Maison Office

Freelancer Nên Làm Việc Tại Nhà Hay Co-Working Space?

Theo dõi Maison Office trên
nên làm việc tại nhà hay Coworking Space

Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn, chắc hẳn bạn đang cảm thấy nghẹt thở với đủ các thể loại chi phí sinh hoạt đắt đỏ. Ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, người ta ước tính giá thuê nhà đã tăng gấp nhiều lần trong những năm gần đây.

Để cắt giảm chi phí, các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và đặc biệt là những Freelancer thường có xu hướng làm việc tại nhà hơn là thuê các văn phòng ở trung tâm thành phố. Tất nhiên, khi lựa chọn nhà làm nơi làm việc, bạn cũng phải chấp nhận một vài nhược điểm nhất định.

Vậy nên làm việc tại nhà hay lựa chọn các Coworking Space?

> Tham khảo các Văn phòng trọn gói tại TP.HCM và Hà Nội

> Một số văn phòng trọn gói tại Hồ Chí Minh: UPGen Deutsches Haus; Regus Deutsches Haus; The Sentry; Compass Landmark 81

1. Hiệu quả trong công việc

Được làm việc tại nhà là niềm mơ ước của bất kỳ ai trong chúng ta. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi được làm việc trong môi trường thoải mái và quen thuộc như nhà mình. Tuy nhiên, cũng có một vài điểm bất lợi ở đây:

Công việc của bạn sẽ bị xao nhãng bởi những yếu tố ngoài lề như vấn đề gia đình, con cái,…

Khi làm việc ở ngôi nhà của mình, bạn rất dễ sa vào những “cám dỗ” có thể ảnh hưởng xấu tới hiệu suất công việc. Sẽ chẳng ai kiểm soát được cơn buồn ngủ, cơn “thèm” Games, xem phim của bạn khi bạn làm việc tại nhà.

tính hiệu quả trong công việc

Trong khi đó, không gian mở của Co-Working space sẽ có ích cho việc thúc đẩy năng suất công việc. Bất kỳ ai, bất kỳ điều gì xung quanh bạn cũng có thể là niềm cảm hứng cho một ngày làm việc của bạn.

Nhưng ngược lại, bạn cũng phải sẵn sàng đánh đổi một chút yên tĩnh và riêng tư khi làm việc ở không gian Co-Working Space.

2. Cơ hội mở rộng mạng lưới công việc

Khi làm việc tại nhà, bạn hoàn toàn có thể chẳng giao tiếp với ai. Thực sự thì điều này cũng không hẳn là bất lợi, nhưng nếu duy trì lâu dài thì có thể khiến bạn trở nên xa lánh và kỳ thị cộng đồng xung quanh.

Tại Co-Working Space, bạn có cả ngàn cách để tương tác với những người xung quanh. Thậm chí, bạn còn có thể tạo ra cho mình những cơ hội có-một-không-hai trong việc mở rộng mạng lưới công việc.

cơ hội mở rộng mạng lưới công việc

Có thể những người bạn ngồi cạnh hôm nay sẽ sớm trở thành đồng nghiệp và đối tác của bạn sau này.

> Sự khác biệt giữa Serviced Office và Coworking Space

3. Các khía cạnh về tài chính

Thường thì chủ văn phòng Co-Working Space sẽ cố gắng làm sao để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho bạn thông qua các chi tiết nội thất bên trong không gian làm việc, như bàn ghế, đèn chiếu sáng, giấy dán tường,… Tuy nhiên, những thứ này không thể thay thế hoàn toàn cảm giác thân thuộc và tự do mà ngôi nhà của bạn đem lại.

Giá thuê một vị trí trong Co-Working Space có thể đắt đỏ với nhiều đối tượng, đặc biệt là các Freelancer mới vào nghề và các doanh nghiệp có quy mô nhỏ. Tuy vậy, bạn có thể cân nhắc các gói mà người chủ văn phòng đề xuất để lựa chọn mô hình phù hợp với khả năng tài chính của mình nhất.

> Top văn phòng Coworking Space cho thuê tại TP.HCM

Nếu cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn loại hình văn phòng phù hợp nhất với mình, bạn hoàn toàn có thể thử làm việc ở cả môi trường không gian mở Co-Working Space lẫn làm việc tại nhà. Lúc đó, bạn chắc chắn sẽ tìm được bến đỗ thích hợp cho doanh nghiệp của mình.

Đánh giá bài viết
Contact Me on Zalo