Maison Office

Kinh nghiệm thuê văn phòng

Cẩm nang kinh nghiệm thuê văn phòng từ thực tiễn công việc

25 Tiêu Chí Đánh Giá Tòa Nhà & Văn Phòng Cho Thuê

Đâu là các tiêu chí để đánh giá liệu tòa nhà văn phòng này có phù hợp với nhu cầu thuê của doanh nghiệp? Maison Office đã tổng hợp lại 25 tiêu chí quan trọng để đánh giá, tham khảo…

Phí dịch vụ (Phí quản lý) thuê văn phòng là gì?

Phí dịch vụ văn phòng hay phí quản lý văn phòng là một trong những khoản phí mà các doanh nghiệp phải chi trả cho chủ tòa nhà. Tuy nhiên, bên cạnh phí thuê và thuế VAT, nhiều doanh nghiệp…

Tiêu chuẩn Thiết kế diện tích văn phòng làm việc (m2/người)

Cần thuê văn phòng có diện tích bao nhiêu là đủ? Tiêu chuẩn tính diện tích văn phòng là như thế nào? Tỉ lệ diện tích văn phòng tối thiểu mỗi người là bao nhiêu m2/người? … Đây luôn là…

Lưu ý để không mất tiền vô lý khi thuê văn phòng

Khi thương lượng thuê mặt bằng, gần như chủ toà nhà chính là người nắm lợi thế. Nếu bạn không am hiểu về giá thị trường và các chính sách phí phải trả, việc bất cập và rủi ro về…

Phí làm ngoài giờ khi thuê văn phòng tính thế nào?

Một trong những loại chi phí đang được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm khi đi thuê văn phòng đó là phí ngoài giờ. Một số mô hình doanh nghiệp đặc thù, thường xuyên phải tăng ca, hoặc giờ hoạt…

Tại sao thay đổi văn phòng sẽ khiến công ty tốt hơn?

Nhu cầu làm việc ngày một đa dạng và thay đổi nhanh chóng đã khiến văn phòng càng phải thích nghi để đáp ứng nhu cầu nhân viên. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những lý do việc đổi…

Layout văn phòng: Phân loại & cách xem sơ đồ mặt bằng

Bản vẽ Layout hay sơ đồ mặt bằng văn phòng là công cụ tốt nhất để doanh nghiệp dễ dàng hình dung được tổng thể toàn bộ khu vực diện tích thuê. Hãy cùng Maison Office tìm hiểu về layout…

Fit Out là gì? Fit Out văn phòng cần bao nhiêu lâu?

Fit Out văn phòng hay các công tác liên quan đến thiết kế thi công văn phòng ngày nay đóng vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp. Đây chính là bước tiến cần thiết để làm mới môi trường…

Hot-Desking là gì? Lợi ích của chỗ ngồi linh hoạt

Không chỉ đem lại sự tiện lợi, giảm trừ chi phí, hot-desking hay chỗ ngồi linh hoạt tại các Coworking còn thúc đẩy sự phát triển cộng đồng và khả năng sáng tạo. Vậy nó hoạt động thế nào và…

Tìm hiểu Satellite Office – Văn phòng vệ tinh là gì?

Các doanh nghiệp khi mở rộng đều cần phải phát triển đội ngũ. Đối với nhiều công ty, điều đó có nghĩa là phải sở hữu văn phòng tại một thành phố hoặc quốc gia mới. Mở rộng đi kèm…

Coworking Space là gì? Ưu nhược điểm và lưu ý khi thuê

Trong thế giới bất động sản thương mại, sự xuất hiện của coworking space đã đánh dấu một bước ngoặt đáng chú ý, phản ánh nhu cầu ngày càng tăng về không gian làm việc linh hoạt và tối ưu.…

Agile Workspace là gì? Tìm hiểu không gian làm việc linh hoạt

Theo xu hướng hiện nay, việc thiết kế môi trường làm việc linh hoạt hay còn biết tới với thuật ngữ "Agile Workspace" đã dần thay thế cho kiểu văn phòng truyền thống với số lượng không gian chung đa…
Contact Me on Zalo