Maison Office

Mẫu Thư Mời Thuê Văn Phòng (Offer to Lease)

Theo dõi Maison Office trên
mẫu thư mời thuê văn phòng Offer to Lease

Thư mời thuê văn phòng (Offer to Lease – OTL) là văn bản chính thức từ chủ tòa nhà được gửi đến khách thuê để khách thuê có được các thông tin chính thức về diện tích thuê tại tòa nhà & có cơ sở để đàm phán thuê hoặc làm tổng hợp báo cáo lên cấp trên.

Thông thường một thư mời thuê văn phòng sẽ bao gồm các nội dung sau:

1. Thông tin đơn vị chủ quản lý Tòa nhà

2. Thông tin chính xác Diện tích chào thuê

3. Đơn giá thuê và đơn giá phí dịch vụ/ quản lý hàng tháng.

4. Phương thức thanh toán

5. Thông tin về Đặt cọc giữ chỗ

6. Các tiện ích và dịch vụ.

7. Thông tin ngày bàn giao mặt bằng và thời gian cho thi công hoàn thiện nội thất.

8. Ngày tính tiền thuê

9. Thời hạn thuê

10. Quyền gia hạn hợp đồng thuê

11. Chỗ đậu xe

12. Thời gian làm việc và Phí làm thêm ngoài giờ

13. Hợp Đồng Thuê

14. Các thông tin khác

Dưới đây là thông tin mẫu 1 Thư mời thuê văn phòng (Offer to lease) để bạn tham khảo

Mẫu 1:

 

THƯ MỜI THUÊ

 Ngày 03 tháng 05  năm 2018

          Kính gửi:  Quý công ty

Công ty ….. xin trân trọng gửi tới Quý công ty lời chào trân trọng và lời cảm ơn chân thành về sự quan tâm thuê mặt bằng tại Tòa nhà …… Với tinh thần thiện chí hợp tác cao, chúng tôi xin gửi Thư mời thuê tới Quý công ty với một số nội dung chính như sau:

I. KHU VỰC VÀ DIỆN TÍCH THUÊ

  1. Khu vực thuê: Tầng: 4 – 5
  2. Diện tích thuê: Diện tích: 86 m2 – 300m2

II. ĐƠN GIÁ & MẶT BẰNG

  1. Đơn giá – Đặt cọc và Hình thức thanh toán
STT Đơn giá thuê (chưa VAT)
USD/m2/tháng
Phí dịch vụ (chưa VAT)
USD/m2/tháng
Phí điều hòa (chưa VAT)
USD/m2/tháng
 Tổng giá thuê

(chưa VAT)
USD/m2/tháng

Tổng giá thuê (all in)
USD/m2/tháng
1 13.2 3.5 1.5 18.2 20

 

Đơn giá cố định thời hạn 02 năm của Hợp đồng thuê, từ năm thứ 3 Đơn giá thuê sẽ điểu chỉnh tăng, biên độ điều chỉnh không quá 10%.

  • Tiền thuê đã bao gồm : thuế VAT 10%, Vệ sinh khu vực chung, tiền điều hòa , Phí điều hòa trên được tính theo giờ làm việc hành chính. Phí điều hòa ngoài giờ được tính 0.15 usd/m2/giờ (chưa VAT)
  • Giá thuê không bao gồm: chi phí điện sử dụng, Internet và chi phí dọn dẹp trong văn phòng…vv.
  • Khung giá thuê trên được áp dụng với KH thuê có thời hạn thuê từ 03 năm trở lên.

Điều khoản đặt cọc 

–       Đặt cọc 02 tháng tiền thuê (bao gồm thuế VAT, phí dịch vụ, phí điều hòa)

Hình thức thanh toán 

–       Thanh toán theo quý.

2.Mặt bằng bàn giao & Thời gian thi công

Điều kiện bàn giao

–       Sàn trải thảm. (không bao gồm thiết bị, ổ cắm điện)

–       Vách ngăn chia khu vực thuê.

–    Trần hoàn thiện, có lắp đặt điều hòa và thiết bị chiếu sáng.

Thời gian thi công

  • Thời gian thi công tối đa là 15 – 30 ngày

Nếu khách hàng khai trương sớm hơn thời gian thi công tối đa trên, tiền thuê sẽ được tính từ ngày khai trương.

Chi phí KH phải thanh toán trong thời gian thi công

  • Phí dịch vụ.
  • Điện thi công (tính theo công tơ).
  • Vệ sinh, an ninh trong khu vực thi công, khách hàng phải tự chịu trách nhiệm.

CHI PHÍ GỬI XE Ô TÔ – XE MÁY

Thời gian gửi: Ngày làm việc bình thường

Chi phí:

– Phí gửi Ô tô : 1.6tr/xe/tháng đối với ô tô đầu tiên. Phí gửi xe máy: 100k/xe/tháng.

 

  1. HIỆU LỰC THƯ CHÀO THUÊ

Thư mời thuê này là căn cứ để các Bên đàm phán về các nội dung cụ thể của Hợp đồng thuê và trên cơ sở của Hợp đồng thuê  sẽ ký kết Hợp đồng thuê chính thức.

Thư mời thuê này có hiệu lực trong vòng 10  ngày làm việc kể từ ngày phát hành

Một lần nữa, trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý công ty!

                                                                            TÊN CÔNG TY CHO THUÊ

 

*** Download file word mẫu thư chào thuê 1 này TẠI ĐÂY

 

Mẫu 2:

Kính gửi:       Công ty Cổ phần ABC

Địa chỉ:          ….,                                           Hà Nội.

(Sau đây được gọi là “ Bên thuê”)

Người gửi:    Công Ty Cổ XYZ

Địa chỉ:          Tòa nhà ….

(Sau đây gọi là “Bên cho thuê”)

 

THƯ MỜI THUÊ

Tiếp theo các cuộc họp mặt, trao đổi qua điện thoại và những hình thức liên lạc khác với đại diện của quý Công ty, chúng tôi hân hạnh gửi tới Quý Công ty bản chào giá diện tích có thể cho thuê tại tòa nhà ….. với các điều khoản và điều kiện như sau:

1. Tòa nhà TÊN TÒA NHÀ

Địa chỉ tòa nhà

2. Chủ đầu tư Công ty sở hữu

Địa chỉ công ty

3. Diện tích thuê Diện tích cho thuê là …. mét vuông, Tầng ….

Diện tích thuê sẽ được xác định cụ thể vào ngày bàn giao mặt bằng. Diện tích thuê là diện tích mặt sàn, bao gồm toàn bộ các cột kết cấu dính liền hoặc nằm bên trong khu vực thuê nhưng không bao gồm hành lang lối đi chung, cầu thang bộ và sảnh thang máy, khu vệ sinh và phòng kỹ thuật; được đo từ mép trong vách kính/ tim tường/ vách ngăn này đến mép trong vách kính/ tim tường/ vách ngăn kia giữa các khách thuê.

4. Đơn giá thuê và đơn giá phí dịch vụ/ quản lý hàng tháng. Đơn giá thuê là  tiền Việt nam đồng tương đương  ….USD/m2/tháng

Đơn giá phí dịch vụ/ quản lý là tiền Việt Nam đồng tương đương  …. USD/m2/tháng.

(Các đơn giá trên chưa bao gồm thuế giá trị giá tăng VAT)

Đơn giá thuê và đơn giá phí dịch vụ/ quản lý sẽ được cố định trong … 02 năm đầu tiên của thời hạn thuê, sau đó các đơn giá thuê sẽ được điều chỉnh theo giá thị trường nhưng tăng/ giảm không quá 10%.

5. Phương thức thanh toán Tiền thuê được  thanh toán trước định kỳ 3 tháng 1 lần trong vòng 10 ngày đầu tiên của mỗi đợt thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.

Số tiền thuê = Đơn giá thuê gộp x diện tích khu vực thuê x 3 tháng + thuế VAT.

Đơn giá thuê gộp là đơn giá thuê hàng tháng đã bao gồm cả Phí dịch vụ và Quản lý.

6. Các tiện ích và dịch vụ. Các tiện ích và dịch vụ sau đây đã bao gồm trong phí dịch vụ:

1.    Điện chiếu sáng chung cho toàn bộ khu vực công cộng.

2.    Điều hoà phục khu vực công cộng trong giờ hoạt động kinh doanh.

3.    Thu dọn vệ sinh văn phòng cho toàn bộ khu vực công cộng.

4.    Nhân viên bảo vệ và camera kỹ thuật số CCTV 24 giờ

5.    Thu gom rác thải từ các điểm tập trung.

6.    Nước phục vụ các khu vệ sinh và khu vực pantry.

7.    Bảo dưỡng thang máy.

8.    Bảo dưỡng định kỳ toàn bộ các thiết bị tại khu vực công cộng.

 

7. Ngày bàn giao mặt bằng và thi công hoàn thiện nội thất. Ngày bàn giao mặt bằng dự kiến là  …. tháng ….. năm 2019.

Bên thuê được sử dụng khu vực thuê kể từ ngày bàn giao mặt bằng. Bên thuê được miễn phí tiền thuê nhưng không được miễn phí tiền phí dịch vụ/ quản lý trong thời gian …30 ngày kể từ ngày bàn giao mặt bằng để thi công nội thất.

Bằng chi phí của mình, Bên thuê tiến hành thi công lắp đặt nội thất khu vực thuê theo hướng dẫn và quy định chung của Bên cho thuê áp dụng cho tất cả các khách thuê tại Tòa nhà.

8. Ngày tính tiền thuê Ngày tính tiền thuê bắt đầu từ ngày  …. tháng …  năm 2019.
9. Thời hạn thuê Hợp đồng thuê có thời hạn là 3 năm kể từ ngày tính tiền thuê.
10. Quyền gia hạn hợp đồng thuê Bên Thuê được quyền tùy chọn gia hạn Hợp đồng thuê căn cứ và nội dung và điều khoản gia hạn được hai bên thống nhất trước khi bắt đầu thời gian gia hạn.
11. Chỗ  đậu xe Bên thuê dự kiến thuê  … vị trí đỗ ô tô và  … đỗ xe máy ( hoặc xe đạp) tại bãi đỗ xe của Tòa nhà.

Phí gửi xe ô tô là tiền Việt nam đồng tương đương 40 USD/xe/tháng

Phí gửi xe máy  là tiền Việt nam đồng tương đương 4 USD/xe/tháng,

Đơn giá trên chưa bao gồm thuế 10%VAT.

12. Phí làm thêm ngoài giờ Giờ làm việc bình thường được quy định là từ 07:30 đến 18:00 từ thứ Hai đến thứ Sáu và từ 7:30 đến 13:00 ngày thứ Bảy không kể ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật.

Ngoài giờ làm việc bình thường nêu trên là thời gian làm thêm giờ. Phí làm thêm giờ cho toàn bộ khu vực thuê là: 100.000 đồng / 1 giờ (chưa bao gồm 10% thuế VAT).

> Xem chi tiết: Cách tính phí ngoài giờ

13. Đặt cọc giữ chỗ Bên thuê sẽ nộp cho Bên cho thuê một khoản tiền đặt cọc giữ chỗ là 01 tháng tiền thuê gộp. Khoản đặt cọc này phải được thanh toán trong vòng 3 ngày kể từ ngày Thư mời thuê này được chấp thuận bởi chữ ký của Bên thuê và Bên cho thuê.

Trong trường hợp Bên thuê không ký Hợp đồng thuê, khoản đặt cọc giữ chỗ này sẽ không được hoàn trả. Ngược lại, nếu ký hợp đồng, khoản tiền này sẽ được hoàn trả.

14. Đặt cọc bảo lãnh Hợp đồng. Bên thuê trong vòng 07 (bảy) ngày kể từ ngày ký kết Hợp đồng thuê sẽ nộp cho Bên cho thuê một khoản tiền đặt cọc bảo lãnh thực hiện hợp đồng tương đương số tiền thuê gộp của 03 tháng. Khi thanh toán tiền Bảo lãnh hợp đồng (03 tháng tiền thuê gộp) có thể trừ đi khoản thanh toán đặt cọc giữ chỗ (01 tháng) đã nộp trước đó.

Số tiền đặt cọc sẽ được Bên cho thuê giữ lại cho đến khi hết hạn hợp đồng thuê, khi khách hàng thuê di dời khỏi mặt bằng thuê và hoàn thành các nghĩa vụ phát sinh từ việc cho thuê đối với Bên cho thuê, số tiền đặt cọc sẽ được hoàn trả mà không được tính lãi. Khoản tiền đặt cọc này không được dùng để thanh toán tiền thuê, phí dịch vụ hoặc bất kỳ một khoản nào khác mà Bên thuê phải trả cho Bên cho thuê trong suốt thời hạn thuê.

15. Sử dụng khu vực thuê Khu vực thuê chỉ được sử dụng với mục đích duy nhất là làm văn phòng.
16. Chuyển nhượng quyền thuê Bên thuê cam kết không được sang nhượng, chuyển nhượng, cầm cố hoặc bằng hình thức nào đó chuyển nhượng quyền sử dụng của mình đối với tài sản thuê,  không được cho thuê lại một phần hoặc toàn bộ khu vực thuê mà không có sự chấp thuận trước của Bên cho thuê.
17. Hợp đồng thuê Văn bản này được coi là một đề nghị chắc chắn và không thể huỷ bỏ và được để mở để có sự chấp thuận bởi Bên thuê trong vòng 15 ngày kể từ ngày Bên thuê nhận được. Nếu thư mời này vào thời gian đó được Bên Thuê chấp thuận, đương nhiên sẽ trở thành một hợp đồng chắc chắn và ràng buộc đối với cả hai, Bên thuê và Bên cho thuê. Hợp đồng đó, theo đúng trình tự, có thể được thay thế bằng một Hợp đồng Thuê toàn diện hơn với những điều khoản không mâu thuẫn trái ngược với thư mời này.
18. Điều khoản khác Các điều khoản khác nếu có

 

Phụ lục 1: mặt bằng diện tích chào thuê:

 

Trân trọng ./.

Thay mặt Bên cho thuê

Download tất cả các mẫu TIẾNG VIỆT và TIẾNG ANH chuẩn TẠI ĐÂY

Maison Office – Dịch vụ thuê văn phòng chuyên nghiệp!

4/5 - (1 vote)
Contact Me on Zalo