoản là hai khái niệm quan trọng trong việc xác định năng lực và định hướng phát triển cá nhân. Việc hiểu rõ sở trường là gì, sở đoản là gì cũng như cách xác định…

14 kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp cho nhà quản trị

Tài sản quý giá nhất của một doanh nghiệp không phải là máy móc, công nghệ hay vốn đầu tư mà chính là nguồn lực con người. Chính vì vậy, kỹ năng quản lý nhân sự đã trở thành yếu…

Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng dành cho nhà quản trị

Việc tìm kiếm và thu hút đội ngũ nhân sự tiềm năng, chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của mọi tổ chức. Tuy nhiên, để đánh giá chính xác năng lực và tiềm năng…