Maison Office

30+ Ý Tưởng Trang Trí Văn Phòng Làm Việc

Theo dõi Maison Office trên
ý tưởng trang trí văn phòng làm việc

Chúng ta đều biết sự thoải mái trong không gian làm việc đóng vai trò vô cùng quan trọng tới hiệu suất lao động và sự hài lòng trong công việc của người nhân viên. Tuy vậy, ít người biết chính cách bài trí, trang trí các vận dụng trong văn phòng cũng tạo tác động lớn không kém.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp hướng tới xây dựng một môi trường làm việc lấy nguồn nhân lực làm trọng tâm, sự cân bằng giữa hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp và sự thoải mái trong công việc của người nhân viên.

Nội dung chính

1. Thể hiện rõ sứ mệnh công ty trong văn phòng

Nhằm thúc đẩy tinh thần làm việc của công ty, bạn hoàn toàn có thể trang trí văn phòng làm việc bằng cách sử dụng các miếng dán và đồ trang trí ở khắp nơi trong văn phòng công ty mình để giúp mọi người “thấm nhuần” sứ mệnh và tầm nhìn của tổ chức mình.

thể hiện sứ mệnh công ty trong văn phòng

Điều này thực sự không khó và ai cũng có thể làm được. Một công cụ có thể giúp bạn tự mình trang trí và tạo ra những “kiệt tác” thiết kế nổi bật. Đó chính là Spring Wall Kit 2.0 của Swag.com. Sau khi tạo ra bản thiết kế mềm, Swag sẽ vận chuyển thành phẩm tới tận công ty của bạn.

Được nhìn thấy sứ mệnh của doanh nghiệp hàng ngày sẽ là cách làm hữu hiệu để thể hiện những giá trị tinh túy nhất của công ty bạn với khách hàng, đối tác và công chúng.

Tìm hiểu ngay một số phong cách thiết kế văn phòng:

2. Trang trí văn phòng bằng tranh vẽ

Một trong những ý tưởng hay mà doanh nghiệp có thể thực hiện nhằm làm sống động thêm không gian làm việc của mình đó chính là: Sử dụng các tác phẩm phá cách của các họa sỹ, nghệ sỹ ở địa phương.

Rõ ràng, đây là một cách không thể tuyệt vời hơn để bạn vừa hỗ trợ sự phát triển về nghệ thuật ở nơi mình sinh sống, vừa dễ dàng truyền đi thông điệp về văn hóa của doanh nghiệp bằng những hình vẽ, đồ trang trí có-một-không-hai.

3. Sử dụng màu trong nhận diện thương hiệu

Khi cân nhắc lựa chọn màu sắc tại văn phòng làm việc, đừng quên sử dụng mảng màu trong nhận diện thương hiệu của bạn.

sử dụng màu trong nhận diện thương hiệu

Việc làm này có tác dụng thúc đẩy mức độ gắn kết giữa doanh nghiệp với người nhân viên, khiến họ cảm thấy hài lòng hơn tại môi trường làm việc hiện tại.

Tìm hiểu ngay: Mẹo lựa chọn màu sắc trong thiết kế văn phòng

4. Tô điểm thêm không gian làm việc bằng những tấm thảm

Thảm là một đồ trang trí văn phòng hoàn hảo để làm nổi bật không gian làm việc, đồng thời, phân chia các khu vực trong văn phòng mà không tạo các mảng chắn.

sử dụng thảm trong văn phòng

Trong trường hợp không gian làm việc của công ty bạn chật hẹp, bạn hoàn toàn vẫn có thể sử dụng thảm. Có điều khác, bạn có thể đặt thảm dưới đồ nội thất hoặc dùng chung thảm cho toàn bộ không gian văn phòng (tính cả không gian bên ngoài cửa). Bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì sự hiệu quả của những tấm thảm đó.

5. Treo các bức tranh, bức ảnh nghệ thuật trong văn phòng

Nếu bạn đang kiếm tìm những đồ vật trang trí nhỏ trong văn phòng, những bức tranh, bức ảnh nghệ thuật có thể là sự lựa chọn thú vị. Nó làm cho những mảng tường trắng sáng vô nghĩa, nhạt nhòa trở nên sống động và hút mắt hơn.

treo các bức tranh nghệ thuật trong văn phòng

Có nhiều nguồn bạn có thể sử dụng để tải các bức tranh, bức ảnh nghệ thuật đặc sắc. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ứng dụng CanvasPop. Nhiều khi, sự sáng tạo lại đến với những người nhân viên thông qua những bức vẽ trừu tượng!

6. Sử dụng đồ nội thất độc đáo

Có quá nhiều sự lựa chọn nội thất khác nhau cho các doanh nghiệp, đã bao giờ bạn nghĩ mình nên kiếm tìm các loại sản phẩm bàn, ghế có thiết kế độc lạ, chỉ mình doanh nghiệp bạn có chưa? Nếu có thì bạn hãy thử thực hiện đi nhé bởi điều này rất có lợi đối với việc truyền bá giá trị cốt lõi của tổ chức, công ty của bạn đó.

sử dụng đồ nội thất độc đáo

Một vài doanh nghiệp cung cấp đồ nội thất online tại Việt Nam như Xuân Hòa, Hòa Phát, Govi có thể là nơi bạn nên ghé thăm để tìm loại nội thất trang trí văn phòng làm việc phù hợp cho mình.

7. Sử dụng gương trong văn phòng

Gương là vật dụng có thể thay đổi toàn bộ góc nhìn của bạn về không gian làm việc của mình. Đồ vật đơn giản này có thể khiến văn phòng doanh nghiệp bạn trở nên chuyên nghiệp và quy củ hơn.

sử dụng gương trong văn phòng

Ngoài ra, với những văn phòng có diện tích eo hẹp, gương chính là cách để không gian làm việc của bạn trở nên mở và thoáng đãng hơn.

Một điều thú vị khác, giờ đây nhân viên của bạn không cần phải vào phòng vệ sinh để “tút tát” lại vẻ ngoài nữa vì những chiếc gương.

8. Sử dụng những chiếc bàn làm việc kiểu cách

Đối với nhiều người, bàn làm việc kiểu cách có thể là thứ khiến họ xao lãng khi làm việc. Tuy nhiên, với một bộ phận những nhân viên làm việc trong lĩnh vực sáng tạo, đó lại là cách để họ nảy ra những ý tưởng mới mẻ.

Nếu doanh nghiệp của bạn làm việc trong lĩnh vực marketing, thiết kế đồ họa…, bạn nên cân nhắc lựa chọn những chiếc bàn làm việc có thiết kế độc lạ, trừu tượng.

9. Cân nhắc lựa chọn màu sắc phù hợp với văn phòng phẩm

Không chỉ với đồ nội thất, ngay cả màu sắc của văn phòng phẩm cũng có thể tác động tới hiệu quả làm việc của người nhân viên. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Màu xanh tác động mạnh tới suy nghĩ của bạn, màu đỏ lại ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất, màu vàng là với tâm trạng, còn màu xanh lá cây là sự cân bằng.

kết hợp với đồ văn phòng phẩm

Kết hợp những màu sắc ấy lại với nhau, các vấn đề liên quan tới thể chất và tinh thần của một con người có thể được định hình trong một ngày.

Vì vậy, bạn hãy cân nhắc lựa chọn màu sắc của văn phòng phẩm trong không gian làm việc. Chắc chắn, bạn không muốn phá bỏ một ngày làm việc của nhân viên mình bằng những màu sắc mang sắc thái tiêu cực đâu.

10. Sử dụng vách ngăn thay vì tường ngăn

Môi trường mở là xu hướng thiết kế văn phòng thời hiện đại. Tuy nhiên, việc mở toang không gian làm việc có thể đem lại một vài tác động tiêu cực. Bạn có thể trung hòa 2 yếu tố: Không gian mở để giao tiếp hiệu quả và “khoảng trống” cho sự riêng tư bằng những vách ngăn trong suốt giữa các bộ phận.

sử dụng vách ngăn thay vì tường ngăn

Điều này thực sự có lợi cho việc thúc đẩy năng suất làm việc và tạo môi trường thoải mái cho tất cả nhân viên của công ty.

11. Xem xét đến bầu không khí tại văn phòng làm việc

Mỗi một khu vực trong không gian làm việc nên có bầu không khí mang tính riêng biệt. Ví dụ: Phòng họp phải mang tính nghiêm túc, tạo sự tập trung cho người tham gia cuộc họp. Phòng thư giãn phải mang tính trẻ trung, thoải mái và vui tươi.

Việc phân chia rõ ràng sẽ giúp bạn chủ động lựa chọn màu sắc, loại hình đồ nội thất phù hợp cho từng không gian cụ thể.

12. Sử dụng loại màu tường nổi bật

Tại một vài khu vực trong văn phòng, nhất là ở khu làm việc chung, bạn nên chọn loại màu sắc nổi bật nhằm giúp kích thích sự sáng tạo và khả năng tư duy của người nhân viên.

sử dụng màu tường nổi bật

Những loại màu đơn sắc như màu trắng hay xám rất dễ khiến người nhân viên cảm thấy nhàm chán, mất hứng khởi và buồn ngủ.

13. Để nhân viên tự lựa chọn đồ trang trí cho không gian của riêng họ

Vì mỗi nhân viên có sở thích và tích cách khác nhau, việc để họ tự lựa chọn đồ trang trí cho không gian làm việc của mình giúp người nhân viên ấy cảm thấy động lực và hứng khởi hơn khi đến văn phòng hằng ngày.

14. Thiết kế văn phòng để đón tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là một trong những yếu tố rất quan trọng tác động tới năng suất làm việc của người lao động. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý bài trí đồ nội thất, đồ trang trí cho không gian làm việc của công ty sao cho có thể đón được càng nhiều nguồn ánh sáng tự nhiên càng tốt.

tối ưu nguồn sáng tự nhiên

Nếu văn phòng có cửa sổ hướng ra ngoài trời, bạn nên cân nhắc mở chúng trong thời gian làm việc.

15. Có quầy Pantry tại không gian làm việc

Những quầy Pantry có thể kích thích sự hứng thú của người nhân viên trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, đừng quên chỉ bày những đồ ăn có lợi cho sức khỏe như trái cây, nước hoa quả tại văn phòng làm việc thôi nhé.

có quầy pantry tại không gian làm việc

Việc phải ngồi 8 tiếng/ngày bên chiếc máy tính đã đủ làm người nhân viên cảm thấy mệt mỏi và “unhealthy” rồi.

16. Kê thêm kệ đựng sách

Văn phòng của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều trong mắt đối tác, khách hàng với sự hiện diện của một chiếc kệ đựng sách. Chiếc kệ này bạn có thể đặt ở khu giao lưu chung của công ty hoặc trong phòng họp, phòng tiếp khách.

kê thêm kệ đựng sách

Nếu không gian văn phòng bạn quá chật hẹp, việc đặt vài ba cuốn sách ở bàn tiếp khách vẫn là sự lựa chọn không tồi để trang trí văn phòng nhé.

17. Đặt những chiếc thùng rác “kiểu cách”

Đến cả những chiếc thùng rác trong văn phòng bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn những thiết kế độc lạ. Một chiếc thùng rác hình con cóc? Một chiếc thùng rác siêu kiểu cách bằng kim loại không gỉ? Tùy vào sự lựa chọn của bạn.

Những đồ vật bé nhỏ tưởng chừng như chẳng đáng quan tâm này hoàn toàn có thể khiến không gian làm việc của doanh nghiệp bạn trở nên chuyên nghiệp và hiện đại hơn trong mắt khách hàng và đối tác.

18. Đặt những chậu hoa trong khu vực làm việc

Hoa làm cho không gian xung quanh nó trở nên rực rỡ, đem lại cho người ngắm nó một tâm trạng lạc quan, tích cực. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc bổ sung thêm các chậu hoa trong không gian làm việc của doanh nghiệp mình.

đặt thêm chậu hoa trên bàn làm việc

Đừng quên lựa chọn cả những chiếc ly kiểu cách để cắm hoa và tạo điểm nhấn cho văn phòng nhé. Nếu hoa thật gây tốn kém về chi phí và công chăm nom, bạn hoàn toàn có thể sử dụng hoa giả.

19. Lựa chọn những điểm view đẹp để tạo điểm nhấn cho văn phòng

Nếu văn phòng của bạn có điểm nhìn đẹp hướng ra thành phố, đừng quên tận dụng chúng để tạo điểm nhấn cho không gian làm việc. Đặc biệt, phòng họp có thể là nơi để bạn tận dụng khoảng view đẹp đó. Cái đẹp có thể kích thích con người ta tạo ra những ý tưởng sáng tạo.

lựa chọn những view đẹp tạo điểm nhấn

Trong trường hợp văn phòng của bạn không có điểm nhìn đẹp, bạn có thể sử dụng backdrop để “tạo điểm nhìn đẹp giả”. Một khung cảnh núi non hùng vĩ, khu biển khơi có thể là sự lựa chọn lý tưởng.

20. Loại bỏ các yếu tố gây xao lãng tại nơi làm việc

Các loại rác thải, đồ dùng không cần thiết khi làm việc cần phải được loại bỏ khỏi môi trường công sở để không làm ảnh hưởng tới năng suất và sự tập trung của người nhân viên.

Vào cuối tuần, doanh nghiệp bạn nên tổng vệ sinh văn phòng một lần để loại bỏ các yếu tố gây xao lãng kể trên.

21. Quan tâm tới vấn đề mùi hương tại nơi làm việc

Mùi hương là một trong những yếu tố quyết định sự hài lòng của người nhân viên trong quá trình làm việc. Bạn có thể cân nhắc sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hoặc nến thơm để loại bỏ những mùi hương khó chịu bên trong văn phòng.

quan tâm tới mùi hương nơi làm việc

Ngoài ra, khi có cơ hội, đừng quên mở cửa sổ trong văn phòng để loại bỏ sự bí bách bên trong không gian công sở chật hẹp.

22. Dùng hộp đựng tài liệu nhiều màu sắc

Đúng là công việc hành chính – văn thư rất ư là nhàm chán. Tuy nhiên, bạn có thể làm công việc này trở nên thú vị hơn bằng những chiếc hộp đựng tài liệu nhiều màu sắc.

Ví dụ: Màu xanh cho văn thư về Marketing, màu hồng cho công văn về nhân sự, màu vàng cho các chứng từ thuế và giấy tờ về tài chính…

23. Sử dụng những hình nền máy tính độc đáo

Đây là một việc làm đơn giản, nhưng đem lại hiệu quả cao trong việc thúc đẩy năng suất người nhân viên. Nếu họ cảm thấy nhàm chán trong công việc ư? Những hình nền máy tính phá cách có thể làm họ trở nên hứng thú của công việc hơn.

Nếu người nhân viên xao lãng trong công việc? Một hình nền vui nhộn, nhẹ nhàng mang tính chất nhắc nhở sẽ làm họ “tỉnh người” đó.

24. Dùng lịch treo tường

Lịch treo tường vừa mang lợi ích trang trí, làm đẹp cho văn phòng, vừa là công cụ nhắc nhở bạn những lịch hẹn quan trọng trong một ngày. Một công đôi việc, quả là tiện lợi phải không nào?

25. Cho phép nhân viên được đặt những bức hình người thân của họ tại nơi làm việc

Mỗi khi người nhân viên cảm thấy căng thẳng, việc được nhìn vào khuôn mặt của những người mà mình yêu thương chắc chắn sẽ trấn tĩnh tinh thần của họ, giúp họ quay trở lại guồng làm việc và quên đi những khó nhọc của công việc.

26. Bổ sung quầy pha cà phê

Nhiều người trong chúng ta không thể tập trung vào công việc, nếu thiếu cà phê. Chính vì vậy, việc dành riêng một khoảng không gian trong văn phòng để mọi người có thể pha cafe là một điều vô cùng quan trọng.

bổ sung quầy pha Cafe

27. Treo bức ảnh có các thành viên trong team

Bạn muốn thúc đẩy tinh thần đồng đội, đoàn kết của các thành viên trong nhóm? Chẳng có cách nào thông minh hơn việc bạn treo các bức ảnh đẹp của team mình trong phòng.

Những kỷ niệm vui vẻ sẽ là chất keo để kết dính những con người trong cùng một tập thể lại với nhau.

28. Bổ sung chiếc bảng trắng

Ở phòng họp, một chiếc bảng trắng sẽ là vật dụng không thể thiếu để mọi người lên kế hoạch và phác thảo các ý tưởng. Ngoài ra, chính các thành viên trong nhóm cũng có thể sử dụng bảng trắng để giúp công việc của mình trở nên hiệu quả hơn.

29. Trang trí văn phòng bằng cây xanh

Những chậu cây vừa là “vách ngăn” tự nhiên phân chia các khu vực trong công ty, vừa là chiếc máy lọc không khí tự nhiên, giúp không gian văn phòng trong môi trường kín trở nên sạch sẽ và trong lành hơn.

Tìm hiểu ngay: Các loại cây để văn phòng phong thủy hút may mắn

30. Chú ý sảnh tiếp khách

Sảnh tiếp khách là nơi đối tác, khách hàng có cái nhìn đầu tiên về doanh nghiệp của bạn. Bạn đừng quên biến nơi này trở nên ấm cúng và tràn ngập lòng hiếu khách khi tiếp đón đối tác, khách hàng của mình nhé. Ngoài ra, sảnh chờ của doanh nghiệp cũng nên là nơi bạn thể hiện giá trị cốt lõi của công ty mình.

chú ý sảnh tiếp khách

31. Sử dụng đèn làm việc có ánh sáng dịu nhẹ

Ánh sáng chói lóa của những chiếc đèn sợi tóc có thể ảnh hưởng tới năng suất làm việc của người nhân viên. Trong trường hợp này, doanh nghiệp bạn nên lựa chọn những chiếc đèn LED dịu nhẹ. Chúng còn có tính năng tiết kiệm điện, giúp giảm chi phí không cần thiết cho doanh nghiệp của bạn nữa đó.

32. Trang trí văn phòng làm việc bằng chiếc đồng hồ lớn

Một chiếc đồng hồ lớn là vật dụng cần thiết để nhắc nhở mọi người về thời gian. Bạn đang có deadline ư? Một chiếc đồng hồ lớn là thứ bạn cần để nhắc nhở mình rằng: Khi nào cần phải nộp bản báo cáo đến cấp trên, khi nào có thành phẩm để gửi khách hàng…

Maison Office hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nảy ra những ý tưởng trang trí văn phòng làm việc độc đáo, từ đó, làm tăng năng suất lao động và hiệu quả làm việc của người nhân viên công ty mình. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

>>> Tìm hiểu ngay các dịch vụ thiết kế văn phòng tại Maison Office:

5/5 - (1 bình chọn)
Contact Me on Zalo