Maison Office

Kinh nghiệm thuê văn phòng

Cẩm nang kinh nghiệm thuê văn phòng từ thực tiễn công việc

Tiêu chuẩn Thiết kế diện tích văn phòng làm việc (m2/người)

Khi tìm kiếm văn phòng mới, một trong những câu hỏi quan trọng đầu tiên là: Cần bao nhiêu mét vuông để đáp ứng nhu cầu làm việc hiệu quả? Đây không chỉ là bài toán về chi phí, mà…

Kinh Nghiệm Đàm Phán Giá & Chi Phí Thuê Văn Phòng Tối Ưu

Tài liệu này được Maison Office xây dựng dựa trên kinh nghiệm 10+ năm tư vấn và hỗ trợ khách hàng thuê văn phòng. Cùng tìm hiểu qua các nội dung chi tiết dưới đây để quá trình thuê văn…

Cách tìm văn phòng cho thuê hiệu quả: Mọi thứ bạn cần biết

Lựa chọn văn phòng phù hợp là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tạo dựng môi trường làm việc hiệu quả và nâng cao hình ảnh thương hiệu. Với không gian phù hợp, doanh nghiệp không chỉ tối ưu hóa…

Chi phí thuê văn phòng gồm gì? Quy định & cách hạch toán

Việc thuê văn phòng là một trong những quyết định tài chính quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu mà còn tác động trực tiếp đến ngân sách vận…

Giá Net, giá Gộp là gì? Các thuật ngữ giá thuê văn phòng

Khi thuê văn phòng, việc hiểu rõ các thuật ngữ về giá khi thuê văn phòng là vô cùng quan trọng để đảm bảo bạn có cái nhìn toàn diện về chi phí thực tế. Trong số đó, giá Net…

Cho thuê văn phòng thuế suất 8 hay 10? Có được giảm VAT?

Nhằm hỗ trợ, phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị định 15/2022/NĐ-CP. Trong đó bao gồm quy định cụ thể về các loại hàng hóa, dịch vụ được giảm…

Phân biệt diện tích Gross, Semi Gross và diện tích Net

Trong bài viết "10 điều cần biết để đàm phán giá và chi phí thuê văn phòng ", Maison Office đã chỉ ra tầm quan trọng của việc hiểu rõ cách đo diện tích văn phòng, bởi các phương pháp…

Phí dịch vụ (Phí quản lý) thuê văn phòng là gì?

Bên cạnh tiền thuê và thuế VAT, phí dịch vụ văn phòng là một khoản chi phí mà nhiều doanh nghiệp thường băn khoăn. Vậy, phí dịch vụ văn phòng là gì và bao gồm những gì? Bài viết này…

Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng: Cách tính & lưu ý đàm phán

Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là một khoản chi phí phát sinh khi doanh nghiệp làm việc vượt quá khung giờ hành chính quy định của tòa nhà. Tùy từng hạng văn phòng (A, B, C) và hệ…

Giá điện cho thuê văn phòng: Cách tính & Các yếu tố ảnh hưởng

Chi phí vận hành văn phòng là một trong những gánh nặng lớn cho doanh nghiệp hiện nay. Trong đó, giá điện đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận. Vì thế, hiểu những kiến thức…

30+ Tiêu Chí Đánh Giá Tòa Nhà & Văn Phòng Cho Thuê

Đánh giá tòa nhà văn phòng trước khi thuê là bước quyết định đến hiệu quả vận hành, chi phí duy trì và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Dựa trên kinh nghiệm tư vấn cho hàng trăm khách…

Cách đánh giá văn phòng cho thuê: Từ vị trí, giá đến tiện ích

Việc xem và đánh giá văn phòng trước khi thuê không phải là bước thủ tục đơn giản, mà là mắt xích then chốt quyết định mức độ phù hợp và hiệu quả vận hành của doanh nghiệp trong dài…