Maison Office

Sự Khác Biệt Giữa Serviced Office & Co-Working Space

Theo dõi Maison Office trên
sự khác biệt giữa Serviced Office và Coworking Space

Thế giới không ngừng thay đổi, con người cũng vậy. Tư duy của những loại văn phòng cổ điển nơi chỉ một doanh nghiệp tận dụng không gian của cả một tòa nhà giờ đây đã được cải tiến. Thay vào đó là những mô hình thuê văn phòng theo phong cách Co-working space hay Serviced office space (văn phòng dịch vụ).

Vậy sự khác nhau giữa 2 khái niệm này là gì? Hãy cùng chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây:

> Văn phòng trọn gói tại TP.HCM; Văn phòng trọn gói tại Hà Nội

1. Văn phòng dịch vụ (Serviced Office) là gì?

Văn phòng dịch vụ – Serviced Office là giải pháp được cung cấp bởi các doanh nghiệp thuê và cho thuê lại diện tích tại các tòa nhà văn phòng.

Đây là loại hình văn phòng đã có sẵn các trang thiết bị nội thất, và được vận hành bởi các đơn vị cung cấp dịch vụ.

serviced office là gì

Mô hình văn phòng dịch vụ cho phép các doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ đi kèm như Internet, điện thoại, quầy lễ tân, máy móc thiết bị, bàn ghế nội thất. Phí thuê và hợp đồng thuê của loại hình này cũng rẻ và linh hoạt hơn so với các tòa nhà truyền thống.


tìm thuê văn phòng tại TP.HCM tìm thuê văn phòng tại Hà Nội

2. Lợi ích của Serviced Office đối với doanh nghiệp

Mô hình văn phòng dịch vụ đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những tổ chức kinh doanh có quy mô vừa và nhỏ:

2.1 Sự linh hoạt:

Các nhà quản lý văn phòng theo mô hình Serviced office space thường cung cấp phí mặt bằng với nhiều điều khoản linh hoạt hơn so với các văn phòng truyền thống.

Ví dụ: Bạn có thể quyết định xem công ty sẽ thuê bao nhiêu phòng trong trung tâm trong 1 tháng, có sử dụng dịch vụ lễ tân dưới sảnh đón khách hay không, diện tích văn phòng trong tháng này là bao nhiêu,…

2.2 Chi phí:

Vì mô hình của văn phòng dịch vụ là thuê bao nhiêu, trả bấy nhiêu, công ty bạn có thể tiết kiệm khoản ngân sách đáng kể hàng tháng.

Đó là chưa bàn đến việc sử dụng văn phòng dịch vụ khiến doanh nghiệp bạn không phải lo lắng các khoản phí liên quan tới máy móc, thiết bị văn phòng, đồ nội thất,…

> Chi phí khi thuê văn phòng bạn cần biết

2.3 Địa điểm:

Văn phòng dịch vụcho phép doanh nghiệp bạn có thể tọa lạc tại những vị trí đắc địa của thành phố, tại các văn phòng hạng A với mức giá thuê vô cùng phải chăng.

2.4 Không mất thời gian setup phòng:

Với đồ đạc nội thất đã được bố trí sẵn, bạn chẳng cần phải lo bố trí hẳn 1 ngày làm việc để kê bàn ghế, lắp ráp hay cài đặt máy móc thiết bị,…

không mất thời gian setup văn phòng

Đến thuê văn phòng, bạn có thể bắt tay ngay vào công việc vì mọi thứ đã được lắp đặt sẵn.

2.5 Dịch vụ:

Không thiếu một dịch vụ tiện ích nào trong 1 văn phòng dịch vụ. Bạn muốn phòng họp? Book với ban quản lý tòa nhà và bạn có ngay trong ngày.

Nhân viên của bạn muốn nấu nướng, hoặc ăn tại văn phòng vì lo sợ bên ngoài không vệ sinh? Các trung tâm cũng sẵn sàng cung cấp phòng ăn, pantry.

> Tham khảo thêm: Văn phòng ảo tại TP.HCMVăn phòng ảo tại Hà NộiVăn phòng ảo tại Đà Nẵng

2.6 Phí duy trì thiết bị bằng 0:

Doanh nghiệp bạn không còn phải lo lắng các khoản phí khấu hao tài sản cố định lằng nhằng mà tốn kém nữa, vì đó là công việc của các đơn vị quản lý.

2.7 Cơ hội kết nối:

Sử dụng chung các tiện ích của các trung tâm văn phòng dịch vụ giúp doanh nghiệp bạn xây dựng mối liên kết với những doanh nghiệp khác.

Biết đâu, những “đồng nghiệp” cùng văn phòng bạn có thể trở thành khách hàng và đối tác của công ty trong tương lai?

2.8 Hình ảnh doanh nghiệp:

Doanh nghiệp nào mà tọa lạc trong một tòa nhà bề thế, rộng rãi, nằm ở trung tâm thành phố chắc chắn sẽ “ghi điểm” trong mắt đối tác và khách hàng về sự chuyên nghiệp.

> Nên làm việc tại nhà hay các Coworking Space?

3. Điểm khác biệt của Serviced Office với mô hình Co-working space?

Cả văn phòng dịch vụ và Co-working space đều sở hữu nhiều điểm giống nhau như: Các doanh nghiệp thuê cùng một khoảng diện tích văn phòng để làm việc chung, chia sẻ thiết bị văn phòng làm việc, giá thuê phòng linh hoạt,…

> 10+ Coworking Space tốt nhất tại TP.HCM

Tuy nhiên cũng có một điểm khác biệt giữa Serviced office và Co-working space.

3.1 Về tính chất văn phòng

Trong khi Co-working space nhấn mạnh tới khía cạnh “cộng đồng” trong văn phòng, nơi các con người trong cùng một không gian tự do trao đổi thông tin và cùng ngồi làm việc, thì văn phòng dịch vụ tập trung nhiều hơn tới khía cạnh riêng tư của các tổ chức, doanh nghiệp thuê dịch vụ văn phòng.

điểm khác biệt giữa Serviced Office Coworking

Đó là lý do các văn phòng theo mô hình Co-working space là văn phòng mở hoàn toàn. Đó là nơi mà không có bất kỳ một bức tường hay màn vách nào ngăn cách các doanh nghiệp.

Còn với văn phòng dịch vụ – Serviced Office, vẫn có các điều khoản tùy chọn cho phép các tổ chức, công ty làm việc với mức độ riêng tư nhất định. Các bức tường có thể được dựng lên nếu công ty đó đạt được thỏa thuận với nhà quản lý tòa nhà.

Co-working space là khái niệm mới xuất hiện (ra đời vào giữa thập niên 2000 là trở nên phổ biến ngày nay). Trong khí khái niệm văn phòng dịch vụ đã tồn tại từ những năm 60 của thế kỷ XX.

3.2 Thiết kế văn phòng

Không gian làm việc tại Co-working space thường được thiết kế theo phong cách tối giản và khuyến khích sự tương tác giữa mội người với nhau. Bên cạnh đó, nơi đây còn có xu hướng thu hút nguồn nhân lực trẻ tuổi hơn là các thế hệ nhân lực cũ.

Còn đối với Serviced Office, chúng sẽ được thiết kế để thu hút thành viên của xã hội doanh nghiệp và được thiết kế phù hợp.

Thiết kế văn phòng Coworking Space

3.3 Văn hóa

Co-working space sẽ là dạng văn phòng thu hút các bạn trẻ làm việc tự do và các công ty khởi nghiệp có hoạt động được giám sát. Bên cạnh đó, hầu hết đều có quy mô thiết lập không chính thức.

Serviced Office sẽ được nhiều đơn vị doanh nghiệp lớn tin tưởng sử dụng khi họ đang trong quá trình sử dụng không gian văn phòng tạm thời. Ngoài ra, các dự án lớn có thể yêu cầu thuê văn phòng dịch vụ với lượng nhân viên bổ sung.

Tùy vào mục đích sử dụng, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn 1 trong 2 mô hình văn phòng: Co-working space hoặc Serviced office space để phát triển doanh nghiệp của mình.

Đánh giá bài viết
Contact Me on Zalo