Maison Office

Top 10 khu đô thị ở Hà Nội hiện đại đáng sống nhất 2024

Theo dõi Maison Office trên
36. các khu đô thị ở hà nội

Hà Nội – thủ đô ngàn năm văn hiến, không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử mà còn là nơi quy tụ của hàng loạt khu đô thị hiện đại, đẳng cấp. Cùng Maison Office khám phá các khu đô thị ở Hà Nội “ăn khách” nhất để tìm kiếm nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng cho mình nhé!

DANH SÁCH CÁC KHU ĐÔ THỊ Ở HÀ NỘI
Khu đô thị Hà Nội Địa chỉ Diện tích
KĐT Ecopark Số 3 xã Xuân Quan, Cửu Cao và Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên 500 ha
Gamuda Gardens Đường 2.2, KĐT Gamuda Gardens, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. 73 ha
Vinhomes Riverside Phường Phúc Lợi, quận Long Biên, thành phố Hà Nội 183,5 ha
Ciputra – Nam Thăng Long Phường Xuân La và Phú Thượng, quận Tây Hồ 394,135 ha
Khu đô thị Royal City 72 Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội 120.945 m2
The Manor Mỹ Đình Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội 44.824 m2
Times City 458 Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội 36.5 ha
Park City Đường Lê Trọng Tấn, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội 77 ha
Khu đô thị Mỹ Đình II Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội 26.24 ha
The Manor Central Park 4TM2 – C1, Nguyễn Xiển – Nghiêm Xuân Yêm, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội 89,749 ha

 

1. Khu Đô Thị Ecopark

Ecopark, một dự án thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, nằm gần khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và làng gốm Bát Tràng. Nó có vị trí thuận lợi, kết nối với cầu Thanh Trì, đường vành đai 3, cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương và đường 5B, chỉ cách trung tâm Thủ đô 12,8km. Ecopark, với diện tích 500ha, hiện là một trong những khu đô thị lớn nhất miền Bắc.

Khu Đô Thị Ecopark

Nhà phát triển dự án Ecopark mong muốn tạo ra một không gian sống xanh, hòa quyện với thiên nhiên và họ đã thực hiện điều này với quy mô lớn, biến Ecopark thành “lá phổi xanh” của phía Đông Nam Thủ đô. Ecopark là một thành phố thu nhỏ đa chức năng, đáp ứng tất cả các nhu cầu về nhà ở, văn phòng, thương mại, du lịch và giải trí hiện đại.

Ngày 4/12/2020, Ecopark đã được Asian Property Awards 2020 công nhận là “Khu đô thị tốt nhất châu Á”. Trước đó, khu đô thị xanh lớn nhất miền Bắc này đã giành được giải thưởng cho Khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới do IPA trao tặng.

2. Khu Đô Thị Gamuda Gardens

Gamuda Gardens, một phần của dự án Gamuda City, nằm tại quận Hoàng Mai và do công ty Gamuda Land Việt Nam phát triển. Dự án này cung cấp cho thị trường hơn 2.000 căn nhà liền kề, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập và chung cư cao cấp.

Gamuda Gardens có nhiều ưu điểm so với các khu đô thị khác ở Hà Nội, bao gồm vị trí thuận lợi gần các tuyến đường chính dẫn vào trung tâm thành phố, các bến xe, bệnh viện và trường học.

Đặc biệt, Gamuda Gardens được thiết kế theo phong cách nghỉ dưỡng, tập trung vào việc tạo ra không gian sống xanh với công viên cây xanh, không gian sinh hoạt chung thoáng đãng, hòa mình vào thiên nhiên và không khí trong lành từ hồ nước lớn. Dự án này dành ra 70% diện tích cho các công trình công cộng, thương mại, cây xanh và giao thông. Tỷ lệ phủ xanh tại Gamuda Garden là 16m2/người, cao hơn gấp gần 13 lần so với mức trung bình ở Hà Nội.

Khu Đô Thị Gamuda Gardens

Với những ưu điểm nổi bật và thiết kế hiện đại theo phong cách Âu Mỹ, Gamuda Gardens đã được vinh danh là “Khu đô thị tốt nhất Hà Nội” năm 2015 và giành giải thưởng Dự án bất động sản xuất sắc ở nước ngoài tại The Edge Malaysia Property Excellence Awards 2019 tổ chức tại Malaysia.

Tuy nhiên, dự án này cũng gặp phải một số vấn đề liên quan đến diện tích đất xây dựng, việc chủ đầu tư thay đổi quy hoạch, ép khách hàng nhận nhà, vi phạm các điều khoản của hợp đồng mua bán và vi phạm trật tự xây dựng khi xây dựng công trình không theo thiết kế đã được duyệt.

3. Khu Đô Thị Vinhomes Riverside

Vinhomes Riverside là một trong những khu đô thị hàng đầu tại Hà Nội về chất lượng cuộc sống. Dự án này được xây dựng theo mô hình của Venice, một thành phố nằm bên sông nổi tiếng với vẻ đẹp, sự sang trọng và quyến rũ. Khu đô thị này tọa lạc ở quận Long Biên và có khả năng kết nối linh hoạt với các điểm trọng yếu của thủ đô thông qua hệ thống giao thông hiện đại.

Khu Đô Thị Vinhomes Riverside

Vinhomes Riverside cung cấp một loạt các tiện ích như trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, khu ẩm thực, hệ thống giáo dục từ mầm non đến phổ thông, cụm bể bơi ngoài trời, sân tập golf, sân tennis, sân bóng đá… cùng với chuỗi công viên cây xanh và hồ nước. Với hệ thống sông đào trong xanh và vườn cây sinh thái phong phú, cùng với các tiện ích công cộng hiện đại, Vinhomes Riverside mang lại không gian sống tiện nghi và lãng mạn.

4. Khu Đô Thị Ciputra – Nam Thăng Long

Ciputra – Nam Thăng Long là một khu đô thị được xem là tiêu chuẩn cho không gian sống hiện đại tại thủ đô, từ kiến trúc đến quy hoạch. Khu đô thị này là một tổ hợp gồm nhiều dự án con, được xây dựng trên lãnh thổ của các xã Đông Ngạc, Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) và các phường Xuân La, Phú Thượng (quận Tây Hồ). Với tổng diện tích 323 ha, khu đô thị này có vị trí thuận tiện, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 8,4km, nằm gần đường Bắc Thăng Long – Nội Bài và cách sân bay Nội Bài 21,5km, cho phép dễ dàng di chuyển đến các khu vực khác của thành phố.

Khu Đô Thị Ciputra – Nam Thăng Long

Không gian sống tại Ciputra – Nam Thăng Long không chỉ an toàn mà còn rất đẹp và yên bình với nhiều cây xanh được trồng dọc theo các con đường và trục chính. Ngoài ra, còn có các con đường dành cho việc tập thể thao, chạy bộ, cho trẻ em đi học và đi xe đạp.

Dù các khu đô thị ở Hà Nội ngày càng hiện đại hơn, nhưng Ciputra vẫn được coi là khu đô thị hàng đầu với các dịch vụ công cộng theo tiêu chuẩn quốc tế mà ít khu đô thị nào có thể sánh bằng. Chính vì vậy, nhiều người nước ngoài đã chọn Ciputra làm nơi an cư lạc nghiệp khi họ sống tại Việt Nam.

5. Khu Đô Thị Royal City

Royal City, tọa lạc trên đường Nguyễn Trãi (quận Đống Đa), là một khu đô thị cao cấp đa năng, bao gồm nhiều tiện ích như căn hộ sang trọng, khu vui chơi giải trí, khu ẩm thực, trung tâm thương mại và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Dự án này mang phong cách châu Âu từ thiết kế căn hộ đến cảnh quan xung quanh, tạo nên một không gian sang trọng và quý phái, giống như một thành phố hoàng gia hay một phiên bản thu nhỏ của châu Âu ngay tại Hà Nội. Nó đã trở thành một trong những điểm đến vui chơi hàng đầu vào cuối tuần và ngày lễ cho người dân thủ đô.

Khu Đô Thị Royal City

Royal City cũng xứng danh là một trong những khu đô thị hàng đầu ở Hà Nội về chất lượng cuộc sống, với quy mô đầu tư lớn và tiện ích đầy đủ trong và ngoài khu vực, bao gồm trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và khu ẩm thực.

6. The Manor Mỹ Đình

The Manor Mỹ Đình, tọa lạc trên đường Mễ Trì, gần đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm), có khả năng kết nối thuận lợi với các điểm quan trọng khác như sân bay Nội Bài, sân vận động Mỹ Đình và Trung tâm hội nghị quốc gia.

The Manor là một tổ hợp bao gồm trung tâm thương mại, nhà liền kề, căn hộ cao cấp, biệt thự và văn phòng, được thiết kế theo phong cách châu Âu và kết hợp giữa hiện đại và cổ điển của kiến trúc Pháp. Nằm trong khu vực Mỹ Đình, nơi có nhiều trường học hàng đầu Hà Nội như Lomonoxop, trường quốc tế Việt Nhật, Việt Úc, Marie Curie, Đoàn Thị Điểm, Đại học Quốc gia Hà Nội và Nhạc viện quốc gia…, The Manor cho phép các cư dân nhỏ của mình dễ dàng tiếp cận với hệ thống giáo dục toàn diện và chất lượng.

The Manor Mỹ Đình

Đây cũng là nơi thu hút hàng trăm chuyên gia và lãnh đạo cấp cao từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Sống tại đây, cư dân có thể dễ dàng theo kịp xu hướng phát triển của thế giới trong các lĩnh vực như tài chính, y tế và giáo dục… The Manor cũng mang lại một phong cách sống mới với các cửa hàng thời trang của các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim và nhà hàng sang trọng với các món ăn Á – Âu.

7. Khu Đô Thị Times City

Times City, nằm trên đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), chỉ cách trung tâm thành phố 4km, là một trong những khu đô thị lớn nhất ở Hà Nội hiện nay với diện tích lên tới 360.500 km2. Vị trí này rất thuận lợi, gần cầu Vĩnh Tuy, cho phép cư dân dễ dàng di chuyển đến các điểm quan trọng của thủ đô thông qua hệ thống giao thông hiện đại.

Khu Đô Thị Times City

Times City được xây dựng theo mô hình của một khu đô thị hiện đại, lấy cảm hứng từ kiến trúc sinh thái thân thiện của Singapore. Times City bao gồm một tổ hợp không gian sang trọng và đẳng cấp, với các tiện ích như căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, khu ẩm thực, thủy cung, chuỗi công viên cây xanh và hồ nước rộng lớn… tất cả tạo nên một cuộc sống tiện nghi và hoàn hảo cho cư dân.

Ngoài ra, chủ đầu tư Vingroup đã phát triển một hệ thống giáo dục và y tế chất lượng, khép kín để đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của cư dân.

8. Khu Đô Thị Park City

Park City, một dự án khu đô thị mới tại Hà Nội, nằm ở quận Hà Đông, tại giao điểm của trục đường Tố Hữu và Lê Trọng Tấn. Dự án này được thiết kế theo mô hình kiến trúc và cảnh quan đặc sắc của tiểu khu Adiva tại Khu đô thị Desa Park City, thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Khu Đô Thị Park City

Dự án này có quy mô 77 ha, bao gồm 15 tiểu khu riêng biệt. Khi hoàn thành, Park City sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 7.000 căn hộ, một công viên trung tâm rộng lớn 11 ha và một trung tâm thương mại 3 ha. Đây được coi là một trong những khu đô thị hàng đầu ở Hà Đông về chất lượng cuộc sống.

9. Khu Đô Thị Mỹ Đình II

Mỹ Đình II, một khu đô thị tại quận Nam Từ Liêm, nằm ở một khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và được coi là trung tâm mới của thủ đô với nhiều tuyến đường chính và các công trình quan trọng.

Mỹ Đình II được thiết kế, quy hoạch và xây dựng với các tòa nhà cao tầng xung quanh các khu biệt thự, công viên cây xanh và sân thể thao. Dự án này có quy mô 26 ha và là dự án khu đô thị đầu tiên được triển khai ở phía Tây của thủ đô.

10. Khu Đô Thị The Manor Central Park

The Manor Central Park, tọa lạc tại quận Hoàng Mai với tổng diện tích 200 ha, là khu đô thị lớn nhất khu vực Tây Nam thủ đô. Trong đó, 110 ha được dành cho cây xanh, mặt nước tự nhiên và hồ nước, tạo nên một không gian sống xanh và phong cách. Về vị trí địa lý, phía Bắc của khu đô thị giáp với đại lộ Nguyễn Xiển, phía Nam giáp công viên Chu Văn An, phía Tây là đại lộ Chu Văn An và phía Đông giáp với đường kết nối khu vực, cho phép cư dân dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố.

Khu Đô Thị The Manor Central Park

Theo chủ đầu tư, các căn hộ trong dự án được thiết kế theo phong cách hiện đại, thông thoáng và ngập tràn ánh sáng tự nhiên, tối ưu hóa công năng sử dụng. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng sẽ áp dụng nhiều công nghệ thông minh như năng lượng thông minh, quản lý thông minh, giao thông thông minh, học tập thông minh, cuộc sống thông minh và kinh tế thông minh.

Số lượng các khu đô thị ở Hà Nội ngày càng tăng lên cùng với chất lượng đầu tư ngày càng cao, giá cả đa dạng, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Sự phát triển của các dự án khu đô thị là một nhu cầu không thể thiếu, nhằm mục đích tạo ra một khu vực tổ hợp, đầy đủ tiện ích, phục vụ nhu cầu của con người.

Hiện tại, các khu đô thị ở Hà Nội có xu hướng mở rộng ra các quận huyện ngoại ô, gần với các điểm giao thông quan trọng, thuận tiện cho việc di chuyển. Điều này giúp người dân có được nơi an cư lạc nghiệp ổn định và vẫn có thể tiếp cận được với tất cả tiện ích của cuộc sống hiện đại một cách thuận tiện nhất.

TÌM HIỂU THÊM:

Đánh giá bài viết
Contact Me on Zalo