Tòa nhà Plaschem

562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên
$14 - $18/ m2 Quan tâm

Kinh Bắc Thăng Long

278A Thụy Khuê, Tây Hồ
$13 - $16/ m2 Quan tâm

Tòa nhà Mercury

444 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ
$12 - $15/ m2 Quan tâm

Toà nhà Veam

Khu D1, Phú Thượng, Tây Hồ
$12 - $15/ m2 Quan tâm

Tòa nhà Vinaconex 2

52 Lạc Long Quân, Tây Hồ
$11 - $15/ m2 Quan tâm

Golden West Lake

Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ
$10 - $15/ m2 Quan tâm

Nam Đô Complex

Trương Định, Hoàng Mai
$10 - $13/ m2 Quan tâm

Tòa nhà Nam Cường

Km 4 đường Tố Hữu, Hà Đông
$8 - $12/ m2 Quan tâm

Liên hệ Tư vấn & Báo giá

Nhận ngay thông tin tất cả văn phòng đang trống, giá thuê & ưu đãi các tòa nhà

Gọi 098.890.2468 Gửi yêu cầu thuê
  • Bùi Hữu Ánh

    15 năm kinh nghiệm
  • Nguyễn Đức Thịnh

    5 năm kinh nghiệm
  • Nguyễn Tuấn Vinh

    7 năm kinh nghiệm
  • tư vấn thuê văn phòng Nguyễn Thị Hiền

    Nguyễn Thị Hiền

    6 năm kinh nghiệm

Thông tin kinh nghiệm thuê văn phòng

Lựa chọn thuê văn phòng cần chú ý những gì?

Việc chuyển văn phòng và thuê văn phòng mới là quá trình rất tốn thời gian và ngân sách cũng như gây những sự xáo trộn nhất định cho việc hoạt động và kinh doanh của doanh nghiệp. Vì thế việc lựa chọn không gian văn phòng có thể đáp ứng tốt các yêu cầu trong thời gian dài là yếu tố vô cùng quan trọng.

Dưới đây là các yếu tố quan trong nhất bạn cần biết để lựa chọn văn phòng phù hợp.

1. Vị trí tòa nhà & Đặc điểm giao thông

Vị trí tòa nhà và giao thông khu vực đặt tòa nhà là yếu tố đầu tiên cần xét đến với bất kỳ một động sản nào, cụ thể khách thuê cần xem xét các khía cạnh sau:

• Vị trí tòa nhà văn phòng đó có thuận tiện cho việc đi lại của nhân viên đến văn phòng làm việc không.

• Vị trí đặt văn phòng có ảnh hưởng đến việc đi lại của khách hàng, đối tác đến văn phòng làm việc hay không, có thuận lợi để đi đến trụ sở của khách hàng, đối tác hay kết nối đến sân bay, bến xe … đặc biệt với các công ty có tính chất phải di chuyển nhiều.

• Giao thông kết nối đến tòa nhà có thuận tiện hay không? có bị tắc đường hay bị ngập lụt khi có mưa không, đường 1 hay 2 chiều, có các dự án giao thông lớn trong vòng 1 – 2 năm tới như mở rộng đường, xây dựng đường tàu điện trên cao;

• Đặc điểm chung của khu vực, như tuyến phố tập trung nhiều tòa nhà văn phòng hay tuyến phố buôn bán, gần đó có các công trình biểu tượng, các trụ sở cơ quan nhà nước lớn v.v.;

2. Tiện ích dịch vụ tại khu vực

Các tiện ích xung quanh như chỗ ăn trưa cho nhân viên, phòng giao dịch ngân hàng; 

Tòa nhà có khả năng bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, chất thải do có các công trình xây dựng, chợ v.v. xung quanh;

3. Cần thuê văn phòng diện tích bao nhiêu m2 thì đủ?

Tùy thuộc vào mục đích và cách bố trí & chức năng không gian văn phòng cùng các tính chất của công việc, văn hóa doanh nghiệp mà mỗi công ty có số diện tích văn phòng khác nhau mặc dù có thể cùng số lượng nhân sự.

Cách thông dụng nhất hiện nay là dự trù số lượng nhân sự và tính toán diện tích văn phòng cần thuê dựa trên cơ sở tiêu chuẩn diện tích văn phòng (m2/người).

Cách tính thông thường cho một nhân sự (đã bao gồm diện tích bố trí phòng riêng, phòng họp khu vực lễ tân và backdrop).

• Mức trung bình - vừa đủ: 5 - 6 m2 mỗi người, đây cũng là mức mà các doanh nghiệp Việt Nam thường áp dụng

• Tiết kiệm diện tích và chi phí: Có doanh nghiệp thuê theo tiêu chuẩn 3 - 4 m2/người

• Một số doanh nghiệp tính theo tiêu chuẩn 7 - 10 m2 để có ngồi rộng rãi thoải mái và tăng sự sáng tạo cho nhân viên.

*** Với kinh nghiệm tư vấn cho thuê văn phòng của Maison Office, khi doanh nghiệp cần thuê văn phòng phải lâp kế hoạch & đồng thời phải xác định rõ nhu cầu thực tế tại doanh nghiệp mình. Các yếu đó giúp bạn và đơn vị tư vấn định hình được chính xác hơn không gian văn phòng cần thuê.

Khi thuê văn phòng nên lưu ý đến số lượng nhân sự trong tương lai có thể phát sinh thêm để hạn chế tốn kém ngân sách làm thiết kế và thi công nội thất văn phòng khi phải thuê thêm hoặc chuyển văn phòng.

Doanh nghiệp cũng nên cân nhắc lựa chọn văn phòng ưu tiên yếu tố gì? Vị trí thuận lợi tại các tòa nhà văn phòng cao cấp để nâng cao hình ảnh công ty hay tại các tòa văn phòng rẻ hơn để có thêm không gian.

Ví dụ: Cùng một mức ngân sách 2000 usd/tháng, thuê 100 m2 với giá 20 usd cho 20 người ngồi. Hay 135 m2 với giá 15$.

Diện tích văn phòng cần thuê Rất phụ thuộc vào mặt bằng cụ thể (hình dạng, hệ lưới cột, bố trí cửa đi, cửa sổ ...). Nên lựa chọn sớm đối tác thiết kế nội thất văn phòng ngay trong giai đoạn đi tìm kiếm văn phòng để nhận được những tham vấn kịp thời.

Ví dụ: Văn phòng có cần bộ phận kinh doanh tách riêng với bộ phận kế toán? Văn phòng có cần phòng họp nhỏ, phòng họp lớn, phòng hội thảo hay phòng riêng vv.vv

Khi đã có mặt bằng ưng ý, cần yêu cầu thiết kế bản vẽ bố trí mặt bằng (bản vẽ 2D), trước khi chuyển tiền đặt cọc 

*** Tìm hiểu thêm Kinh nghiệm thuê văn phòng từ trải nghiệm 10+ năm tư vấn và hỗ trợ khách hàng thuê văn phòng từ Maison Office

Khi tìm kiếm thuê văn phòng làm việc, giá thuê văn phòng luôn là một yếu tố quyết định được cân nhắc kỹ càng. Tuy nhiên trong tổng chi phí vận hành 1 không gian văn phòng không chỉ có tiền thuê văn phòng theo mỗi m2/tháng.

Thông thường 1 tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp sẽ có các loại chi phí thuê văn phòng như sau;

  1. Tiền thuê văn phòng
  2. Phí dịch vụ:
  3. Thuế VAT
  4. Tiền điện điều hòa
  5. Tiền điện tiêu thụ trong văn phòng
  6. Phí đỗ ô tô xe máy
  7. Phí làm ngoài giờ
  8. Phí dịch vụ trong thời gian thi công nội thất
  9. Chi phí hoàn trả mặt bằng
  10. Xác định diện tích phải trả tiền
  11. Ảnh hưởng của việc điều chỉnh tỷ giá đến số tiền thuê tại mỗi kỳ thanh toán
  12. Điều chỉnh đơn giá thuê

 

*** Xem chi tiết 12 loại chi phí thuê văn phòng, biết rõ từng loại để đàm phán giá thuê thuận lợi hơn!

Giá thuê văn phòng tại Hà Nội & cách đàm phán để thuê được văn phòng giá rẻ

Giá thuê văn phòng tại Hà Nội có mức giá từ $9/m2/tháng đến $50/m2/tháng tùy thuộc vị trí của tòa nhà, quy mô thiết kế & trang thiết bị hoàn thiện tại tòa nhà và phụ thuộc vào tỷ lệ diện tích trống, thời gian trống từng thời điểm & mức độ cạnh tranh của các tòa nhà lân cận.

Tổng quan toà nhà văn phòng cho thuê tại quận Tây Hồ
Đặc điểm địa lý quận Tây Hồ
Quận Tây Hồ được quy hoạch là trung tâm dịch vụ – du lịch, trung tâm văn hoá, là vùng bảo vệ cảnh quan thiên nhiên của Thủ Đô Hà Nội. Là quận nằm ở phía Tây Bắc của Hà Nội. Diện tích 2400 ha, gồm 8 phường: Bưởi, Yên Phụ, Thuỵ Khuê, Tứ Liên, Quảng An, Nhật Tân, Xuân La, Phú Thương. Ranh giới địa lý của quận Tây Hồ: Phía tây giáp huyện Từ Liêm và quận Cầu Giấy; Phía nam giáp quận Ba Đình; Phía đông giáp quận Long Biên; Phía bắc giáp huyện Đông Anh.

Đặc điểm tòa nhà văn phòng cho thuê quận Tây Hồ
Quận Tây Hồ có diện tích không lớn 2400 ha, trong đó Hồ Tây chiếm đến 500 ha, trên địa bàn quận Tây Hồ không có nhiều tòa nhà văn phòng cho thuê, mà tập trung chủ yếu là các khách sạn, các tòa nhà căn hộ dịch vụ cho người nước ngoài. Các tòa nhà văn phòng quận Tây Hồ, tập trung chủ yếu tại tuyến đường Lạc Long Quân, tuyến đường Võ Chí Công.

Với việc hoàn thành Cầu Nhật Tân và tuyến đường nối Cầu Nhật Tân với đường Láng, các doanh nghiêp đặt văn phòng tại quận Tây Hồ sẽ kết nối thuận tiện hơn đến các quận Trung tâm cũng như đi sân bay Nội Bài, các khu công nghiệp phía Bắc Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Giá cho thuê văn phòng tại khu vực quận Tây Hồ
Tại khu vực quận Tây Hồ tập trung khá ít các tòa nhà cho thuê văn phòng chuyên nghiệp, Mức giá thuê văn phòng quận Tây Hồ các tòa nhà hạng C có giá 7 – 13 usd/m2/tháng, tòa nhà hạng B có giá 14 – 25 usd/m2/tháng.

Văn phòng cho thuê tại Hà Nội tập trung chính tại 3 khu vực: Khu vực trung tâm cũ (quận Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng); Khu vực trung tâm về mặt địa lý (quận Đống Đa - Ba Đình); Khu vực phía Tây (quận Cầu Giấy Từ Liêm)

Các quận còn lại Tây Hồ, Long Biên, Hoàng Mai, Hà Đông là các quận vùng ven nên không có nhiều tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp. Tập trung chủ yếu tại các quận này là khu dân cư, các nhà mặt phố, các cơ sở thương mại dịch vụ quy mô vừa và nhỏ.

Tại Hà Đông gần đây nhiều tòa nhà cao ốc được đầu tư với mô hình kết hợp văn phòng cho thuê, mặt bằng bán lẻ và căn hộ như: FLC Tower, Hồ Gươm Plaza vv.vv

Tại quận Hoàng Mai, khu chung cư Hateco dự kiến sẽ cung cấp thêm một phần diện tích không nhỏ mặt bằng văn phòng giúp Hoàng Mai có mặt trong bản đồ văn phòng cho thuê tại Hà Nội.