Maison Office

Cao ốc là gì? Top 10 cao ốc cao cấp bậc nhất TPHCM

Theo dõi Maison Office trên
Cao ốc TPHCM

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế sôi động của Việt Nam, đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các tòa cao ốc hiện đại. Những công trình kiến trúc độc đáo này không chỉ thay đổi diện mạo đô thị mà còn là biểu tượng cho sự phát triển và tiến bộ của thành phố.

1. Cao ốc là gì?

Cao ốc (toà nhà cao tầng) thường được xây dựng với chiều cao vượt trội so với các tòa nhà thông thường. Để đảm bảo an toàn và độ bền, cao ốc cần có hệ thống kết cấu phức tạp và được xây dựng với vật liệu cao cấp cùng kỹ thuật tiên tiến.

Cao ốc là những tòa nhà cao tầng có kết cấu phức tạp
Cao ốc là những tòa nhà cao tầng có kết cấu phức tạp

Cao ốc được xây dựng để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như: văn phòng làm việc, khách sạn, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, căn hộ,… Những tòa nhà này đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển đô thị hiện đại:

  • Tận dụng tối đa diện tích đất hạn chế của thành phố.
  • Nâng cao hình ảnh đô thị, thể hiện sự phát triển và cường thịnh của một thành phố.
  • Tạo cảnh quan độc đáo cho các thành phố, thu hút du lịch và đầu tư.
  • Tạo ra nhiều cơ hội việc làm, thúc đẩy các ngành công nghiệp liên quan.
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Top 10 tòa nhà cao nhất quận 1

Trước những lợi ích về kinh tế – xã hội, toà cao ốc xuất hiện nhiều cũng là một thách thức lớn về vấn đề môi trường cũng như hệ thống quản lý, giám sát của cơ quan chức năng.

2. Phân biệt tòa cao ốc và chung cư

Cao ốc và chung cư đều là những tòa nhà cao tầng có kiến trúc phức tạp, quy mô và mang đến không gian sống tiện nghi, đầy đủ tiện ích. Tuy nhiên, hai loại hình bất động sản này cũng có những điểm khác biệt.

Cao ốc Chung cư
Toà nhà có trên 10 tầng. Mỗi tầng được thiết kế phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, thương mại giải trí, văn phòng làm việc. Tòa nhà 2 tầng trở lên đã được gọi là chung cư. Các tầng được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho cư dân.
Không tích hợp tiện ích bể bơi, sân chơi trẻ em mà thay vào đó là nhà hàng, quán cafe, dịch vụ khác. Nhiều tiện ích cho cư dân như khu vui chơi, khu vận động, vườn, khu giải trí.
Không yêu cầu mua bảo hiểm nên giá trị bất động sản ít ổn định. Được pháp luật quy định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn, chất lượng sống của cư dân.
Không gian được thiết kế để đáp ứng nhu cầu thương mại, văn phòng, không thiết kế cho mục đích lưu trú. Không gian đa năng, linh hoạt, thiết kế theo nhiều diện tích như căn hộ studio, căn hộ 4 phòng ngủ,..
Được quản lý bởi công ty quản lý tòa nhà Được quản lý bởi đơn vị quản lý toà nhà hoặc chủ đầu tư.

3. Top 10 tòa nhà cao ốc văn phòng nổi tiếng tại TPHCM

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm kinh tế trọng yếu của Việt Nam. Tại đây sở hữu rất nhiều tòa cao ốc với lối kiến trúc đẳng cấp, có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thành phố.

DANH SÁCH 10 CAO ỐC VĂN PHÒNG CHO THUÊ TP.HCM
STT Tên cao ốc Địa chỉ
1 Landmark 81 Số 772 đường Điện Biên Phủ, Vinhomes Tân Cảng, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
2 Diamond Plaza Số 34 Đường Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Quận 1
 3 Saigon Centre Số nhà 65 đường Lê Lợi, P.Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
 4 Sunwah Tower Số 115 đường Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1
5 Marina Central Tower Số 2, Đường Tôn Đức Thắng,P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
 6 Bitexco Financial Tower Số 02 Hải Triều, P.Bến Nghé, Quận 1
 7 Vietcombank Tower  Số 5 đường Công trường Mê Linh, P.Bến Nghé, Quận 1
 8 Saigon Times Square  Số 36 Đường Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
 9 Deutsches Haus Số 33, đường lê Duẩn, Quận 1
 10 mPlaza Sài Gòn số 39 đường Lê Duẩn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

 

3.1 Landmark 81

Tòa nhà Landmark 81 – một biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh, là tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay với chiều cao lên đến 461.3m và được xếp hạng là toà nhà cao ốc cao thứ 17 trên thế giới.

top tòa nhà cao nhất TP.HCM

Vincom Landmark 81 nổi bật với thiết kế hiện đại, lấy cảm hứng từ hình ảnh cây tre Việt Nam. Tòa nhà có hình dáng thon gọn, cao vút, với các khối kiến trúc xếp chồng lên nhau, tạo nên một tổng thể hài hoà, ấn tượng.

  • Địa chỉ: 772 đường Điện Biên Phủ, Vinhomes Tân Cảng, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

3.2 Diamond Plaza

Tòa nhà Diamond Plaza là một trong những tòa cao ốc đầu tiên và nổi tiếng nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên cao ốc hiện đại tại thành phố.

Diamond Plaza cung cấp đầy đủ mọi tiện nghi
Diamond Plaza cung cấp đầy đủ mọi tiện nghi

Tòa nhà gồm 22 tầng, chia thành 2 khu: Khu thương mại và khu căn hộ. Tòa cao ốc này đã được sử dụng để làm bệnh viện, trung tâm mua sắm, văn phòng, khu giải trí, ăn uống,…

  • Địa chỉ: số 34 Đường Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Quận 1

3.3 Saigon Centre

Saigon Centre Tower là một trong những dự án phức hợp cao cấp và hiện đại nhất tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, đóng vai trò quan trọng trong việc định hình cảnh quan đô thị của khu vực. Saigon Centre gồm có 3 toà, trong đó đã có 2 tòa hoàn thiện và đi vào hoạt động.

toa-nha-saigon-centre-tower-1-le-loiSaigon Centre có kiến trúc hiện đại và sang trọng, thể hiện sự phong cách và đẳng cấp. Đây không chỉ là nơi làm việc mà còn là điểm đến mua sắm và giải trí lý tưởng của cư dân và du khách.

  • Địa chỉ: số nhà 65 đường Lê Lợi, P.Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

3.4 Sunwah Tower

Tòa nhà Sunwah Tower là một trong những tòa cao ốc văn phòng cao cấp tại TPHCM, với kiến trúc độc đáo và tiện ích hiện đại. Toà nhà cao 92 mét gồm 21 tầng, trong đó có 3 tầng hầm để xe. Nơi đây có kiến trúc hiện đại, tinh tế và sang trọng, tạo môi trường làm việc lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn.

toa-nha-sunwah-tower-nguyen-hue

  • Địa chỉ: số 115 đường Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1

3.5 Lake Tower

Tòa cao ốc này được xây dựng quy mô gồm 47 tầng, được khởi công năm 2021 và hoàn thiện năm 2023. Marina Central Tower thu hút nhiều doanh nghiệp thuê văn phòng làm việc bởi kiến trúc sang trọng, tiện nghi hiện đại và view bờ sông tuyệt đẹp.

Marina-Central-Tower-1

  • Địa chỉ: Số 2, Đường Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

3.6 Bitexco Financial Tower

Tòa tháp Bitexco Financial Tower là tòa nhà cao chọc trời, cao 262,5 mét, nổi tiếng của TPHCM. Đây là một trong những biểu tượng kiến trúc nổi bật của thành phố bởi ý tưởng xây dựng được lấy cảm hứng từ hình ảnh bông hoa sen, mang ý nghĩa “Văn hóa Việt Nam đang nở rộ”. Tòa nhà này cũng đã có rất nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế của thành phố và Việt Nam nói chung.

Bitexco Financial Tower là tòa cao ốc nổi tiếng của TPHCM

  • Địa chỉ: số 02 Hải Triều, P. Bến Nghé, Quận 1

3.7 Vietcombank Tower

Tòa nhà Vietcombank Tower nằm ở vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, 4 mặt tiền với tầm nhìn hướng ra cầu Thủ Thiêm vô cùng thoáng đãng. Tòa cao ốc có 35 tầng, 4 tầng hầm với diện tích sàn 3.232m². Đây là cao ốc được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để đặt trụ sở văn phòng nhằm giúp tăng hình ảnh chuyên nghiệp và tạo môi trường làm việc đầy cảm hứng cho nhân viên.

Tòa nhà văn phòng Vietcombank Tower

  • Địa chỉ: số 5 đường Công trường Mê Linh, P. Bến Nghé, Quận 1

3.8 Tòa nhà Saigon Times Square

Tòa nhà Saigon Times Square là một tòa nhà phức hợp gồm 39 tầng – 1 trệt – 3 hầm, trong đó có 8 tầng văn phòng cao cấp, 3 tầng cho các dịch vụ và bán lẻ, các tầng còn lại dành cho khách hàng cao cấp theo tiêu chuẩn 6 sao. Đây là một biểu tượng của sự hiện đại, tiên tiến và đẳng cấp, mang đến rất nhiều lợi ích về mặt tài chính, xã hội cho thành phố.

Toà nhà Saigon Times Square Nguyễn Huệ

  • Địa chỉ: số 36 Đường Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

3.9 Deutsches Haus

Tòa nhà Deutsches Haus hay Ngôi nhà Đức là một công trình kiến trúc hiện đại và bền vững, được xây dựng theo tiêu chuẩn xanh. Đây là một dự án hợp tác giữa Việt Nam và Đức, thể hiện mối quan hệ đối tác chiến lược và hữu nghị. Deutsches Haus là toà nhà đầu tiên tại Việt Nam được công nhận chứng chỉ LEED Platinum thân thiên môi trường.

Deutsches Haus đạt tiêu chuẩn LEED
Deutsches Haus là một trong số ít các tòa cao ốc văn phòng tại Đông Nam Á đạt chứng chỉ LEED Platinum
  • Địa chỉ: Số 33, đường Lê Duẩn, Quận 1

3.10 mPlaza Sài Gòn

Tòa nhà mPlaza Sài Gòn là một trong những tòa nhà văn phòng hạng A nổi tiếng và đẳng cấp nhất tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Với vị trí đắc địa trên đại lộ Lê Duẩn, mPlaza Sài Gòn không chỉ là nơi làm việc lý tưởng cho các doanh nghiệp lớn mà còn là một biểu tượng kiến trúc của thành phố.

Tòa nhà mPlaza Saigon Lê Duẩn

  • Địa chỉ: số 39 đường Lê Duẩn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Việc xây dựng và phát triển các tòa nhà cao ốc văn phòng không chỉ đáp ứng nhu cầu về không gian làm việc mà còn thể hiện sự tiến bộ trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng. Những tòa nhà này không chỉ là nơi làm việc mà còn là điểm đến du lịch và tham quan hấp dẫn cho cả du khách trong và ngoài nước.

5/5 - (1 vote)
Contact Me on Zalo