Maison Office

Kinh nghiệm thuê văn phòng

Cẩm nang kinh nghiệm thuê văn phòng từ thực tiễn công việc

Cách tìm văn phòng cho thuê hiệu quả: Mọi thứ bạn cần biết

Lựa chọn văn phòng phù hợp là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tạo dựng môi trường làm việc hiệu quả và nâng cao hình ảnh thương hiệu. Với không gian phù hợp, doanh nghiệp không chỉ tối ưu hóa…

10 Kinh Nghiệm Lựa Chọn Thuê Văn Phòng Hiệu Quả

Quá trình thuê văn phòng cần được tiếp cận như một quyết định đầu tư chiến lược. Từ việc xác định nhu cầu, ngân sách đến lựa chọn vị trí, diện tích và điều kiện pháp lý – mỗi yếu…

Quy trình thuê văn phòng: Nhanh – Gọn – Hiệu quả

Khi bạn được giao nhiệm vụ tìm kiếm văn phòng cho thuê, chắc hẳn bạn cũng sẽ vô cùng bối rối chưa biết phải bắt đầu như thế nào, qua những bước nào ...

Kinh Nghiệm Đàm Phán Giá & Chi Phí Thuê Văn Phòng

Tài liệu này được Maison Office xây dựng dựa trên kinh nghiệm 10+ năm tư vấn và hỗ trợ khách hàng thuê văn phòng. Cùng tìm hiểu qua các nội dung chi tiết dưới đây để quá trình thuê văn…

Chi phí thuê văn phòng gồm gì? Quy định & cách hạch toán

Việc thuê văn phòng là một trong những quyết định tài chính quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu mà còn tác động trực tiếp đến ngân sách vận…

Thuê văn phòng cọc bao nhiêu? Cách tính và hạch toán

Tiền cọc thuê văn phòng là bước quan trọng để đảm bảo quyền lợi cho cả bên thuê và chủ nhà trong hợp đồng thuê. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng, người thuê có thể gặp phải nhiều rủi ro…

Thời hạn thuê văn phòng tối thiểu bao lâu? Quy định & lưu ý

Thời hạn thuê văn phòng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách và kế hoạch vận hành dài hạn của doanh nghiệp. Tùy vào mô hình kinh doanh và giai đoạn phát triển, mỗi doanh nghiệp sẽ…

Lưu ý khi chọn vị trí thuê văn phòng tại TPHCM & Hà Nội

Khi thuê văn phòng tại TPHCM hoặc Hà Nội, việc lựa chọn vị trí thuê văn phòng phù hợp là yếu tố quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp. Một vị trí tốt không chỉ thuận tiện cho…

Phí dịch vụ (Phí quản lý) thuê văn phòng là gì?

Bên cạnh tiền thuê và thuế VAT, phí dịch vụ văn phòng là một khoản chi phí mà nhiều doanh nghiệp thường băn khoăn. Vậy, phí dịch vụ văn phòng là gì và bao gồm những gì? Bài viết này…

Phí ngoài giờ là gì? Các tính và đàm phán khi thuê văn phòng

Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là một khoản chi phí phát sinh khi doanh nghiệp làm việc vượt quá khung giờ hành chính quy định của tòa nhà. Tùy từng hạng văn phòng (A, B, C) và hệ…

Giá điện cho thuê văn phòng: Cách tính & Các yếu tố ảnh hưởng

Chi phí vận hành văn phòng là một trong những gánh nặng lớn cho doanh nghiệp hiện nay. Trong đó, giá điện đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận. Vì thế, hiểu những kiến thức…

Chi phí thuê văn phòng dưới 100 triệu/năm có phải nộp thuế?

Trong bối cảnh thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, việc tối ưu hóa chi phí là yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thuê văn phòng…

Xu hướng thuê văn phòng tại Việt Nam năm 2025

Xu hướng thuê văn phòng tại Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ với sự lên ngôi của mô hình linh hoạt và công nghệ số. Doanh nghiệp không chỉ tìm kiếm địa điểm đẹp mà còn cần không gian…

Giá Net, giá Gộp là gì? Các thuật ngữ giá thuê văn phòng

Khi thuê văn phòng, việc hiểu rõ các thuật ngữ về giá khi thuê văn phòng là vô cùng quan trọng để đảm bảo bạn có cái nhìn toàn diện về chi phí thực tế. Trong số đó, giá Net…

30+ Tiêu Chí Đánh Giá Tòa Nhà & Văn Phòng Cho Thuê

Đánh giá tòa nhà văn phòng trước khi thuê là bước quyết định đến hiệu quả vận hành, chi phí duy trì và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Dựa trên kinh nghiệm tư vấn cho hàng trăm khách…

Cách đánh giá văn phòng cho thuê: Từ vị trí, giá đến tiện ích

Việc xem và đánh giá văn phòng trước khi thuê không phải là bước thủ tục đơn giản, mà là mắt xích then chốt quyết định mức độ phù hợp và hiệu quả vận hành của doanh nghiệp trong dài…

Các loại hình văn phòng phổ biến cho doanh nghiệp hiện nay

Văn phòng là một vị trí, một khu vực nhất định, văn phòng là nơi đặt trụ sở, chi nhánh của một công ty. Tại văn phòng công ty, nhân viên và lãnh đạo sẽ ngồi làm việc cùng nhau.…

10 Lỗi Cần Tránh Khi Thuê Văn Phòng Hà Nội & TP.HCM

Quyết định thuê văn phòng là một cột mốc quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu không lựa chọn cẩn trọng, doanh nghiệp rất dễ mắc phải những sai lầm ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả…

Tiêu chuẩn Thiết kế diện tích văn phòng làm việc (m2/người)

Khi tìm kiếm văn phòng mới, một trong những câu hỏi quan trọng đầu tiên là: Cần bao nhiêu mét vuông để đáp ứng nhu cầu làm việc hiệu quả? Đây không chỉ là bài toán về chi phí, mà…

Cho thuê văn phòng thuế suất 8 hay 10? Có được giảm VAT?

Nhằm hỗ trợ, phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị định 15/2022/NĐ-CP. Trong đó bao gồm quy định cụ thể về các loại hàng hóa, dịch vụ được giảm…

Quy định cho thuê văn phòng: Luật & Điều kiện kinh doanh

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, mô hình cho thuê văn phòng đã trở thành một trong những lĩnh vực kinh doanh hấp dẫn và tiềm năng. Nhu cầu mở rộng hoạt động của…

Top 12 Chứng Chỉ Công Trình Xanh Phổ Biến Trên Thế Giới

Chứng chỉ xanh đang trở thành một trong những tiêu chuẩn quan trọng trong ngành xây dựng và phát triển đô thị. Bằng cách đáp ứng các tiêu chí khắt khe về thiết kế, xây dựng và vận hành, các…

Công trình xanh là gì? 6 tiêu chuẩn công trình xanh phổ biến

Trong bối cảnh hiện nay, việc giải quyết biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường đang trở thành ưu tiên hàng đầu trên toàn thế giới. Trong đó, sự ra đời của các công trình xanh được xem…

Top 6 hệ thống chứng chỉ công trình xanh Việt Nam

Hệ thống chứng nhận công trình xanh là tiêu chuẩn quan trọng trong xây dựng và phát triển đô thị, chứng nhận doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt về thiết kế, xây dựng và vận hành. Điều này…

LEED Là Gì? Tiêu Chuẩn LEED Trong Các Tòa Văn Phòng

Trong thời gian qua, Maison Office nhận được rất nhiều phản hồi từ các bạn hỏi về LEED cùng cách thức đánh giá của hệ thống chứng chỉ này. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cùng các bạn…

Tiêu chuẩn xây dựng WELL là gì? 10 tiêu chí WELL Certified

Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại bận rộn và nhiều áp lực, con người ngày càng quan tâm đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Theo đó, môi trường sống là yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp…

Chứng nhận Green Mark cho công trình xanh là gì?

Đứng trước các thách thức về biến đổi khí hậu và cạn kiệt tài nguyên, xu hướng xây dựng và phát triển bền vững đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia hiện nay. Trong bối cảnh…

Chứng chỉ Green Star: Hệ thống tiêu chuẩn xanh hàng đầu

Xu hướng xây dựng bền vững đang trở thành một yêu cầu thiết yếu trong bối cảnh toàn cầu đang phải đối mặt với các thách thức về biến đổi khí hậu và cạn kiệt tài nguyên. Trong bối cảnh…

Tiêu chuẩn LOTUS là gì? Hệ thống tiêu chí công trình xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng gay gắt, xây dựng bền vững đã trở thành xu hướng tất yếu trên toàn cầu. Không đứng ngoài xu thế đó, Việt Nam cũng có nhiều nỗ lực đáng ghi…

Chứng chỉ EDGE: Tiêu chuẩn công trình xanh quốc tế

Trong những năm gần đây, xây dựng công trình xanh bền vững đang trở thành một xu hướng mới của ngành xây dựng toàn cầu. Theo đó, một loạt các tiêu chuẩn mới về công trình xanh cũng được phát…