Maison Office

Bất động sản thương mại là gì? Lợi ích khi đầu tư BĐS thương mại

Theo dõi Maison Office trên

Bất động sản thương mại hiện là một xu hướng đầu tư vô cùng tiềm năng trong tương lai. Hình thức đầu tư này mang đến nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với mô hình bất động sản truyền thống. Do đó, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn cho nhà đầu tư.

Bất động sản thương mại là gì?

Bất động sản thương mại (Commercial Real Estate) là loại hình bất động sản được xây dựng và sử dụng với một mục đích cho thuê và kinh doanh. Đây là phân hạng bất động sản lớn nhất dành riêng cho mục đích đầu tư.

Bất động sản thương mại (Commercial Real Estate)

Những loại hình bất động sản thương mại hiện nay bao gồm:

– Các khu chung cư, nhà ở thương mại được xây dựng với mục đích cho thuê lại.

– Văn phòng cho thuê

– Bất động sản công nghiệp như kho hàng, nhà xưởng,..

– Bất động sản cho thuê để mở các dịch vụ bán lẻ: cửa hàng kinh doanh, cửa hàng thời trang,…

– Resort, khách sạn, nhà nghỉ,…

Tuy nhiên, hiện nay cũng đang phổ biến một loại hình bất động sản thương mại đó là các tòa nhà kết hợp làm nhà ở và dùng làm kinh doanh thương mại.

Đặc điểm của bất động sản thương mại

Những bất động sản thương mại ngoài chức năng riêng của nó thì còn có một số điểm khác biệt với những loại hình bất động sản truyền thống, cụ thể:

– Vị trí thuận lợi: Hầu hết các dự án bất động sản thương mại thường được xây dựng trên các con đường lớn, khu dân cư đông đúc hay gần các khu trung tâm thương mại,… Vì chức năng là để kinh doanh nên thường được xây dựng ở những vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh.

Đặc điểm của bất động sản thương mại

– Chất lượng cơ sở hạ tầng: Các bất động sản này thường được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, tiện ích hấp dẫn như khu vui chơi, rạp chiếu phim,… nhằm gia tăng trải nghiệm cho người sử dụng

Một số mô hình đầu tư bất động sản thương mại hiện nay

Hiện nay, trong thị trường bất động sản thương mại Việt Nam, các xu hướng đầu tư đều xoay quanh chủ yếu 4 mô hình đầu tư sau đây:

Đầu tư nhà mặt phố

Được xây dựng trên các tuyến phố lớn, sầm uất, đông dân cư phù hợp cho việc kinh doanh, thương mại.

Nhà đất tại đây thì thường được khai thác dịch vụ bán lẻ, cửa hàng tiện ích. Mô hình này phù hợp với nhiều nhà đầu tư bởi tính linh hoạt và thanh khoản cao.

Đầu tư tòa nhà văn phòng

Mục đích chính của bất động sản là cho thuê và khai thác dịch vụ văn phòng. Hình thức đầu tư này khá phổ biến tại các quận trung tâm nơi có nhu cầu kinh doanh, thương mại của các thành phố lớn.

Một số mô hình đầu tư bất động sản thương mại hiện nay

> Các loại hình văn phòng cho thuê Việt Nam

Đầu tư khách sạn tư nhân

Đâu tư vào khách sạn tư nhân là những bất động sản có quy mô lớn được xây dựng với mục đích khai thác dịch vụ lưu trú từ đối tượng khách hàng là khách du lịch.

Vị trí xây dựng thường ở trung tâm phố cổ, những địa điểm có tiềm năng thương mại lớn về du lịch và dịch vụ.

Đầu tư Shophouse

Shophouse là hình thức nhà phố thương mại rất được ưa chuộng hiện nay. Loại bất động sản nghỉ dưỡng phổ biến được xây dựng tại các đô thị lớn, khu du lịch có tiềm năng về thương mại, nhằm mục đích cho thuê hoặc khai thác kinh doanh bán lẻ.

Đây là hình thức kinh doanh được nhiều nhà đầu tư nhỏ lựa chọn.

Đầu tư Shophouse là một trong những hình thức của bất động sản thương mại

Những lợi ích khi đầu tư bất động sản thương mại

Có thể nói bất động sản là loại hình nhà đất tạo ra dòng thu nhập thường xuyên. Loại hình này đang dần trở thành một xu hướng đầu tư có tiềm năng vì đem lại nhiều lợi ích, cụ thể:

– Bất động sản trong thương mại có khả năng sinh lời và thường được các nhà đầu tư sử dụng như một phương tiện để kinh doanh kiếm lời. Đây được coi là một trong những tài sản để dành vì có giá trị sinh lời ngày càng tăng cao.

Những lợi ích khi đầu tư bất động sản thương mại

– Tính thanh khoản cao cũng là một ưu điểm vượt trội của loại hình này. Nếu có nhu cầu bán lại, tính thanh khoản của bất động sản thương mại cũng được đánh giá là tốt hơn so với các sản phẩm khác.

– Bên cạnh đó, bất động sản trong thương mại có thể đa dạng hình thức đầu tư như cho thuê và cho thuê lại,… Hình thức này cũng giúp bảo vệ nhà đầu tư khỏi lạm phát, tạo áp lực tăng giá lên giá trị bất động sản.

> Kiến trúc bền vững là gì? Tầm quan trọng của kiến trúc bền vững

Một số lưu ý khi đầu tư bất động sản thương mại trong năm 2023

Bất cứ hình thức đầu tư nào đều không thể đảm bảo an toàn 100% mà vẫn tồn tại rủi ro nhất định. Các nhà đầu tư chỉ có thể tìm hiểu kỹ càng và hạn chế tối thiểu những rủi ro có thể gặp phải. Do đó, để an toàn và đạt được tối đa hiệu quả trong đầu tư bất động sản trong năm 2023, các nhà đầu tư có thể tham khảo những lưu ý sau:

Lựa chọn loại hình bất động sản thích hợp 

Mỗi loại hình bất động sản thì đểu có ưu nhược điểm riêng. Nhà đầu tư nên cân nhắc nguồn vốn và mục đích kinh doanh của từng hình thức để lựa chọn hình thức phù hợp nhất với doanh nghiệp.

Tìm hiểu kỹ và nắm rõ những rủi ro có thể xảy ra khi đầu tư

Không thể phủ nhận lợi ích mà bất động sản trong thương mại mang lại. Tuy nhiên, kèm theo đó là những rủi ro liên quan, do đó, nhà đầu tư cần tìm hiểu và nắm rõ những rủi ro có thể có để đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn.

Một số lưu ý khi đầu tư bất động sản thương mại

Tham khảo: 6 Xu hướng phát triển bất động sản thương mại 2023

Đánh giá khách quan nguồn cung và cầu của dự án

Cung và cầu là những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự thành công của dự án hay không. Trong đó, nền kinh tế địa phương và tình hình việc làm của người dân sẽ có những ảnh hưởng trực tiếp. Vì vậy, nhà đầu tư phải chú trọng đến sự thay đổi của các yếu tố có thể tác động đến nhu cầu của hình thức bất động sản thương mại.

Hợp tác với những nhà phát triển có kinh nghiệm

Sự hợp tác và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư bất động sản sẽ mang lại nhiều lợi ích cho dự án của các nhà đầu tư. Không những thế còn có thể kêu gọi đầu tư, tài trợ cho dự án.

Bất động sản thương mại đã và đang trở thành một hình thức kinh doanh tiềm năng, là xu thế đầu tư nổi bật. Hy vọng với những thông tin trên các nhà đầu tư có thêm thông tin và quyết định đầu tư đúng đắn.

Đánh giá bài viết
Contact Me on Zalo