Maison Office

Thang máy tòa nhà văn phòng | Kích thước & Các thương hiệu

Theo dõi Maison Office trên
thang máy văn phòng

Thang máy là trang thiết bị không thể thiếu đối với bất kỳ tòa nhà văn phòng nào. Tuy nhiên, việc lắp đặt thang máy tại các công trình thương mại đòi hỏi người chủ đầu tư phải tìm hiểu về kích thước cũng như công ty sản xuất thang máy uy tín nhằm đảm bảo tính an toàn và thời gian sử dụng được lâu dài.

Trong bài viết sau, Maison Office sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về kích thước thang máy văn phòng cũng như giới thiệu top các công ty sản xuất thang máy hàng đầu thế giới.

> Tìm hiểu thêm về hệ thống điều hòa trong các tòa nhà văn phòng; Kính Low-E trong văn phòng


tìm thuê văn phòng tại TP.HCM tìm thuê văn phòng tại Hà Nội

Kích thước thang máy như thế nào phù hợp?

Việc lựa chọn kích thước thang máy cho các công trình thương mại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có thể kể đến: Độ lớn của tòa nhà, nhu cầu sử dụng và tiêu chuẩn xây dựng từ nhà chức trách…

1. Nhu cầu sử dụng

Rõ ràng, nhu cầu sử dụng là yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải xem xét trong việc lựa chọn kích thước phù hợp cho thang máy văn phòng. Không gian làm việc công sở bao giờ cũng đòi hỏi thang máy có độ lớn lớn hơn so với các loại công trình xây dựng thương mại khác (như chung cư, khu đô thị…).

nhu cầu sử dụng thang máy

Ngoài ra, doanh nghiệp bạn cần phải tính toán độ lớn của thang máy chở hàng khác với thang máy chở người. Thông thường, thang máy được sử dụng để chở hàng hóa, thiết bị thường có độ lớn lớn hơn thang máy chỉ được sử dụng để chở người.

2. Độ lớn của tòa nhà

Tùy vào độ lớn của tòa văn phòng mà doanh nghiệp bạn có thể tính toán kích thước thang máy phù hợp để lắp đặt.

độ lớn của tòa nhà

Ngoài ra, tùy thuộc vào quy mô của tòa nhà mà doanh nghiệp của bạn cần xác định: Nên lắp bao nhiêu thang máy cho tòa nhà? Các doanh nghiệp thường lắp khoảng 2 chiếc thang máy trong tòa nhà để giảm tải và nâng cao hiệu suất làm việc cho thiết bị. Các văn phòng có diện tích lớn hơn thường trang bị nhiều thang máy hơn trong không gian làm việc.

3. Tiêu chuẩn xây dựng

Khi xây dựng các công trình thương mại, thông thường cơ quan chức năng sẽ yêu cầu chủ đầu tư phải đảm bảo tòa nhà đáp ứng các tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật nhằm đảm bảo độ an toàn của thiết bị khi sử dụng.

Tại Việt Nam, doanh nghiệp bạn có thể tham khảo tài liệu TCVN 6395:2008 về Thang máy điện – Yêu cầu an toàn về cấu tạo và lắp đặt.

Trong tài liệu này có quy định rất rõ về kích thước của thang máy tại các công trình thương mại như: Kích thước cabin, giếng thang, cửa thang, cửa kiểm tra… Nhìn chung, tài liệu tham khảo này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và kiểm định thang máy điện để đi vào sử dụng.

tiêu chuẩn xây dựng thang máy

Tổng kết lại, các chủ đầu tư tòa nhà văn phòng cần phải cân nhắc những yếu tố sau khi xác định kích thước phù hợp để lắp đặt thang máy:

– Nhu cầu sử dụng: Sức chứa tối thiểu (bao nhiêu người), trọng tải thang máy (bao nhiêu kg)…

– Độ lớn của tòa nhà, từ đó xác định số lượng và diện tích của thang máy.

– Công năng sử dụng: Chở người hay chở hàng hóa, thiết bị?

– Các tiêu chuẩn xây dựng cần phải đáp ứng khi thiết kế thang máy (độ lớn cabin, giếng thang, cửa cabin…).

Top 5 thương hiệu sản xuất thang máy uy tín hàng đầu

Việc lựa chọn thương hiệu thang máy chất lượng là rất quan trọng trong quá trình xây dựng văn phòng làm việc. Điều này quyết định không chỉ đến hiệu quả làm việc của thiết bị mà còn liên quan tới tính an toàn, tính dễ sử dụng của thang máy trong quá trình vận hành.

Nhằm giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thương hiệu phù hợp, Maison Office xin gợi ý top 5 công ty sản xuất thang máy uy tín, chất lượng hàng đầu Thế giới. Hy vọng những thông tin sau sẽ hữu ích đối với bạn:

1. Otis

Thang máy được sản xuất bởi Tập đoàn Otis được biết đến là một trong những sản phẩm chất lượng hàng đầu trên Thế giới. Bạn có thể bắt gặp các loại thang máy thương hiệu Otis ở nhiều tòa chọc trời nổi tiếng như Eiffel, Empire State Building hay Burj Khalifa.

thang máy văn phòng Otis

Điểm khiến thang máy Otis lừng danh khắp 5 châu đó chính là công năng sử dụng và sự độc đáo trong thiết kế. Chỉ cần đi 1 lần trong cabin thang máy Otis, bạn sẽ nhận thấy rõ cảm giác an tâm và “sang chảnh” đến như thế nào.

Otis sử dụng công nghệ Standby ETA+, đèn LED và động cơ ReGen. Những công nghệ này giúp tiết kiệm tới 60% năng lượng trong quá trình sử dụng.

2. Mitsubishi

Mitsubishi là một trong những doanh nghiệp mới gia nhập vào thị trường sản xuất thang máy. Đây cũng là lợi thế dành cho công ty khi họ hoàn toàn có thể áp dụng những công nghệ hoàn toàn mới vào sản phẩm của mình.

nhà máy sản xuất của Mitsubishi Electric
sản xuất thang máy tại Mitsubishi Electric

Mitsubishi tự hào là doanh nghiệp cung cấp thang máy cho những tòa nhà cao nhất toàn cầu. Họ cũng nắm giữ kỷ lục sản xuất một trong những thang máy có tốc độ nhanh nhất thế giới hiện nay. Dù vậy, công ty cũng không quên đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu, đảm bảo người sử dụng có thể an tâm sử dụng thang máy khi di chuyển.

3. Schindler

Schindler là một trong những doanh nghiệp sản xuất thang máy lâu đời và uy tín nhất trên thế giới. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp thang máy Schindler ở bất kỳ đâu, dù ở các công trình công cộng như văn phòng làm việc, trung tâm thương mại hay tại các công trình tư nhân, khu đô thị, nhà riêng.

thang máy văn phòng Schindler

Thương hiệu thang máy Schindler tập trung sản xuất các sản phẩm an toàn, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Các sản phẩm của họ trước khi đến tay người dùng đã phải trải qua rất nhiều bài test khác nhau.

4. Kone

Kone là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm công nghiệp tới từ Phần Lan. Thang máy của Kone hiện có mặt tại nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới.

Điểm khiến thang máy Kone trở nên nổi tiếng toàn cầu đó chính là sự tùy chỉnh của thiết bị ở mỗi công trình xây dựng khác nhau. Kone hiểu rằng: Thang máy chỉ có thể phát huy tối đa hiệu suất làm việc của mình khi chúng được tùy chỉnh sao cho phù hợp với hoàn cảnh xây dựng đặc thù.

thang máy văn phòng Kone

Tựu trung, trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển, Kone chính là sự lựa chọn của nhiều khách hàng với những giải pháp thông minh và công nghệ tiên tiến.

5. Thyssenkrupp

Thyssenkrupp là thương hiệu thang máy tới từ nước Đức, quốc gia vốn nổi tiếng bởi những sản phẩm công nghiệp chất lượng, an toàn và có độ chuẩn xác cao.

Ngoài ra, Thyssenkrupp còn nổi tiếng với những sản phẩm thang máy có tính thẩm mỹ cao. Họ cũng là nhà tiên phong trong việc đem đến những công nghệ hiện đại trong các sản phẩm thang máy. Thyssenkrupp là nhà sản xuất đầu tiên cung cấp thang máy không dây cáp (với tên gọi là MULTI).

thang máy văn phòng Thyssenkrupp

Lắp đặt thang máy là một quyết định quan trọng trong quá trình xây dựng không gian làm việc văn phòng. Hy vọng những thông tin trên đây của chúng tôi về kích thước lắp đặt và thương hiệu thang máy sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chính xác trong quá trình lựa chọn nhà cung cấp phù hợp. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết.

> Tìm hiểu thêm thông tin thị trường văn phòng Quận 1giá thuê văn phòng Quận 3

Đánh giá bài viết
Contact Me on Zalo