Maison Office

Tìm hiểu Satellite Office – Văn phòng vệ tinh là gì?

Theo dõi Maison Office trên
tìm hiểu về Satellite Office

Các doanh nghiệp khi mở rộng đều cần phải phát triển đội ngũ. Đối với nhiều công ty, điều đó có nghĩa là phải sở hữu văn phòng tại một thành phố hoặc quốc gia mới. Mở rộng đi kèm với nhiều lợi ích nhưng cũng có thách thức.

Bài viết này sẽ nói tới các Satellite Office – Thiết lập một văn phòng vệ tinh với các vấn đề cần cân nhắc. Hãy cùng Maison Office xem xét những khía cạnh đáng lưu ý khi thuê văn phòng vệ tinh nhé.

Satellite Office – Văn phòng vệ tinh là gì?

Satellite Office – Văn phòng vệ tinh là chi nhánh của một tổ chức. Chi nhánh đó có thể đặt ở một khu vực khác trong cùng một thành phố, hoặc ở một thành phố, quốc gia khác. Nó có thể chỉ là văn phòng đại diện hoặc một không gian cho hàng trăm nhân viên làm việc.

Satellite Office văn phòng vệ tinh là gì

Các văn phòng vệ tinh có thể đáp ứng xu hướng mô hình làm việc linh hoạt. Tại đó, doanh nghiệp có thể linh động số lương nhân viên, quy mô văn phòng để phù hợp với thực tiễn kinh doanh tại thị trường đó.

> Tìm hiểu khái niệm Alige Workspace


tìm thuê văn phòng tại TP.HCM tìm thuê văn phòng tại Hà Nội

Vị trí là điều quan trọng hàng đầu

Để làm tốt điều này, bạn cần xem xét các mục tiêu tổng thể của mình để thành lập một văn phòng vệ sinh mới.

1. Chọn vị trí phù hợp với nhân sự:

Nếu mục tiêu của bạn là thuê nhân viên có kỹ năng nhất định, hãy đặt câu hỏi những người được tuyển dụng tiềm năng của bạn sống ở đâu?

chọn vị trí phù hợp với nhân sự

Sau đó lựa chọn các Satellite office văn phòng vệ tinh gần đó để đáp ứng tiêu chí gần nơi sinh sống của nhân viên.

2. Chọn vị trí theo mục tiêu doanh nghiệp:

Nếu mục tiêu doanh nghiệp mở rộng sang một thị trường mới, hãy cân nhắc chọn địa điểm có sự cạnh tranh tối thiểu và thuê những người am hiểu thị trường địa phương đó.

3. Chọn vị trí kết nối doanh nghiệp có sức ảnh hưởng trong ngành:

Việc đặt văn phòng tại nơi có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong cùng lĩnh vực cũng là một ưu điểm lớn, giúp tăng khả năng kết nối. Ví dụ như nhắc đến nơi tập trung nhiều doanh nghiệp công nghệ nhất tại Hà Nội, có thể nói tới khu vực Duy Tân, Cầu Giấy.

Lựa chọn văn phòng có hợp đồng linh hoạt

Nếu doanh nghiệp không chắc quy mô nhân sự trong tương lai của mình đạt bao nhiêu và không gian văn phòng mở rộng hay thu nhỏ thế nào, bạn có thể cân nhắc chọn thuê văn phòng có hợp đồng linh hoạt theo tháng hoặc 1 năm thay vì hợp đồng thuê tiêu chuẩn 3-5 năm.

lựa chọn văn phòng có hợp đồng linh hoạt

Ngoài ra, công ty có thể cân nhắc mở rộng bằng cách thuê thêm văn phòng linh hoạt nằm tầng khác trong cùng tòa nhà.

Đừng chỉ nghĩ về nhu cầu hiện tại của bạn khi chuyển đến một không gian mới — hãy nghĩ về nơi bạn muốn đến trong sáu tháng, một năm và hơn thế nữa. Và lúc này, văn phòng trọn gói là gợi ý không tồi.

> Tìm hiểu Hot-Desking là gì

Tính toán chi phí kỹ càng

Khi thiết lập văn phòng vệ tinh, có một số cân nhắc về ngân sách phải được tính đến:

1. Chi phí nội thất, tiện nghi văn phòng và cơ sở hạ tầng công nghệ.

2. Chi phí của vị trí đẹp: Một trung tâm thành phố rõ ràng sẽ đắt hơn vùng ngoại ô, nhưng nếu vị trí tốt mang lại cho bạn nhiều khách hàng chất lượng và tiềm năng, nó rất đáng được cân nhắc.

tính toán chi phí văn phòng vệ tinh

3. Thời gian cũng là tiền bạc: Bạn càng dành nhiều thời gian cho việc tìm địa điểm, mua hoặc thuê đồ nội thất văn phòng hay cơ sở vật chất, bạn càng dành ít thời gian hơn cho công việc kinh doanh của mình.

Hãy nhờ đến chuyên viên tư vấn thuê văn phòng để cắt giảm khối lượng công việc mà hiệu quả vẫn được đảm bảo tốt nhất.

> Tìm hiểu dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCMcho thuê văn phòng tại Hà Nội của Maison Office

Phù hợp với nhu cầu nhân viên

Khi thiết lập satellite office, điều quan trọng là phải đáp ứng nhu cầu nhân viên sẽ sử dụng nó.

Ví dụ: Khi thuê văn phòng bán hàng dịch vụ, người quản lý có thể dành phần lớn thời gian ra ngoài gặp gỡ khách hàng.

phù hợp với nhu cầu nhân viên

Trong trường hợp này, có một văn phòng chuyên dụng hoặc thậm chí một bàn làm việc chuyên dụng cho mỗi nhân viên bán hàng có thể không cần thiết.

Hiểu các vấn đề pháp lý và tài chính

Các thành phố, quốc gia khác nhau có các vấn đề pháp lý doanh nghiệp khác nhau. Đảm bảo rằng bạn hiểu trách nhiệm của mình với tư cách là chủ sở hữu doanh nghiệp tại nơi bạn thiết lập văn phòng vệ tinh.

Nếu có thể, hãy cân nhắc thuê kế toán và luật sư địa phương để đảm bảo rằng công ty của bạn tuân thủ luật lao động, thuế và các quy định cụ thể khác về địa điểm.

Việc mở rộng sang một văn phòng vệ tinh đi kèm với những thách thức, nhưng không phải là không thể. Một kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn phát triển đội ngũ của mình và doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn muốn thiết lập văn phòng vệ tinh, văn phòng đại diện, hãy liên hệ Maison Office để tiếp cận các giải pháp linh hoạt, tiết kiệm chi phí và giúp việc mở rộng văn phòng của bạn diễn ra suôn sẻ.

Đánh giá bài viết
Contact Me on Zalo