Maison Office

Sale bất động sản là gì? Kỹ năng sale cơ bản cho người mới

Theo dõi Maison Office trên

Trong bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng sôi động, công việc của một chuyên viên sale bất động sản vượt xa việc mua bán nhà đất đơn thuần. Đó là cả một hành trình tư vấn chuyên nghiệp và đồng hành cùng khách hàng để tối ưu hóa mọi quyết định. Để đảm nhận tốt vai trò này, người làm sale cần am hiểu sâu về sản phẩm, khéo léo xây dựng mối quan hệ tin cậy, đồng thời nhạy bén trong việc nắm bắt nhu cầu và đề xuất các giải pháp tài chính phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.

>> Tìm hiểu thêm: Top 10 công ty môi giới bất động sản uy tín nhất Việt Nam

1. Sale bất động sản là gì? 

Sale bất động sản còn được gọi là nhân viên kinh doanh/tư vấn bất động sản, đây là một thuật ngữ để chỉ việc bán các tài sản liên quan đến bất động sản. Bất động sản bao gồm các loại tài sản như đất đai, nhà ở, công trình xây dựng, văn phòng, nhà cửa,…

Sale bất động sản là gì
Sale bất động sản là người có nhiệm vụ tư vấn, giới thiệu các sản phẩm liên quan đến đất đai, nhà cửa

Việc bán bất động sản có thể diễn ra giữa cá nhân, doanh nghiệp hoặc thông qua các nhà môi giới bất động sản. Quá trình này bao gồm việc định giá tài sản, quảng cáo, thương lượng giá cả và hoàn thiện các thủ tục pháp lý để chuyển giao quyền sở hữu. 

Ngoài mức lương cơ bản và các chế độ thưởng hấp dẫn, nhân viên tư vấn bất động sản còn được hưởng thêm hoa hồng dựa trên giá trị của mỗi giao dịch bất động sản mà họ thực hiện thành công.

2. Những dạng sale bất động sản 

2.1 Sale bất động sản chuyển nhượng

Nhân viên sale bất động sản chịu trách nhiệm giới thiệu và hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn các sản phẩm liên quan đến đất đai và nhà ở, đảm bảo họ tìm được tài sản phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình.

Sale bất động sản chuyển nhượng
Sale bất động sản chuyển nhượng giới thiệu, hỗ trợ khách hàng liên quan đến đất đai nhà ở

>> Tham khảo thêm:

2.2 Sale bất động sản dự án 

Sale bất động sản dự án là chịu trách nhiệm bán các sản phẩm tương lai như chung cư, biệt thự và đất nền. Đây là phân khúc chiếm 70 – 80% thị trường, với đa số là những nhân viên mới vào nghề, năng động và nhiệt huyết.

Sale bất động sản dự án
Sale bất động sản dự án là chịu trách nhiệm bán các sản phẩm tương lai như chung cư, biệt thự và đất nền

Sale chỉ cần tìm kiếm khách hàng và hưởng hoa hồng 1-3% trên mỗi sản phẩm bán được. Ngoài ra họ cũng hỗ trợ khách hàng bán lại sản phẩm để hưởng chênh lệch giá.

2.3 Sale bất động sản nhà phố

Sale bất động sản nhà phố thường là những người dày dạn kinh nghiệm chuyên phân phối các sản phẩm đã hình thành tại các đô thị lớn. Họ thường hợp tác để tìm kiếm khách mua và chủ nhà bán, sau đó chia hoa hồng theo tỷ lệ đã thỏa thuận trước. 

Sale bất động sản nhà phố
Sale bất động sản nhà phố có nhiều kinh nghiệm chuyên phân phối các sản phẩm đã hình thành tại các đô thị lớn

Với kỹ năng đàm phán tốt, sale có thể kiếm lợi nhuận cao từ việc hưởng hoa hồng của chủ nhà và phần chênh lệch giá. 

2.4 Sale bất động sản cho thuê

Sale bất động sản cho thuê phân phối các loại hình như căn hộ, phòng trọ, nhà mặt phố, văn phòng, nhà xưởng… và nhận hoa hồng từ 0,5 – 2 tháng giá thuê tùy theo loại hình và thời gian. 

Sale bất động sản cho thuê
Sale bất động sản cho thuê nhận hoa hồng từ 0,5 – 2 tháng giá thuê tùy theo loại hình và thời gian

Sale bất động sản được chia thành hai loại: sale tự do và sale chuyên nghiệp (có chứng chỉ, làm cho công ty, sàn giao dịch). Sale tự do không trực thuộc tổ chức nào, thường bán đất đai, nhà phố và hưởng hoa hồng trực tiếp từ người bán, cho thuê.

>> Có thể bạn chưa biết:

3. Những kỹ năng cần có của sale bất động sản 

3.1 Kỹ năng giao tiếp tốt

Sale bất động sản kỹ năng giao tiếp tốt, truyền đạt thông tin hiệu quả và thu hút sự chú ý của khách hàng chính là yếu tố then chốt để thành công. 

Sale cần có Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp là “chìa khóa” để thu hút khách hàng và xây dựng sự tin tưởng với họ

Một sale giỏi cần phải biết cách sử dụng ngôn từ, giọng điệu và phong thái phù hợp để tạo dựng niềm tin và sự an tâm cho khách hàng. Từ đó có thể mở rộng mạng lưới mối quan hệ tăng sự tự tin và thuyết phục đến những khách hàng tiềm năng.

3.2 Kỹ năng phân tích thị trường và sản phẩm

Một sale giỏi cần phải biết cách nghiên cứu, đánh giá xu hướng và diễn biến của thị trường địa ốc, từ đó xác định những ưu điểm nổi trội của từng sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng. 

Sale cần có kỹ năng phân tích thị trường
Một nhân viên sale bất động sản chuyên nghiệp cần biết cách nắm bắt và phân tích thị trường

Khả năng phân tích sắc bén sẽ giúp sale định hướng được các chiến lược tiếp thị, tư vấn hiệu quả, qua đó thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tiềm năng và gia tăng cơ hội chốt sales thành công.

3.3 Kỹ năng Telesale

Kỹ năng telesale là một công cụ đắc lực giúp sale bất động sản tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số. Để thực hiện telesale hiệu quả, sale cần có chất giọng truyền cảm, phát âm chuẩn xác và kiên nhẫn lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. 

Sale cần có kỹ năng làm việc nhóm
Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, kỹ năng telesale là công cụ quan trọng để thành công trong bán hàng

Qua đó, sale có thể xây dựng mối quan hệ tin cậy và từng bước thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm.

3.4 Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm là yếu tố thiết yếu trong hầu hết các ngành nghề, đặc biệt lĩnh vực sale bất động sản. Mặc dù mỗi cá nhân đều có thể dựa vào năng lực bán hàng của riêng mình, nhưng việc xây dựng một tập thể đoàn kết biết chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau để đạt được thành công chung. 

Sale cần có kỹ năng làm việc nhóm
Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, kỹ năng telesale là công cụ quan trọng để thành công trong bán hàng

Thông qua làm việc nhóm, sale có thể học hỏi cách xử lý tình huống, phối hợp hiệu quả và nâng cao tinh thần đồng đội trong công việc.

3.5 Kỹ năng tư vấn

Sale rất cần có một kỹ năng tư vấn tốt vì chỉ khi hiểu rõ về các dự án, pháp lý, tiện ích và tiềm năng sinh lời, sale mới có thể tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách chính xác, thuyết phục

Sale cần có kỹ năng tư vấn
Kỹ năng tư vấn yêu cầu bạn phải nắm vững thông tin về sản phẩm để cung cấp thông tin chính xác cho khách hàng

Bên cạnh đó, việc cập nhật liên tục về xu hướng và diễn biến của thị trường bất động sản cũng giúp sale đưa ra những góc nhìn, đánh giá sâu sắc, từ đó giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm tối ưu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu và mong muốn của họ.

3.6 Kỹ năng chốt sale

Khi đã thấu hiểu nhu cầu khách hàng và giới thiệu được sản phẩm phù hợp, sale bất động sản cần phải biết cách chốt sale một cách hiệu quả. Đây là kỹ năng đòi hỏi sự khéo léo và kinh nghiệm trong việc thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng.

Sale cần có kỹ năng chốt sale
Trong kỹ năng này bạn cần làm rõ những thắc mắc của khách hàng để tránh sự phân vân và do dự

Thông qua việc lắng nghe, giải đáp thắc mắc và xua tan những lo lắng, băn khoăn của khách hàng, sale có thể tạo dựng niềm tin, qua đó rút ngắn thời gian ra quyết định và gia tăng tỷ lệ chốt đơn thành công. 

>> Tham khảo thêm: Những kỹ năng cần thiết trong công việc bạn nhất định phải có 

3.7 Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Trong bối cảnh khách hàng ngày càng đề cao chất lượng dịch vụ, sale bất động sản cần chú trọng việc chăm sóc và hỗ trợ người mua trong suốt quá trình giao dịch và cả sau khi hoàn tất thương vụ. 

sale cần có kỹ năng chăm sóc khách hàng
Khách hàng hiện nay đặc biệt quan tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bằng cách lắng nghe, thấu hiểu và giải quyết kịp thời những thắc mắc, băn khoăn của khách hàng, sale có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt, tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín.

3.8 Kỹ năng xây dựng các mối quan hệ

Một sale giỏi cần biết cách xây dựng và nuôi dưỡng các mối liên kết bền chặt với khách hàng, biến họ từ những người mua hàng đơn thuần trở thành những đối tác trung thành, sẵn sàng ủng hộ và giới thiệu sản phẩm cho người khác. 

Slae cần có kỹ năng xây dựng mối quan hệ
Xây dựng mối quan hệ là kỹ năng giúp bạn giữ khách hàng lâu dài và biến họ thành khách hàng trung thành

3.9 Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả là không thể thiếu đối với các sale bất động sản. Việc sắp xếp và phân bổ công việc một cách hợp lý sẽ giúp sale tránh được tình trạng quá tải, mệt mỏi và nản chí trước những cuộc gọi, tin nhắn từ khách hàng ngoài giờ làm việc. 

Sale cần có kỹ năng quản lý thời gian
Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả là không thể thiếu đối với các sale bất động sản

Đồng thời, khi biết cách quản lý thời gian, sale có thể chủ động sắp xếp lịch hẹn và tương tác với khách hàng một cách thuận tiện, qua đó nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.

4. Những câu hỏi thường gặp khi hỏi về nhân viên bất động sản

4.1 Có nên làm nhân viên kinh doanh bất động sản hay không?

Quyết định theo đuổi nghề sale bất động sản đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng về mục tiêu, thuận lợi và thách thức. 

Mặc dù cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhưng đa số nhân viên trong ngành không cần bằng cấp chuyên môn, thu hút nhiều người tìm kiếm cơ hội việc làm tạm thời hoặc thu nhập cao. 

Có nên làm sale bất đống sản
Để quyết định làm sale bất động sản bạn cần xác định mục tiêu và hiểu thuận lợi, khó khăn của nghề

Tuy nhiên, tỷ lệ đào thải cao, doanh số không ổn định là những thử thách đáng kể. Vì vậy, đam mê, quyết tâm và sự kiên trì là yếu tố then chốt để thành công và gắn bó lâu dài với nghề sale bất động sản.

4.2 Sự khác nhau giữa nhân viên kinh doanh bất động sản và môi giới bất động sản là gì?

Trong ngành bất động sản, nhân viên kinh doanh và môi giới thường bị nhầm lẫn. Cả hai đều giúp khách hàng mua, bán nhà thành công, nhưng vai trò khác nhau. Ở Việt Nam, khái niệm nhân viên kinh doanh BĐS còn mơ hồ, dẫn đến họ thường đảm nhiệm cả vai trò môi giới.

Nhân viên kinh doanh bất động sản Môi giới bất động sản 
  • Tìm kiếm và kết nối người mua với sản phẩm của doanh nghiệp
  • Làm việc cho một tổ chức hoặc công ty
  • Kết nối người mua và người bán
  • Hoạt động độc lập
sự khác nhau giữa nhân viên bds và môi giới bds
Cả hai đều giúp khách hàng mua, bán nhà thành công, nhưng vai trò khác nhau

Những thông tin trên đã giúp bạn nắm rõ bản chất của nghề sale bất động sản cũng như các kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, để đạt được thành tựu trong nghề, sale bất động sản cần không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn và rèn luyện các kỹ năng mềm. Đồng thời, việc tìm kiếm và gắn bó với một công ty uy tín, chất lượng cũng đóng vai trò quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp của người sale bất động sản.

>> Bật mí: 

5/5 - (1 vote)
Contact Me on Zalo