Maison Office

Làm Thế Nào Để Làm Việc Hiệu Quả Trong Văn Phòng Ồn Ào

Theo dõi Maison Office trên
làm việc hiệu quả trong văn phòng ồn ào

Bạn đã bao giờ cảm thấy khó chịu khi trong phòng làm việc có người quá lớn tiếng, khiến bạn không thể tập trung vào công việc? Hoặc bạn đang cố gắng tập trung viết bài SEO, mà tiếng động của anh A, chị B cứ văng vẳng bên tai, khiến bạn nghĩ không ra ý tưởng câu từ. Trong những tình huống như vậy, tiếng ồn rõ ràng tác động không tốt tới hiệu suất làm việc của nhân viên văn phòng.

Theo nghiên cứu, năng suất lao động của nhân viên sẽ bị tụt tới 66% bởi những tiếng động lớn xung quanh. Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng chiến lược thiết kế văn phòng mở, rất có thể bạn sẽ chẳng làm được việc gì giữa một mớ hỗn độn các tiếng động không tên âm ỉ xung quanh.

Đó là chưa kể, “tiếng ồn và sự gián đoạn trong công việc có thể khiến nhân viên gặp các vấn đề liên quan tới tinh thần, như stress, làm tăng nhịp tim và tỷ lệ mắc các bệnh về tim mạch”, theo bác sỹ Jude Miller Burke, chuyên gia trong lĩnh vực thần kinh học. Theo cô, “thật hiếm có một cá thể nào làm việc cả ngày, chịu đựng các thể loại tiếng ồn tra tấn quanh tai”.

Doanh nghiệp chắc chắn sẽ tìm mọi cách để hạn chế tiếng ồn, nhằm tránh sự tác động tiêu cực của chúng tới nhân viên đang làm việc trong văn phòng.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn phải “sống chung với lũ”, thì có cách nào để nhân viên làm việc được hiệu quả trong môi trường ồn ào nhiều tiếng ồn hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

> 12 mẹo tối ưu không gian văn phòng làm việc; Ý tưởng cho không gian linh hoạt tại văn phòng

1. Đeo tai nghe, hoặc thiết bị chống ồn

Lynn Taylor, chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế văn phòng, đã chỉ ra rằng: Việc đeo tai nghe, hoặc các thiết bị chống ồn có thể giúp nhân viên bỏ ngoài tai tiếng ồn, và 100% tập trung vào công việc.

Thậm chí, bạn còn có thể nghe nhạc trong quá trình đeo tai nghe. Dù tai của bạn rất mẫn cảm với những tiếng ồn xung quanh, các loại âm thanh có nhịp điệu đều lại khiến bạn tập trung vào công việc nhiều hơn.

Tránh mọi người làm phiền

Tự tìm cho mình những ứng dụng cung cấp giai điệu tạo sự tập trung sẽ giúp cho tinh thần làm việc của bạn được hứng khởi hơn.

2. Bố trí không gian làm việc yên tĩnh

Thông thường, các nhân viên mà không thể tập trung làm việc thường đổ lỗi cho các thể loại âm thanh như tiếng chuông điện thoại, tiếng người nói chuyện với nhau,….

Dù các doanh nghiệp thường khuyến khích sự trao đổi giữa các nhân viên với nhau ngay trong quá trình làm việc, nó có thể là con dao hai lưỡi, làm giảm năng suất lao động của một bộ phận nhân viên.

Nếu bạn không thể tập trung làm việc, hãy tìm cho mình một không gian làm việc yên tĩnh. Tách riêng hẳn nhóm ồn ào kia ra một không gian làm việc khác, những người cần sự yên tĩnh sẽ không còn bị làm phiền.

Mặt khác, sẽ có những khoảng thời gian mà văn phòng ồn ào hơn những lúc khác. Bạn hoàn toàn có thể sắp xếp các task vào các khoảng thời gian mà văn phòng yên tĩnh nhất, tạo điều kiện cho nhân viên tập trung vào công việc và dự án của mình.

Việc sắp xếp các công việc này chắc chắn hiệu quả với những doanh nghiệp không có điều kiện bố trí riêng các khoản không gian yên tĩnh trong văn phòng.

> 12 Cách loại bỏ Stress, căng thẳng khỏi công việc

3. Hãy thẳng thắn chia sẻ vấn đề

Nếu những cách làm trên không hiệu quả, các nhà quản trị cần phải thẳng thắn chia sẻ vấn đề này với toàn thể thành viên trong doanh nghiệp biết khó khăn mà mình đang gặp phải, trước khi mọi chuyện ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Tất nhiên, tùy thuộc vào văn hóa của công ty, mà bạn có thể thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình hay không. Với một doanh nghiệp thường xuyên tổ chức những cuộc họp cho phép các nhân viên của công ty tự do bày tỏ quan điểm của mình, việc trao đổi các vấn đề có liên quan là khá đơn giản.

Nhưng với những doanh nghiệp có văn hóa kín tiếng hơn thì sao? Bạn cần tìm hiểu trực tiếp nguyên nhân gây ra tiếng ồn.

Giả dụ, tiếng ồn xuất phát từ một tay nhân viên lớn tiếng, thường xuyên cười nói trao đổi riêng điện thoại trong giờ làm việc, bạn nên gặp trực tiếp người nhân viên trên để trao đổi thẳng thắn vấn đề.

Nếu cảm thấy ngại, bạn chỉ còn cách báo cáo vấn đề lên cấp trên. Hãy giải thích thật rõ: Với mức độ tiếng ồn bạn phải chịu được, bạn không thể cống hiến hết sức mình vì doanh nghiệp được. Với sự thẳng thắn của bạn, hiệu quả làm việc của các nhân viên văn phòng chắc chắn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Nguồn: https://maisonoffice.vn

tư vấn chọn công ty thiết kế nội thất văn phòng

5/5 - (1 vote)
Contact Me on Zalo