Maison Office

Top 15 công ty kiểm toán uy tín hàng đầu tại Việt Nam 

Theo dõi Maison Office trên

Hiện nay, nhu cầu về dịch vụ kiểm toán trong các doanh nghiệp ngày càng tăng cao, đặc biệt trong bối cảnh các quy định và tiêu chuẩn tài chính ngày càng khắt khe. Theo đó, các công ty kiểm toán đóng vai trò hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đảm bảo tính minh bạch và chính xác của các báo cáo tài chính. 

Top các công ty kiểm toán uy tín tại Việt Nam

  1. Công ty kiểm toán PwC Việt Nam
  2. Công ty kiểm toán Deloitte Việt Nam
  3. Công ty kiểm toán KPMG Việt Nam
  4. Công ty kiểm toán Ernst & Young Việt Nam
  5. Công ty Kiểm toán AASC
  6. Công ty Kiểm toán và Tư Vấn A&C
  7. Công ty TNHH Grant Thornton
  8. Công ty Kiểm toán và Kế toán AAC
  9. Công ty Kiểm toán và Tư Vấn UHY
  10. Công ty Kiểm toán FAC
  11. Công ty Mazars Việt Nam
  12. Công ty Kiểm toán RSM Việt Nam
  13. Công ty Kiểm toán Đất Việt
  14. Công ty Kiểm toán AS
  15. Công ty Kiểm toán Việt Úc

Công ty PwC Việt Nam

PwC được biết đến là một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới (còn được gọi là Big4), chuyên cung cấp các dịch vụ kiểm toán, tư vấn thuế và luật cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Tiền thân của PwC là Price Waterhouse, đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1994 với hai văn phòng đặt tại Hà Nội và TP.HCM. 

Công ty PwC Việt Nam
PwC là một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, PwC đã ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực nhờ chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp. Công ty tự hào là đối tác của nhiều tập đoàn lớn như Ford Motor, JPMorgan Chase & Co, HSBC, Vietjet,… 

Công ty TNHH Deloitte Việt Nam

  • Trụ sở chính: Tòa nhà Vinaconex, 34 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.
  • Năm thành lập: 1991.

Deloitte chắc hẳn không còn là cái tên quá xa lạ với những ai quan tâm đến ngành kế toán, kiểm toán và tài chính. Đây được biết đến là một “mảnh ghép” của Big4 – bốn công ty dịch vụ kiểm toán lớn nhất thế giới, gồm Deloitte, KPMG, PwC và EY. Deloitte Việt Nam có tiền thân là Công ty kiểm toán Việt Nam VACO, được thành lập vào năm 1991. 

Công ty TNHH Deloitte Việt Nam
Deloitte Việt Nam có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán

Tính đến nay, Deloitte Việt Nam đã có được cho mình đội ngũ hơn 700 nhân viên, làm việc tại các văn phòng ở Hà Nội và TP.HCM. Ngoài dịch vụ chính là Kiểm toán (Audit & Assurance), Deloitte Việt Nam còn cung cấp đến khách hàng đa dạng các dịch vụ chất lượng khác như: tư vấn thuế, tư vấn tài chính, tư vấn doanh nghiệp, tư vấn pháp lý,… 

Công ty TNHH KPMG Việt Nam

  • Trụ sở chính: Tầng 46, Tòa tháp Keangnam Landmark 72, Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: Tầng 10, Tòa nhà Sunwah, Số 115 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.
  • Năm thành lập: 1994.

KPMG Việt Nam là thành viên trực thuộc tập đoàn KPMG International – một trong những tập đoàn dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực kiểm toán, tài chính và tư vấn thuế. Tính đến nay, tập đoàn này đã có mặt tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. 

Công ty TNHH KPMG Việt Nam
KPMG Việt Nam là một trong bốn ông lớn thuộc Big4

Tại Việt Nam, KPMG chính thức đi vào hoạt động từ năm 1994 và đã nhanh chóng trở thành một trong các công ty kiểm toán quốc tế tại Việt Nam với uy tín hàng đầu. Công ty cung cấp đến khách hàng một loạt các dịch vụ, bao gồm: kiểm toán, tư vấn tài chính, tư vấn thuế, quản trị rủi ro và nhiều lĩnh vực khác. 

Ernst & Young Việt Nam (EY) – hãng kiểm toán chuyên nghiệp đa quốc gia

Ernst & Young (viết tắt là EY) là cái tên tiếp theo trong Big4 – bốn ông lớn trong lĩnh vực kiểm toán, kế toán và tài chính hàng đầu thế giới. Tổ chức này được thành lập vào năm 1989 thông qua sự sáp nhập giữa hai công ty kế toán Ernst & Whinney và Arthur Young & Co. 

Ernst & Young Việt Nam (EY) - hãng kiểm toán chuyên nghiệp đa quốc gia
Ernst & Young Việt Nam cung cấp dịch vụ kiểm toán chuyên nghiệp hàng đầu

Chính thức thành lập vào năm 1992, Ernst & Young Việt Nam được biết đến là công ty cung cấp dịch vụ kiểm toán đầu tiên có 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Các dịch vụ chính EY cung cấp bao gồm: kiểm toán, tư vấn thuế, tư vấn giao dịch, dịch vụ đảm bảo,… Trải qua hơn 30 năm hoạt động, Ernst & Young Việt Nam đã từng bước xây dựng được đội ngũ hơn 1000 nhân viên. Trong đó có hơn 70 kiểm toán viên được công nhận bởi VACPA và Bộ Tài chính. 

Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC

  • Trụ sở chính: Số 01 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Chi nhánh TP.HCM: Lầu 3, Tòa nhà Galaxy 9, Số 9 Nguyễn Khoái, Phường 1, Quận 4, TP.HCM.
  • Năm thành lập: 1991.

Hãng Kiểm toán AASC là một trong các công ty kiểm toán tại Hà Nội có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Tổ chức này hoạt động chính trong lĩnh vực kiểm toán, kế toán và tư vấn tài chính, hiện có trụ sở chính đặt tại Hà Nội cùng 2 chi nhánh tại TP.HCM và Quảng Ninh. 

Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC
Hãng Kiểm toán AASC mang đến nhiều dịch vụ đa dạng, chuyên nghiệp

Đối tượng khách hàng mà AASC hướng đến rất đa dạng, bao gồm các tổng công ty nhà nước, tập đoàn kinh tế, công ty niêm yết, công ty có vốn đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp vừa và nhỏ,…

Công ty TNHH Kiểm toán và Tư Vấn A&C

  • Trụ sở chính: Số 2 Trường Sơn, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM.
  • Năm thành lập: 1992.

Công ty TNHH Kiểm toán và Tư Vấn A&C là một trong các công ty kiểm toán độc lập với uy tín hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập vào năm 1992. Qua quá trình hoạt động nhiều năm liên tục, công ty đã xây dựng được mạng lưới chi nhánh tại các thành phố lớn như Hà Nội, Cần Thơ, Nha Trang,… 

Công ty TNHH Kiểm toán và Tư Vấn A&C
A&C có mạng lưới chi nhánh tại nhiều thành phố lớn

Danh mục dịch vụ chính mà A&C cung cấp đến khách hàng bao gồm: dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính, kiểm toán tuân thủ, kiểm toán hoạt động. Với đội ngũ kiểm toán viên, thẩm định viên nhiều năm kinh nghiệm, A&C cam kết mang đến dịch vụ kiểm toán chất lượng cho mọi khách hàng. 

Công ty TNHH Grant Thornton

  • Trụ sở chính: Tầng 18, Tháp Quốc tế Hòa Bình, 106 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Năm thành lập: 1993.

Cái tên tiếp theo trong top các công ty kiểm toán quốc tế tại Việt Nam phải kể đến Grant Thornton. Đây là một thành viên của Grant Thornton International – tập đoàn kiểm toán và tư vấn thuế hàng đầu thế giới đến từ Anh. Hiện nay, Grant Thornton đã có mặt tại hơn 140 quốc gia trên toàn thế giới, cung cấp đa dạng các dịch vụ kiểm toán, tư vấn thuế và tài chính, tư vấn doanh nghiệp, quản lý rủi ro,…

Công ty TNHH Grant Thornton
Grant Thornton là công ty kiểm toán quốc tế uy tín tại Việt Nam

Kể từ khi thành lập vào năm 1993, Công ty TNHH Grant Thornton Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong nước. Bằng những am hiểu sâu sắc về thị trường và các ngành công nghiệp, Grant Thornton Việt Nam tự tin mang đến cho khách hàng những giải pháp phù hợp và đáng tin cậy.

Công ty TNHH Kiểm toán và Kế toán AAC

  • Trụ sở chính: Lô 78 – 80, Đường 30 tháng 4, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
  • Chi nhánh TP.HCM: Tầng 4, Tòa nhà Hoàng Đan, 47 – 49 Hoàng Sa, Quận 1, TP.HCM.
  • Năm thành lập: 1993.

Được thành lập vào năm 1993, Công ty TNHH Kiểm toán và Kế toán AAC ban đầu là một công ty kế toán – kiểm toán thuộc Bộ Tài chính Việt Nam. Đây cũng được biết đến là thành viên trực thuộc tổ chức kiểm toán quốc tế PrimeGlobal với trụ sở chính đặt tại Hoa Kỳ. Công ty AAC hiện đang cung cấp đến khách hàng các danh mục dịch vụ đa dạng, bao gồm: dịch vụ kiểm toán – kế toán, tư vấn tài chính, tư vấn thuế, thẩm định giá,…

Công ty TNHH Kiểm toán và Kế toán AAC
AAC là thành viên của tổ chức kiểm toán quốc tế PrimeGlobal

Trải qua hơn 30 năm hoạt động, AAC đã xây dựng được đội ngũ hơn 150 nhân sự trình độ cao và giàu kinh nghiệm. Đây chính là nền tảng quan trọng giúp công ty khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong ngành kiểm toán tại Việt Nam. 

Công ty TNHH Kiểm toán và Tư Vấn UHY

Công ty TNHH Kiểm toán và Tư Vấn UHY là thành viên thuộc Hãng kiểm toán UHY International, được thành lập tại Việt Nam vào năm 2006. Sau dấu mốc sáp nhập với Công ty TNHH Kiểm toán Kreston ACA Việt Nam, UHY đã nhanh chóng lọt vào top 10 các công ty kiểm toán – kế toán hàng đầu trong cả nước. 

Công ty TNHH Kiểm toán và Tư Vấn UHY
UHY cung cấp danh mục dịch vụ đa dạng gồm kiểm toán, kế toán, tư vấn thuế,…

Tính đến nay, UHY đã xây dựng được mạng lưới chi nhánh tại các tỉnh thành lớn như TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An,… Danh mục dịch vụ đa dạng bao gồm: kế toán – kiểm toán, dịch vụ thuế, thẩm định giá, tư vấn thuế và tài chính,… mang đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn chất lượng. 

Công ty TNHH Kiểm toán FAC

  • Trụ sở chính: 64 Đường ĐHT 21, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM.
  • Năm thành lập: 2008.

Công ty TNHH Kiểm toán FAC là cái tên tiếp theo góp mặt trong danh sách các công ty kiểm toán tại Việt Nam uy tín nhất hiện nay. Tính đến nay, Công ty Kiểm toán FAC đã xây dựng được hệ thống gồm 04 chi nhánh và 09 văn phòng đại diện trên khắp các tỉnh thành. 

Công ty TNHH Kiểm toán FAC
FAC có mạng lưới chi nhánh và văn phòng rộng khắp cả nước

Làm nên chất lượng dịch vụ vượt trội là đội ngũ kiểm toán viên và chuyên viên tư vấn trình độ cao, giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, mọi hoạt động của FAC đều cam kết tuân thủ các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp kiểm toán. Điều này không chỉ giúp cải thiện quy trình kiểm soát nội bộ, quản lý tài chính hiệu quả mà còn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. 

 Công ty TNHH Mazars Việt Nam

  • Trụ sở chính: Tầng 17, Tòa Nhà MIPEC, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
  • Chi nhánh: Tầng 10 – 11, Tòa Nhà Rồng Việt, 141 Nguyễn Du, TP.HCM.
  • Năm thành lập: 1994.

Mazars Việt Nam là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ kiểm toán, kế toán, tư vấn thuế, tư vấn pháp lý cho các doanh nghiệp thuộc đa lĩnh vực. Đối tượng khách hàng của Mazars Việt Nam rất đa dạng, từ các tập đoàn lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ cho đến các doanh nghiệp nhà nước, tổ chức phi lợi nhuận,… 

 Công ty TNHH Mazars Việt Nam
Mazars Việt Nam là đối tác đáng tin cậy của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp

Đội ngũ kiểm toán viên và chuyên viên tư vấn tại Mazars đều có trình độ chuyên môn cao cùng kỹ năng nghiệp vụ bài bản. Bên cạnh đó, công ty luôn đề cao tính minh bạch và đạo đức nghề nghiệp, cam kết mang lại dịch vụ chất lượng và đảm bảo tính pháp lý cho mọi hoạt động. 

Công ty Kiểm toán & Tư vấn RSM Việt Nam

RSM Việt Nam là một trong các công ty kiểm toán tại TPHCM được đánh giá cao về uy tín và chất lượng dịch vụ. Đơn vị này chuyên cung cấp các dịch vụ kế toán, kiểm toán và tư vấn kinh doanh cho các doanh nghiệp thuộc đa dạng lĩnh vực, ngành nghề. Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, RSM Việt Nam đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, góp phần quản lý tài chính minh bạch và hiệu quả. 

Công ty Kiểm toán & Tư vấn RSM Việt Nam
RSM Việt Nam có hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực kiểm toán

Công ty Kiểm toán & Tư vấn Đất Việt

  • Trụ sở chính: Số 02 Huỳnh Khương Ninh, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.
  • Năm thành lập: 2002.

Công ty Kiểm toán & Tư vấn Đất Việt (Vietland) được thành lập từ năm 2002, chuyên cung cấp các dịch vụ kiểm toán, kế toán và thẩm định giá. Qua hơn 20 năm hoạt động, Vietland tự hào là một trong các công ty kiểm toán uy tín hàng đầu được nhiều đối tác tin chọn. Bằng cách cung cấp các dịch vụ chất lượng, Vietland đã phần nào đóng góp vào sự phát triển bền vững của nhiều doanh nghiệp hiện nay. 

Công ty Kiểm toán & Tư vấn Đất Việt
Vietland có nhiều đóng góp cho lĩnh vực kế toán – kiểm toán Việt Nam

Công ty TNHH Kiểm toán AS

  • Trụ sở chính: Bitexco Nam Long, 63A Võ Văn Tần, Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.
  • Năm thành lập: 2000.

Được thành lập vào năm 2000, AS được biết đến là một trong các công ty kiểm toán tại TPHCM có thâm niên lâu đời trong lĩnh vực kế toán – kiểm toán độc lập. Với cam kết mang đến các dịch vụ chất lượng cao, Công ty Kiểm toán AS đã nhận được sự tin cậy từ nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, thuộc đa dạng ngành nghề và lĩnh vực. Ngoài dịch vụ chính là kiểm toán, AS cũng cung cấp đến khách hàng nhiều danh mục dịch vụ khác như: tư vấn thuế, kế toán – thống kê, lập hồ sơ thẩm định giá,… 

Công ty TNHH Kiểm toán AS
Công ty TNHH Kiểm toán AS

Công ty Kiểm toán Việt Úc (Viet Australia) 

Công ty Kiểm Toán Việt Úc (Viet Australia) là một trong các công ty kiểm toán quốc tế tại Việt Nam, được cấp phép hoạt động từ năm 2007. Đây là một tổ chức kiểm toán độc lập, chuyên cung cấp các dịch vụ kiểm toán, tư vấn thuế và tư vấn doanh nghiệp. Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các doanh nghiệp, đội ngũ nhân viên tại Viet Australia luôn được tuyển chọn một cách kỹ lưỡng, đáp ứng cả về trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ lẫn kinh nghiệm trong lĩnh vực. 

Công ty Kiểm toán Việt Úc (Viet Australia)
Công ty Kiểm toán Việt Úc được cấp phép hoạt động từ năm 2007

Với sự phát triển của nền kinh tế và yêu cầu ngày càng cao từ các cơ quan quản lý, dịch vụ kiểm toán đã trở thành yếu tố không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp. Có thể nói, các công ty kiểm toán đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo tính minh bạch và trung thực về hoạt động tài chính. Không chỉ giúp doanh nghiệp tuân thủ các quy định pháp lý mà còn hỗ trợ quản lý rủi ro và thúc đẩy sự phát triển ổn định. 

Tìm hiểu thêm top các công ty khác:

5/5 - (1 vote)
Contact Me on Zalo