Maison Office

Kính Low-E | Loại kính được nhiều tòa văn phòng lựa chọn

Theo dõi Maison Office trên
Kính Low-E trong tòa nhà văn phòng

Đối với các tòa nhà văn phòng hiện nay, việc triển khai xây dựng lắp đặt hệ thống cửa kính bên ngoài là điều vô cùng quan trọng. Một hệ thống kính chất lượng đem lại những lợi ích tuyệt vời về Ánh sáng; Nhiệt độ; và nhận diện của tòa nhà.

Trong bài viết này, chúng ta cũng tìm hiểu về hệ thống Kính Low-E, đang rất được các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp ưa chuộng sử dụng:


tìm thuê văn phòng tại TP.HCM tìm thuê văn phòng tại Hà Nội

1. Kính Low-E là gì?

Kính Low-E tên gọi đầy đủ là Low-Energy. Kính được phủ lên bề mặt một loại hợp chất đặc biệt. Chất này giúp kính có tính năng phát xạ nhiệt chậm, làm giảm sự phát tán, giúp không gian bên trong giữ nhiệt độ ổn định, tiêu âm giảm tiếng ồn, mà vẫn đảm bảo độ sáng trong căn phòng.

kính Low-E là gì

Tóm lại, kính Low-E là kính tản nhiệt, có độ bức xạ thấp và đặc biệt thân thiện với khu vực khí hậu nhiệt đới.

2. Tính chất của kính Low-E

Dòng kính Low-E ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến từ Châu Âu. Cụ thể hơn, tiền thân đơn vị cung cấp dây chuyền sản xuất vật liệu kính cao cấp Low-E đến từ quốc gia Cộng hòa Liên Bang Đức. Kính Low-E được chia ra làm các loại chính như sau:

– Kính phủ cứng Low-E

– Kính phủ cứng Low-E với tính năng kiểm soát nhiệt

– Kính phủ mềm Low-E

– Kính phủ mềm Low-E với tính năng kiểm soát nhiệt

tính chất của kính Low-E

Low-E sở hữu hiệu suất cắt giảm nhiệt lượng mặt trời cực cao. Khả năng hạn chế đến 60% sức nóng bên ngoài giúp không gian bên trong công trình mát mẻ và ổn định.

Ngược lại, trong điều kiện thời tiết bên ngoài giá lạnh cũng không thể làm ảnh hưởng đến độ ấm bên trong công trình.

Bề mặt tráng phủ bên ngoài Low-E có tác dụng chống bức xạ từ tia UV. Nhờ vào tính chất đặc biệt trên mà kính Low-E còn được gọi với một cái tên vật lý khác là kính chọn lọc quang phổ.

3. Kính phủ cứng Low-E

Cấu tạo kính được tráng phủ một lớp hợp chất nhằm kiểm soát năng lượng mặt trời hiệu quả. Áp dụng công nghệ phủ cứng, tức là nhiệt luyện để tạo ra dòng vật liệu này. Công dụng tiêu biểu của kính phủ cứng Low-E là độ phản chiếu ánh sáng chỉ đạt tầm trung.

Nhưng bù lại kính sở hữu mức độ thấu quang đạt mức tối đa. Vật liệu có kết cấu bền vững phù hợp với nhiều dạng công trình, kể cả thiết kế đặc biệt.

Bề mặt phù cứng vĩnh viễn giúp quá trình thi công dễ dàng hơn. Kính phủ cứng Low-E có mức giá tương đối cạnh tranh.

4. Kính phủ mềm Low-E

Không giống như kính phủ cứng, kính Low-E phủ mềm sở hữu bề mặt hợp chất điện giải chân không. Đồng thời đảm bảo khả năng kiểm soát nhiệt lượng vô cùng tốt.

Công dụng đặc biệt của dòng kính Low-E phủ mềm chính là độ phản chiếu ánh sáng tốt. Màu sắc vật liệu đa dạng đáp ứng nhu cầu trưng dụng trên nhiều loại mô hình khác nhau.

Giá thành cũng là một ưu thế vượt trội của sản phẩm này. Tuy nhiên, kính Low-E phủ mềm lại tồn tại một nhược điểm đáng kể là khả năng dễ trầy xước. Người thi công không thể trực tiếp tô uốn vật liệu.

5. Vì sao các tòa nhà văn phòng ưu tiên lựa chọn kính Low-E

Kính Low-E được ứng dụng rộng rãi trong các tòa nhà văn phòng hiện nay. Lớp phủ bề mặt nhằm ngăn chặn hiệu quả các tia bức xạ mặt trời và tạo nên màu sắc phản quang rất tốt.

Đối với những người thường xuyên làm việc trong văn phòng, thiếu thời gian tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, thiết kế kính Low-E văn phòng giúp không gian hấp thụ ánh sáng tự nhiên có chọn lọc.

Bên cạnh đó, việc xây dựng văn phòng còn phải ưu tiên hạn chế truyền nhiệt giữa môi trường bên trong ra bên ngoài.

lợi ích của kính Low-E

Kính Low-E chính là lựa chọn tuyệt vời đáp ứng tiêu chuẩn xây dựng này. Hệ số hấp thụ nhiệt nhỏ từ kính cản nhiệt Low-E có tác dụng cản phần lớn năng lượng nhiệt truyền từ mặt trời trực tiếp đến vách kính.

Dòng kính Low-E góp phần bảo vệ môi trường và mang đến các lợi ích an toàn bên trong công trình. Nguyên liệu được các chuyên gia đánh giá tích cực về độ cao cấp và tính ứng dụng linh hoạt.

Công trình tòa nhà cao tầng, tòa nhà văn phòng sử dụng kính Low-E có khả năng tiết kiệm chi phí điện năng. Tối ưu khả năng hoạt động của hệ thống điều hòa văn phòng. Đây là điểm cộng lớn giúp chủ đầu tư giải quyết bài toán tiêu hao điện năng “khổng lồ” từ các công trình tòa nhà văn phòng.

> Tham khảo thêm: Thang máy trong tòa nhà văn phòng; Phí quản lý trong văn phòng

Hy vọng những thông tin mà Maison Office chia sẻ có ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Đánh giá bài viết
Contact Me on Zalo