Maison Office

Kinh nghiệm thuê văn phòng

Cẩm nang kinh nghiệm thuê văn phòng từ thực tiễn công việc

Cách tìm văn phòng cho thuê hiệu quả: Mọi thứ bạn cần biết

Lựa chọn văn phòng phù hợp là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tạo dựng môi trường làm việc hiệu quả và nâng cao hình ảnh thương hiệu. Với không gian phù hợp, doanh nghiệp không chỉ tối ưu hóa…

Quy trình thuê văn phòng: Nhanh – Gọn – Hiệu quả

Khi bạn được giao nhiệm vụ tìm kiếm văn phòng cho thuê, chắc hẳn bạn cũng sẽ vô cùng bối rối chưa biết phải bắt đầu như thế nào, qua những bước nào ...

Kinh Nghiệm Đàm Phán Giá & Chi Phí Thuê Văn Phòng Tối Ưu

Tài liệu này được Maison Office xây dựng dựa trên kinh nghiệm 10+ năm tư vấn và hỗ trợ khách hàng thuê văn phòng. Cùng tìm hiểu qua các nội dung chi tiết dưới đây để quá trình thuê văn…

Chi phí thuê văn phòng gồm gì? Quy định & cách hạch toán

Việc thuê văn phòng là một trong những quyết định tài chính quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu mà còn tác động trực tiếp đến ngân sách vận…

Phí dịch vụ (Phí quản lý) thuê văn phòng là gì?

Bên cạnh tiền thuê và thuế VAT, phí dịch vụ văn phòng là một khoản chi phí mà nhiều doanh nghiệp thường băn khoăn. Vậy, phí dịch vụ văn phòng là gì và bao gồm những gì? Bài viết này…

Phí ngoài giờ là gì? Các tính và đàm phán khi thuê văn phòng

Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là một khoản chi phí phát sinh khi doanh nghiệp làm việc vượt quá khung giờ hành chính quy định của tòa nhà. Tùy từng hạng văn phòng (A, B, C) và hệ…

Giá điện cho thuê văn phòng: Cách tính & Các yếu tố ảnh hưởng

Chi phí vận hành văn phòng là một trong những gánh nặng lớn cho doanh nghiệp hiện nay. Trong đó, giá điện đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận. Vì thế, hiểu những kiến thức…

Chi phí thuê văn phòng dưới 100 triệu/năm có phải nộp thuế?

Trong bối cảnh thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, việc tối ưu hóa chi phí là yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thuê văn phòng…

Giá Net, giá Gộp là gì? Các thuật ngữ giá thuê văn phòng

Khi thuê văn phòng, việc hiểu rõ các thuật ngữ về giá khi thuê văn phòng là vô cùng quan trọng để đảm bảo bạn có cái nhìn toàn diện về chi phí thực tế. Trong số đó, giá Net…

30+ Tiêu Chí Đánh Giá Tòa Nhà & Văn Phòng Cho Thuê

Đánh giá tòa nhà văn phòng trước khi thuê là bước quyết định đến hiệu quả vận hành, chi phí duy trì và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Dựa trên kinh nghiệm tư vấn cho hàng trăm khách…

Cách đánh giá văn phòng cho thuê: Từ vị trí, giá đến tiện ích

Việc xem và đánh giá văn phòng trước khi thuê không phải là bước thủ tục đơn giản, mà là mắt xích then chốt quyết định mức độ phù hợp và hiệu quả vận hành của doanh nghiệp trong dài…

Các loại hình văn phòng phổ biến cho doanh nghiệp hiện nay

Văn phòng là một vị trí, một khu vực nhất định, văn phòng là nơi đặt trụ sở, chi nhánh của một công ty. Tại văn phòng công ty, nhân viên và lãnh đạo sẽ ngồi làm việc cùng nhau.…

Tiêu chuẩn Thiết kế diện tích văn phòng làm việc (m2/người)

Khi tìm kiếm văn phòng mới, một trong những câu hỏi quan trọng đầu tiên là: Cần bao nhiêu mét vuông để đáp ứng nhu cầu làm việc hiệu quả? Đây không chỉ là bài toán về chi phí, mà…

Quy định cho thuê văn phòng: Luật & Điều kiện kinh doanh

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, mô hình cho thuê văn phòng đã trở thành một trong những lĩnh vực kinh doanh hấp dẫn và tiềm năng. Nhu cầu mở rộng hoạt động của…

Tiêu chuẩn xây dựng WELL là gì? 10 tiêu chí WELL Certified

Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại bận rộn và nhiều áp lực, con người ngày càng quan tâm đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Theo đó, môi trường sống là yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp…

Cho thuê văn phòng thuế suất 8 hay 10? Có được giảm VAT?

Nhằm hỗ trợ, phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị định 15/2022/NĐ-CP. Trong đó bao gồm quy định cụ thể về các loại hàng hóa, dịch vụ được giảm…

Cách hạch toán chi phí sửa chữa văn phòng đi thuê chi tiết nhất

Trong hoạt động kinh doanh, thuê văn phòng là một nhu cầu thiết yếu, mở ra không gian làm việc chuyên nghiệp và tiện nghi cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh việc chi trả tiền thuê, các doanh…

30+ Thuật ngữ chuyên ngành văn phòng cho thuê nên biết

Bạn đã từng tự hỏi rằng “Lease là gì? Rent là gì ?” và không thể tìm thấy câu trả lời rõ ràng? Đừng lo lắng, hôm nay Maison Office sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm quan…

Top 12 Chứng Chỉ Công Trình Xanh Phổ Biến Trên Thế Giới

Chứng chỉ xanh đang trở thành một trong những tiêu chuẩn quan trọng trong ngành xây dựng và phát triển đô thị. Bằng cách đáp ứng các tiêu chí khắt khe về thiết kế, xây dựng và vận hành, các…

Top 6 hệ thống chứng chỉ công trình xanh Việt Nam

Hệ thống chứng nhận công trình xanh là tiêu chuẩn quan trọng trong xây dựng và phát triển đô thị, chứng nhận doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt về thiết kế, xây dựng và vận hành. Điều này…

LEED Là Gì? Tiêu Chuẩn LEED Trong Các Tòa Văn Phòng

Trong thời gian qua, Maison Office nhận được rất nhiều phản hồi từ các bạn hỏi về LEED cùng cách thức đánh giá của hệ thống chứng chỉ này. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cùng các bạn…

Chứng nhận Green Mark cho công trình xanh là gì?

Đứng trước các thách thức về biến đổi khí hậu và cạn kiệt tài nguyên, xu hướng xây dựng và phát triển bền vững đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia hiện nay. Trong bối cảnh…

Chứng chỉ Green Star: Hệ thống tiêu chuẩn xanh hàng đầu

Xu hướng xây dựng bền vững đang trở thành một yêu cầu thiết yếu trong bối cảnh toàn cầu đang phải đối mặt với các thách thức về biến đổi khí hậu và cạn kiệt tài nguyên. Trong bối cảnh…

Chứng chỉ EDGE: Tiêu chuẩn công trình xanh quốc tế

Trong những năm gần đây, xây dựng công trình xanh bền vững đang trở thành một xu hướng mới của ngành xây dựng toàn cầu. Theo đó, một loạt các tiêu chuẩn mới về công trình xanh cũng được phát…

Tiêu chuẩn LOTUS là gì? Hệ thống tiêu chí công trình xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng gay gắt, xây dựng bền vững đã trở thành xu hướng tất yếu trên toàn cầu. Không đứng ngoài xu thế đó, Việt Nam cũng có nhiều nỗ lực đáng ghi…

Công trình xanh là gì? 6 tiêu chuẩn công trình xanh phổ biến

Trong bối cảnh hiện nay, việc giải quyết biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường đang trở thành ưu tiên hàng đầu trên toàn thế giới. Trong đó, sự ra đời của các công trình xanh được xem…

10 Lỗi Cần Tránh Khi Thuê Văn Phòng Hà Nội & TP.HCM

Quyết định thuê văn phòng là một cột mốc quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu không lựa chọn cẩn trọng, doanh nghiệp rất dễ mắc phải những sai lầm ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả…

Bỏ túi kinh nghiệm thuê văn phòng cho công ty Luật

Thuê văn phòng cho công ty luật không đơn thuần là tìm một địa điểm làm việc, mà còn là bước đầu để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, đảm bảo tuân thủ pháp lý và tạo sự tin tưởng…

Giải pháp chọn thuê văn phòng cho công ty IT – Công nghệ

Thuê văn phòng cho công ty IT công nghệ đang trở thành nhu cầu cấp thiết tại các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội, khi ngành công nghệ không ngừng mở rộng quy mô. Tuy nhiên, để lựa…

Chia sẻ kinh nghiệm thuê văn phòng cho công ty Tài Chính

Thuê văn phòng cho công ty tài chính là bước đi quan trọng trong chiến lược vận hành và xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín. Với tính chất hoạt động đặc thù, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài…