Maison Office

Top 10 tòa nhà cao nhất Melbourne [Bảng xếp hạng mới nhất]

Theo dõi Maison Office trên
Các tòa nhà cao ở melbourne

Melbourne được mệnh danh là “thủ phủ văn hóa” của nước Australia, với nhiều công trình kiến trúc cổ kính. Melbourne còn là một trung tâm văn hóa sôi động với những con phố đầy nghệ thuật. Sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa nghệ thuật và cuộc sống đã tạo nên một Melbourne đầy sức sống và hấp dẫn. 

TOP 10 TÒA NHÀ CAO NHẤT MELBOURNE MỚI NHẤT

Hạng  Tên tòa nhà  Chiều cao 
#1

Australia 108 

316,7m
#2

Eureka Tower 

297,3m
#3

Aurora Melbourne Central 

270,5 m
#4

West Side Place Tower A 

268,7m
#5

120 Collins Street 

265m
#6

101 Collins Street 

260m
#7

Prima Pearl 

254m
#8

Queens Place North Tower 

252,8m
#9

Rialto Towers 

251,1m
#10

Victoria One 

246,8m

1. Australia 108 – 316,7m

Tòa nhà Australia 108 là một tòa nhà chọc trời nằm ở thành phố Melbourne, nước Australia. Với chiều cao 316,7m và 100 tầng, tòa nhà này được thiết kế bởi công ty kiến trúc Fender Katsalidis Architects và được sử dụng làm khu dân cư với hơn 1.100 căn hộ. 

Australia 108 là một trong những tòa nhà đắt nhất ở Melbourne
Australia 108 là một trong những tòa nhà đắt nhất ở Melbourne

Được xây dựng bởi công ty Multiplex và hoàn thành vào năm 2020, tòa nhà Australia 108 là một trong những tòa nhà đắt nhất ở Melbourne với giá trị ước tính lên đến hàng tỷ đô la, trở thành biểu tượng mới của thành phố này.

Tìm hiểu thêm các tòa nhà cao nhất thế giới:

2. Eureka Tower – 297,3m 

Eureka Tower, biểu tượng kiến trúc Melbourne, cao 297,3m với 91 tầng, tòa nhà này không chỉ gây ấn tượng bởi kiến trúc hiện đại với phần đỉnh dát vàng và “vành đai” đỏ mang ý nghĩa lịch sử. 

Eureka Tower tòa nhà cao thứ hai tại Melbourne
Eureka Tower tòa nhà cao thứ hai tại Melbourne với chiều cao 297,3m

Tòa nhà còn có văn phòng, khách sạn và đài quan sát Skydeck 88 với một khối lập phương bằng kính nhô ra khỏi tòa nhà tại Skydeck 88 “The Edge” độc đáo. 

3. Aurora Melbourne Central – 270,5 m

Aurora Melbourne Central là một biểu tượng kiến trúc hiện đại với 91 tầng cao 270,5m. Thiết kế uốn lượn độc đáo của tòa nhà tạo nên điểm nhấn ấn tượng trên đường chân trời thành phố. 

Aurora Melbourne Central thiết kế uốn lượn độc đáo
Aurora Melbourne Central thiết kế uốn lượn độc đáo

Với vị trí đắc địa, cư dân có thể dễ dàng kết nối với hệ thống giao thông và tận hưởng các tiện ích xung quanh thông qua lối đi ngầm trực tiếp đến ga Melbourne Central và khu mua sắm lớn nhất.

=> Có thể bạn muốn tìm hiểu:

TOP 10 thành phố có giá thuê văn phòng đắt nhất châu Á

4. West Side Place Tower A – 268,7m 

West Side Place Tower A là một tòa tháp cao 81 tầng, vươn mình lên độ cao 268,7m tại trung tâm Melbourne. Tòa tháp này không chỉ là nơi tọa lạc của 600 căn hộ sang trọng mà còn là ngôi nhà của khách sạn Ritz-Carlton đầu tiên tại Melbourne, cùng một phòng khiêu vũ lớn. 

 West Side Place Tower A tòa nhà cao thứ 4
West Side Place Tower A có độ cao 268,7m là nơi tọa lạc của 600 căn hộ sang trọng

Với vị trí đắc địa trên đường Spencer, West Side Place Tower A mang đến cho cư dân và khách du lịch một không gian sống và trải nghiệm đẳng cấp, đồng thời góp phần làm phong phú thêm đường chân trời của thành phố.

5. 120 Collins Street – 265m

Sừng sững giữa trung tâm thương mại sầm uất của Melbourne, 120 Collins Street là một tòa nhà văn phòng cao cấp với 52 tầng, có độ cao ấn tượng 265m. Từng là biểu tượng cho sự phát triển vượt bậc của thành phố khi nắm giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất nước Australia trong suốt 14 năm. 

120 Collins Street từng giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất Australia trong suốt 14 năm. 
120 Collins Street từng giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất Australia trong suốt 14 năm.

Nằm tại “Paris End” của đường Collins, nơi tập trung những thương hiệu cao cấp và nhà hàng sang trọng, 120 Collins Street không chỉ mang đến không gian làm việc lý tưởng mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh và giao lưu của giới doanh nhân.

6. 101 Collins Street – 260m 

101 Collins Street là một trong những tòa nhà cao nhất và nổi tiếng nhất ở Melbourne, với chiều cao ấn tượng 260m và 57 tầng. 101 Collins Street được thiết kế bởi công ty kiến trúc Denton Corker Marshall, sở hữu thiết kế độc đáo, kết hợp hài hòa giữa các yếu tố truyền thống và đương đại. 

101 Collins Street tòa nhà cao thứ 6
101 Collins Street là một trong những tòa nhà cao nhất và nổi tiếng nhất ở Melbourne

Tòa nhà đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch và người dân địa phương, góp phần làm tăng thêm sức hấp dẫn của thành phố.

7. Prima Pearl – 254m

Prima Pearl sừng sững như một viên ngọc quý, cao ngất 254m với 72 tầng, nằm tại khu vực Southbank nhộn nhịp của Melbourne. Prima Pearl không chỉ là biểu tượng kiến trúc mới mà còn là một kiệt tác kiến trúc hiện đại. 

Prima Pearl tòa nhà cao thứ 7
Prima Pearl thiết kế mặt ngoài bằng kính bóng tòa nhà như một viên pha lê lấp lánh

Tòa nhà được phát triển bởi liên doanh giữa Schiavello Group và PDG Corporation và hoàn thành vào năm 2014. Với thiết kế mặt ngoài bằng kính bóng bẩy, tòa nhà như một viên pha lê lấp lánh, phản chiếu ánh sáng và mang đến tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố và vịnh Port Phillip.

8. Queens Place North Tower – 252,8m

Nằm tại số 350 Queen Street, ngay trung tâm khu vực CBD sầm uất của Melbourne với chiều cao ấn tượng 252,8m và 79 tầng. Queens Place North Tower được thiết kế bởi các kiến trúc sư danh tiếng Cox Architecture và Fender Katsalidis. 

Queens Place North Tower vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Melbourne
Queens Place North Tower vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Melbourne

Được phát triển bởi 3L Alliance, một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Úc. Với vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố, cư dân của North Tower có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ, tiện ích, giải trí và các cơ sở giáo dục hàng đầu của Melbourne.

9. Rialto Towers – 251,1m 

Rialto Tower hoàn thành vào năm 1986, do các kiến trúc sư Daryl Jackson và Ronald Robertson thiết kế. Với chiều cao 251,1m nó từng là tòa nhà cao nhất Úc trong suốt 15 năm và hiện vẫn là một trong những tòa nhà cao nhất thành phố. 

Rialto Tower từng là tòa nhà cao nhất Úc trong suốt 15 năm
Rialto Tower từng là tòa nhà cao nhất Úc trong suốt 15 năm

Rialto Tower nằm tại 525 Collins Street, trong khu vực trung tâm kinh doanh của Melbourne, tòa nhà bao gồm hai tháp Tháp Bắc chủ yếu dành cho văn phòng cao cấp và Tháp Nam chứa khách sạn Sofitel Melbourne on Collins. 

Rialto Towers đã nhận được nhiều giải thưởng kiến trúc và được liệt kê trong Sổ đăng ký Di sản Văn hóa Victoria.

10. Victoria One – 246,8m  

Victoria One là một kiệt tác kiến trúc hiện đại, do công ty kiến trúc danh tiếng Elenberg Fraser thiết kế được hoàn thành vào năm 2018, Victoria One sừng sững với chiều cao 246.8m và 78 tầng. 

Victoria One tòa nhà cao thứ 10
Victoria One như viên ngọc quý tỏa sáng giữa lòng thành phố Melbourne

Tọa lạc tại số 452 Elizabeth Street, ngay trung tâm của Melbourne. Với facade bằng kính và những đường nét uốn lượn mềm mại, tòa nhà như viên ngọc quý, tỏa sáng giữa lòng thành phố. 

Được phát triển bởi Golden Age Group nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Úc, được thiết kế tối ưu hóa tầm nhìn, giúp hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố Melbourne và vịnh Port Phillip.

Bài viết đã tóm gọn lại các tòa nhà cao nhất Melbourne, một thành phố nhộn nhịp nhất nước Australia, với những công trình độc đáo, sáng tạo. Mỗi tòa nhà không chỉ là một công trình xây dựng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, thể hiện sự sáng tạo và tầm nhìn của các kiến trúc sư. Melbourne với sự phát triển không ngừng đã trở thành ngôi nhà của nhiều tòa nhà cao tầng ấn tượng.

=> Tham khảo ngay các tòa nhà cao khác trong tương lai: 

Đánh giá bài viết
Contact Me on Zalo