Maison Office

[Danh sách] Toà nhà mới nhất tại TP.HCM 2024-2025

Theo dõi Maison Office trên
[Danh sách] Toà nhà mới nhất tại TP.HCM 2023-2025

Giữa biến động kinh tế toàn cầu, thị trường văn phòng Việt Nam vẫn cho thấy dấu hiệu phục hồi và tăng trưởng liên tục tính đến 2023. Hiện tại, TPHCM đã có hơn 10 tòa nhà văn phòng hạng A+ hoàn toàn mới.

I. Tổng quan thị trường

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp đã và đang nhanh chóng trở lại và tích cực tìm kiếm mặt bằng thuê văn phòng với tỷ lệ giao dịch thành công tăng đáng kể.

Thị trường văn phòng cho thuê tại TPHCM hiện vô cùng sôi động khi tỷ lệ lấp đầy tăng ở tất cả các phân khúc, thậm chí có những tòa nhà “cháy hàng”. Một số dự án nổi bật hạng A như Deutsches Haus, Sunwah Tower, và Times Square không còn diện tích trống. Các dự án cũ còn lại đều ghi nhận tỷ lệ lấp đầy không dưới 80%.

Tổng quan thị trường TPHCM
Thị trường TPHCM đã và đang phát triển với nhiều dự án mới trong giai đoạn 2023 – 2025

Theo làn sóng phát triển kinh tế vượt bậc, bất động sản thương mại TPHCM hiện tiếp tục đón nhận các dự án văn phòng hạng A+ đi vào hoạt động như The Hallmark (2023), The Nexus (2023), The Crest Tower B (2023), The Sun Tower (2023) và IFC One Saigon (2024), The Pearl (2024)…

Thời điểm từ 2022 – 2023, thị trường Sài Thành đã đón nhận hơn 20 cao ốc văn phòng đủ phân khúc hạng ABC mới theo danh sách trong bài viết dưới đây.

Theo báo cáo quý 3/2022, giá thuê các phân khúc văn phòng vẫn tương đối ổn định như sau:

  • Giá thuê trung bình tại tòa nhà hạng A khoảng 50 – 65 usd/m2/tháng
  • Giá thuê trung bình tại tòa nhà hạng B khoảng 30 – 45 usd/m2/tháng
  • Giá thuê trung bình tại tòa nhà hạng C khoảng 15 – 25 usd/m2/tháng

Các khách hàng có xu hướng nhắm đến khu vực trung tâm quận 1, 3, đặc biệt vị trí rìa trung tâm như Thủ Thiêm và Nam Sài Gòn hiện đang được quan tâm cao.

II. Danh sách 10 tòa nhà mới nhất tại TPHCM 2024 – 2025

Dự kiến từ năm 2024 đến 2025, thị trường bất động sản văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh chứng kiến sự ra đời của nhiều công trình ấn tượng và hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về không gian làm việc chất lượng. Dưới đây là danh sách ba trong số các tòa nhà mới nhất sẽ góp mặt trong diện mạo đô thị TPHCM trong giai đoạn này:

1. Vinatex Building

Tọa lạc tại vị trí đắc địa trung tâm TP.HCM, Vinatex Building là tổ hợp văn phòng và căn hộ cho thuê hạng A được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Công nghiệp & Sản xuất Kinh doanh Dệt may Việt Nam – Vinatex ITC. Với tổng diện tích xây dựng lên đến 11.000 mét vuông, Vinatex Building mang đến không gian làm việc hiện đại, tiện nghi cùng chi phí hợp lý, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp mong muốn sở hữu trụ sở hoặc văn phòng đại diện tại khu vực trung tâm thành phố.

Tòa nhà Vinatex Building
Với thiết kế thông minh, tiện nghi hiện đại, Vinatex Building tạo ra môi trường làm việc lý tưởng cho các doanh nghiệp

Vinatex Building ghi dấu ấn bởi thiết kế kiến trúc hiện đại, sang trọng, chú trọng vào sự linh hoạt và tiện ích. Cấu trúc tòa nhà được tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo sự chắc chắn và tối ưu hóa diện tích sử dụng. Hệ thống vách ngăn linh hoạt giúp doanh nghiệp dễ dàng bố trí không gian làm việc theo nhu cầu, tạo sự thoải mái và hiệu quả trong công việc.

2. Daikin Tower

Là một trong 10 tòa nhà mới nhất Hồ Chí Minh, Daikin Tower là một tòa nhà văn phòng 13 tầng tọa lạc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đây là trụ sở chính của Daikin Việt Nam, chi nhánh của nhà sản xuất máy điều hòa không khí Nhật Bản Daikin Industries.

Tòa nhà Daikin Tower
Daikin Tower là một tòa nhà biểu tượng của Daikin về tính bền vững và đổi mới tại Việt Nam

Được biết, Daikin Tower sẽ là một tòa nhà xanh, kết hợp nhiều tính năng bền vững, bao gồm lớp vỏ tòa nhà hiệu suất cao, hệ thống chiếu sáng và cơ khí tiết kiệm năng lượng, hệ thống thu gom nước mưa tiết kiệm nước. Tòa nhà cũng được trang bị hệ thống năng lượng mặt trời, cung cấp một phần nhu cầu điện năng của tòa nhà. 

3. Victory Tower

Victory Tower là một tòa nhà văn phòng hạng B+ đặt tại Quận Gò Vấp – một khu vực phát triển nhanh chóng ở Thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động trong Quý 1 năm 2024. Mặc dù không nằm ở trung tâm thành phố, tuy nhiên, tòa nhà vẫn thu hút sự chú ý từ nhiều doanh nghiệp nhờ vào vị trí giao thông thuận lợi và giá thuê văn phòng hợp lý.

Tòa nhà mới Hồ Chí Minh Victory Tower
Victory Tower là tòa nhà văn phòng hạng B+ tại Quận Gò Vấp có diện tích sàn 12.500m2

Với sự phát triển mạnh mẽ của khu vực, Victory Tower đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng tăng trưởng của thị trường. Với mức giá thuê văn phòng hợp lý và các tiện ích đáng giá, tòa nhà hứa hẹn sẽ cung cấp một môi trường làm việc chuyên nghiệp và tiện nghi cho các doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

4. The Sun Tower 

The Sun Tower do “ông trùm” bất động sản Capitaland làm chủ đầu tư, tọa lạc ngay 2 góc mặt tiền đẹp nhất khu đô thị Ba Son và kết nối trực tiếp nhà ga Ba Son của tuyến Metro số 1. Không những vậy, cao ốc còn nằm ngay vị trí được mệnh danh là khu đất “kim cương” duy nhất quận 1 giáp sông Sài Gòn, sở hữu quảng trường lớn và bến du thuyền.

Tòa nhà mới Hồ Chí Minh The Sun Tower
Tọa lạc trên khu đất kim cương của khu vực, The Sun Tower là dự án đang được nhiều doanh nghiệp mong đợi nhất hiện nay

Dự án có kết cấu 55 tầng cao – 5 tầng hầm, cung cấp ra thị trường 87.000 m2 diện tích văn phòng hạng A, còn lại là diện tích thương mại cao cấp. Trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung tòa nhà văn phòng hạng A tại quận 1, sự xuất hiện của The Sun Tower chắc chắn là nơi hội tụ các công ty đa quốc gia và tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

5. LP Bank Tower

LP Bank Tower là một tòa nhà văn phòng hiện đại tọa lạc tại vị trí đắc địa trên mặt tiền đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này được đầu tư bởi Công ty TNHH Bất Động Sản Ngọc Viễn Đông và được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư tài năng.

Tòa nhà LP Bank Tower
LP Bank Tower hứa hẹn sẽ là biểu tượng của sự thành công và uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp tại TP.HCM

Với vị trí chiến lược tại trung tâm của thành phố, LP Bank Tower hứa hẹn là một lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn có trụ sở hoặc văn phòng đại diện tại khu vực này. Thiết kế hiện đại và sang trọng của tòa nhà mang lại không gian làm việc chuyên nghiệp và đẳng cấp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh doanh của các công ty.

6. ETown 6

Là tòa nhà văn phòng mới nhất trong chuỗi ETOWN Tân Bình, ETOWN 6 rộng 45.000m2 với tổng vốn đầu tư khoảng 1,7 nghìn tỷ đồng (1,3 triệu USD) do tập đoàn REE làm chủ sở hữu.

Tòa nhà mới nhất Hồ Chí Minh ETown 6
ETown 6 sở hữu vị trí chiến lược ngay mặt tiền đường Cộng Hòa, tuyến đường huyết mạch kết nối các quận trung tâm thành phố

ETOWN 6 có vị trí kết nối tuyệt vời với hầu như các tuyến đường đến quận 1, 3 và Phú Nhuận. Từ đây chỉ 5 – 10 phút di chuyển đến quận 1 qua tuyến Hoàng Văn Thụ – Nam Kỳ Khởi Nghĩa, hoặc giao thông thuận tiện sang Tân Phú, Gò Vấp, Bình Thạnh.

7. V Plaza Towers

V Plaza là tòa tháp đôi văn phòng do doanh nghiệp Saigon Co.op và Công ty Đầu tư Mapletree cùng hợp tác đầu tư. Cụm cao ốc nằm trong khu phức hợp Nam Sài Gòn, thuộc mô hình tích hợp đa năng khép kín, phục vụ nhu cầu an cư, làm việc, sinh sống hiện đại bậc nhất quận 7.

Tòa nhà V Plaza Towers
V Plaza Towers mang đến môi trường làm việc lý tưởng cho các doanh nghiệp với không gian văn phòng hiện đại

Mỗi tháp dự kiến cao 27 tầng, cung cấp cho thị trường 66.000m2 diện tích văn phòng hạng A. Dự án được đầu tư quy mô tiêu chuẩn cao cấp cho các công ty trong và ngoài nước trong các lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng và sản xuất.

8. TD Tower

TD Tower là một dự án tòa tháp văn phòng thương mại dịch vụ, lấy bối cảnh trên trục đường Xa lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh.

Tòa nhà mới TP.HCM
Dự án TD Tower được xây dựng với mô hình tòa tháp văn phòng thương mại dịch vụ đẳng cấp tại TP.HCM

Dự án sở hữu tổng diện tích đất quy hoạch rộng lớn là 1.080,5 m2 và tổng diện tích sàn rộng 10.747 m2, bao gồm 1 tòa tháp cao 17 tầng nổi và 3 tầng hầm. TD Tower được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Duy Trung Ý và được xây dựng bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Xây Dựng Sol E&C.

9. Saigon Luxury

Dự án Saigon Luxury tọa lạc tại số 11D Thi Sách, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, là một công trình nổi bật với thiết kế kiến trúc hiện đại, kết hợp hài hòa nét mềm mại của văn hóa Á Đông. Dự án được đầu tư bởi công ty TNHH Trung Tâm TM và Căn Hộ Sài, với quy mô gồm 3 tầng hầm, 22 tầng nổi và tổng diện tích 28.194m2. Saigon Luxury hứa hẹn sẽ trở thành một biểu tượng mới tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

Tòa nhà Saigon Luxury
Saigon Luxury là một trong những dự án hiếm hoi được xây dựng gần trung tâm lịch sử của thành phố Hồ Chí Minh

10. A&T Building

A&T Building là một dự án văn phòng hiện đại tọa lạc tại vị trí đắc địa tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án được đầu tư bởi Công ty TNHH Kinh doanh An Khang, với quy mô bao gồm 1 block, 3 tầng hầm và 14 tầng cao, kèm theo sân thượng và mái.

Dự án mới Hồ Chí Minh A&T Building
Là một dự án văn phòng hiện đại tọa lạc tại vị trí đắc địa tại Quận 1, TP. HCM

Dự án A&T Building được coi là một trong những lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm một văn phòng hiện đại và đẳng cấp, nhằm khẳng định vị thế thương hiệu của mình.

Dự báo cho thấy thị trường bất động sản (BĐS) văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, bởi sự gia tăng của nhu cầu làm việc cũng như sự phát triển vượt bậc của nguồn nhân lực. Các công trình văn phòng trong tương lai hứa hẹn sẽ mang lại sự hiện đại vượt trội, đồng thời cung cấp một hệ sinh thái đa dạng về mô hình, không gian làm việc cũng như các tiện ích đi kèm.

Đánh giá bài viết
Contact Me on Zalo