Maison Office

Bản đồ hành chính quận Bắc Từ Liêm Hà Hội [Mới nhất]

Theo dõi Maison Office trên
Quận Bắc Từ Liêm

Bắc Từ Liêm hiện là khu đô thị trung tâm mới của thủ đô Hà Nội với diện mạo hiện đại, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, đáp ứng tốt nhu cầu của cư dân. Khu vực này không chỉ được biết đến với nhiều di tích lịch sử – văn hóa có giá trị quan trọng mà còn là nơi tập trung nhiều khu đô thị sầm uất trong tương lai. Để nắm rõ hơn những thông tin về địa lý, hành chính và tiềm năng phát triển của khu vực này, hãy cùng Maison Office khám phá bản đồ quận Bắc Từ Liêm Hà Nội mới nhất hiện nay!

1. Giới thiệu về quận Bắc Từ Liêm

Theo Nghị quyết số 132/NQ-CP ngày 27/12/2013, quận Bắc Từ Liêm chính thức được thành lập trên cơ sở chia tách huyện Từ Liêm cũ. Địa bàn quận Bắc Từ Liêm bao gồm phần nằm trong khu nội đô mở rộng từ đường Vành đai 2 đến sông Nhuệ. Theo định hướng quy hoạch của thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm được kỳ vọng trở thành khu vực phát triển các khu đô thị mới, trung tâm văn hóa, thương mại – dịch vụ chất lượng cao. 

Quận Bắc Từ Liêm là khu đô thị trung tâm mới của thủ đô Hà Nội
Quận Bắc Từ Liêm là khu đô thị trung tâm mới của thủ đô Hà Nội

Ngoài được đầu tư quy hoạch để trở thành khu vực sôi động của thủ đô, quận Bắc Từ Liêm cũng chú trọng vào an ninh khu vực và an sinh xã hội. Điều này hướng đến mục tiêu đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân, biến khu vực trở thành một đô thị đáng sống. 

BẢNG THÔNG TIN TỔNG QUAN QUẬN BẮC TỪ LIÊM
Vùng Đồng bằng sông Hồng
Thành phố Hà Nội
Thành lập 27/12/2013
Diện tích 45,24 km2
Dân số (năm 2022) 340.605 người
Mật độ dân số (năm 2020) 7.529 người/km2
Mã hành chính 021
Trụ sở UBND Khu liên cơ quan, đường Văn Tiến Dũng, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Đơn vị hành chính trực thuộc 13 phường
Biển số 29-L5
Website bactuliem.hanoi.gov.vn

 

>> Xem ngay: Các tòa nhà cho thuê văn phòng Quận Bắc Từ Liêm

2. Bản đồ hành chính quận Bắc Từ Liêm mới nhất

Quận Bắc Từ Liêm là một trong các quận nội thành của thủ đô Hà Nội, nằm dọc phía bờ Nam của sông Hồng và cách trung tâm thành phố khoảng 10km về phía Tây. Nhìn trên bản đồ Bắc Từ Liêm Hà Nội mới nhất, có thể thấy vị trí tiếp giáp của quận với các khu vực khác như sau:

– Phía Đông giáp với quận Tây Hồ.

– Phía Tây giáp với các huyện Đan Phượng và huyện Hoài Đức.

– Phía Nam giáp với các quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy.

– Phía Bắc giáp huyện Đông Anh (ranh giới là sông Hồng).

Bản đồ hành chính quận Bắc Từ Liêm
Bản đồ hành chính quận Bắc Từ Liêm

Với vị trí địa lý thuận lợi, quận Bắc Từ Liêm có nhiều tiềm năng trở thành vùng kinh tế trọng điểm của thành phố. Không chỉ là đầu mối nối kết các vùng kinh tế quan trọng trong thành phố mà còn giúp kết nối trung tâm thủ đô với các tỉnh thành lân cận. Điều này giúp khu vực gia tăng cơ hội phát triển về mọi mặt trong tương lai. 

Quận Bắc Từ Liêm có tổng diện tích đất tự nhiên là 45,24 km2. Dân số trên địa bàn quận tính đến năm 2020 là 340.605 người, mật độ dân số đạt mức 7.529 người/km2. Xét về đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, quận Bắc Từ Liêm hiện có 13 phường, bao gồm: Thụy Phương, Xuân Tảo, Đức Thắng, Minh Khai, Cổ Nhuế 1, Cổ Nhuế 2, Tây Tựu, Liên Mạc, Xuân Đỉnh, Đông Ngạc, Phúc Diễn, Thượng Cát, Phú Diễn.

Bản đồ các phường trực thuộc quận Bắc Từ Liêm
Bản đồ các phường trực thuộc quận Bắc Từ Liêm
STT Đơn vị cấp xã trực thuộc quận Bắc Từ Liêm Diện tích (km2) Dân số (người) Mật độ dân số (người/km2)
1 Phường Thụy Phương 2,88  13.676  4.748 
2 Phường Xuân Tảo 2,26  20.652  9.138 
3 Phường Đức Thắng 1,20  19.923  16.603 
4 Phường Minh Khai 4,86  36.709  7.555 
5 Phường Cổ Nhuế 1 2,22 45.274  20.394
6 Phường Cổ Nhuế 2 4,05  44.780  11.056 
7 Phường Tây Tựu 5,39  20.727  3.845 
8 Phường Liên Mạc 5,99  12.966  2.166 
9 Phường Xuân Đỉnh 3,52  39.993  11.361 
10 Phường Đông Ngạc 2,41  23.922  9.926 
11 Phường Phúc Diễn 2,17  23.734  10.936 
12 Phường Thượng Cát 3,89  8.593  2.208 
13 Phường Phú Diễn 2,52  42.882  17.016 

 

>>> Xem thêm: Bản đồ Việt Nam

3. Bản đồ quy hoạch quận Bắc Từ Liêm Hà Nội

Theo quy hoạch chung của thành phố, quận Bắc Từ Liêm được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng của khu vực phía Tây Hà Nội. Đặc biệt, khu vực trung tâm của quận sẽ được quy hoạch theo hướng đô thị văn minh, hiện đại với không gian sống xanh. 

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Bắc Từ Liêm
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Bắc Từ Liêm

Chi tiết bản đồ quy hoạch quận Bắc Từ Liêm được phân chia thành nhiều ô quy hoạch và ký hiệu bằng các chữ cái A, B, C, D, E, F. Tổng diện tích đất quy hoạch là khoảng 82.914 m2. Cụ thể như sau:

– Ô đất quy hoạch A: Ô đất này nằm ở phía Tây Nam của quận, là khu vực nghiên cứu bao gồm các dự án: Trạm thú y, Trung tâm Y tế dự phòng, Chi cục bảo vệ thực vật, Trạm khuyến nông,… 

– Ô đất quy hoạch B: Đây là khu đất tọa lạc ở phía Nam của khu vực nghiên cứu quy hoạch. Dựa trên kế hoạch, khu đất này sẽ được dùng xây dựng các trụ sở nhà nước như: Trung tâm phát triển quỹ đất, Kho bạc nhà nước, Chi nhánh Chi cục thuế,… 

– Ô đất quy hoạch C: Thuộc trung tâm khu vực nghiên cứu quy hoạch, được dùng để xây dựng các công trình quy mô lớn như: Quận ủy, UBND quận Bắc Từ Liêm, Hội đồng nhân dân,… 

– Ô đất quy hoạch D: Ô đất này nằm ngay phía Bắc khu vực nghiên cứu quy hoạch của quận. Tại đây định hướng sẽ xây dựng trụ sở của nhiều cơ quan hành chính như: Viện kiểm sát nhân dân quận, Chi cục thi hành án quận, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội,…

– Ô đất quy hoạch E: Đây là khu đất tọa lạc ở phía Đông khu vực nghiên cứu quy hoạch của quận, được sử dụng để xây dựng Trụ sở ban chỉ huy quân sự.

– Ô đất sử dụng F: Nằm về phía Đông Bắc của khu nghiên cứu quy hoạch của quận, phần đất này được dùng để xây dựng trụ sở làm việc cấp cao của bộ máy chính quyền: Tòa án nhân dân quận, Trụ sở công an quận,… 

Bản đồ quy hoạch quận Bắc Từ Liêm chi tiết
Bản đồ quy hoạch quận Bắc Từ Liêm chi tiết

Ngoài đầu từ vào các dự án quy hoạch đô thị, quận Bắc Từ Liêm còn quy hoạch 2 khu công nghiệp lớn trên địa bàn quận, bao gồm: Khu công nghiệp Nam Từ Liêm và Khu công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm. Bên cạnh đó, điểm sáng còn đến từ dự án Công viên Hòa Bình, góp phần cải thiện chất lượng môi trường sống của cư dân, đồng thời thu hút du khách từ những nơi khác đến tham quan, giải trí. 

4. Bản đồ giao thông quận Bắc Từ Liêm

Nhìn trên bản đồ giao thông quận Bắc Từ Liêm, có thể thấy khu vực này là nơi quy tụ nhiều tuyến giao thông huyết mạch của Hà Nội. Trong đó có thể kể đến như: Vành đai 3, Đại lộ Thăng Long, Hồ Tùng Mậu, Hàm Nghi, Mỹ Đình, Nguyễn Trãi, Lưu Hữu Phước, Nguyễn Văn Giáp,… 

Bản đồ giao thông quận Bắc Từ Liêm mới nhất
Bản đồ giao thông quận Bắc Từ Liêm mới nhất

Bên cạnh đó, quận Bắc Từ Liêm cũng được đầu tư xây dựng các tuyến đường mới, đồng thời nâng cấp, mở rộng các tuyến đường cũ như: đường Lê Quang Đạo kéo dài, đường từ Công viên Thiên văn học đến đường Đại Mỗ, đầu đường 70 đến AEON Mall Hà Đông,… 

Ngoài các tuyến đường bộ trọng điểm, địa bàn quận Bắc Từ Liêm cũng có nhiều tuyến đường sắt đô thị đi qua, bao gồm:

– Tuyến số 2 (Nội Bài – Thượng Đình): đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo hiện đang được đầu tư xây dựng. 

– Tuyến số 3 (Trôi – Nhổn – Yên Sở): hiện đang được thi công;

– Tuyến số 4 (Liên Hà – Bắc Thăng Long)

– Tuyến số 7 (Mê Linh – Ngọc Hồi)

– Tuyến số 8 (An Khánh – Dương Xá)

Quận Bắc Từ Liêm có nhiều tuyến đường sắt đô thị đi qua
Quận Bắc Từ Liêm có nhiều tuyến đường sắt đô thị đi qua

Với vị trí thuận lợi và hệ thống giao thông đa dạng, quận Bắc Từ Liêm có thể thuận tiện kết nối đến sân bay Nội Bài cũng như các cửa khẩu giao thông quốc tế khác. 

5. Một số địa điểm nổi bật tại quận Bắc Từ Liêm

Quận Bắc Từ Liêm có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, là nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Cùng với quá trình đô thị hóa nhanh chóng, khu vực này cũng dần hình thành nhiều điểm đến tham quan, vui chơi hấp dẫn. Nếu bạn chưa biết nên đi đâu chơi ở quận Bắc Từ Liêm, hãy cùng tham khảo những gợi ý thú vị dưới đây: 

– Công viên Hòa Bình: Đây là một trong những công viên lớn nhất của thủ đô Hà Nội, chính thức đi vào hoạt động năm 2010 với tổng diện tích lên đến 20 ha. Nằm ở vị trí trung tâm của công viên Hòa Bình là một hồ điều hòa rộng 10ha, tạo nên khung cảnh thật thơ mộng và hữu tình. Bao bọc xung quanh hồ nước này là những thảm cỏ xanh mướt, vườn hoa đa sắc màu và hệ thống cây xanh cực kỳ tươi tốt. Tất cả mang đến một bầu không khí trong lành, dễ chịu, thu hút không cư dân mà còn có du khách đến tham quan, thư giãn. 

Công viên Hòa Bình xanh mát ngay giữa lòng thành phố
Công viên Hòa Bình xanh mát ngay giữa lòng thành phố

– Vincom Plaza Bắc Từ Liêm: Đây là một trung tâm thương mại lớn thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Vincom Plaza Bắc Từ Liêm có diện tích thương mại gần 8.000 m2, bao gồm 4 tầng nổi và 1 tầng hầm. Đây được biết đến là nơi quy tụ của loạt thương hiệu lớn như: IVY moda, Aristino, Casio, Pantio,… Ngoài hoạt động mua sắm, các gia đình còn có thể tận hưởng nhiều trải nghiệm giải trí thú vị với: rạp chiếu phim CGV Cinemas, khu ẩm thực đa dạng, khu vui chơi trẻ em nhiều màu sắc,… 

– Chùa Đình Quán: Ngôi chùa cổ này được xây dựng từ thời Hậu Lê, vào khoảng năm 1664 tại xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm (nay là phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Chùa Đình Quán tọa lạc trên một khu đất cao, cách trung tâm thủ đô khoảng 12km về hướng Tây Bắc. Kiến trúc của chùa được xây dựng theo kiểu chữ “Đinh”, bên trong thờ nhiều pho tượng Phật, tượng Mẫu, tượng các vị La Hán,… Du khách đến với chùa có thể tham quan, chiêm bái các công trình kiến trúc hoặc tham gia các lễ hội Phật giáo như: lễ hội Phật đản, lễ hội Vu Lan,… Năm 1995, chùa Đình Quán đã được Nhà nước công nhận là Di tích lịch sử – văn hoá.

Chùa Đình Quán là di tích lịch sử – văn hoá lâu đời của thủ đô
Chùa Đình Quán là di tích lịch sử – văn hoá lâu đời của thủ đô

Như vậy, Maison Office đã vừa giúp bạn điểm qua những thông tin nổi bật trên bản đồ quận Bắc Từ Liêm mới nhất, bao gồm: vị trí địa lý, địa giới hành chính, mạng lưới giao thông và định hướng quy hoạch của khu vực này. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có được góc nhìn tổng quan hơn về khu vực quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội!

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
Contact Me on Zalo