Maison Office

TOP 10+ trung tâm thương mại TPHCM sầm uất bậc nhất

Theo dõi Maison Office trên
trung tâm thương mại lớn nhất tphcm

Không chỉ được biết đến là “đầu tàu” kinh tế của cả nước, thành phố Hồ Chí Minh còn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và nước ngoài. Ngoài những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, TPHCM còn sở hữu một loạt các trung tâm thương mại hiện đại. Trong bài viết này, hãy cùng Maison Office điểm qua top 10+ trung tâm thương mại TPHCM sầm uất bậc nhất!

DANH SÁCH CÁC TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI TPHCM
STT Tên trung tâm thương mại TPHCM Địa chỉ
1 Saigon Centre 65 đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM
2 Vincom Center Đồng Khởi 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
3 Trung tâm thương mại Crescent Mall 101 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM.
4 Aeon Mall Bình Tân Số 1 đường 17A, Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM
5 Trung tâm thương mại Diamond Plaza 34 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
6 Trung tâm thương mại Union Square 171 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
7 TTTM Vạn Hạnh Mall 11 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM
8 Trung tâm mua sắm SC Vivo 1058 Nguyễn Văn Linh, Tân Phong, quận 7, TP.HCM
9 Giga Mall Thủ Đức 242 Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
10 TTTM Saigon Garden 99 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

 

1. Saigon Centre – trung tâm thương mại lớn nhất TPHCM

Nằm ngay tại trung tâm Quận 1, Saigon Centre (Takashimaya) được biết đến là trung tâm thương mại lớn nhất TPHCM. Với quy mô lớn cùng vị trí chiến lược, Saigon Centre không chỉ thu hút các tín đồ mua sắm mà còn là điểm đến không thể bỏ lỡ cho du khách cả trong và ngoài nước. 

trung tâm thương mại lớn nhất TPHCM
Saigon Centre – trung tâm thương mại lớn nhất TPHCM

Trung tâm thương mại Saigon Centre bao gồm 6 tầng lầu và 2 tầng hầm giữ xe rộng rãi. Bên trong được được phân chia thành nhiều khu vực chức năng khác nhau bao gồm: khu mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí,… Với hơn 55,000 mét vuông diện tích bán lẻ, Saigon Centre chắc chắn sẽ là “thiên đàng” cho những ai yêu thích mua sắm và thời trang. Tại đây, bạn có thể tìm thấy hàng loạt thương hiệu thời trang cao cấp, nổi tiếng như Zara, H&M, Gucci, Calvin Klein, MontBlanc, Kenzo,… 

Ngoài việc mua sắm, trung tâm thương mại Saigon Centre còn là nơi bạn có thể thưởng thức đa dạng các món ăn ngon. Một số nhà hàng nổi tiếng được nhiều khách hàng lựa chọn phải kể đến như: Paul’s, Miyama, Runam,… 

Bên cạnh đó, mỗi một không gian bên trong trung tâm thương mại này đều được chú trọng vào cách trang trí, thu hút giới trẻ Sài Thành đến đây “check-in”. Đặc biệt, không gian ban công tại tầng 6 của Saigon Centre còn cho phép khách tham quan ngắm nhìn khung cảnh đường phố Sài Gòn nhộn nhịp, sầm uất. Với nhiều ưu điểm kể trên, Saigon Centre luôn được xem là địa điểm mua sắm, vui chơi lý tưởng của người dân thành phố mỗi dịp cuối tuần. 

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 65 đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 09:30 – 21:30

2. Trung tâm thương mại Vincom Center Đồng Khởi

Vincom Center Đồng Khởi là một trong những cái tên nổi bật nhất trong danh sách trung tâm thương mại tại TPHCM. Dự án này được xây dựng và quản lý bởi tập đoàn Vingroup, không chỉ được biết đến là một trung tâm mua sắm danh tiếng mà còn là biểu tượng cho sự phát triển của thành phố.

Vincom Center Đồng Khởi tọa lạc trên trục đường Lê Thánh Tôn, ngay vị trí vô cùng đắc địa tại trung tâm quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Trung tâm thương mại này được chính thức đưa vào hoạt động từ năm 2010. Cho đến nay, Vincom Đồng Khởi vẫn là một trong các trung tâm thương mại ở TPHCM có lượng khách dẫn đầu. Vậy đâu là lý do làm cho dự án này được đông đảo khách hàng yêu thích đến thế?

trung tâm thương mại hcm
Trung tâm thương mại Vincom Center Đồng Khởi

Vincom Đồng Khởi là nơi hội tụ của hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ thuộc đa dạng ngành hàng. Từ thời trang, đồ điện tử, đồ lưu niệm, quà tặng cho đến thực phẩm, tất cả đều có thể được tìm thấy tại trung tâm mua sắm sầm uất này. Chưa dừng lại ở đó, Vincom Center còn là điểm đến giải trí hấp dẫn – nơi bạn có thể tận hưởng ngày cuối tuần vui vẻ cùng gia đình và bạn bè.

Tòa nhà thương mại Vincom Đồng Khởi còn gây chú ý với kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách hiện đại và các chi tiết cổ điển. Với cửa sổ lắp đặt toàn cảnh và không gian thoáng đãng, nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn không gian mua sắm và giải trí đẳng cấp nhất. 

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 22:00.

3. Trung tâm thương mại Crescent Mall

Tọa lạc tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng – một trong những khu vực phát triển nhanh nhất tại TPHCM, Crescent Mall được biết đến là trung tâm thương mại sầm uất nhất trong khu vực. Với vị trí kề bên những khu dân cư cao cấp, trường học quốc tế và công viên xanh mát, Crescent Mall nhanh chóng trở thành điểm đến mua sắm, giải trí hàng đầu cho nhiều khách hàng. 

trung tâm thương mại ở tphcm
Crescent Mall tọa lạc tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7

Dự án được xây dựng gồm 6 tầng lầu và 1 tầng hầm, hiện có hơn 200 cửa hàng, nhà hàng, rạp chiếu phim, khu vui chơi giải trí và các dịch vụ khác. Đến với trung tâm thương mại HCM Crescent Mall, bạn có thể tìm thấy mọi mặt hàng mình muốn từ thời trang, đồ điện tử, gia dụng và nhiều sản phẩm khác. 

Nếu bạn là một “tín đồ” thời trang thì không thể bỏ qua cơ hội mua sắm những thương hiệu đình đám hàng đầu như: Gucci, Louis Vuitton, Prada, Chanel, Dior, Hermes, Cartier,… Ngoài phục vụ mua sắm, khách hàng còn có thể tận hưởng nhiều dịch vụ, tiện ích khác phải kể đến như: 

  • Khu vực ẩm thực tại tầng trệt với nhiều nhà hàng nổi tiếng, phục vụ các món ăn từ Á sang Âu, đưa bạn chìm đắm vào hương vị ẩm thực đặc sắc. 
  • Khu vực giải trí tại tầng 3 và 4 bao gồm cụm rạp chiếu phim CGV, khu bowling, khu vui chơi trẻ em tiNiWorld,…
  • Khu vực nhà hàng ẩm thực cao cấp tại tầng 5 với tầm nhìn đắt giá ra khung cảnh thành phố. 
  • Khu vực tổ chức sự kiện tại tầng 6 – nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện: biểu diễn âm nhạc, triển lãm nghệ thuật,… 

Crescent Mall cũng tự hào là trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm đạt chuẩn quốc tế. 

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: 101 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM.
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 22:00.

4. Aeon Mall Bình Tân – trung tâm mua sắm TPHCM năng động

Aeon Mall Bình Tân là một trong các khu trung tâm thương mại ở TPHCM có diện tích lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại. Trung tâm được xây dựng với tổng diện tích 114.000 m2, quy mô gồm 4 tầng nổi và 1 tầng hầm. Nằm ngay tại cửa ngõ phía Tây thành phố, Aeon Mall Bình Tân thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến mua sắm, vui chơi, giải trí.

trung tâm mua sắm tphcm
Aeon Mall Bình Tân là “thiên đường mua sắm” của nhiều khách hàng

Nơi đây được xem là “thiên đường mua sắm” của nhiều khách hàng khi cung cấp đa dạng các mặt hàng từ thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, điện máy,… Một số thương hiệu thời trang nổi tiếng mà bạn có thể tìm thấy tại đây như: Zara, H&M, Mango, Pull & Bear, Uniqlo,… Thêm vào đó, các khu vực mua sắm được thiết kế mở, thoáng đãng và hiện đại, tạo ra môi trường mua sắm thân thiện và thoải mái cho mọi khách hàng. 

Ngoài là trung tâm mua sắm năng động, Aeon Mall Bình Tân còn là địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng cho cả gia đình vào dịp cuối tuần. Đến đây, bạn sẽ được thỏa thích đắm mình vào các không gian giải trí như: rạp chiếu phim, khu vườn trên không Sky Garden, khu vui chơi trẻ em, v.v. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm mua sắm, ăn uống và vui chơi giải trí lý tưởng tại TPHCM, Aeon Mall Bình Tân sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: Số 1 đường 17A, Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM.
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 22:00.

5. Trung tâm thương mại Diamond Plaza

Diamond Plaza là một trong những trung tâm thương mại lâu đời và sầm uất nhất tại TP.HCM. Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay Quận 1 – trung tâm thành phố, Diamond Plaza đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân và du khách khi đến thăm Sài Gòn.

Trung tâm thương mại Diamond Plaza tọa lạc tại số 34 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Đây được đánh giá là vị trí vô cùng đắc địa, ngay trung tâm thành phố sầm uất, náo nhiệt, đồng thời nằm gần các địa điểm du lịch nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Dinh Độc Lập,…

trung tâm thương mại tp hcm
Trung tâm thương mại Diamond Plaza có vị trí vô cùng đắc địa

Diamond Plaza được xây dựng trên một khu đất rộng lớn với tổng diện tích sàn lên đến 35.000 m2. Quy mô tòa nhà gồm 22 tầng, trong đó có 5 tầng dành cho trung tâm thương mại và 17 tầng dành cho căn hộ dịch vụ, văn phòng cho thuê. Kiến trúc tòa nhà được thiết kế theo phong cách châu Âu cổ điển, tạo nên một diện mạo sang trọng, độc đáo ngay giữa lòng thành phố. 

Diamond Plaza là nơi bạn có thể thỏa mãn đam mê mua sắm với một loạt các thương hiệu thời trang danh tiếng (Dior, Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Burberry), các cửa hàng mỹ phẩm (Shiseido, Lancome, Estee Lauder), đồ trang sức đắt giá và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác. Trung tâm cũng cung cấp các tiện ích, dịch vụ như bãi đỗ xe rộng rãi, hệ thống an ninh và đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm an toàn và tiện lợi. 

Chưa dừng lại ở đó, khu ẩm thực đặc sắc với nhiều nhà hàng, quán ăn từ Á sang Âu sẽ giúp bạn có khoảng không gian thư giãn tuyệt vời. Nơi đây cũng có rạp chiếu phim và khu vui chơi dành riêng cho trẻ em, giúp cả gia đình có những giây phút giải trí trọn vẹn. 

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: 34 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 22:00.

6. Trung tâm thương mại Union Square 

Union Square là một trong những trung tâm thương mại lớn, tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm TP.HCM. Nếu bạn muốn tận hưởng những trải nghiệm mua sắm, giải trí và ẩm thực đẳng cấp, Union Square sẽ là lựa chọn lý tưởng hàng đầu.

Tòa trung tâm thương mại Union Square nằm tại địa chỉ 171 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Theo đó, tòa nhà có đến 4 mặt tiền hướng ra 4 tuyến đường lớn là Đồng Khởi, Lê Lợi, Lê Thánh Tôn và Nguyễn Huệ. Tận dụng ưu thế về vị trí, Union Square có thể dễ dàng tiếp cận không chỉ với khách hàng địa phương mà còn với các du khách trong nước và quốc tế. 

các trung tâm thương mại ở tphcm
Union Square là một trong các trung tâm thương mại lớn tại TPHCM

Công trình này sở hữu lối thiết kế theo phong cách Pháp cổ điển. Do vậy, nó không chỉ được biết đến là trung tâm thương mại lớn mà còn là công trình kiến trúc độc đáo, mang đậm vẻ lịch lãm của thành phố. Với đầy đủ những yếu tố đáp ứng các tiêu chuẩn danh giá, Union Square có thể tự hào sánh ngang với những công trình trên thế giới. 

Với tổng diện tích sàn xây dựng lên đến 100.000m2, trung tâm thương mại này có hơn 200 gian hàng đến từ các thương hiệu cao cấp từ thời trang, mỹ phẩm, trang sức cho đến đồ điện tử, gia dụng,… Nơi đây cũng là một địa điểm lý tưởng để giải trí và thư giãn khi sở hữu hàng loạt tiện ích dịch vụ: rạp chiếu phim, khu ẩm thực với nhiều nhà hàng và quán cà phê, khu vui chơi trẻ em,… 

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: 171 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 22:00.

7. TTTM Vạn Hạnh Mall

Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall nằm ẩn mình trong lòng thành phố, mang đến một trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo cho cư dân đô thị cũng như du khách đến với Sài Thành. Nằm ở vị trí đắc địa ngay tại Quận 10, tòa trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall được xây dựng với diện tích 99.000m2, quy mô gồm 7 tầng nổi và 1 tầng hầm. Kiến trúc tòa nhà nổi bật với phong cách sang trọng, hiện đại, lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ đại phương Đông. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là một trong những trung tâm thương mại TPHCM sầm uất, thu hút đông đảo khách hàng ghé đến mua sắm, giải trí. Đến đây, khách hàng có thể tìm kiếm cho mình đa dạng các sản phẩm thuộc hơn 1.000 gian hàng khác nhau, từ thời trang, mỹ phẩm cho đến điện máy, đồ gia dụng,… Không gian mua sắm lý tưởng, hiện đại mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, đẳng cấp.

trung tâm thương mại tp hcm
Vạn Hạnh Mall mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm đẳng cấp

Bên cạnh việc mua sắm, bạn còn có thể thỏa sức giải trí với cụm rạp chiếu phim CGV hoành tráng, khu vui chơi giải trí PowerBowl và hơn 50 nhà hàng với ẩm thực phong phú. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm không thể bỏ lỡ mỗi dịp cuối tuần cùng người thân và bạn bè. 

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: 11 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM.
  • Thời gian mở cửa: 09:30 – 22:00.

8. Trung tâm mua sắm SC Vivo

Nhắc đến những trung tâm thương mại lớn nhất TPHCM thì không thể không kể đến SC Vivo (hay SC VivoCity). Với vị trí đắc địa ngay trên trục đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, SC Vivo thu hút đông đảo khách hàng từ khắp nơi đến mua sắm, vui chơi và giải trí.

trung tâm thương mại tphcm
Quy mô trung tâm thương mại SC Vivo

Với quy mô xây dựng 5 tầng, tòa nhà trung tâm thương mại này mang đến cho khách hàng mọi tiện ích, dịch vụ cần thiết. Trong đó nổi bật là:

  • Khu mua sắm với hơn 200 cửa hàng đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế (Zara, H&M, Uniqlo,…).
  • Khu ẩm thực với hơn 100 nhà hàng, đáp ứng nhu cầu của mọi thực khách. Nổi bật là những cái tên như: King BBQ, Kichi Kichi, Dreamer Land,… 
  • Khu vui chơi giải trí bao gồm: rạp chiếu phim CGV, khu vui chơi trẻ em Kidzoona,… Đặc biệt, điểm nhấn độc đáo nhất của trung tâm thương mại này là khu công viên giải trí ngoài trời cùng sân chơi khô và nước trên sân thượng dành riêng cho các bé. 

Ngoài ra còn có vô vàn góc check-in xinh xắn, được trang trí theo các mùa lễ hội trong năm, khiến khách hàng vui chơi “quên cả lối về”. 

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: 1058 Nguyễn Văn Linh, Tân Phong, quận 7, TP.HCM.
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 22:00.

9. Giga Mall Thủ Đức

Giga Mall Thủ Đức thuộc danh sách trung tâm thương mại tại TPHCM sầm uất, năng động nhất hiện nay. Đây được biết đến là một trong những TTTM lớn nhất ở khu vực phía Đông thành phố, với tổng diện tích lên đến 220.000 m². 

Tòa nhà trung tâm thương mại Giga Mall có quy mô gồm 7 tầng nổi và 1 tầng sân thượng, bao gồm đầy đủ các tiện ích mua sắm, giải trí và ẩm thực. Nổi bật là hệ thống siêu thị Giga Market, Đại siêu thị CoopXtra, các siêu thị nội thất, gia dụng Kohnan Japan, Kymdan,… Bên cạnh đó, thiên đường mua sắm Giga Mall còn là nơi quy tụ của hàng loạt các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Mỹ cũng như những tên tuổi nổi bật trong nước. 

Giga Mall Thủ Đức
Trải nghiệm mua sắm tại Giga Mall Thủ Đức

Khách hàng đến với Giga Mall Thủ Đức còn được thưởng thức “mỹ vị” Á – Âu với nhiều nhà hàng cao cấp, sang trọng. Trong đó phải kể đến: “Vua lẩu” Haidilao, Asiana Food Town, Pizza 4P’s,… Các hoạt động giải trí tại đây cũng đặc biệt được yêu thích khi mang đến trải nghiệm thú vị vượt ngoài mong đợi. Nổi bật trong số đó là:

  • Trung tâm giải trí tương tác công nghệ cao JP World – khu giải trí ứng dụng công nghệ thị giác tương tác lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. 
  • Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động giải trí công nghệ kết hợp vận động như: Khu vườn bí mật (Secret Garden), Leo tường địa hình (Interactive Climbing), Holo Gallery,…
  • Đặc biệt, công viên khủng long J. PARK tại tầng 6 là công viên chủ đề đầu tiên được dàn dựng chân thật nhằm tái hiện lại quan cảnh thiên nhiên trái đất thời kỳ cổ đại.

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: 242 Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM.
  • Thời gian mở cửa: 09:30 – 22:00.

10. TTTM Saigon Garden

Ngày càng có nhiều trung tâm thương mại ở TPHCM được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân. Và một trong những trung tâm sầm uất, được nhiều khách hàng biết đến nhất đó chính là Saigon Garden. 

Đúng như tên gọi, Saigon Garden được lấy cảm hứng thiết kế từ các công trình xanh trên thế giới. Từ khu vực bên ngoài cho đến các không gian bên trong đều được trang trí với đa dạng các loại cây xanh. Điều này mang đến một không gian xanh mát, rộng thoáng và tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi mua sắm tại đây. 

Saigon Garden
Saigon Garden được thiết kế với không gian xanh mát

Bên trong trung tâm thương mại này được trang trí với lối kiến trúc hiện đại, gần gũi với thiên nhiên. Khu vực tầng trệt là không gian thư giãn với các quán cà phê và cửa hàng hoa tươi đẹp mắt. Bên cạnh đó là các cửa hàng được sắp xếp tạo thành những con phố nhỏ để khách hàng có nhiều không gian khám phá, trải nghiệm. Các tầng 2, 3, 4 là nơi quy tụ các nhà hàng ẩm thực với đa dạng các món ăn đặc sắc từ Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan,…  

Đây chắc chắn sẽ là một trong những điểm đến không thể bỏ qua vào mỗi dịp cuối tuần. Đồng thời là điểm tham quan mua sắm cho các du khách cả trong và ngoài nước. 

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: 99 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.
  • Thời gian mở cửa: 08:00 – 22:00.

Trong bài viết này, Maison Office đã tổng hợp đến bạn top 10+ trung tâm thương mại TPHCM sầm uất bậc nhất – nơi bạn có thể trải nghiệm mua sắm và giải trí bất tận. Có thể thấy, TP.HCM đang phát triển không ngừng với sự xuất hiện của hàng loạt các trung tâm mua sắm hiện đại từ khu vực trung tâm cho đến ngoại ô thành phố. Đây hứa hẹn sẽ là một phần trải nghiệm không thể thiếu của cuộc sống đô thị phồn vinh. 

>> TÌM HIỂU THÊM:

5/5 - (1 vote)
Contact Me on Zalo