Maison Office

Top 20 công ty sản xuất dược phẩm lớn nhất Việt Nam 2024

Theo dõi Maison Office trên

Sản xuất dược phẩm là một trong những ngành công nghiệp trọng yếu, đóng vai trò trong việc cung cấp các sản phẩm y tế cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Với sứ mệnh nghiên cứu, phát triển các loại thuốc an toàn, hiệu quả, các công ty sản xuất dược phẩm không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành y tế trong nước.

Top công ty dược lớn nhất Việt Nam

  1. Công ty CP Dược Hậu Giang
  2. Công ty Dược phẩm Traphaco
  3. Công ty Dược phẩm Sanofi
  4. Công ty Dược phẩm Imexpharm
  5. Công ty CP Dược Bình Định
  6. Công ty cổ phần Dược Pymepharco
  7. Công ty CP xuất nhập khẩu y tế Domesco
  8. Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.Pharm
  9. Công ty CP Dược phẩm Hà Tây
  10. Công ty cổ phần Dược phẩm OPC
  11. Công ty cổ phần Dược phẩm SAVI
  12. Công Ty TNHH Liên Doanh Stellapharm
  13. Công ty Cổ phần Dược Medipharco
  14. Công ty cổ phần Dược phẩm Mekophar
  15. Công Ty CP Dược Phẩm Nam Hà

Công ty CP Dược Hậu Giang 

  • Trụ sở chính: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
  • Năm thành lập: 02/09/1974.

Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma) là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm. Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, DHG Pharma đã xây dựng được cho mình đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, hệ thống phân phối sâu rộng cùng danh mục sản phẩm chất lượng hàng đầu. 

DHG Pharma là công ty sản xuất dược phẩm lâu đời, uy tín
DHG Pharma là công ty sản xuất dược phẩm lâu đời, uy tín

Nhờ có sự đóng góp của cổ đông chiến lược Taisho (Nhật Bản), DHG Pharma cũng được hưởng lợi từ nguồn lực tài chính mạnh mẽ, kinh nghiệm quản lý quốc tế cùng nhiều công nghệ sản xuất tiên tiến. Điều này giúp DHG Pharma làm chủ công nghệ, cải tiến quy trình sản xuất và tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng để phục vụ thị trường cả trong và ngoài nước. 

> Tham khảo ngay về thông tin về công ty cổ phần

Công ty Cổ phần Traphaco

  • Trụ sở chính: 75 Yên Ninh, Phường Quán Thánh, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội
  • Năm thành lập: 28/11/1972

Traphaco được biết đến là một trong những công ty sản xuất dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam, đã trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển kể từ năm 1972. Doanh nghiệp này nổi bật với thế mạnh về nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh dược phẩm có nguồn gốc từ thảo dược.

Công ty Cổ phần Traphaco
Công ty Cổ phần Traphaco đã có hơn 50 năm hình thành và phát triển

Với mục tiêu phát triển bền vững, Traphaco luôn chú trọng đến việc đầu tư vào công nghệ hiện đại và xây dựng chuỗi giá trị xanh. Từ vùng trồng nguyên liệu đạt chuẩn GACP-WHO đến quy trình sản xuất đạt chuẩn GMP (Good Manufacturing Practices). Công ty cũng có mạng lưới phân phối rộng khắp toàn quốc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm dược chất lượng. Hiện nay, Traphaco đang có 4 công ty con và 26 chi nhánh tại khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.

Công ty TNHH Sanofi – Aventis Việt Nam

  • Trụ sở chính: Số 10 Hàm Nghi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • VPĐD tại Hà Nội: Tòa nhà GELEXIMCO, 36 Phố Hoàng Cầu, Phường Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội 
  • Năm thành lập: 01/01/1994

Công ty TNHH Sanofi – Aventis Việt Nam là chi nhánh của Tập đoàn toàn cầu Sanofi, một trong các công ty dược phẩm hàng đầu thế giới có trụ sở tại Pháp. Hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994, Sanofi – Aventis Việt Nam chuyên sản xuất, phân phối các sản phẩm dược phẩm kê toa và vắc xin đa dạng. Mục tiêu hướng đến là cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Công ty TNHH Sanofi – Aventis Việt Nam
Sanofi – Aventis Việt Nam cung cấp danh mục sản phẩm đa dạng, chất lượng

Sanofi sở hữu nhà máy sản xuất hiện đại đạt chuẩn GMP, giúp đảm bảo quy trình sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn và chất lượng. Không chỉ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và nhân lực, Sanofi – Aventis Việt Nam còn chú trọng hợp tác với các tổ chức y tế và cộng đồng để nâng cao nhận thức về phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả.

Công ty Sản xuất Dược phẩm Imexpharm

  • Trụ sở chính: Số 4, Đường 30/4, Phường 1, TP. Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp.
  • Năm thành lập: 01/01/2001.

Thành lập từ năm 2001, Imexpharm là một trong những công ty sản xuất dược phẩm uy tín, lớn mạnh hàng đầu tại Việt Nam. Doanh nghiệp này nổi tiếng với danh mục sản phẩm chất lượng và đa dạng, được giới chuyên môn đặc biệt tin dùng. Trong đó bao gồm các sản phẩm thuốc kháng sinh, thuốc điều trị bệnh mãn tính cho đến các sản phẩm không kê đơn. 

Công ty Imexpharm
Imexpharm sở hữu hệ thống nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP

Imexpharm tự hào là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn GMP-ASEAN. Ngoài đầu tư vào hệ thống nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP, Imexpharm cũng không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), hướng đến việc sản xuất các loại dược phẩm tiên tiến. Hiện nay, Imexpharm đang là đối tác sản xuất nhượng quyền của nhiều tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới như: Sandoz (Thụy Sĩ), Robinson Pharma (Mỹ), Galien (Pháp), Sanofi – Aventis (Pháp),… 

Công ty CP Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định

  • Trụ sở chính: 498 Nguyễn Thái Học, Phường Quang Trung, TP. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.
  • Năm thành lập: 01/01/1989.

Công ty CP Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar) là cái tên nổi bật trong top 20 công ty dược lớn nhất Việt Nam. Kể từ khi thành lập vào năm 1989, Bidiphar đã không ngừng phát triển và mở rộng quy mô hoạt động với danh mục sản phẩm chính bao gồm: thuốc kháng sinh, thuốc điều trị ung thư, thuốc điều trị các bệnh mãn tính. 

Công ty CP Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định
Chất lượng sản phẩm của Bidiphar đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế

Bidiphar hiện đang sở hữu các nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO và EU-GMP, đảm bảo chất lượng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe. Với mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước và tầm nhìn mở rộng ra thị trường quốc tế, Bidiphar đang khẳng định vị thế vững chắc trong ngành dược phẩm Việt Nam. 

Công ty cổ phần Pymepharco

  • Trụ sở chính: 166 – 170 Nguyễn Huệ, TP. Tuy Hoà, Tỉnh Phú Yên.
  • VPĐD TP.HCM: 44 Đồng Nai, Phường 15, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.
  • Năm thành lập: 01/01/1989.

Một trong những doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm tại Việt Nam không thể không kể đến Pymepharco. Công ty Cổ phần Pymepharco nổi bật với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng các sản phẩm dược phẩm chất lượng cao. Pymepharco cũng được biết đến là một thành viên của tập đoàn STADA (Đức) – thương hiệu dược phẩm top 10 thế giới hiện nay. Điều này cho phép doanh nghiệp tận dụng tối đa các tài nguyên về nhân lực, kỹ thuật, công nghệ trong nghiên cứu, phát triển và sản xuất dược phẩm. 

Công ty cổ phần Pymepharco
Pymepharco là thành viên của tập đoàn dược phẩm STADA (Đức)

Trong hơn 350 sản phẩm được Pymepharco sản xuất có đến hơn 60 sản phẩm đã được chứng minh tương đương điều trị với thuốc gốc. Điều này cho thấy, các sản phẩm của Pymepharco hoàn toàn có thể thay thế các dòng dược phẩm ngoại nhập nhờ chất lượng vượt trội. 

Công ty CP xuất nhập khẩu y tế Domesco

  • Trụ sở chính: Số 66 Quốc Lộ 30, Phường Mỹ Phú, TP. Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp.
  • Năm thành lập: 19/05/1989.

Domesco được thành lập vào năm 1989, cho đến nay đã có hơn 35 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dược phẩm và thiết bị y tế. Để làm nên chất lượng sản phẩm, Domesco đã có sự đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống các nhà máy và đội ngũ nhân sự chất lượng cao. Tính đến nay, công ty đã có 04 nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, trong đó gồm 03 nhà máy hóa dược và 01 nhà máy dược liệu – thực phẩm bảo vệ sức khỏe. 

Công ty CP xuất nhập khẩu y tế Domesco
Domesco nổi bật với hoạt động xuất nhập khẩu các loại dược phẩm

Domesco không chỉ tập trung vào sản xuất mà còn phát triển mạnh mẽ hoạt động xuất khẩu, với các sản phẩm đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Với mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước và sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác quốc tế, Domesco đã và đang khẳng định được vị thế của mình trong ngành dược phẩm Việt Nam.

Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.Pharm

  • Trụ sở chính: 27 Nguyễn Chí Thanh, Phường 9, TP. Trà Vinh, Tỉnh Trà Vinh
  • Năm thành lập: 01/01/2012

Cái tên tiếp theo trong top các công ty sản xuất dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam phải kể đến TV.Pharm. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng lực lượng công nhân kỹ thuật tay nghề cao, TV.Pharm đang ngày càng tự hoàn thiện và mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng. Công ty này chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thuốc điều trị (kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc điều trị bệnh mãn tính) và thực phẩm chức năng.

Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.Pharm
TV.Pharm kiểm soát nghiêm ngặt mọi công đoạn sản xuất thuốc

Để đạt được các tiêu chuẩn kiểm nghiệm khắt khe, mọi công đoạn sản xuất đều được TV.Pharm kiểm soát chặt chẽ, từ khâu sản xuất, vô thuốc, đóng chai cho đến dán nhãn. Tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp không chỉ dừng ở việc phát triển mạng lưới kinh doanh nội địa mà còn đang từng bước mở rộng sang các thị trường trong khu vực cũng như thế giới.  

Công ty CP Dược phẩm Hà Tây 

  • Trụ sở chính: Số 10A Quang Trung, Phường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội.
  • Năm thành lập: 01/01/2000.

Công ty CP Dược phẩm Hà Tây có tiền thân là Xí nghiệp Dược phẩm Hà Tây, được thành lập vào năm 1965. Đây là một trong các công ty dược phẩm lâu đời và có uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Đến năm 2000, công ty chuyển đổi loại hình doanh nghiệp thành công ty cổ phần và chính thức lên sàn chứng khoán HNX vào năm 2008 với mã chứng khoán là DHT. 

Công ty CP Dược phẩm Hà Tây
Dược phẩm Hà Tây đầu tư mạnh vào hệ thống máy móc, thiết bị

Tính đến nay, Dược phẩm Hà Tây đã xây dựng hơn 17.000 m2 diện tích nhà máy sản xuất thuốc và gần 2.000 m2 nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng. Tổng diện tích được chia thành 5 phân xưởng với nhiều dây chuyền sản xuất thuốc khép kín, độc lập. Hệ thống máy móc, thiết bị nhà xưởng sản xuất đã đạt tổng giá trị lên đến 200 tỷ đồng. 

Công ty cổ phần Dược phẩm OPC

  • Trụ sở chính: 1017 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh.
  • Năm thành lập: 01/10/1977.

Công ty Dược phẩm OPC nổi bật với thế mạnh sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dược liệu và thuốc từ thảo dược. Với triết lý phát triển bền vững, OPC đã không ngừng nghiên cứu và phát triển các công thức thuốc Đông y và Tây y, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc tự nhiên. 

Công ty cổ phần Dược phẩm OPC
OPC đã có hơn 45 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành dược

OPC sở hữu nhà máy sản xuất hiện đại trên diện tích hơn 5,6 ha cùng nhiều kỹ thuật, công nghệ tiên tiến hàng đầu. Đội ngũ công nhân viên trên 700 người có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Công ty cũng sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp với 9 chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam, đảm bảo khả năng cung ứng sản phẩm nhanh chóng và hiệu quả.

Công ty cổ phần Dược phẩm SAVI

  • Trụ sở chính: Lô Z01-02-03A, KCN Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM
  • Năm thành lập: 08/2005

Công ty cổ phần Dược phẩm SAVI (SaVipharm) được sáng lập vào tháng 08/2005, hoạt động trong 3 lĩnh vực chính gồm: sản xuất dược phẩm, phân phối thuốc, nghiên cứu phát triển và đào tạo. Đây cũng được biết đến là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng khoa học – công nghệ vào quy trình sản xuất dược phẩm tại Việt Nam. 

Công ty cổ phần Dược phẩm SAVI
SaVipharm chuyên sản xuất và phân phối dược phẩm

Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, SaVipharm đã thành công nghiên cứu và phát triển hơn 250 sản phẩm thuộc 11 nhóm điều trị. Nhà máy sản xuất dược phẩm của SaVipharm cũng đã được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn GMP châu Âu, khẳng định thêm vai trò quan trọng của doanh nghiệp đối với nền y tế trong nước.

Công Ty TNHH Liên Doanh Stellapharm

  • Trụ sở chính: 40 Đại lộ Tự Do, Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, Phường An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương.
  • Năm thành lập: 2000

Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm được thành lập vào năm 2000 trên cơ sở liên doanh giữa nhà máy sản xuất của Việt Nam với đối tác từ CHLB Đức. Hiện nay, Stellapharm đang được biết đến là công ty sản xuất dược phẩm đứng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu dược phẩm tại Việt Nam, đặc biệt là sang thị trường các nước châu Âu. 

công Ty TNHH Liên Doanh Stellapharm
Stellapharm đứng đầu về xuất khẩu dược phẩm tại Việt Nam

Để làm được điều này, sản phẩm của Stellapharm đã phải trải qua nhiều khâu kiểm định, đánh giá khắt khe. Kết quả đạt được là sự công nhận của các cơ quan quản lý y tế hàng đầu thế giới như WHO, EMA, PMDA,… Tính đến nay, sản phẩm của Stellapharm đã và đang được giới chuyên gia tin dùng tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. 

Công ty Cổ phần Dược Medipharco

  • Trụ sở chính: 08 Nguyễn Trường Tộ, Phường Phước Vĩnh, TP. Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • Năm thành lập: 08/04/1976.

Công ty Cổ phần Dược Medipharco có tiền thân là Công ty Dược phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế, được thành lập vào năm 1976. Trải qua quá trình phát triển hơn 48 năm, Medipharco vẫn giữ được vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dược phẩm tại Việt Nam. 

Công ty Cổ phần Dược Medipharco
Medipharco có 3 nhà máy sản xuất thuốc đạt chuẩn GMP-WHO

Tính đến nay, Medipharco đã có 3 nhà máy sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Bên cạnh đó, danh mục đa dạng với hơn 150 sản phẩm đã được cấp số đăng ký sản xuất lưu hành tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược rộng mở, Medipharco cũng đã có nhiều bước tiến quan trọng tại thị trường quốc tế, với hơn 20 sản phẩm dược phẩm đã được cấp phép lưu hành, xuất khẩu tại nước ngoài. 

Công ty Cổ phần Hoá – Dược phẩm Mekophar

  • Trụ sở chính: 297/5 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh.
  • Năm thành lập: 19/12/2001.

Mekophar được biết đến là một trong những doanh nghiệp Hóa – Dược uy tín hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp này có tiền thân là Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương 24, được thành lập từ năm 1975 và chính thức vốn hóa vào năm 2001. Với phương châm “Mekophar luôn luôn vì sức khỏe của bạn”, công ty luôn chú trọng vào việc nghiên cứu và phát triển các loại dược phẩm mới.

Công ty Cổ phần Hoá - Dược phẩm Mekophar
Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm tại Mekophar

Các nhóm sản phẩm chính mà Mekophar cung cấp đến thị trường bao gồm: nguyên liệu kháng sinh, thực phẩm chức năng, sản phẩm thử nghiệm thuốc từ tế bào gốc, hóa mỹ phẩm,… Ngoài sản xuất dược phẩm, Mekophar cũng xuất nhập khẩu các nguyên phụ liệu cho ngành dược, thiết bị, dụng cụ y tế cho các bệnh viện và cơ sở y tế trên cả nước. 

Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Nam Hà

  • Trụ sở chính: 415 Hàn Thuyên, P.Vị Xuyên, TP. Nam Định, Tỉnh Nam Định.
  • Năm thành lập: 1960.

Được thành lập từ năm 1960, Dược Phẩm Nam Hà đã trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, trở thành một trong những doanh nghiệp dược phẩm lâu đời nhất tại Việt Nam. Có thể nói, đây là cái tên “lão làng” trong ngành dược với bề dày kinh nghiệm sản xuất và phân phối các sản phẩm thuốc chất lượng cao.

Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Nam Hà
Dược Phẩm Nam Hà nhận được nhiều giải thưởng trong nhiều năm liền

Các sản phẩm của Dược Nam Hà đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt chuẩn GMP kết hợp cùng nguồn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP–WHO. Trong nhiều năm liền, Dược Phẩm Nam Hà đã nhiều lần được vinh danh cho các giải thưởng cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Giải vàng chất lượng Quốc gia, Danh hiệu Ngôi sao thuốc Việt do Bộ Y tế trao tặng,…

Với sự đầu tư vào công nghệ hiện đại và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, các công ty sản xuất dược phẩm tại Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và đóng góp tích cực vào sự phát triển của hệ thống y tế quốc gia. Có thể nói, sự phát triển bền vững của ngành dược không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn là nền tảng cho một xã hội khỏe mạnh và phát triển toàn diện. 

Tìm hiểu thêm top các công ty khác:

5/5 - (1 vote)
Contact Me on Zalo